Top 10 Cách phối đồ trang phục đẹp nhất cho các bạn nữ

Thắm Nguyễn 2317 1 Báo lỗi

Chị em phụ nữ luôn muốn bản thân trở nên xinh đẹp hơn, nổi bật hơn với những bộ đồ trong mỗi dịp đi chơi, đi du lịch với bạn bè. Bài viết sẽ cung cấp cho các ... xem thêm...

  1. Nguyên tắc của việc phối đồ cùng màu là dựa trên cơ sở của các màu cơ bản - đỏ, xanh và vàng. Từ ba màu này, bạn có thể thỏa thích để chọn màu sắc cho trang phục theo một tỷ lệ. Với cách phối đồ cùng màu, bạn có rất nhiều sự lựa chọn, chẳng hạn như: các màu pastel sẽ đi với nhau, màu đá quý kết hợp với nhau, màu đỏ - da cam, xanh dương - chàm - đỏ tía... Bạn có thể dựa vào bảng phối màu để lựa chọn và kết hợp màu sắc cho trang phục phù hợp với bản thân nhất.


    Những cặp màu sắc nằm kề nhau là một lựa chọn an toàn khi bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc phối màu quần áo. Bởi vì những màu này nằm cạnh nhau nên chúng có sắc thái gần giống nhau, tạo nên sự tương đồng cho từng phần của set đồ.

      Cách phối đồ cùng tông màu
      Cách phối đồ cùng tông màu
      Cách phối đồ cùng tông màu
      Cách phối đồ cùng tông màu

    • Cũng như việc phối đồ cùng tông màu, việc phối đồ tương phản cũng đem lại hiệu quả cao cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, cách phối đồ này sẽ thích hợp hơn với những cô nàng có cá tính, phong cách mạnh mẽ, năng động. Hãy suy nghĩ thật cẩn thận trước khi chọn phối đồ theo cách này.


      Những tông màu đối lập nhau sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn và thể hiện được sở thích và phong cách của chính mình. Những tông màu đối lập thường được kết hợp như: màu tím - màu vàng, màu cam - màu xanh dương, màu đỏ - màu đen, ghi nhạt - hồng tím nhạt, ghi - đỏ cam...

        Cách phối đồ tương phản
        Cách phối đồ tương phản
        Cách phối đồ có màu tương phản
        Cách phối đồ có màu tương phản
      • Cách phối màu bổ trợ chính là nói về sự kết hợp các màu sắc tuy có vẻ là trái ngược nhau nhưng thực chất thì chúng lại rất phù hợp với nhau và cùng làm nổi bật, để lại ấn tượng tốt cho các chị em phụ nữ. Mỗi một màu sắc thì sẽ luôn có một màu bổ trợ. Nếu bạn chưa nắm chắc về màu sắc thì bạn hãy tham khảo bảng phối màu.


        Những màu có vị trí đối diện nhau trong vòng tròn chính là những màu bổ trợ cho nhau. Chẳng hạn, màu trắng và màu đen, màu cam và da trời, màu xanh lá mạ và màu tím, màu nâu sẫm bổ trợ cho màu ngọc lam...

          Sơ mi trắng đơn giản kết hợp với chân váy đen
          Sơ mi trắng đơn giản kết hợp với chân váy đen
          Cách phối màu bổ trợ
          Cách phối màu bổ trợ
        • Cách phối màu này yêu cầu bạn phải lấy một màu sắc làm chủ đạo, trọng tâm cho việc lựa chọn và phối hợp các loại trang phục. Từ màu sắc trọng tâm, bạn lựa chọn ra những màu sắc phù hợp với màu chủ đạo đó. Nếu trang phục của bạn có họa tiết thì hãy chọn màu sắc có họa tiết lớn nhất là màu chủ đạo và tiến hành tương tự.


          Với việc phối đồ theo một màu chủ đạo thì mọi người sẽ rất chú ý đến trang phục của bạn, nên hãy đưa ra sự lựa chọn tốt nhất nhé. Nếu bạn có vóc dáng hơi mũm mĩm thì một bộ trang phục màu sắc sẫm như đen, nâu, xám từ trên xuống dưới là lựa chọn hết sức phù hợp.

          Chọn trang phục lấy màu đen làm mà chủ đạo
          Chọn trang phục lấy màu đen làm mà chủ đạo
          Cách phối đồ theo màu chủ đạo
          Cách phối đồ theo màu chủ đạo
        • Những gam màu không quá sặc sỡ nổi bật nhưng cũng không phải là những màu sắc quá tối. Các gam màu trung tính bao gồm xám, xanh navy, trắng, đen, màu nâu, màu kem... Cách phối đồ với gam màu trung tính là những gam màu đậm, chẳng hạn như màu tím có thể kết hợp với màu trắng, màu trắng phối hợp với màu kem...


          Những gam màu trung tính sẽ làm nổi bật phong cách, vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng, mang đến ấn tượng tốt về bạn trong đánh giá của mọi người.

          Cách phối màu trung tính
          Cách phối màu trung tính
          Cách phối màu trung tính
          Cách phối màu trung tính
        • Đây là cách phối màu quần áo an toàn nhất vì chỉ có một màu trong toàn bộ trang phục (monochrome). Khi thời trang ngày càng phát triển, kiểu kết hợp màu này đã phong phú hơn bắt đầu với màu pastel và các màu trung tính như màu xám, xanh da trời, beige…


          Chế độ đơn sắc có thể được tùy chỉnh tùy theo ý tưởng nhà thiết kế. Lựa chọn này sẽ giúp bạn che được những khuyết điểm của cơ thể và tạo sự chú ý đặc biệt cho đối phương.

            Màu đơn sắc là cách phối màu an toàn nhất
            Màu đơn sắc là cách phối màu an toàn nhất
            Màu đơn sắc
            Màu đơn sắc
          • Đây là cách phối màu chỉ dùng các sắc độ khác nhau của hai màu đen, trắng. Những tín đồ thời trang yêu thích phong cách tối giản thường chuộng kiểu kết hợp này. Tuy nhiên, nếu không biết cách phối quần áo sẽ gây nhàm chán, cứng nhắc. Vì vậy, bạn nên vận dụng sắc độ trung tính và phối hợp chúng với trang sức, phụ kiện để bộ trang phục không bị đơn điệu.


            Những bộ trang phục được phối với màu trắng, đen vừa mang tính đơn giản vừa phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Vì thế khi bạn quá đau đầu trong việc phải lựa chọn một bộ trang phục để đi chơi, đi học. Hãy mix áo thun trắng với quần jeans đen hoặc ngược lại, một item đơn giản nhưng lại chẳng bao giờ lỗi thời.

              Màu vô sắc là cách phối màu chỉ dùng các sắc độ khác nhau của hai màu đen, trắng.
              Màu vô sắc là cách phối màu chỉ dùng các sắc độ khác nhau của hai màu đen, trắng.
              Màu vô sắc
              Màu vô sắc
            • Nếu đó là trang phục in họa tiết hoặc có hoa văn, hãy để những họa tiết này tự kể câu chuyện của nó. Vốn dĩ các họa tiết và hoa văn trên trang phục đã có sự kết hợp của một hoặc nhiều màu theo gu thẩm mỹ của nhà thiết kế rồi nên bạn chẳng cần phải suy nghĩ phối màu như thế nào nữa.


              Ngoài ra, chị em hãy đừng quên kết hợp những chiếc đầm công sở kẻ với phụ kiện, màu sắc giày dép để tăng thêm sự độc đáo cho trang phục đi làm nhé. Chú ý chọn các phụ kiện đơn giản vì phối nhiều màu sắc quá chỉ làm cho cả set đồ trở nên vụng về và rối rắm hơn.

                Màu của hoạ tiết có sẵn
                Màu của hoạ tiết có sẵn
                Màu họa tiết có sẵn
                Màu họa tiết có sẵn
              • Để tạo được một phong cách thời trang sành điệu và phù hợp với tông da của bạn thì hãy nhớ là luôn luôn tạo ra sự cân bằng giữa màu ấm và màu lạnh. Việc bạn chọn màu sắc thật tinh tế hợp vơi màu da của mình sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn hoặc làm thay đổi phong cách của bạn trông vừa "chất chơi" nhưng vẫn quen thuộc.

                • Nếu bạn có tông da màu nhạt hoặc vàng, hãy chọn màu lạnh hơn của bảng màu, chẳng hạn như màu xám, xanh nước biển, các sắc thái khác nhau của màu xanh lá cây, xanh nước biển, ngọc lục bảo, đỏ tía…
                • Nếu bạn có làn da sáng, trắng thì nên chọn màu sáng hoặc ấm của màu nâu, san hô, mật ong, vàng, hổ phách, taupe, vì chúng trông tuyệt vời trên tông màu da này.
                  Phối đồ phù hợp tông màu da
                  Phối đồ phù hợp tông màu da
                  Phù hợp với tông màu da của bạn
                  Phù hợp với tông màu da của bạn
                • Sự kết hợp ba màu với nhau trên bánh xe màu được gọi là cách phối triadic. Chúng trông tuyệt vời với nhau, nhưng một số người có thể lập luận rằng nếu phối như vậy có thể dẫn đến quá lố. Thay vì chọn cặp ba màu sắc tương tự với nhau thì cách phối này lấy ba màu sắc có khoảng cách bằng nhau trên bánh xe màu, tạo thành một tam giác cân.


                  Tuy nhiên, bạn có thể chọn các sắc thái trầm lạnh của những màu này để phối màu cho trang phục. Một chiếc quần dài màu xanh lá cây mix cùng áo màu hồng pastel và các phụ kiện hoặc giày màu xanh da trời sẽ giúp bạn có một set đồ tinh tế và trang nhã.

                  Cách phối này lấy ba màu sắc có khoảng cách bằng nhau trên bánh xe màu, tạo thành một tam giác cân.
                  Cách phối này lấy ba màu sắc có khoảng cách bằng nhau trên bánh xe màu, tạo thành một tam giác cân.
                  Phối màu bộ ba
                  Phối màu bộ ba




                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy