Top 15 Phim hoạt hình hay nhất của Pixar Disney mọi thời đại

Anh Đinh 6231 0 Báo lỗi

Hoạt hình là một thể loại phim gắn liền với tuổi thơ của mỗi chúng ta. Nhắc đến những bộ phim hoạt hình, thì hãng phim Pixar - Disney là cái tên hàng đầu của ... xem thêm...

  1. Top 1

    WALL-E

    WALL-E là bộ phim hoạt hình do hãng phim Pixar sản xuất vào năm 2008, lấy bối cảnh hậu tận thế, khi Trái Đất đã trở thành một hành tinh không có người sinh sống, chìm ngập trong những núi rác thải công nghiệp. WALL-E là chú robot sống cô độc một mình trên Trái Đất, cho tới một ngày gặp Eve - một robot hiện đại, từ phi thuyền do con người đã di tản từ lâu gửi xuống để tìm kiếm một mầm sống duy nhất còn sót lại trên Trái Đất. Từ đó, chuyến phiêu lưu của WALL-E và mối tình trong sáng với "cô nàng" Eve.


    WALL-E không chỉ hấp dẫn bởi hai nhân vật robot mà còn truyền tải thông điệp sâu sắc về bảo vệ môi trường, cùng những bài học đắt giá về việc con người dám bứt phá khỏi giới hạn bản thân. WALL-E đã chiến thắng hạng mục Phim hoạt hình hay nhất năm tại Oscar 2009. Với số điểm 8,4 trên IMDb, WALL-E đứng đầu Top 10 phim hoạt hình hay nhất của Pixar Disney mọi thời đại.


    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 2008

    Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu, tình cảm

    Thời lượng: 1 giờ 38 phút

    Đạo diễn: Andrew Stanton

    Điểm IMDb: 8,4

    Phim WALL-E
    Phim WALL-E
    Trailer phim WALL-E

  2. Toy Story là một trong những bộ phim kinh điển nhất của hãng phim Pixar. Toy Story kể một câu chuyện sáng tạo về những món đồ chơi mà ít nhất từng một lần trong tuổi thơ chúng ta từng nghĩ đến, đó là những món đồ chơi biết cử động và có thế giới của riêng mình.


    Nhân vật chính là anh chàng cao bồi Woody do Tom Hank lồng tiếng, vốn là món đồ chơi yêu thích nhất của cậu chủ Andy, bỗng mất vị trí đặc biệt ấy khi đồ chơi mới Buzz Lightyear xuất hiện. Woody và Buzz Lightyear bỗng trở thành kẻ đối địch nhau nhưng rồi cả hai lại trở thành món đồ chơi thất lạc và trên hành trình tìm đường trở về ấy, Woody và Buzz Lightyear đã trở nên thân thiết, cũng như giải quyết được những vấn đề của mình. Toy Story được đề cử 3 Oscar năm 1996.


    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 1995

    Thể loại: Phiêu lưu, hài hước, bạn bè

    Thời lượng: 1 giờ 21 phút

    Đạo diễn: John Lasseter

    Điểm IMDb: 8,3

    Phim Toy Story
    Phim Toy Story
    Trailer phim Toy Story
  3. Toy Story 3 tiếp nối nội dung 2 phần phim trước, với hai nhân vật chính là Woody và Buzz Lightyear. Câu truyện bắt đầu với việc cậu chủ Andy đã 17 tuổi, chuẩn bị vào đại học và gói những món đồ chơi vào một cái thùng. Mẹ của Andy đã đem vứt thùng đồ chơi này vào thùng rác và các món đồ chơi đã lưu lạc tới một trại dưỡng lão và "nhà tù của các đồ chơi".


    Điều đặc biệt của Toy Story 3 đó là bộ phim lựa chọn câu chuyện khi một đứa bé lớn lên và không cần những món đồ chơi của mình nữa. Đây thực sự là một câu chuyện tinh tế và cảm động, nếu chúng ta nghĩ về thời ấu thơ và nhớ lại mình đã trân trọng và yêu quý những "người bạn" ấy đến như thế nào. Toy Story 3 đã chiến thắng 2 Oscar năm 2011, trong đó có giải Phim hoạt hình hay nhất năm.


    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 2010

    Thể loại: Phiêu lưu, hài hước, bạn bè

    Thời lượng: 1 giờ 43 phút

    Đạo diễn: Lee Unkrich

    Điểm IMDb: 8,3

    Phim Toy Story 3
    Phim Toy Story 3
    Trailer phim Toy Story 3
  4. Top 4

    Up

    Cũng chiến thắng 2 giải Oscar, trong đó có hạng mục Phim hoạt hình hay nhất năm, đó là bộ phim Up được sản xuất năm 2009. Cốt truyện của Up xoay quanh một ông lão góa vợ tên là Carl Fredricksen và một cậu bé "nhà thám hiểm hoang dã" tên là Russell.


    Trong khi Russell là một đứa trẻ tinh nghịch, mạo hiểm thì Carl Fredricksen lại là một ông lão cô độc, khép mình, sống cuộc sống nhàm chán, buồn bã sau khi vợ mất. Trong một sự cố, hai người đã bay đến Nam Mỹ trong một căn nhà được kéo lên không trung bằng bong bóng. Xuyên suốt chuyến đi, hai nhân vật đối lập này đã gắn kết với nhau hơn, dần dần trở nên thân thiết và làm cho nhau thấy giá trị cuộc sống và bản thân.


    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 2009

    Thể loại: Phiêu lưu, gia đình

    Thời lượng: 1 giờ 36 phút

    Đạo diễn: Peter Docter

    Điểm IMDb: 8,3

    Phim Up
    Phim Up
    Trailer phim Up
  5. Inside Out là một câu chuyện mới lạ, sáng tạo khi đưa ra câu chuyện về những nhân vật kiểm soát cảm xúc, sống trong tâm trí của mỗi con người. Theo đó, cảm xúc của mỗi con người (kể cả con vật) được điều hành bởi năm nhân vật đại diện cho năm cảm xúc, đối với nhân vật chính Riley là một cô bé tuổi teen thì đó là Anger (tức giận), Fear (sợ hãi), Disgust (ghê tởm) và đặc biệt là hai nhân vật Joy (vui vẻ) và Sadness (buồn bã). Riley mới trải qua một sự thay đổi lớn khi chuyển nhà, chuyển trường khiến cảm xúc của cô hỗn loạn.


    Đồng thời lúc đó, Joy và Sadness lại gây ra một rắc rối khiến cả hai phải đến vùng quên lãng và có thể khiến cho Riley mất cảm xúc mãi mãi. Joy và Sadness cần trải qua hành trình đầy gian nan, không chỉ để cứu bản thân mà còn để cứu lấy cảm xúc của Riley. Inside Out đã chiến thắng Oscar hạng mục Phim hoạt hình hay nhất năm 2016. Đây cũng là bộ phim mới nhất trong Top 10 phim hoạt hình hay nhất của Pixar Disney mọi thời đại.

    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 2015

    Thể loại: Phiêu lưu, gia đình, tình cảm

    Thời lượng: 1 giờ 35 phút

    Đạo diễn: Peter Docter

    Điểm IMDb: 8,2

    Phim Inside Out
    Phim Inside Out
    Trailer phim Inside Out
  6. Finding là một bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của nhiều người thế hệ 9X. Finding Nemo nói về câu chuyện của chú cá hề Marlin cùng với một con cá hay quên Dory đi tìm con trai của Marlin là Nemo.


    Nemo vốn là một chú cá được bao bọc kỹ lưỡng bởi người bố nhưng trên đường đi và gặp vô số nguy hiểm, Marlin đã hiểu ra một điều là con trai của anh đã trưởng thành và có thể tự chăm sóc lấy bản thân mình. Finding Nemo chiến thắng hạng mục Phim hay nhất năm ở lễ trao giải Oscar năm 2003, là một trong Top 10 phim hoạt hình hay nhất của Pixar Disney mọi thời đại.


    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 2003

    Thể loại: Phiêu lưu, hài hước, bạn bè

    Thời lượng: 1 giờ 40 phút

    Đạo diễn: Andrew Stanton

    Điểm IMDb: 8,1

    Phim Finding Nemo
    Phim Finding Nemo
    Trailer phim Finding Nemo
  7. Monster, Inc. cũng là một cái tên không thể thiếu trong Top 10 phim hoạt hình hay nhất của Pixar Disney mọi thời đại. Monster, Inc. kể về các nhân vật trong Thế giới Quái vật, tại đó, Công ty Quái Vật làm công việc cung cấp điện cho cả thành phố nhờ nguồn năng lượng lấy từ tiếng hét sợ hãi của trẻ em trong Thế giới loài người. Các "Hù dọa viên" có nhiệm vụ đi qua cánh cổng để đến thế giới loài người, hù dọa trẻ em để chúng la hét, tuy nhiên nếu để trẻ em bắt gặp hoặc chạm vào các món đồ của trẻ em, những con quái vật cũng sẽ trúng độc và gặp nguy hiểm.


    Hai nhân vật chính của phim là "hù dọa viên" nổi tiếng Sullivan và anh chàng kỹ thuật Mike. Cả hai bỗng gặp rắc rối sau khi một đứa trẻ tên là Boo không sợ Sullivan và theo Sullivan đến thế giới quái vật. Monster, Inc. đã chiến thắng 1 giải Oscar trong tổng số 4 giải được đề cử.


    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 2001

    Thể loại: Phiêu lưu, hài hước, bạn bè

    Thời lượng: 1 giờ 32 phút

    Đạo diễn: Peter Docter

    Điểm IMDb: 8,1

    Phim Monster, Inc.
    Phim Monster, Inc.
    Trailer phim Monster, Inc.
  8. The Incredibles hay còn được gọi với cái tên "Gia đình siêu nhân", là một bộ phim hoạt hình kể về gia đình những siêu anh hùng, khi Mr. Incredibles (năng lực: siêu sức khỏe) kết hôn với Elasticgirl (năng lực: uốn dẻo) đã sinh ra ba đứa con: Violet (năng lực: tàng hình và tạo từ trường) và Dash (năng lực: chạy nhanh).


    Sau khi lập gia đình, Mr. Incredibles đã giải nghệ nhưng nỗi buồn chán và nhớ nghề luôn dày vò ông, cho tới khi ông nhận được một công việc bí mật và bị bắt. Gia đình siêu nhân cuối cùng đã quyết định cùng nhau đi giải cứu Mr. Incredibles. Đây là một câu chuyện gay cấn, thú vị và sâu sắc về chủ đề gia đình. The Incredibles đã chiến thắng 2 giải Oscar, trong đó có Phim hoạt hình hay nhất năm.


    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 2004

    Thể loại: Hành động, phiêu lưu, gia đình

    Thời lượng: 1 giờ 55 phút

    Đạo diễn: Brad Bird

    Điểm IMDb: 8,0

    Phim The Incredibles
    Phim The Incredibles
    Trailer phim The Incredibles
  9. Ratatouille kể về một chú chuột Remy đam mê nấu ăn với ước mơ trở thành đầu bếp. Trong một sự cố, Remy đã hợp tác với một anh chàng đầu bếp ở một nhà hàng nổi tiếng ở Paris. Thông qua việc nấp trong mũ của anh chàng đầu bếp, Remy điều khiển anh nấu các món ăn và những món ăn này được khách hàng đánh giá rất cao.


    Tuy nhiên, cả hai phải chiến đấu với nhà phê bình ẩm thực hàng đầu nước Pháp và nổi tiếng khó tính - người quyết tâm làm sáng tỏ bí ẩn đằng sau những món ăn này. Ratatouille cũng chiến thắng hạng mục Phim hoạt hình hay nhất năm tại lễ trao giải Oscar năm 2008.


    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 2007

    Thể loại: Hài hước, gia đình, bạn bè

    Thời lượng: 1 giờ 51 phút

    Đạo diễn: Brad Bird

    Điểm IMDb: 8,0

    Phim Ratatouille
    Phim Ratatouille
    Trailer phim Ratatouille
  10. Toy Story 2 là cái tên tiếp theo trong Top 10 phim hoạt hình hay nhất của Disney Pixar mọi thời đại. Sau sự thành công của phần 1, Toy Story 2 là cuộc phiêu lưu của Woody và Buzz Lightyear khi cậu chủ Andy đi tham dự trại hè và để mặc chúng ở nhà tự lo liệu.


    Lần này, Woody bị Al McWhiggin, một gã sưu tầm đồ chơi, bắt cóc. Sứ mệnh giải cứu chàng búp bê cao bồi đặt lên vai anh bạn phi hành gia Buzz. Thế là Buzz và những người bạn của mình đã lên đường cứu lấy Woody trước khi anh chàng bị gã bắt cóc kia bán cho một viện bảo tàng đồ chơi tại Nhật...


    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 1999

    Thể loại: Phiêu lưu, hài hước, bạn bè

    Thời lượng: 1 giờ 38 phút

    Đạo diễn: John Lasseter

    Điểm IMDb: 7,9

    Phim Toy Story 2
    Phim Toy Story 2
    Trailer phim Toy Story 2
  11. Top 11

    COCO

    Coco là phim 3D của Mỹ thuộc thể loại Hoạt hình, giả tưởng, phim ca nhạc và phiêu lưu sản xuất bởi Pixar Animation Studios và ra mắt bởi Walt Disney Pictures dựa vào ý tưởng của Lee Unkrich, do Unkrich chỉ đạo với đồng đạo diễn và đồng tác giả Adrian Molina. Bộ phim đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả!


    Bất chấp lệnh cấm âm nhạc từ nhiều thế hệ của gia đình, Miguel vẫn ước mơ trở thành một nhạc sĩ tài năng như thần tượng của mình, Ernesto de la Cruz. Khát vọng chứng tỏ tài năng của mình, Miguel tìm thấy chính mình trong Vùng đất chết tuyệt đẹp và đầy màu sắc sau một chuỗi sự kiện bí ẩn. Trên đường đi, anh gặp kẻ lừa đảo quyến rũ Hector, và cùng nhau, họ bắt đầu một cuộc hành trình phi thường để mở khóa câu chuyện thực đằng sau lịch sử gia đình của Miguel.


    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 2017

    Thể loại: Hoạt hình, cuộc phiêu lưu, kịch gia đình, tưởng tượng, âm nhạc, huyền bí

    Thời lượng: 1 giờ 45 phút

    Đạo diễn: Adrian Molina, Lee Unkrich

    Điểm IMDb: 8,4

    COCO
    COCO
    COCO
  12. Câu chuyện đồ chơi 4 là phim điện ảnh hoạt hình máy tính hài hước của Mỹ năm 2019 do Pixar Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures chịu trách nhiệm phân phối. Đây là phần thứ tư trong loạt phim Câu chuyện đồ chơi của Pixar và là phần tiếp theo của Câu chuyện đồ chơi 3.


    Woody, Buzz Lightyear và những người còn lại trong băng nhóm bắt tay vào một chuyến du ngoạn trên đường với Bonnie và một món đồ chơi mới tên là Forky. Cuộc hành trình mạo hiểm biến thành một cuộc hội ngộ bất ngờ khi Woody đi đường vòng nhẹ dẫn anh đến người bạn đã mất từ lâu Bo Peep. Khi Woody và Bo thảo luận về những ngày xưa, họ nhanh chóng nhận ra rằng họ ở hai thế giới khác nhau khi nói đến những gì họ muốn từ cuộc sống như một món đồ chơi.


    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 2019

    Thể loại: Hoạt hình, cuộc phiêu lưu, phim hài gia đình, tưởng tượng

    Thời lượng: 1 giờ 40 phút

    Đạo diễn: Josh Cooley

    Điểm IMDb: 7,7

    TOY STORY 4
    TOY STORY 4
    TOY STORY 4
  13. Cuộc sống nhiệm màu là một bộ phim hài hoạt hình máy tính của Mỹ năm 2020 do Walt Disney Pictures và Pixar Animation Studios sản xuất, được phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures. Phim được đạo diễn bởi Pete Docter và đồng đạo diễn bởi Kemp Powers, từ kịch bản của Docter, Powers, Mike Jones và Tina Fey.


    Joe là một giáo viên ban nhạc cấp hai có cuộc sống không hoàn toàn diễn ra theo cách anh mong đợi. Niềm đam mê thực sự của anh ấy là nhạc jazz - và anh ấy giỏi. Nhưng khi anh ấy du hành đến một cõi khác để giúp ai đó tìm thấy niềm đam mê của họ, anh ấy sớm phát hiện ra rằng linh hồn có ý nghĩa như thế nào.


    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 2020

    Thể loại: Hoạt hình, cuộc phiêu lưu, phim hài gia đình, tưởng tượng, âm nhạc

    Thời lượng: 1 giờ 40 phút

    Đạo diễn: Pete Docter, Kemp Powers

    Điểm IMDb: 8,1

    SOUL
    SOUL
    SOUL
  14. Đi tìm Dory là một bộ phim hoạt hình máy tính 3D của Mỹ đang được công chiếu sản xuất bởi Pixar Animation Studios và phát hành bởi Walt Disney Pictures. Bộ phim là phần tiếp theo của phim Đi tìm Nemo năm 2003 của Pixar.


    Dory là một con cá tang xanh, mắt to, cứ sau 10 giây lại bị mất trí nhớ. Một điều cô ấy có thể nhớ là bằng cách nào đó cô ấy đã trở nên xa cách với cha mẹ mình khi còn nhỏ. Với sự giúp đỡ từ những người bạn Nemo và Marlin, Dory dấn thân vào một cuộc phiêu lưu hoành tráng để tìm kiếm họ. Cuộc hành trình đưa cô đến Viện Sinh vật biển, một viện bảo tồn có các loài sinh vật đại dương đa dạng.


    Thông tin chi tiết:

    Năm sản xuất: 2016

    Thể loại: Hoạt hình, cuộc phiêu lưu, phim hài gia đình

    Thời lượng: 1 giờ 37 phút

    Đạo diễn: Andrew Stanton, Angus MacLane

    Điểm IMDb: 7,3

      FINDING DORY
      FINDING DORY
      FINDING DORY
    • Chú khủng long tốt bụng là một bộ phim hoạt hình máy tính 3D hài hước Mỹ do Pixar Animation Studios sản xuất và phát hành bởi Walt Disney Pictures. Bộ phim sẽ được phát hành vào ngày 25 tháng 11 năm 2015. Đây là phim hoạt hình dài thứ 16 của Pixar.


      "The Good Dinosaur" đặt ra câu hỏi: Điều gì sẽ xảy ra nếu tiểu hành tinh đã vĩnh viễn thay đổi sự sống trên Trái đất bỏ lỡ hoàn toàn hành tinh và loài khủng long khổng lồ không bao giờ tuyệt chủng? Trong cuộc hành trình hoành tráng vào thế giới khủng long này, một con Apatosaurus tên là Arlo đã kết bạn với con người. Trong khi du hành qua một phong cảnh khắc nghiệt và bí ẩn, Arlo học được sức mạnh của việc đối mặt với nỗi sợ hãi của mình và khám phá ra khả năng thực sự của mình.


      Thông tin chi tiết:

      Năm sản xuất: 2015

      Thể loại: Hoạt hình, cuộc phiêu lưu, phim hài, kịch, gia đình, tưởng tượng

      Thời lượng: 1 giờ 33 phút

      Đạo diễn: Peter Sohn

      Điểm IMDb: 6,7

      THE GOOD DINOSAUR
      THE GOOD DINOSAUR
      THE GOOD DINOSAUR



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy