Top 9 cách hay làm sạch bàn ủi hơi nước nhanh nhất

Xuân Thành 118 0 Báo lỗi

Bạn đang bực mình vì những vết màu ố vàng trên bàn ủi, hãy tham khảo những cách đơn giản dưới đây để khiến mặt bàn ủi được trắng sáng và mới lại như vừa mới ... xem thêm...

  1. Để thực hiện phương pháp này chỉ cần chuẩn bị một chiếc khăn cotton cũ cùng với một ít hạt muối, đặc biệt là những loại hạt muối to để đạt hiệu quả nhanh chóng hơn.


    Trước hết trải thẳng phần khăn và rắc một ít muối lên trên bề mặt của chiếc khăn đó. Cắm điện bàn ủi, chỉnh nhiệt độ cao nhất, tắt chế độ phun hơi nước, sau đó là bàn ủi nhẹ nhàng trên lớp khăn đã chuẩn bị để bề mặt tiếp xúc đều với muối, chỉ một lúc sau khi muối hút sạch những cặn bẩn trên bề mặt là chiếc bàn ủi của bạn đã sạch bong và như mới.

    Làm sạch bàn ủi bằng muối
    Làm sạch bàn ủi bằng muối

  2. Nguyên liệu rất dễ tìm và có hầu hết trong những căn bếp của mọi chị em: giấm và muối. Để thực hiện cách làm này cần đun giấm và muối trên bếp lửa sao cho muối đã tan và hòa quyện vào trong nước giấm.


    Để nguội dung dịch trên cho đến khi ấm nóng là dùng được. Vì giấm không tốt cho da tay nên đeo găng tay vào khi dùng một miếng mút xốp nhúng vào dung dịch và chà nhẹ mặt bàn ủi, khi đã thấy nó trở nên sạch và đẹp đẽ hơn rồi thì hãy dùng một chiếc khăn khô để lau sạch mặt bàn ủi. Cắm điện và sử dụng bàn ủi xem có dùng bình thường không nhé!

    Làm sạch bàn ủi bằng giấm và muối
    Làm sạch bàn ủi bằng giấm và muối
  3. Hòa nước rửa chén vào một thau nước ấm để tạo bọt, sau đó nhúng một cái khăn cũ vào dung dịch vừa mới tạo để chà vào mặt bàn ủi, bạn vừa làm sạch nó một cách rất nhanh chóng mà chính bạn cũng không ngờ tới được.


    Có thể làm sạch bên ngoài bàn ủi bằng cách lau nhanh lớp bề mặt phía trên của nó luôn. Sau thực hiện xong các bước trên, hãy lau bằng nước sạch hoặc giấm, chờ khi bàn ủi bạn đã khô rồi hẵng sử dụng.

    Làm sạch bàn ủi bằng nước rửa chén
    Làm sạch bàn ủi bằng nước rửa chén
  4. Dùng tăm bông để làm sạch những kẻ nhỏ trên bề mặt ủi, vật dụng này giúp làm sạch những bộ phận chi tiết nhất của chiếc bàn ủi của bạn. Hãy tẩm một ít giấm lên cái tăm bông của bạn rồi dùng nó chà lên những vùng bị bẩn và những lỗ thoát hơi nước, sau đó xoáy tăm bông để làm sạch cẩn thận hơn.


    Sau đó dùng tăm bông sạch để lau lại những vết còn dính giấm ăn, bạn đã có thể sự dụng lại bàn ủi của bình bình thường sau bước này.

    Làm sạch bàn ủi bằng tăm bông
    Làm sạch bàn ủi bằng tăm bông
  5. Bột baking soda vốn có nhiều công dụng để làm sạch đồ, đặc biệt cả những chiếc bàn ủi cũng có thể được tẩy sạch bằng loại bột thần kỳ này. Pha một lượng nước và baking soda bằng nhau để tạo thành hỗn hợp nhão. Nhúng khăn vào hỗn hợp này để lau chùi mặt bàn ủi. Lau sạch bề mặt bàn ủi bằng một chiếc khăn khô.


    Để chế độ hơi nước để làm sạch baking soda còn bạn làm, để chắc chắn chiếc bàn ủi đã sạch, lau lại một lần nữ bằng một chiếc khăn khô sạch.

    Dùng bột baking soda để làm sạch bàn ủi
    Dùng bột baking soda để làm sạch bàn ủi
  6. Quả thật chanh là một "thần dược" cứu nguy cho rất nhiều sản phẩm, đến bàn ủi cũng không ngoại lệ. Chanh là một nguyên liệu dễ kiếm nhất và cũng khá hiệu quả giúp cho bàn ủi của bạn sẽ sạch bóng như lúc mới mua.


    Cắt đôi 1 quả chanh tươi, lấy một phần chà mạnh lên vết cháy bám trên mặt đế bàn là. Sau 2 - 3 phút, dùng khăn sạch lau lại, chanh tươi sẽ giúp bề mặt bàn là sạch sẽ như lúc chưa dính vết cháy.

    Dùng chanh tươi
    Dùng chanh tươi
  7. Cắm điện cho bàn là, chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình, khi bàn là nóng, bạn chà đầu nến lên vị trí vết đen, sáp nến chảy ra sẽ cuốn theo các vết đen.


    Nhờ đó, mặt bàn là sẽ sạch bong vết bẩn. Bạn lưu ý là sau khi sáp nến chảy ra, dùng khăn sạch lau ngay vết cháy, không để lâu, tránh cho chúng đóng cứng trên mặt đế, khó chùi sạch.

    Dùng sáp nến
    Dùng sáp nến
  8. Trước khi vệ sinh, bạn cần đổ hết nước thừa trong bình chứa nước ra ngoài, chỉnh nhiệt độ đến chế độ ủi dành cho vải cotton.


    Trải một tấm khăn dày lên bàn và đổ một lượng thuốc tẩy vừa đủ ra khăn. Lưu ý là bạn nên đọc kỹ và làm theo hướng dẫn sử dụng vì có loại thuốc tẩy có thể cho trực tiếp lên mặt bàn là, có loại cần phải đổ lên khăn trước.


    Ấn mặt đế bàn là lên bề mặt khăn có thuốc tẩy, ủi theo vòng tròn để thuốc tẩy phủ đều lên mặt đế. Ủi xong, bạn rút điện chờ bàn là nguội hẳn, kiểm tra thấy không còn vết bẩn nào trên mặt đế thì bạn lau lại mặt đế với khăn ẩm là xong.

    Làm sạch mặt bàn là bằng thuốc tẩy
    Làm sạch mặt bàn là bằng thuốc tẩy
  9. Với nguyên liệu sẵn có. Quét kem đánh răng lên những vết dơ hoặc vết rỉ sét rồi dùng khăn ẩm chà xát lên vết đó.


    Bạn chà cho đến khi sạch vết bám và quét thêm một lớp mỏng kem đánh răng lên toàn bộ bề mặt bàn ủi rồi chà lại để làm sạch bàn ủi hoàn toàn. Sau đó, bạn lau lại bàn ủi bằng một chiếc khăn ẩm đến khi sạch vết kem đánh răng.

    Dùng kem đánh răng để làm sạch vết cháy trên mặt đế bàn ủi
    Dùng kem đánh răng để làm sạch vết cháy trên mặt đế bàn ủi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy