Top 10 Ca khúc từng "làm mưa làm gió" của giới trẻ thế hệ 8x và 9x đời đầu

Thu Sương Lê 1512 0 Báo lỗi

Thời gian trôi thật nhanh, thắm thoát đã hơn 10 năm trôi qua, nghe lại những bài này nhớ lại kỷ niệm thời học sinh, sinh viên. Sau đây là top những ca khúc ... xem thêm...

  1. Ca khúc này nằm trong album "Đôi Chân Thiên Thần" của Lam Trường phát hành năm 2004. Đã "làm mưa làm gió" điên đảo các bạn trẻ 8x - 9x đời đầu. Bên cạnh đó ca khúc cũng đánh dấu cho sự phát triển âm nhạc của Lam Trường.


    Katy Katy là một trong những ca khúc bất hủ của nam ca sĩ Lam Trường vẫn luôn nằm trong danh sách nhạc yêu thích của nhiều người. Bài hát có giai điệu bắt tai và ca từ sâu sắc về những cảm xúc trong tình yêu.

    Bản tình ca là một lời nhắn nhủ đầy chân thành của chàng trai dành cho cô gái mình yêu, rằng hãy mạnh mẽ và kiên cường lên. Nỗi buồn và niềm đau sẽ trôi qua và rơi vào quên lãng, vì vậy hãy mỉm cười vượt qua tất cả, rồi sẽ đến ngày em tìm được niềm hạnh phúc cho riêng mình.


    Sáng tác: Đức Trí

    Katy Katy  - Lam Trường
    Katy Katy - Lam Trường
    Katy Katy - Lam Trường

  2. Ca khúc phát hành năm 2003. Ưng Hoàng Phúc cũng là một ca sĩ 8x, vào thời đấy anh được ví như một soái ca với vẻ đẹp trai lạnh lùng của mình, những ca khúc anh phát hành ra đã thu hút được nhiều giới trẻ đặc biệt là giúp anh có được một lượng fan nữ hùng hậu.


    Tên bài hát đã là một sự thành công của Ốc Tiêu Hoàng Phúc khi nó trở thành phổ biến tới mức gần như là câu nói cửa miệng, được đưa vào nhiều sân khấu kịch, hài lớn nhỏ. Đây cũng là ca khúc thể hiện sự đầu tư, nghiêm túc của ông bầu Quang Huy với "trò cưng" khi quay MV nước ngoài.

    Một bài hát đậm chất nhạc của Ưng Hoàng Phúc và được khán giả trẻ yêu thích đến tận ngày nay. "Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em khóc. Biết làm gì cho em khi không được bên em. Thà làm đau chính anh, hơn gấp trăm ngàn lần, còn hơn trông thấy em đau đớn vì ai..."


    Sáng tác: Nguyễn Hoài Anh

    Ưng Hoàng Phúc
    Ưng Hoàng Phúc
    Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em khóc - Ưng Hoàng Phúc
  3. Ca khúc phát hành năm 2004. Song song với việc ca hát mỗi ngày, Ưng Hoàng Phúc luôn cho ra mắt những ca khúc mới nhất để đáp ứng được nhu cầu mong đợi và sự ủng hộ của khán giả anh đã cho ra nhiều ca khúc tiếp theo. "Chàng khờ thủy chung" cũng là một trong những ca khúc làm ngất ngây nhiều fan của anh.


    Khoảng 15 năm về trước, bất cứ 8x, 9x đời đầu nào cũng thuộc nằm lòng giai điệu và ca từ đặc biệt của bài hát "Chàng khờ thủy chung".


    Sáng tác: Quang Huy

    Chàng khờ thủy chung - Ưng Hoàng Phúc
    Chàng khờ thủy chung - Ưng Hoàng Phúc
    Chàng khờ thủy chung - Ưng Hoàng Phúc
  4. Nguyễn Phi Hùng vừa là một nhạc sĩ và là một ca sĩ trẻ và điển trai vào thời đấy. Nguyễn Phi Hùng sinh năm 1977. Năm 2001, anh nổi lên với nhiều ca khúc nhạc Hoa lời Việt như: Tình đơn côi, Mưa tuyệt vọng, Anh không muốn ra đi, Dáng em...Ca khúc "Dáng em" đã đem anh đến với khán giả một cách gần hơn và khán giả đặc biệt là khán giả nữ. Các fan nữ đã phải say đắm và điêu đứng với giọng ca của anh.


    Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nói "Dáng em", hit nhạc Hoa lời Việt một thời, giúp anh tiến nhanh trong sự nghiệp, được nhiều khán giả yêu quý.


    Nhạc Trung Hoa lời Việt: Nguyễn Văn Thanh Nhã

    Ca khúc phát hành năm 2005

    Dáng em - Nguyễn Phi Hùng
    Dáng em - Nguyễn Phi Hùng
    Dáng em - Nguyễn Phi Hùng
  5. Lý Hải anh xuất hiện trên sân khấu vào năm 1993. Từ bước chân đó anh đã thành công hơn trong sự nghiệp ca hát của mình. Sau này anh còn làm nhiều album "Trọn đời bên em" và anh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả các bạn khán giả lúc bấy giờ.


    Với những khán giả thuộc thế hệ 8x hẳn không quá xa lạ với ca khúc Khi người đàn ông khóc của Lý Hải. Chỉ cần những giai điệu với ca từ vang lên: "Hãy khóc đi khóc đi khóc đi đừng ngại ngùng" là nhiều người có thể bất giác hát theo mà không cần suy nghĩ. Dù đã gần 10 năm trôi qua kể từ ngày MV Khi Người Đàn Ông Khóc được ra mắt nhưng cho đến nay, ca khúc vẫn được nhiều người dành sự quan tâm.


    Nhạc Trung Hoa

    Ca khúc phát hành năm 2004

    Khi người đàn ông khóc - Lý Hải
    Lý Hải
    Lý Hải
  6. Duy Mạnh (tên thật Nguyễn Duy Mạnh, sinh 1975 tại Hải Phòng) là một ca sĩ, nhạc sĩ người Việt Nam. Anh từng học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh khoa Piano. Anh bắt đầu nổi tiếng từ năm 2005 với album đầu tay "Tình em là đại dương" với một loạt ca khúc trở thành hiện tượng của nhạc Việt. Những sáng tác của Duy Mạnh hầu hết viết về tình yêu nam nữ và tệ nạn xã hội chủ yếu như: Hãy Về Đây Bên Anh, Ta Đâu Có Say, Biết Tìm Đâu, Dĩ vãng Cuộc Tình, Giây Phút Chia Xa, Kiếp Đỏ Đen, Kiếp Bán Độ, Lời Xin Lỗi Của Một Dân Chơi, Phê, v.v.


    Hãy về đây bên anh ca khúc phát hành năm 2005. Anh đã thật sự thành công sau các ca khúc anh sáng tác, đặc biệt là ca khúc "Hãy về đây bên anh" đã đánh dấu được thành công trong con đường sự nghiệp của anh.


    Sáng tác: Duy Mạnh

    Hãy về đây bên anh - Duy Mạnh
    Hãy về đây bên anh - Duy Mạnh
    Hãy về đây bên anh - Duy Mạnh
  7. Bài hát Thà Một Lần Đau do ca sĩ Ưng Hoàng Phúc thể hiện, thuộc thể loại Nhạc Trẻ Hay Nhất nằm trong CD album Người Ta Nói Vol 2.


    Phát hành năm 2004, ca khúc này đã từng bước giúp anh đi vào tim khán giả một cách nhẹ nhàng hơn. Khi phát hành ca khúc anh đã đón nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ các fan của anh trong nước, sự ủng hộ này như một "đòn bẩy" giúp anh vươn cao trên con đường nghệ thuật của mình.


    Sáng tác: Nguyễn Hoài Anh

    Thà một lần đau - Ưng Hoàng Phúc
    Thà một lần đau - Ưng Hoàng Phúc
    Thà một lần đau - Ưng Hoàng Phúc
  8. Ca khúc ''Vì một người ra đi - Ưng Hoàng Phúc'' đã chứng minh cho fan và khán giả của anh thấy được từng bước chân vững chãi của anh trên con đường nghệ thuật. Chứng minh được sự nỗ lực và tài năng của anh trong lĩnh vực ca hát này. Làm động lực cho anh phát triển thêm sự nghiệp ca hát của mình. Một bài hát đã quá quen thuộc với thế hệ 8x-9x.


    ''Vì một người đi mãi chắc không quay trở về. Một chuyện tình nay đành chia đôi. Một người ôm dĩ vãng, người kia ở chốn xa. Chúc cho em hạnh phúc bên đời ai.''


    Nhạc Trung Hoa

    Phát hành năm 2008.

    Vì một người ra đi - Ưng Hoàng Phúc
    Vì một người ra đi - Ưng Hoàng Phúc
    Vì một người ra đi - Ưng Hoàng Phúc
  9. Ngay album đầu tiên "Thà rằng như thế" phát hành năm 2005, album này của anh đã làm "dậy sóng" (theo đánh giá của báo Tuổi Trẻ) thị trường với 15.000 bản chỉ tiêu thụ trong 15 ngày đầu tiên, và con số cuối cùng đạt mức kỉ lục 55.000 bản.


    Bài hát đầu tiên sau khi solo nhưng là một “cú nhảy vọt” trong sự nghiệp của anh chính là ca khúc “Thà rằng như thế”. Lợi thế của bài hát là câu chuyện tình yêu của những người trẻ, đánh trúng tâm lý của những người trẻ chia tay. Bài hát này ngày đó tạo ra làn sóng “Thà rằng như thế” nổi tiếng đến mức dường như người người, nhà nhà đều có thể hát, có thể thuộc. Thậm chí những hình ảnh trong MV bài hát cũng trở thành đặc biệt thân quen.


    Sáng tác: Nguyễn Hoài Anh

    Thà rằng như thế - Ưng hoàng Phúc
    Thà rằng như thế - Ưng hoàng Phúc
    Thà rằng như thế - Ưng hoàng Phúc
  10. Ca khúc được phát hành vào năm 2006. Phạm Khánh Hưng là một ca sĩ nhạc sĩ thành công nhất Sài Gòn thời bấy giờ. Hầu hết những ca khúc do anh sáng tác đều nhanh chóng lọt vào những bảng xếp hạng uy tín. Ca khúc "Không cần phải hứa đâu em" cũng một phần nào đã làm nên sự phát triển của anh và điêu đứng các khán giả thời bấy giờ.


    ''Vì con tim anh yêu em nên sẽ không cần phải hứa đâu em. Dù cho nay bao phong ba chia đời ta cách xa. Vẫn mong vẫn chờ vẫn hoài ước ao. Tình luôn tỏa sáng như những ánh sao. Và anh tin có một ngày anh lại được bên em…”


    Sáng tác: chưa rõ

    Không cần phải hứa đâu em - Phạm Khánh Hưng
    Không cần phải hứa đâu em - Phạm Khánh Hưng
    Không cần phải hứa đâu em - Phạm Khánh Hưng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy