Top 10 Cách trị sẹo hiệu quả nhất bằng phương pháp tự nhiên

Tố Quyên 414 0 Báo lỗi

Những vết sẹo làm bạn mất tự tin và ảnh hưởng đến tâm lý, đặc biệt là với phái đẹp. Bạn muốn tìm cho mình phương pháp trị sẹo tốt nhất nhưng không có thời gian ... xem thêm...

  1. Top 1

    Nghệ

    Cây nghệ là loại thực vật được trồng rộng rãi ở một số nước châu Á. Đây là cây thảo, thân rễ to, có ngấn, phân nhánh thành nhiều củ, màu vàng sẫm đến vàng đỏ, rất thơm. Củ nghệ được biết đến như là thứ thuốc cách đây trên 5.000 năm.


    Nghệ luôn được đánh giá cao về khả năng chăm sóc vết thương đang lên da non, sẹo cũng như khả năng trị thâm. Nghệ tươi chứa nhiều Curcumin - tinh chất chống ung thư và các sắc tố thâm sạm hiệu quả. Bạn nên chọn những củ nghệ già để thu được nhiều tinh chất nhé.


    Cách làm:


    • Giã nát những củ nghệ tươi vắt lấy nước, cho thêm một ít nước cốt chanh và mật ong, trộn đều với nhau tạo thành hỗn hợp trị sẹo.
    • Sau khi rửa sạch sẹo bằng nước ấm, bôi hỗn hợp lên vùng da sẹo và để khoảng 30 phút. Cuối cùng rửa với nước sạch.
    • Bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài để có hiệu quả tốt nhất.
    Nghệ tươi
    Nghệ tươi

  2. Mật ong là một chất lỏng ngọt ngào được tạo ra bởi những con ong sử dụng mật hoa từ hoa, có khoảng 320 loại mật ong khác nhau về màu sắc, mùi và hương vị. Mật ong ngày càng được sử dụng phổ biến trên thế giới với những công dụng tuyệt vời như một chất làm ngọt tự nhiên, chất chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn.


    Mật ong không những được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm, dược phẩm mà còn là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với chị em phụ nữ, nó chứa nhiều dưỡng chất và các vitamin thiết yếu giúp phục hồi vùng da bị tổn thương, dưỡng da mềm mịn, trắng sáng. Cách trị sẹo bằng mật ong rất đơn giản và hiệu quả.


    Cách làm:

    • Hằng ngày thoa mật ong lên vùng da sẹo, nhất là khi đang lên da non để cung cấp dưỡng chất, thúc đẩy quá trình hình thành da. Để trong khoảng 20 - 30 phút và rửa sạch bằng nước.
    • Bạn có thể kết hợp với nước cốt chanh để tăng hiệu quả.
    Mật ong
    Mật ong
  3. Dầu oliu được chiết xuất từ trái oliu tươi một loại quả đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Trong dầu oliu chứa nhiều Vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da.


    Dầu oliu là một trong những thần dược tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp, nó chứa nhiều vitamin A và E giúp tái tạo và phục hồi vùng da bị tổn thương. Ngoài ra, dầu oliu còn có khả năng chống oxy hóa, làm giảm quá trình lão hóa của da. Đặc biệt, dầu oliu là một lựa chọn tốt cho việc điều trị những vết sẹo lõm.


    Cách làm:

    • Rửa sạch da bằng nước ấm, massage vùng da bị sẹo với dầu oliu khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày.
    • Để tăng hiệu quả bạn có thể kết hợp với sữa tươi. Bằng cách đun sôi 1 cốc sữa tươi, cho thêm 1 thìa dầu oliu và để nguội. Thoa lên vùng da sẹo và thư giãn trong 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
    Dầu oliu
    Dầu oliu
  4. Top 4

    Rau má

    Rau má là loại cây thân thảo, có nguồn gốc từ đất nước Úc, các đảo Thái Bình Dương, quần đảo New Guinea, Melanesia, Malesia và châu Á. Có 40 loài trong chi rau má. Loại rau này có hình dạng giống như những đồng tiền tròn, xếp nối nhau. Do đó, nó còn có tên gọi khác là liên tiền thảo. Ở Việt Nam, Rau má mọc dại ở những nơi ẩm thấp như bờ mương hay thung lũng.


    Rau má là một loại rau quen thuộc với người dân Việt Nam, là loại rau mát có thể dùng để uống hoặc nấu ăn rất tốt cho sức khỏe. Trong rau má có nhiều triterpenoids giúp tăng cường bảo vệ da và lưu thông máu trên vùng da sẹo. Bên cạnh đó rau má còn thúc đẩy sự phát triển và tái tạo làn da mới.


    Cách làm:

    • Rửa sạch rau má và xay nhỏ.
    • Lấy phần rau đã được xay nhỏ đắp lên vùng da bị sẹo và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
    • Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để thấy được hiệu quả.
    Rau má
    Rau má
  5. Cây lô hội có nguồn gốc từ Bắc Phi, thuộc loại cỏ thân thảo, mập mọng nước. Cây có màu xanh lục và cao từ 40 – 80 cm. Lá cây mập mọng nước, phát triển từ dưới đất lên. Lô hội hay còn gọi Nha đam từ hàng ngàn năm nay, người ta đã sử dụng gel từ lá lô hội để chữa bệnh và làm mềm da. Trên thực tế, lô hội từ lâu cũng là một phương pháp điều trị dân gian cho nhiều bệnh như táo bón và rối loạn trên da.


    Lô hội cung cấp các dưỡng chất và vitamin thiết yếu cho da. Gel của lô hội có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm và giúp da đàn hồi tốt hơn. Ngoài ra, lô hội còn có tác dụng se nhỏ lỗ chân lông, làm giảm sẹo thâm hiệu quả.


    Cách làm:


    • Thoa trực tiếp gel của lô hội lên vùng da bị cần điều trị, đợi khoảng 20 phút cho lớp gel khô và rửa sạch lại bằng nước.
    • Bạn có thể kết hợp gel lô hội với các nguyên liệu khác như mật ong hoặc sữa tươi, đều mang lại hiệu quả tốt cho da.
    Lô hội ( Nha đam)
    Lô hội ( Nha đam)
  6. Cây đu đủ có nguồn gốc ở vùng đất thấp từ miền nam México qua miền đông Trung Mỹ và bắc Nam Mỹ. Đây là cây thân thảo to, không hoặc ít khi có nhánh, cao từ 3–10 m, lá to hình chân vịt, cuống dài, đường kính 50–70 cm, có khoảng 7 khía. Hoa trắng hay xanh, đài nhỏ, vành to năm cánh. Quả đu đủ to tròn, dài, khi chín mềm, hạt màu nâu hoặc đen tùy từng loại giống, có nhiều hạt. Quả đu đủ thường được ăn xanh như một loại rau (làm nộm và hầm) và ăn chín như một loại trái cây.


    Bạn có bất ngờ khi đu đủ lại là một phương pháp tự nhiên để điều trị sẹo? Trong đu đủ có chứa nhiều thành phần làm đẹp da, đặc biệt là các enzym có tác dụng loại bỏ tế bào chết, một trong những nguyên nhân gây sẹo. Đu đủ còn diệt khuẩn cho vùng da bị tổn thương, cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất làm mềm vết sẹo.


    Cách làm:


    • Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch đu đủ chín, gọt vỏ và nghiền chúng ra. Sau đó đắp phần đu đủ đó lên da và để khoảng 15 phút, rửa lại bằng nước sạch.
    • Kiên trì thực hiện 3-4 lần/tuần cho đến khi vết sẹo được cải thiện.
    Đu đủ
    Đu đủ
  7. Trứng gà được dùng rất phổ biến ở Việt Nam, trong trứng chứa nhiều dưỡng chất và rất an toàn và được xem là “siêu thực phẩm”, rất rẻ, dễ chế biến, ngoài tác dụng cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể, trứng gà còn giúp làm đẹp và chữa các bệnh thông dụng như kiết lỵ, đau dạ dày.


    Trứng gà là loại nguyên liệu làm đẹp rất tốt từ tự nhiên. Trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng, protein, nhiều loại vitamin và các kháng chất khác nhau. Đặc biệt lòng trắng trứng chứa các chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các vết sẹo thâm, sẹo mụn.


    Cách làm:


    • Dùng đũa đánh tan lòng trắng trứng, cho thêm vài giọt nước cốt chanh.
    • Rửa sạch da rồi thoa hỗn hợp lòng trắng trứng lên, để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
    • Thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả.
    Lòng trắng trứng gà
    Lòng trắng trứng gà
  8. Trà xanh hay còn gọi là chè xanh là loại cây xanh lâu năm mọc thành bụi, lá non hay búp có màu xanh lục nhạt, khi già chuyển sang màu xanh lục. Trà xanh được chế biến từ lá và búp của cây trà, là thức uống quen thuộc từ xa xưa cho tới ngày nay.


    Trà xanh có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, làm mát và sáng da. Trà xanh với chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ sắc tố đen sạm trên da, giúp da căng mịn và đàn hồi tốt. Do đó mà trà xanh được sử dụng nhiều trong việc chữa vết thương và làm mờ sẹo thâm.


    Cách làm:


    • Đun nước trà xanh cho đặc, để nguội rồi dùng bông chấm lên vùng da sẹo và kết hợp với massage nhẹ nhàng.
    • Thực hiện mỗi ngày và tránh ánh nắng trực tiếp.
    Trà xanh
    Trà xanh
  9. Hành tây là thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp, nhưng ít người biết rằng công dụng của hành tây được ví như một loại thuốc quý tự nhiên tuyệt vời, nó có khả năng trị ho, cảm lạnh, cao huyết áp, các vấn đề liên quan đến thẩm mỹ,…


    Với thành phần giàu vitamin A, B, C và các dưỡng chất khác, hành tây ngoài tác dụng làm thưc phẩm còn là nguyên liệu để trị sẹo hiệu quả. Các dưỡng chất trong hành tây kích thích những sợi collagen dưới da phát triển, lấp đầy vết sẹo lõm, làm da căng mịn hơn.


    Cách làm:


    • Xay nhỏ hành tây và đắp lên vùng da sẹo hoặc dùng gel chiết xuất từ hành tây bôi trực tiếp lên da. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.
    • Với những bạn bị dị ứng với hành tây, bạn có thể xắt nhỏ hành tây rồi cho vào lọ dầu oliu tạo thành hỗn hợp để sử dụng.
    Củ hành tây
    Củ hành tây
  10. Dưa chuột tên khoa học Cucumis sativus, ở miền Nam gọi là dưa leo là một cây trồng phổ biến trong họ bầu bí, là loại rau ăn quả thương mại quan trọng, nó được trồng lâu đời trên thế giới và trở thành thực phẩm của nhiều nước.


    Dưa chuột là loại thực phẩm phổ biến ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở chợ hay siêu thị. Dưa chuột cung cấp rất nhiều vitamin C và khoáng chất làm mờ các vết sẹo thâm.


    Cách làm:


    • Chuẩn bị 1-2 quả dưa chuột và xắt lát mỏng.
    • Đắp trực tiếp lên vùng da sẹo và để khoảng 20-30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
    • Thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.
    Dưa chuột
    Dưa chuột



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy