Top 5 siêu công nghệ ''làm mưa làm gió'' trong World Cup 2018

Hasu Liên 163 0 Báo lỗi

Không khí World Cup 2018 tại Nga hiện đang ''sốt'' hơn bao giờ hết. Cùng với đó là những cải tiến đột phá về công nghệ cho bóng đá thế kỷ 21. Dưới đây là 5 ... xem thêm...

  1. Lần đầu tiên, VAR (Video Assistant Referees) được dùng trong ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. VAR là trợ thủ đắc lực giúp cho những phán quyết của trọng tài chính xác hơn sau khi xem lại hình ảnh quay chậm trong các trường hợp ghi bàn, phạt đền hay thẻ đỏ.

    Việc đưa vào sử dụng công nghệ này trong World Cup đã gây nhiều tranh cãi. Nhiều chuyên gia cho rằng việc làm này sẽ khiến cho vai trò của trọng tài bị mờ nhạt, kéo theo đó, cảm xúc của người xem sẽ bị ‘’bóp méo’’. Cuối cùng, FIFA đã quyết định sẽ đưa công nghệ này vào World Cup 2018.
    Khi trận đấu diễn ra, 4 hệ thống video sẽ được trang bị để hỗ trợ trọng tài, những đoạn video theo dõi trận đấu sẽ được chiếu lên các màn hình khổng lồ trong sân vận động.

    Theo thông tin chính thức được đăng tải trên website của FIFA, nhóm VAR tại World Cup 2018 sẽ có 4 chuyên viên phụ trách công nghệ VAR.

    Hệ thống VAR của FIFA mùa World Cup 2018.
    Hệ thống VAR của FIFA mùa World Cup 2018.

  2. Công nghệ xác định bàn thắng hay còn gọi là Goal - line. Lần thứ 2, công nghệ này được đưa vào sử dụng tại World Cup 2018. Chỉ trong vòng 1 nốt nhạc, tín hiệu sẽ được gửi tới đồng hồ trọng tài, giúp cho trọng tài biết chính xác bóng đã lăn qua vạch vôi khung thành hay chưa thông qua việc sử dụng thông tin từ 14 máy quay tốc độ cao.

    Goal - line giúp xác định bàn thắng chính xác
    Goal - line giúp xác định bàn thắng chính xác
  3. Quả bóng chính thức được sử dụng trong mùa World Cup năm nay có tên là Telstar 18, được sản xuất bởi hãng thể thao nổi tiếng Adidas.

    Adidass cho biết, quả bóng này được tích hợp vi xử lý NFC. Công nghệ này giúp con người có thể tương tác với bóng để thu thập dữ liệu về tốc độ bóng, quãng đường di chuyển, lực sút cầu thủ,… thông qua việc sử dụng smartphone.

    Quả bóng chính thức mùa giải World Cup năm nay
    Quả bóng chính thức mùa giải World Cup năm nay
  4. Dùng để vẽ vạch giới hạn vị trí cầu thủ khi đá phạt, lập hàng rào, chất xịt tan này sẽ mất màu ngay sau khi các tình huống nêu trên vừa thực hiện xong.

    Đây là chất xịt được cải tiến vượt bậc. Theo thông tin từ ban tổ chức, chất xịt này khả năng cao là do Nga sản xuất.

    Chất xịt tan sẽ nhanh chóng mất màu sau khi các tình huống được thực hiện xong
    Chất xịt tan sẽ nhanh chóng mất màu sau khi các tình huống được thực hiện xong
  5. Theo Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), hệ thống kết nối do họ chuẩn bị sẽ giúp các đội tuyển và chuyên gia phân tích trận đấu tương tác với nhau. Theo đó, 32 đội tuyển tham dự mùa giải World Cup năm nay sẽ nhận được sự hỗ trợ thời gian thực từ phía chuyên gia trong suốt trận đấu.

    Mỗi đội khi sử dụng mạng lưới kết nối này sẽ tiếp nhận các thông số, hình ảnh của trận đấu ngay thời điểm diễn ra.Thông qua máy quay quang học, chuyên gia mỗi đội sẽ theo dõi mọi tình huống và di chuyển của các cầu thủ trên sân, từ đó sẽ có những đánh giá chuẩn xác nhất. Ngay lập tức, kết quả này sẽ được gửi tới huấn luyện viên mỗi đội. Dữ liệu trên sẽ truyền đến 1 thiết bị bảng, giúp ban huấn luyện viên và các chuyên gia phân tích tương tác với nhau.

    Hệ thống kết nối mùa giải World Cup 2018
    Hệ thống kết nối mùa giải World Cup 2018



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy