Top 10 Bộ phim Trung Quốc chuyển thể từng làm mưa làm gió trong cộng đồng

Tín Mai 41723 1 Báo lỗi

Những năm gần đây, các bộ phim chuyển thể của Trung Quốc không chỉ được khán giả trong nước đón nhận mà còn thu hút được khán giả của nhiều quốc gia khác ở ... xem thêm...

  1. Minh Lan Truyện được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên là "知否知否應是綠肥紅瘦" của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn, thể loại Ngôn Tình, Gia Đấu, Điền Văn, Cổ Đại. Nếu ai đã là một fan của tiểu thuyết Trung Quốc thì chắc hẳn không quá xa lạ với bộ tiểu thuyết này. "應是綠肥紅瘦" có nghĩa là hồng phai xanh thắm - ý nói thời điểm cuối xuân hoa rụng lá đâm chồi, hàm ý mùa xuân qua đi nhưng thời gian vẫn trôi, hoa tàn nhưng cây vẫn đâm chồi nảy lộc. Ý tác giả ở đây là tiếc thương hồng nhan, tiếc cho thời gian vẫn trôi, cuộc sống vẫn tiếp diễn còn nhan sắc tuổi trẻ người con gái lại chóng lụi tàn.


    Bộ phim kể về cô gái Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh đóng), lục cô nương của Thịnh Gia, từ nhỏ đã thông minh xinh đẹp, nhưng gặp phải cảnh người dì khó chịu, các chị gái khó gần, phụ thân không xem trọng, và mẹ ruột bị hại qua đời. Nàng che giấu sự thông minh và tài năng của mình, cố gắng trưởng thành trong nghịch cảnh, dù có bao nhiêu áp lực nàng cũng đều tự mình vượt qua mọi khó khăn để báo thù cho mẹ. Trong khoảng thời gian đó, nàng quen biết với chàng trai họ Cố tên Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong đóng), Nhị công tử của phủ Ninh Viễn hầu. Cố Đình Diệp lú nhỏ đã từng giúp đỡ Minh Lan, chặt chém Minh Lan, chàng nhìn thấy được sự thông minh và sắc sảo dưới vẻ ngoài mềm yếu của nàng, cũng từng thấy được nổi cô đơn mong manh trong tính cách kiên cường của nàng, nên không biết đã yêu nàng từ lúc nào.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh vai Minh Lan, Phùng Thiệu Phong vai Cố Đình Diệp, Chu Nhất Long, Trương Hàm Vận, Lý Y Hiểu,..

    Số tập: 79

    Đạo diễn: Ngô Đồng

    Khởi chiếu: 25 tháng 12, 2018

      Vợ chồng Minh Lan khi về nhà mẹ
      Vợ chồng Minh Lan khi về nhà mẹ
      Minh Lan Truyện
      Minh Lan Truyện

    • Đông Cung bộ phim đang gây sốt ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là một bộ phim được mong chờ nhất đối với nhưng ai là fan của bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phi Ngã Tư Tồn.


      “Có con cáo nhỏ ngồi trên cồn cát, ngồi trên cồn cát, ngắm nhìn ánh trăng.

      Ô thì ra không phải nó đang ngắm trăng, mà đang đợi cô nương chăn cừu trở về…..

      Có con cáo nhỏ ngồi trên cồn cát, ngồi trên cồn cát, sưởi nắng.

      Ô thì ra không phải nó đang sưởi nắng, mà đang đợi cô nương cưỡi ngựa đi qua…..".


      Truyện kể rằng Nàng, vốn là một cửu công chúa của Tây Lương quốc, ở Tây Lương nàng được vô vàn ân sủng, chỉ vì cầu thân mà nàng phải lên đường đến Trung Nguyên. Hắn vốn là đương kim thái tử, địa vị chỉ dưới một người mà đứng trên vạn người. Cũng bởi cuộc hôn chính trị bất đắc dĩ này mà hắn phải lấy công chúa của dị quốc, Hắn có ái phi của riêng mình. Còn nàng cũng có cuộc sống của riêng nàng, đó là lén xuất cung, đó là chặn ngựa lồng dở chứng, trừ gian diệt ác, đuổi trộm cắp, tiễn trẻ lạc về tận nhà, lại còn có uống rượu, ngao du kỹ viện….Cứ ngỡ đâu hai người bọn họ chỉ là 2 đường thẳng song song vĩnh viễn không bao giờ giao nhau. Ấy thế mà những tranh đoạt địa vị trong Đông Cung, những phải trái vô duyên cớ, những hiểm nguy ngấm ngầm, cứ thế từng bước từng bước cuốn nàng công chúa vô tư lự ấyvào dòng nước xoáy quyền lực, chính trị, yêu hận ngỗn ngang.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Diễn viên: Bành Tiểu Nhiễm, Trần Tinh Húc, Ngụy Thiên Trường, Vương Truyền Nhất,...

      Số tập: 55

      Đạo diễn: Lý Mộc Qua

      Ngày khởi chiếu: 14/2

        Bành Tiểu Nhiễm có nhan sắc được nhiều người khen ngợi.
        Bành Tiểu Nhiễm có nhan sắc được nhiều người khen ngợi.
        Hiện tại bộ phim đang có hiệu ứng tích cự và được đông đảo khán giả đón chờ.
        Hiện tại bộ phim đang có hiệu ứng tích cự và được đông đảo khán giả đón chờ.
      • Chiêu Diêu là một bộ phim truyền hình cổ trang kiếm hiệp huyền huyễn Trung Quốc, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, với sự tham gia của dàn Diễn viên tiềm năng: Hứa Khải, Bạch Lộc, Tiêu Yến, Đại Húc,...


        Đầu năm 2019, phim được chiếu trên đài Hồ Nam và được phát sóng độc quyền trên trang mạng IQIYI của Trung Quốc với 4,8 tỷ lượt xem online và luôn nằm trong top đầu ratings của khung thời gian lên sóng phim. Bộ phim đã thu hút và nhận được đánh giá tích cực từ khán giả về các nhân vật độc đáo và các yếu tố hài, cũng như cốt truyện lãng mạn thú vị, đặc biệt là phản ứng hoá học quá đỗi mạnh mẽ và ngọt ngào của "Diêu Lan phu phụ" (Hứa Khải - Bạch Lộc).


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Diễn viên: Bạch Lộc, Hứa Khải, Tiêu Yến,...

        Đạo diễn: Trịnh Vĩ Văn

        Số tập: 55

        Ngày phát sóng: 28/1

          Hứa Khải một lần nữa khiến các fan nữ điêu đứng với vẻ điển trai của mình.
          Hứa Khải một lần nữa khiến các fan nữ điêu đứng với vẻ điển trai của mình.
          Đi hơn một nữa chặng đường và bộ phim đang được đánh giá cao.
          Đi hơn một nữa chặng đường và bộ phim đang được đánh giá cao.
        • Tiếp nối sự thành công của bộ phim gây sốt Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, chắc hẳn ai cũng tiếc nuối khi bộ phim này kết thúc. Ngay sau đó liền có thông tin cho rằng Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư sẽ được chuyển thành phim. Với hai tuyến nhân vật chính là Phượng Cửu và Đông Đế Quân.


          Truyện Tam Sinh Tam Thế - Chẩm Thượng Thư nằm trong hệ liệt “Tam Sinh Tam Thế”, viết về cô nàng Phượng Cửu (cháu gái thượng thần Bạch Thiển) và Đông Hoa Đế Quân (hai nhân vật đã xuất hiện trong “Tam Sinh Tam Thế - Thập lý đào hoa”). Tam Sinh Tam Thế – Chẩm Thượng Thư kể về một câu chuyện hấp dẫn, độc đáo và đặc sắc. Đường Thất Công Tử với văn phong dí dỏm, hài hước lại không kém phần sâu lắng, đã khắc họa nên cực kỳ rõ nét hình ảnh một Phượng Cửu nghịch ngợm, và một Đông Hoa quái tính cùng những màn “oan gia” gặp gỡ đầy bất ngờ thú vị cùng với những tình tiết rất lãng mạn. Phải nói rằng Đường Thất Công Tử đã khiến người đọc như lạc vào trong truyện của mình vậy.


          THÔNG TIN CHI TIẾT:

          Thể loại: Cổ trang, Tiên hiệp, Tình cảm

          Diễn viên: Cao Vỹ Quang, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trần Sở, Quách Phẩm Siêu,...

          Đạo diễn: Dương Huyền

          Số tập: 56

            Cao Vỹ Đình tiếp tục vào vai Đông Hoa Đế Quân.
            Cao Vỹ Đình tiếp tục vào vai Đông Hoa Đế Quân.
            Cặp đôi hứa hẹn sẽ phá đảo màn ảnh nhỏ năm nay.
            Cặp đôi hứa hẹn sẽ phá đảo màn ảnh nhỏ năm nay.
          • Một trong những bộ phim được các fan của bộ tiểu thuyết mong đợi nhất, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của nhà tác giả Kiều Nhất. Nếu như những bộ phim ngôn tình khác thường chỉ kể về một giai đoạn, hay một chi tiết, một câu chuyện tình xuyên suốt cả tác phẩm thì "Anh Không Thích Thế Giới Này – Anh Chỉ Thích Em" đã khắc hoạ những chi tiết nhỏ nhất trong cuộc sống của cặp đôi nam nữ chính.


            Bộ phim nhẹ nhàng ngọt ngào pha lẫn hài hước hứa hẹn khiến fan ngôn tình điên đảo. Đảm nhận vai chính trong phim chính là "Tiểu Mặc Sênh" Ngô Thiến cùng gương mặt mới vô cùng điển trai Trương Vũ Kiến. Tuy hiện tại phim còn nhận nhiều phản ứng trái nhiều từ fan nguyên tác khi cho rằng nam chính không sở hữu được khí nhất như nhân vật F Kun trong truyện, tuy nhiên phim chưa công chiếu thì chẳng ai nói trước được gì cả.


            THÔNG TIN CHI TIẾT:

            Thể loại: Thần tượng, Thanh xuân, Tình cảm

            Đạo diễn: Vương Chi

            Diễn viên: Ngô Thiến, Trương Vũ Kiến

            Số tập: 35

              Poster cực đẹp của phim
              Poster cực đẹp của phim
              Hậu trường của phim
              Hậu trường của phim
            • Bộ phim Lang nha bảng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hải Yến từng “làm mưa làm gió” màn ảnh Hoa ngữ 2015. Lang nha bảng xoay quanh những âm mưu, thủ đoạn tranh đoạt vương quyền tại một quốc gia hư cấu có tên Đại Lương.


              Phim không tập trung vào chuyện tình sướt mướt như nhiều tác phẩm chuyển thể khác mà xoáy sâu vào những chiêu trò chính trị lúc bấy giờ. Dù khai thác đề tài khá khô khan và kén chọn người xem nhưng Lang nha bảng vẫn lập thành tích rating ấn tượng cùng điểm số Douban cao chót vót 9.2.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Thể loại: Truyền hình, Võ hiệp, Lịch sử, Cổ trang

              Đạo diễn: Khổng Sênh, Lý Tuyết
              Diễn viên:
              Hồ Ca, Lưu Đào, Vương Khải, Huỳnh Duy Đức, Trần Long, Ngô Lỗi

              Số tập: 54

              Lang nha bảng
              Lang nha bảng
              Lang nha bảng
              Lang nha bảng
            • Tác phẩm Hậu cung Chân Hoàn truyện được ca tụng là “tượng đài” của dòng phim cung đấu. Hậu cung Chân Hoàn truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Lưu Liễm Tử.


              76 tập phim là câu chuyện về âm mưu tranh sủng chốn hậu cung với nhân vật trung tâm là nàng Chân Hoàn - Hi Quý phi. Từ một cô nương ngây thơ, Chân Hoàn dần trưởng thành sau bao sóng gió, từng bước trở thành người nắm giữ quyền lực lớn nhất lục cung. Hậu cung Chân Hoàn truyện nhận được 9.0 điểm Douban.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Thể loại: Cổ trang, Cung đấu, Tình cảm

              Đạo diễn: Trịnh Hiểu Long, Cao Dực Tuấn
              Diễn viên:
              Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân, Lý Đông Học, Tưởng Hân, Lan Hy

              Số tập: 76

              Hậu cung Chân Hoàn truyện
              Hậu cung Chân Hoàn truyện
              Hậu cung Chân Hoàn truyện
              Hậu cung Chân Hoàn truyện
            • "Cá Mực Hầm Mật" là một bộ phim ngôn tình đáng xem, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Phim được đạo diễn bởi Hạng Húc Tinh và có sự tham gia của Lý Hiện (vai Hàn Thương Ngôn) và Dương Tử (vai Đồng Niên). Bộ phim gồm tổng cộng 42 tập.


              "Cá Mực Hầm Mật" đã đạt được nhiều thành công ấn tượng khi phát sóng vào năm 2019. Phim có lượng xem khủng trên Douyin chính thức, đạt 77 triệu lượt xem, và đã xuất hiện 104 lần trong danh sách tìm kiếm hot trên Weibo. Đặc biệt, phim cũng nhận được đánh giá cao với điểm rating lên đến 1.571. "Cá Mực Hầm Mật" là một câu chuyện tình yêu độc đáo, kết hợp giữa thế giới game và đời thực, đem đến cho khán giả những trải nghiệm đầy thú vị và cảm động. Với diễn xuất xuất sắc và cốt truyện hấp dẫn, bộ phim này chắc chắn sẽ làm xao động trái tim của những người yêu thích thể loại phim ngôn tình.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Thể loại: Thể thao điện tử, hài lãng mạn

              Đạo diễn: Li Jingrong, Xiang Xujing

              Diễn viên chính: Dương Tử, Lý Hiện

              Số tập: 41

              Cá mực hầm mật
              Cá mực hầm mật
              Cá mực hầm mật
              Cá mực hầm mật
            • Tư Đằng hay Bán yêu Tư Đằng là một bộ phim tình cảm giả tưởng Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết Bán yêu Tư Đằng của tác giả Vĩ Ngư, với sự tham gia của các diễn viên Cảnh Điềm, Trương Bân Bân, Lý Mộc Thần, Trương Diệc Trì,...


              Bộ phim "Tư Đằng" đã được khán giả bình chọn là một trong những phim chuyển thể từ tiểu thuyết đáng xem nhất trên màn ảnh Hoa ngữ trong 3 tháng đầu năm 2021. Sự kết hợp giữa yếu tố giả tưởng, tình cảm, và sự tìm kiếm bản dấu của nhân vật đã tạo nên một bản hòa nhạc đầy cảm xúc. "Tư Đằng" không chỉ là một bộ phim tình cảm, mà còn là một tác phẩm thú vị về sự đối mặt với bản chất con người và tìm kiếm sự tự thấu của mình. Đây chắc chắn là một bộ phim đáng xem cho những ai yêu thích thể loại tình cảm giả tưởng và những câu chuyện về tình yêu đầy mê hoặc.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Thể loại: Huyền huyễn, Tình cảm, Lãng mạn

              Đạo diễn: Lý Mộc Qua

              Diễn viên: Cảnh Điềm, Trương Bân Bân, Lý Mộc Thần, Trương Diệc Trì

              Số tập: 30+1 Đặc biệt

              Tư Đằng
              Tư Đằng
              Tư Đằng
              Tư Đằng
            • "Phù Dao Hoàng Hậu" là một bộ phim đầy ấn tượng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên. Phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Dương Mịch (vai Mạnh Phù Dao) và Nguyễn Kinh Thiên (vai Thiên Quyền Thái tử/Trưởng Tôn Vô Cực). Bộ phim gồm tổng cộng 66 tập, do các đạo diễn Dương Văn Quân, Lý Tài, và Tạ Trạch chỉ đạo.


              "Phù Dao Hoàng Hậu" là một bộ phim đầy cảm xúc, đưa khán giả vào một thế giới đẹp và phức tạp của triều đại cổ đại Trung Quốc. Với diễn xuất xuất sắc của các diễn viên và câu chuyện đầy lôi cuốn, bộ phim này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả yêu thích thể loại lịch sử và ngôn tình.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Thể loại: Cổ trang, Truyền kỳ, Tình cảm

              Đạo diễn: Dương Văn Quân, Tạ Trạch, Lý Tài
              Diễn viên:
              Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên, Lại Nghệ, Cao Vỹ Quang

              Phù Dao hoàng hậu
              Phù Dao hoàng hậu
              Phù Dao hoàng hậu
              Phù Dao hoàng hậu



            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy