Top 10 cách giúp bạn trở thành học sinh giỏi

Phương Trinh 2508 0 Báo lỗi

Vào những lần tổng kết năm học, bạn thưởng cảm thấy ghen tị với những ai là học sinh giỏi. Bạn cảm thấy rằng đáng lẽ ra mình cũng phải được như họ, và hứa với ... xem thêm...

  1. Không cần phải nói, bạn phải bắt đầu từ những thứ cơ bản nhất. Đi học đầy đủ sẽ giúp bạn tương tác với những gì xảy ra trong lớp và được hiểu thêm rất nhiều điều bổ ích để nhớ các khái niệm hơn là chỉ học một cách máy móc trước khi thi.


    Hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ đến muộn hay bỏ bất cứ một tiết học nào để có thể tiếp kiến thức một cách tốt nhất.

    Đi học đầy đủ
    Đi học đầy đủ

  2. Không phải tất cả mọi thứ đều có thể lưu lại trong đầu bạn. Vì vậy, bạn hãy có thói quen ghi chép trong lớp học. Viết chúng thật rõ ràng và có hệ thống để làm cho quá trình học tập trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết


    Việc tạo ra nhiều ghi chú là cách học giúp bạn nắm bắt nội dung bài sâu hơn.

    Tạo ra nhiều ghi chú
    Tạo ra nhiều ghi chú
  3. Đừng bỏ quên các ghi chú của bạn mà hãy đọc sơ qua chúng ít nhất 1 lần 1 ngày. Điều đó không nhất thiết là bạn phải thuộc lòng chúng.


    Nhưng nếu bạn bắt đầu chỉ cần đọc qua các ghi chú một cách đều đặn hàng ngày, bạn sẽ nhận ra rằng, các ghi chú ấy sẽ tự đi vào não của bạn và làm giảm áp lực của việc học bài khi sắp thi. Sự lặp lại và củng cố là chìa khóa để làm mọi thứ trong đầu bạn trở nên rõ ràng và logic hơn.

    Đọc các ghi chú hàng ngày
    Đọc các ghi chú hàng ngày
  4. Giống như đọc các ghi chú hàng ngày, hoàn thành bài tập đầy đủ cũng rất quan trọng.


    Nếu bạn đã học một vài thứ trong ngày hôm nay ở lớp và làm ngay bài tập có liên quan thì điều này sẽ giúp bạn lưu trữ các thông tin một cách tốt hơn. Thông tin từ những gì đã được học sẽ ngay lập tức được bạn ghi nhớ, chứ không phải trì trệ theo thời gian để rồi bạn quên đi mọi thứ.

    Hoàn thành bài tập đầy đủ
    Hoàn thành bài tập đầy đủ
  5. Là một học sinh, bạn phải quan tâm đến lượng kiến thức của mình.


    Nếu một điều gì đó được dạy trong lớp, thì bạn hãy đi đến thư viện và tìm kiếm những cuốn sách khác có liên quan. Đọc thêm,học thêm, nghiên cứu thêm, cũng như cố gắng đạt được nhiều kiến thức về vấn đề đó hơn những gì chỉ được dạy trong lớp. Thông tin thêm này không chỉ làm bài tập của bạn trở nên độc đáo và tốt hơn so với những người khác, mà còn giúp bạn hệ thống một cách tốt nhất lượng kiến thức của mình.

    Học thêm
    Học thêm
  6. Một học sinh giỏi thường có một thói quen là họ không bao giờ thỏa mãn khi mình chỉ nắm trong tay một nửa thông tin. Nếu bạn có một nửa thông tin về một cái gì đó và muốn biết nhiều hơn, hoặc nếu bạn có một vấn đề hoặc một câu hỏi, hãy đi tìm kiếm câu trả lời cho nó.


    Hãy nhờ sự giúp đỡ từ các bạn học sinh khác hoặc từ các thầy cô giáo. Hãy luôn luôn có được những câu trả lời trọn vẹn cho bất kỳ những thắc mắc nào nhé.

    Tìm câu trả lời chọn vẹn
    Tìm câu trả lời chọn vẹn
  7. Thời gian biểu là một trong những yếu tố quan trọng để giúp bạn trở thành một học sinh giỏi. Bạn nên thực hiện một lịch học và ôn tập hợp lý trước khi thi để đảm bảo rằng bạn đang hoàn thành mọi thứ và không để lại bất cứ điều gì đằng sau. Đặt mục tiêu hàng ngày để bộ não của bạn không bị quá tải trong một ngày để rồi không làm việc vào ngày hôm sau.

    Thời gian biểu
    Thời gian biểu
  8. Thách thức chính mình và làm một số kiểm tra trước khi thi. Bạn có thể yêu cầu bạn bè hoặc cha mẹ là những người có thể giúp đỡ bạn trong quá trình này bằng cách nhờ họ đặt câu hỏi cho bạn trả lời.


    Ngoài ra, bạn cũng có thể vào thư viện để tìm ra những câu hỏi tương tự từ năm trước. Những lần kiểm tra như thế này sẽ làm cho bạn hiểu bản thân mình mạnh hay yếu ở những môn học nào để có phương pháp cải thiện hiệu quả nhất Vậy bạn hãy thường xuyên tự kiểm tra năng lực bản thân mình nhé.

    Tự kiểm tra năng lực bản thân
    Tự kiểm tra năng lực bản thân
  9. Đôi khi có nhiều kiến thức khiến bạn mất nhiều thời gian để có thể tiếp thu chúng. Và không phải tất cả những lần kiểm tra thử đều sẽ được thành công như bạn nghĩ. Nhưng bạn hãy bình tĩnh. Nếu bạn hoảng sợ thì điều đó chỉ làm bạn khó khăn hơn trong quá trình học tập sau này.


    Vì vậy, bạn hãy cố dành nhiều thời gian hơn nữa trong việc học tập và đừng vội nản lòng trước bất kỳ khó khăn gì. Bạn hãy luôn giữ vững tinh thần không ngại khó khăn sẽ giúp bạn có kết quả cao hơn.

    Giữ vững tinh thần không ngại khó khăn
    Giữ vững tinh thần không ngại khó khăn
  10. Một học sinh giỏi bao giờ cũng biết được thời điểm nào là mình nên dừng lại. Thậm chí là chỉ còn 1 ngày trước khi thi thì bạn cũng hãy cố gắng đọc sơ qua những gì đã học một lần cuối cùng, và hãy chắc chắn rằng sau đó bạn có một khoảng thời gian cho riêng mình để nghỉ ngơi, thư giãn.


    Tâm trí của bạn sẽ sụp đổ nếu bạn lạm dụng sự ghi nhớ và nhồi nhét nó với một lượng kiến thức khổng lồ. Hãy nghỉ ngơi, xả stress, và sau đó trở lại học tập một cách hiệu quả nhất.

    Thư giãn
    Thư giãn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy