Top 5 Cách lựa chọn trang sức phù hợp phong thủy theo cung mệnh

  1. Top o Mệnh Kim
  2. Top o Mệnh Mộc
  3. Top o Mệnh Thủy
  4. Top o Mệnh Hỏa
  5. Top o Mệnh Thổ

Top 5 Cách lựa chọn trang sức phù hợp phong thủy theo cung mệnh

Diệu Thuý 298 2 Báo lỗi

Theo nguyên lý Ngũ Hành tương sinh, tương khắc, màu sắc hợp với mệnh sẽ đem lại may mắn, sức khỏe, thuận lợi cho người mệnh đó và ngược lại. Trang sức bằng ... xem thêm...

  1. Những người mệnh Kim thường là những thông minh, nhạy bén, tư duy nhanh. Họ biết cách giao tiếp với mọi người xung quanh rất tốt. Tính tình thân thiện, tốt bụng giúp họ có được nhiều thiện cảm. Trong công việc, họ luôn là người quyết đoán, có nhiều tài năng. Tuy nhiên, về sức khỏe người mệnh Kim nên chú ý hơn. Họ dễ bị nóng trong, ảnh hưởng đến phổi. Vì vậy nên uống nhiều nước, hạn chế ăn cay hay hút thuốc.


    Để tăng thêm nhiều sự may mắn, người mệnh Kim nên sắm cho mình những món trang sức phong thủy. Đặc biệt hơn là nên chọn màu trang sức thật đúng và hợp. Theo sơ đồ tương sinh, tương khắc Ngũ Hành thì mệnh Kim khắc Mộc, Thổ sinh Kim.

    • Tương sinh: Thổ sinh Kim có thể hiểu một cách đơn giản đó chính là đất sinh ra vàng bạc. Vì vậy, loại trang sức đá quý có màu của đất như là nâu đất, vàng sậm sẽ là màu tốt nhất cho người mệnh Kim.
    • Tương hợp: Mệnh Kim còn hợp với mệnh Kim. Với sự hòa hợp này, có thể chọn màu đá như trắng, vàng tươi.
    • Khắc chế: Kim có thể khắc chế được Mộc được hiểu là Kim là kim loại có thể đốn ngã Mộc là cây. Vậy người mệnh Kim có thể chọn đá màu xanh lá cây hoặc xanh da trời.
    • Tương khắc: Kim khắc Hỏa, Hỏa là lửa có thể nung chảy được Kim. Vì vậy, người mệnh Kim cần tránh đá màu đỏ, cam, tím, hồng. Đeo những trang sức có màu này sẽ gây bất lợi cho chủ nhân.
    Trang sức đá quý màu vàng đậm tương sinh cho người mệnh Kim
    Trang sức đá quý màu vàng đậm tương sinh cho người mệnh Kim
    Vòng đá thạch anh ưu linh trắng cho mệnh Kim
    Vòng đá thạch anh ưu linh trắng cho mệnh Kim

  2. Nhắc đến mệnh Mộc chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến cây cối, một sự sinh sôi, phát triển của tự nhiên. Theo Ngũ Hành thì Mộc khắc Thổ, Thủy sinh Mộc. Người mệnh Mộc thường có tướng làm quan, da dẻ đẹp đẽ. Họ là những người năng động, liều lĩnh, dám nghĩ dám làm. Tuy nhiên, họ vẫn có một vài nhược điểm như dễ thay đổi và hay chống đối lại những điều mình không thích.


    Để phát triển những thế mạnh của bạn thân và hạn chế những điều không may, người mệnh Mộc nên sở hữu những loại trang sức phong thủy tinh tế. Và về màu sắc cũng nên lựa chọn cẩn thận vì có màu hợp, màu kỵ.

    • Tương sinh: Thủy sinh Mộc được hiểu nôm na Thủy là nước sẽ nuôi dưỡng cho Mộc là cây. Vậy, người mệnh Mộc muốn được khỏe mạnh, may mắn nên chọn cho mình trang sức đá quý có màu: đen, xám, xanh nước biển.
    • Tương hợp: Mộc hòa hợp với Mộc, nhiều cây thành rừng cây. Vì vậy, màu đá trang sức bạn có thể dễ dàng nghĩ ngay đến là màu xanh lá cây, xanh da trời.
    • Khắc chế: Mệnh Mộc có thể khắc chế được mệnh Thổ, nên màu đá trang sức có thể chọn là màu của đất như: vàng sậm, nâu đất, màu gỗ hóa thạch lâu năm.
    • Tương khắc: Mộc khắc Kim vì Kim có thể hủy được Mộc nên màu không nên đeo trên người đó là trắng và bạc. Nếu đeo những màu này sẽ làm cho người mệnh Mộc không được thuận lợi.
    Trang sức đá thạch anh tóc đen tương sinh cho người mệnh Mộc
    Trang sức đá thạch anh tóc đen tương sinh cho người mệnh Mộc
    Trang sức màu xanh nước biển hợp mệnh Mộc
    Trang sức màu xanh nước biển hợp mệnh Mộc
  3. Nước là nguồn sống cho chúng ta trên Trái Đất này. Nếu thiếu nước thì rất khó để tồn tại. Và mệnh Thủy chính là tượng trưng cho nước - một mệnh vô cùng quan trọng trong ngũ hành tương sinh.


    Người mệnh Thủy có tính cách vui vẻ, hài hước nhưng cũng rất thẳng thắn. Họ dễ dàng thích nghi với những hoàn cảnh khác nhưng cũng rất hay lo lắng, trăn trở. Việc lựa chọn các món đồ mang theo bên mình với màu sắc hợp mệnh sẽ giúp người mệnh Thủy an tâm hơn. Đặc biệt, nên tránh những màu kỵ mệnh để không mang lại những xui rủi, bất trắc.


    Trang sức phong thủy là một vật rất phù hợp để mang theo bên người. Nó vừa giúp tăng thêm vẻ đẹp sang trọng mà còn giúp tâm ta bình an, mọi việc hanh thông, gặp được nhiều phước lành.


    Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy, Thủy khắc Thổ:

    • Tương sinh: Kim sinh Thủy, kim loại vào lò chảy nước đen, nên người mệnh Thủy nên đeo trang sức đá có màu của Kim đó là màu trắng và bạc. Màu này tương sinh rất tốt cho người mệnh Thủy.
    • Tương hợp: Người mệnh Thủy hợp Thủy nên có thể chọn trang sức đá có màu: đen, xám, xanh nước biển.
    • Khắc chế: Thủy khắc được Hỏa nên người mệnh Thủy có thể chọn trang sức đá có màu đỏ, cam, hồng, tím.
    • Tương khắc: Thủy khắc Thổ nên người mệnh Thủy nên tránh những màu trang sức: nâu đất, vàng sậm, hóa thạch gỗ.
    Trang sức đá quý màu trắng tương sinh cho người mệnh Thủy
    Trang sức đá quý màu trắng tương sinh cho người mệnh Thủy
    Vòng tay đá cho người mệnh Thủy
    Vòng tay đá cho người mệnh Thủy
  4. Mệnh Hỏa là lửa, tượng trưng cho sự nóng trên Trái Đất. Nó cũng tương trợ với các mệnh khác trong bộ ngũ hành. Ứng với cái tên, người mệnh Hỏa khá nóng nảy, đôi khi rất khó kiếm chế. Nhưng trong công việc, họ lại rất quyết đoán và vô cùng sáng tạo. Họ dễ dàng tạo được những thành công lớn với sự cố gắng của mình.


    Vậy để thu hút tài lộc, may mắn, người mệnh Hỏa nên lựa chọn trang sức phong thủy màu gì cho phù hợp? Theo sơ đồ ngũ hành thì Hỏa khắc Thủy, Mộc sinh Hỏa:

    • Tương sinh: Mộc sinh Hỏa giống như củi chất vào lửa càng cháy lớn. Nên màu đá trang sức người mệnh Hỏa nên chọn là các màu xanh như: xanh lá cây, xanh da trời.
    • Tương hợp: Hỏa hợp Hỏa nên màu đá trang sức hợp với người mệnh hỏa là màu đỏ, tím, cam, hồng.
    • Khắc chế: Hỏa khắc chế được Kim nên màu người mệnh Hỏa có thể chọn là màu trắng hoặc bạc.
    • Tương khắc: Hỏa khắc Thủy vì thủy là nước, vậy nên người mệnh Hỏa cần tránh chọn trang sức phòng thủy có màu đó đen, xanh nước biển, xám.
    Nhẫn đá quý đỏ cho người mệnh Hỏa
    Nhẫn đá quý đỏ cho người mệnh Hỏa
    Vòng tay đá xanh cho mệnh Hỏa
    Vòng tay đá xanh cho mệnh Hỏa
  5. Theo quy luật âm dương ngũ hành, mệnh Thổ là một trong các yếu tố quan trọng. Thổ tượng trưng cho đất. Khi có đất, chúng ta mới thể xây nhà, trồng cây, là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật. Vậy nên, đất chính là cội nguồn để tạo nên nhiều điều.

    Người mệnh Thổ về cơ bản khá là hiền lành, chất phác và đôi khi hơi nhút nhát. Họ là người biết giữ lời hứa, tôn trọng chữ Tín và cũng rất khéo léo. Người mệnh Thổ rất hay băn khoăn, do dự và khó đưa ra được quyết định. Có lẽ, họ nên cần một thứ gì đó bên người để cảm thấy an tâm và mạnh mẽ hơn.


    Trang sức phong thủy có thể sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, Thổ khắc Mộc.

    • Tương sinh: Hỏa sinh Thổ, tro tàn tích lại đất vàng thêm. Nên màu đá trang sức tương sinh cho người mệnh Thổ là màu đỏ, cam, hồng, tím.
    • Tương hợp: Thổ hợp với Thổ, nên người mệnh Thổ có thể chọn những loại đá trang sức có màu: nâu đất, vàng sậm, hóa thạch gỗ.
    • Khắc chế: Thổ có thể khắc chế được Thủy giống như bờ đê có thể cản nước lũ. Nên màu người mệnh Thổ có thể chọn là màu đen, xám, xanh nước biển.
    • Tương khắc: Thổ khắc Mộc, vì cây hút dần nguồn năng lượng của đất. Nên màu đá trang sức tương khắc với người mệnh Thổ là màu của cây như: xanh lá cây, xanh da trời.
    Vòng tay đá mắt hổ vàng nâu cho mệnh Thổ
    Vòng tay đá mắt hổ vàng nâu cho mệnh Thổ
    Bộ trang sức đá mặt trời cho người mệnh Thổ
    Bộ trang sức đá mặt trời cho người mệnh Thổ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy