Top 10 Phim hoạt hình hay nhất năm 2022

Anh Đinh 6593 1 Báo lỗi

Những bộ phim hoạt hình như Toy Story, Spirited Away, Up, Finding Nemo,... là những bộ phim hoạt hình kinh điển hay nhất mọi thời đại. Tiếp nối những bộ phim ... xem thêm...

  1. The Bob's Burgers Movie là một bộ phim hoạt hình Mỹ năm 2022 dựa trên loạt phim hoạt hình Bob's Burgers. Nó được chỉ đạo bởi người sáng tạo loạt phim Loren Bouchard và đạo diễn loạt phim Bernard Derriman, được viết bởi Bouchard và Nora Smith. Khi các sự kiện của bộ phim diễn ra giữa mùa thứ 12 và 13 của Bob's Burgers, cốt truyện theo chân Bob và gia đình anh ấy khi họ đấu tranh để trả khoản vay sau khi một hố sụt mở trước nhà hàng của họ và ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, trong khi những đứa trẻ cố gắng giải quyết vụ giết một carnie .


    Bộ phim được công chiếu lần đầu tại nhà hát El Capitan ở Hollywood vào ngày 17 tháng 5 năm 2022, và được phát hành rạp bởi 20th Century Studios ở Hoa Kỳ vào ngày 27 tháng 5 năm 2022, sau những lần trì hoãn trước đó gần hai năm do đại dịch COVID-19. Phim đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và đã thu về 34 triệu đô la trên toàn thế giới. Bộ phim được dành riêng cho nhà thiết kế nhân vật Dave Creek và họa sĩ mờ Denise Fuller, cả hai đều đã chết trước khi phát hành.

      • Đạo diễn bởi: Loren Bouchard, Bernard Derriman
      • Diễn viên (lồng tiếng): H. Jon Benjamin, Dan Mintz, Eugene Mirman, Larry Murphy, John Roberts, Kristen Schaal, Zach Galifianakis, Kevin Kline
      • Quốc gia: Mỹ
      • Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, hài, ca nhạc


      The Bob's Burgers Movie
      The Bob's Burgers Movie
      The Bob's Burgers Movie
      Nguyễn Thị Thanh Thảo 2022-10-21 01:20:19
      thú vị và có một trải nghiệm tuyệt vời

    • Apollo 10 1/2: A Space Age Childhood bộ phim hoạt hình của Mỹ năm 2022 lấy bối cảnh các sự kiện trước khi tàu Apollo 11 đổ bộ lên Mặt Trăng, dựa trên thời thơ ấu của nhà văn, đạo diễn và nhà sản xuất Richard Linklater. Bộ phim trình bày câu chuyện hư cấu về một học sinh lớp 4, người trở thành người đầu tiên hạ cánh trên Mặt trăng và các ngôi sao Glen Powell, Jack Black, Zachary Levi và Josh Wiggins.


      Apollo 10 1/2: A Space Age Childhood công chiếu tại South by Southwest vào ngày 13 tháng 3 năm 2022 và được phát hành tại một số rạp chọn lọc vào ngày 24 tháng 3 năm 2022, trước khi công chiếu trên Netflix vào ngày 1 tháng 4. Phim nhận được đánh giá tích cực, với lời khen ngợi dành cho văn bản, hình ảnh và cảm giác hoài cổ của nó. Cuộc đổ bộ lên mặt trăng đầu tiên vào mùa hè năm 1969 từ hai góc nhìn đan xen. Nó ghi lại cả góc nhìn của phi hành gia và người điều khiển sứ mệnh về khoảnh khắc chiến thắng. Góc nhìn từ dưới lên ít được nhìn thấy hơn từ góc nhìn của một đứa trẻ hào hứng, sống gần NASA nhưng chủ yếu xem trên TV như hàng trăm triệu người khác. Cuối cùng, nó vừa là sự tái hiện chính xác khoảnh khắc đặc biệt này trong lịch sử vừa là tưởng tượng của một đứa trẻ về việc bị rút khỏi cuộc sống bình thường của mình ở vùng ngoại ô để bí mật huấn luyện cho một sứ mệnh bí mật lên mặt trăng.


      • Đạo diễn bởi: Richard Linklater
      • Diễn viên (lồng tiếng): Glen Powell, Zachary Levi, Jack Black
      • Quốc gia: Mỹ
      • Thể loại: hoạt hình, khoa học viễn tưởng, chính kịch
      Apollo 10 1/2: A Space Age Childhood
      Apollo 10 1/2: A Space Age Childhood
      Apollo 10 1/2: A Space Age Childhood
    • Quái vật biển là một bộ phim phiêu lưu hoạt hình máy tính năm 2022 của đạo diễn Chris Williams, người đồng viết kịch bản với Nell Benjamin và sản xuất với Jed Schlanger. Phim có sự tham gia lồng tiếng của Karl Urban, Zaris-Angel Hator, Jared Harris và Marianne Jean-Baptiste. Phim kể về câu chuyện của một thợ săn quái vật biển và một cô gái trẻ mồ côi gia nhập nhóm thợ săn quái vật biển của anh ta để tìm kiếm Red Bluster khó nắm bắt, sau một lần thất bại đã khiến người thợ săn và cô gái kết bạn với sinh vật này.


      Bộ phim bắt đầu phát hành tại rạp giới hạn vào ngày 24 tháng 6 năm 2022, trước khi ra mắt trên Netflix vào ngày 8 tháng 7. Phim đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Trong hàng trăm năm, những con thú biển đã nổi lên để tàn phá loài người. Đáp lại, các thủy thủ mạo hiểm ra ngoài trên con tàu của họ để săn những con quái vật trên đại dương, nổi tiếng nhất trong số này là thủy thủ đoàn của Inevitable, được dẫn dắt bởi thuyền trưởng Crow huyền thoại, người bạn đời đầu tiên Sarah Sharpe, và con nuôi Jacob Holland. Điều này được nhà vua và nữ hoàng chấp nhận.


      • Đạo diễn bởi: Chris Williams
      • Diễn viên (lồng tiếng): Karl Urban, Zaris-Angel Hator, Jared Harris, Marianne Jean-Baptiste
      • Quốc gia: Mỹ, Canada
      • Thể loại: hoạt hình, hài, phiêu lưu.
      The Sea Beast
      The Sea Beast
      The Sea Beast
    • Beavis and Butt-Head Do the Universe là một bộ phim hài khoa học viễn tưởng hoạt hình dành cho người lớn năm 2022 của Mỹ do John Rice và Albert Calleros đạo diễn và được viết bởi Mike Judge, Lew Morton, Guy Maxtone-Graham và Ian Maxtone-Graham. Đây là bộ phim thứ hai dựa trên loạt phim hoạt hình Beavis and Butt-Head sau Beavis and Butt-Head Do America (1996). Bộ phim theo chân những tên du côn tuổi teen Beavis và Butt-Head, những người được di chuyển từ năm 1998 đến năm 2022, chạm trán với các phiên bản vũ trụ song song của chính họ và bị chính phủ Hoa Kỳ săn lùng.

      Bộ phim được công bố vào tháng 2 năm 2021. Quá trình sản xuất được tiến hành từ xa thông qua hội nghị Zoom do đại dịch COVID-19. John Frizzell, người sáng tác Do America, đã trở lại để soạn nhạc. Bộ phim được phát hành trên dịch vụ phát trực tuyến Paramount vào ngày 23 tháng 6 năm 2022, trước những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình.

      Ở Highland, Texas, vào năm 1998, Beavis và Butt-Head vô tình đốt cháy hội chợ khoa học trung học của họ. Tin rằng họ là những thanh niên gặp rủi ro, một thẩm phán gửi họ đến trại không gian tại trung tâm không gian Johnson, nơi họ trở nên say mê với một mô phỏng lắp ghép. Bị ấn tượng, thuyền trưởng Serena Ryan của phi hành gia NASA mời họ đào tạo thành phi hành gia. Họ trải qua quá trình đào tạo và lên tàu con thoi Endeavour để nghiên cứu một lỗ đen siêu nhỏ.


      • Đạo diễn bởi: John Rice, Albert Calleros
      • Diễn viên (lồng tiếng): Mike Judge, Gary Cole, Nat Faxon, Chi McBride, Andrea Savage
      • Quốc gia: Mỹ
      • Thời gian phát sóng: 23/6/2022
      • Thể loại: hoạt hình, hài, khoa học viễn tưởng


      Beavis and Butt-Head Do the Universe
      Beavis and Butt-Head Do the Universe
      Beavis and Butt-Head Do the Universe
    • Turning Red là một bộ phim hài giả tưởng hoạt hình máy tính năm 2022 của Mỹ do Pixar Animation Studios sản xuất và Walt Disney Studios Motion Pictures phân phối. Phim được đạo diễn Domee Shi làm ra trong tác phẩm đầu tay bên cạnh đó còn có Shi và Julia Cho viết kịch bản, sản xuất bởi Lindsey Collins.

      Lấy bối cảnh ở Toronto, Ontario vào năm 2002, phim theo chân Meilin "Mei" Lee, một học sinh 13 tuổi người Canada gốc Hoa, do một lời nguyền di truyền, biến thành một con gấu trúc đỏ khổng lồ khi cô trải qua bất kỳ cảm xúc mạnh nào. Lấy cảm hứng từ những trải nghiệm của Shi khi lớn lên ở Toronto, bộ phim bắt đầu được phát triển vào năm 2018 sau khi cô chào bán nó cho Pixar vào tháng 10 năm 2017. Đây là bộ phim Pixar đầu tiên chỉ do một phụ nữ làm đạo diễn. Các buổi chiếu đặc biệt của Turning Red đã diễn ra ở London tại Everyman Borough Yards vào ngày 21 tháng 2 năm 2022 và ở Toronto tại TIFF Bell Lightbox vào ngày 8 tháng 3. Phim được công chiếu lần đầu tại nhà hát El Capitan ở Los Angeles vào ngày 1 tháng 3 và vào ngày 11 tháng 3 được phát hành. trên dịch vụ phát trực tuyến Disney và tại một số rạp chiếu phim.


      • Đạo diễn bởi: Domee Shi
      • Diễn viên (lồng tiếng): Rosalie Chiang, Sandra Oh, Ava Morse, Hyein Park, Maitreyi Ramakrishnan, Orion Lee, Wai Ching Ho, Tristan Allerick Chen, James Hong
      • Quốc gia: Mỹ
      • Thể loại: hoạt hình, hài, giả tưởng, tuổi mới lớn


      Turning Red
      Turning Red
      Turning Red
    • The Bride of Halloween, được gọi là thám tử lừng danh Conan ở, là một bộ phim hoạt hình kỳ bí Nhật Bản năm 2022 của đạo diễn Susumu Mitsunaka. Đây là phần thứ 25 của loạt phim Case Closed dựa trên truyện tranh cùng tên của Gosho Aoyama, tiếp sau phần phim năm 2021. Phim được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 15 tháng 4 năm 2022.


      Cựu giám đốc MPD Tsutomu Muranaka, chuẩn bị kết hôn với hôn thê Christine Richard, nhận được một lời đe dọa tử vong. Với sự bảo vệ của cảnh sát, cố gắng thực hành chiến đấu chống lại bất kỳ mối đe dọa nào sẽ xảy ra trong lễ cưới. Ngày hôm sau, khi đến thăm trụ sở của MPD, Kogoro, Ran, Conan và đội thám tử nhí tình cờ gặp một người đàn ông cầm một chiếc máy tính bảng phát nổ, Kogoro bị thương khi cố gắng bảo vệ Haibara. Conan sau đó gặp Rei và biết được rằng vụ nổ có thể liên quan đến một vụ đánh bom cố gắng mà Rei và các đồng đội của mình Morofushi, Matsuda và Date đã ngăn chặn nhiều năm trước.


      • Đạo diễn bởi: Susumu Mitsunaka
      • Diễn viên (lồng tiếng): Minami Takayama, Wakana Yamazaki, Rikiya Koyama, Kappei Yamaguchi, Kenichi Ogata, Megumi Hayashibara, Yukiko Iwai, Ikue Ōtani, Wataru Takagi, Atsuko Yuya, Tōru Furuya, Mai Shiraishi
      • Quốc gia: Nhật Bản
      • Thể loại: Hoạt hình, hành động, hài, phiêu lưu, tội phạm
      Detective Conan: The Bride of Halloween
      Detective Conan: The Bride of Halloween
      Detective Conan: The Bride of Halloween
    • Chip 'n Dale: Rescue Rangers là một bộ phim hài phiêu lưu hành động trực tiếp hoạt hình của Mỹ dựa trên hai nhân vật Chip và Dale. Là phần tiếp theo của loạt phim truyền hình hoạt hình cùng tên. Do Akiva Schaffer đạo diễn và Dan Gregor và Doug Mand viết kịch bản. Bộ phim diễn ra trong một thế giới nơi các nhân vật hư cấu trong phim hoạt hình, phim ảnh và các phương tiện truyền thông khác sống bên cạnh con người, tập trung vào Chip và Dale, ba mươi năm kể từ khi chương trình của họ bị hủy do sa sút, quay trở lại để hòa giải sự khác biệt của họ. Trong khi điều tra vụ bắt cóc bạn của Chip 'n Dale và Monterey Jack.

      Chip 'n Dale: Rescue Rangers
      công chiếu ở Hollywood vào ngày 16 tháng 5 năm 2022 và được phát hành tại Hoa Kỳ ngày 20 tháng 5 năm 2022, phát trực tuyến trên Disney dưới dạng phim gốc. Phim đã nhận được những đánh giá chung tích cực từ các nhà phê bình cho tính hài hước, lồng tiếng và bình luận meta. Tại lễ trao giải Primetime Emmy lần thứ 74, bộ phim đã giành được giải phim truyền hình xuất sắc.


      • Đạo diễn bởi: Akiva Schaffer
      • Diễn viên (lồng tiếng): John Mulaney, Andy Samberg, KiKi Layne, Will Arnett, Eric Bana, Flula Borg, Dennis Haysbert, Keegan-Michael Key, Tress MacNeille, Tim Robinson, Seth Rogen, J.K. Simmons
      • Quốc gia: Mỹ
      • Thể loại: Hoạt hình, hài, phiêu lưu
      Chip'n Dale: Rescue Rangers (2022)
      Chip'n Dale: Rescue Rangers (2022)
      Chip'n Dale: Rescue Rangers (2022)
    • The House là một bộ phim tuyển tập hoạt hình stop-motion dành cho người lớn năm 2022 của Anhdo Enda Walsh viết kịch bản và kể những câu chuyện tạo thành một bộ ba bao gồm các thế giới và nhân vật khác nhau nhưng lấy bối cảnh trong cùng một ngôi nhà. Mỗi câu chuyện đề cập đến các chủ đề về nỗi ám ảnh, sự điên rồ, sự giàu có và việc theo đuổi hạnh phúc thực sự.


      Ban đầu phim được công bố là một miniseries truyền hình, nó đã trở thành một bộ phim tuyển tập. Được sản xuất cho Netflix bởi Nexus Studios ở London, phim kể ba câu chuyện lần lượt, các đạo diễn được ghi nhận với câu chuyện của các phân đoạn tương ứng của họ, với Johannes Nyholm là đồng biên kịch cho phần thứ hai.


      • Đạo diễn bởi: Emma de Swaef, Marc James Roels, Niki Lindroth von Bahr, Paloma Baeza
      • Diễn viên (lồng tiếng): Mia Goth, Claudie Blakley, Matthew Goode, Mark Heap, Miranda Richardson, Stephanie Cole, Jarvis Cocker, Yvonne Lombard, Sven Wollter, Will Sharpe, Paul Kaye, Susan Wokoma, Helena Bonham Carter
      • Quốc gia: Anh
      • Thể loại: Hoạt hình, hài, giật gân, chính kịch


      The House (2022)
      The House (2022)
      The House (2022)
    • The Bad Guys là một bộ phim hoạt hình hài về vụ cướp năm 2022 của Mỹ dựa trên loạt sách thiếu nhi cùng tên của Aaron Blabey, do DreamWorks Animation Studios sản xuất và Universal Pictures phân phối. Phim do Pierre Perifel đạo diễn, Etan Cohen viết kịch bản. Kể về câu chuyện của một nhóm tội phạm động vật nhân hình, khi bị bắt, họ giả vờ cố gắng cải tạo bản thân thành những công dân kiểu mẫu, chỉ để thủ lĩnh của họ thấy mình thực sự bị thu hút bởi việc thay đổi cách thức của mình như một nhân vật phản diện mới có kế hoạch.

      Công việc trên phim bắt đầu vào năm 2018, các nhân vật và chủ đề lấy cảm hứng từ nhiều bộ phim tội phạm và loạt phim hoạt hình như Ocean's Eleven, Lupin III, Pulp Fiction và Beastars, trong khi nguồn cảm hứng cho phong cách hoạt hình của phim đến từ Spider-Man: Into the của Sony Pictures Animation, Spider-Verse (2018). Quá trình sản xuất bắt đầu tại DWA Glendale và một số sản sản xuất bổ sung được mượn từ Jellyfish Pictures , với việc lồng tiếng được thực hiện từ xa do đại dịch COVID-19. The Bad Guys được phát hành ở một số quốc gia bắt đầu từ ngày 16 tháng 3 năm 2022 và tại Hoa Kỳ vào ngày 22 tháng 4, ở định dạng 2D và RealD 3D. Phim nhận được đánh giá chung tích cực từ các nhà phê bình cho hoạt hình, văn bản, hài hước và lồng tiếng. Phim đã thu về 247,1 triệu đô la trên toàn thế giới, trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao thứ hai trong năm 2022.


      • Đạo diễn bởi: Pierre Perifel
      • Diễn viên (lồng tiếng): Sam Rockwell, Marc Maron, Awkwafina, Craig Robinson, Anthony Ramos, Richard Ayoade, Zazie Beetz, Alex Borstein, Lilly Singh
      • Quốc gia: Mỹ
      • Thể loại: Hoạt hình, hài, phiêu lưu, tội phạm
      The Bad Guys
      The Bad Guys
      The Bad Guys
    • Minions: The Rise of Gru là một bộ phim hài hoạt hình năm 2022 của Mỹ do Illumination sản xuất và Universal Pictures phân phối. Đây là phần tiếp theo của phần tiền truyện ngoại truyện Minions (2015) và là phần thứ năm nói chung trong loạt phim Despicable Me. Phim do Kyle Balda đạo diễn, Brad Ableson và Jonathan del Val đồng đạo diễn, Chris Meledandri, Janet Healy và Chris Renaud sản xuất, và được viết bởi Matthew Fogel với câu chuyện của Brian Lynch và Fogel. Các tính năng phim Steve Carell đóng lại vai Gru và Pierre Coffin trong vai Minions. Trong phim, cậu bé 11 tuổi Gru có kế hoạch trở thành siêu nhân với sự giúp đỡ của các Minion, dẫn đến cuộc đối đầu với một nhóm ác độc, Vicious 6.


      Sau khi bị trì hoãn hai năm do đại dịch COVID-19, Minions: The Rise of Gru đã có buổi ra mắt thế giới tại liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy vào ngày 13 tháng 6 năm 2022 và được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 1 tháng 7 năm 2022, của Universal Pictures. Bộ phim được các nhà phê bình đánh giá là một sự cải tiến so với người tiền nhiệm, với những lời khen ngợi dành cho số lượng âm nhạc, giá trị giải trí cho gia đình, hài hước và thẩm mỹ, mặc dù cốt truyện của nó bị chỉ trích. Minions: The Rise of Gru là một thành công phòng vé, thu về hơn 925 triệu đô la trên toàn thế giới và trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ tư năm 2022 và phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong năm. Bộ phim được dành để tưởng nhớ nhà làm phim hoạt hình Madeline Montero, người đã chết trong quá trình sản xuất bộ phim.

        • Đạo diễn bởi: Kyle Balda
        • Diễn viên (lồng tiếng): Steve Carell, Pierre Coffin, Alan Arkin, Taraji P. Henson, Michelle Yeoh, Julie Andrews, Russell Brand, Jean-Claude Van Damme, Dolph Lundgren, Danny Trejo, Lucy Lawless
        • Quốc gia: Mỹ
        • Thể loại: Hoạt hình, hài, hành động, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng, tội phạm


        Minions: The Rise of Gru
        Minions: The Rise of Gru
        Minions: The Rise of Gru



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy