Top 6 Cách wax lông tại nhà đơn giản và hiệu quả

Đỗ Phương 13 0 Báo lỗi

Wax lông tại nhà là một trong những phương pháp làm sạch lông phổ biến được rất nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được các quy trình ... xem thêm...

  1. Có nhiều thông tin cho rằng phương pháp wax lông có nguồn gốc bắt nguồn từ thói quen của người Châu Phi và Châu Mỹ Latin,... Họ thường sử dụng những loại trái cây như: Cam, chanh, mật ong,... nấu cô đặc lại để tạo thành loại sáp có độ kết dính cao và sử dụng giấy dính để loại bỏ lông, giúp làm sạch lông tạm thời trên bề mặt da và khiến cho lông mọc chậm lại.


    Vậy wax lông là gì? Wax lông là phương pháp sử dụng các loại sáp hoặc giấy dính chuyên dụng để loại bỏ lớp lông trên da kèm theo tẩy các tế bào chết bằng cách dán giấy dính hoặc thoa sáp lên vùng lông cần triệt và giật mạnh giúp sợi lông và cả chân lông được nhổ bật lên. Phương pháp này giúp nhổ lông nhanh, đơn giản và tương đối hiệu quả. loại bỏ sợi lông từ gốc. Đây chính là một cách triệt lông vừa tiết kiệm mà lại mang lại hiệu quả cao. So với việc tẩy lông hay sử dụng dao cạo thì thời gian để lông mọc lại của wax lông cũng lâu hơn, khoảng 1 - 2 tháng tùy cơ địa mỗi người.


    Wax lông có thể được áp dụng trên nhiều vùng cơ thể như: Tay, chân, ria mép, chân mày, bikini và vùng da dưới cánh tay.

    Wax lông là gì?
    Wax lông là gì?
    Wax lông là gì?
    Wax lông là gì?

  2. Để trả lời câu hỏi có nên wax lông tại nhà hay không, hãy cùng xem những đánh giá về ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này sau đây nhé!


    Ưu điểm của wax lông tại nhà:

    • Tiết kiệm chi phí: Thay vì phải bỏ ra nhiều tiền để đi đến các spa làm đẹp hoặc thẩm mỹ viện để wax lông thì việc tự wax lông tại nhà bằng cách làm sáp wax lông từ những vật liệu tự nhiên và dễ dàng tìm mua như: Mật ong, mỡ trăn, bơ, dầu dừa,... vừa đơn giản mà lại giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí.
    • Tiết kiệm thời gian: Ngoài ra, khi tự wax lông tại nhà bạn cũng sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển đến các nơi làm đẹp. Đặc biệt là không phải tốn thời gian chờ đợi hay đặt hẹn trước.

    Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì việc wax lông tại nhà cũng có những nhược điểm của nó như:

    • Chỉ có thể loại bỏ được một phần gốc chân lông mà không thể loại bỏ triệt để gốc rễ lông phát triển nên sau khi wax một thời gian lông sẽ mọc lại.
    • Nếu kĩ thuật wax lông không đúng cách, không thao tác cẩn thận hay lột với lực quá mạnh thì vùng da tẩy lông và vùng da lân cận có thể bị tổn thương, trầy xước, viêm nhiễm.
    • Sau khi wax lông, nếu vệ sinh da không đúng cách sẽ dễ gây viêm nang lông.
    Có nên wax lông tại nhà không?
    Có nên wax lông tại nhà không?
    Có nên wax lông tại nhà không?
    Có nên wax lông tại nhà không?
  3. Hiện nay có 2 loại wax lông bằng tay chính, đó là wax nóng và wax lạnh. Với phương pháp wax nóng mang lại hiệu quả cao hơn wax lạnh, phù hợp với làn da nhạy cảm và đặc biệt là ít đau hơn do nhiệt độ ấm làm nở lỗ chân. Tuy nhiên, đối với phương pháp wax lạnh thì lại dễ thực hiện hơn, không tốn thời gian chuẩn bị và phù hợp tất cả các loại da.


    Để thực hiện wax lông bằng tay tại nhà bằng phương pháp wax nóng, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

    • Bước 1: Đầu tiên, nguyên liệu để thực hiện bạn có thể mua sáp wax hoặc có thể tự pha hỗn hợp theo một số gợi ý như: Hỗn hợp mật ong và đường, hỗn hợp đường và giấm, sáp socola, hỗn hợp gelatin và lô hội,...
    • Bước 2: Đun nóng hỗn hợp đã chuẩn bị.
    • Bước 3: Tán đều hỗn hợp lên vùng da mà bạn muốn wax lông.
    • Bước 4: Sau khi bôi lên da, bạn đợi khoảng 3 - 5 phút để hỗn hợp khô lại.
    • Bước 5: Cầm đầu phần sáp đã khô, giật ngược theo chiều lông mọc, chú ý thao tác thật dứt khoát.

    Với phương pháp wax lạnh, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

    • Bước 1: Làm khô vùng da cần wax lông.
    • Bước 2: Dán miếng dán wax lông hoặc thoa gel wax lạnh lên vùng da đó.
    • Bước 3: Giật mạnh miếng dán ngược chiều lông mọc (nếu dùng gel thì đợi gel khô, giật đầu phần gel khô).
    • Bước 4: Nếu lông vẫn chưa sạch hẳn, bạn có thể tiếp tục thực hiện lại 2 - 3 lần nữa để đạt hiệu quả tốt nhất.
    Cách wax lông tại nhà bằng tay
    Cách wax lông tại nhà bằng tay
    Cách wax lông tại nhà bằng tay
    Cách wax lông tại nhà bằng tay
  4. So với wax lông bằng tay thì wax lông bằng máy có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Cụ thể:

    • Khi wax lông bằng máy thì hiệu quả sạch lông cao hơn, có thể loại bỏ những sợi lộng ngắn và cứng nhất.
    • Tiết kiệm thời gian và công sức vì chỉ cần ấn công tắc là có thể sử dụng máy để wax lông, không mất thời gian pha hỗn hợp.
    • Máy wax lông thường có hệ thống bảo vệ da, chống trầy xước hay tổn thương.
    • Tiết kiệm chi phí vì mỗi máy có thời hạn sử dụng vài năm.

    Cách wax lông bằng máy thì khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

    • Bước 1: Đầu tiên, bạn càn phải tiến hành lau khô vùng da cần wax lông.
    • Bước 2: Bật công tắc trên máy và di chuyển nhẹ nhàng đầu wax của máy đến vùng da cần wax lông.
    • Bước 3: Sau khi wax lông xong, bạn tắt công tắc và vệ sinh máy sạch sẽ sau khi sử dụng xong.

    Ngoài ra, mỗi loại máy sẽ có một cách sử dụng khác nhau, bạn có thể xem chi tiết hơn tại phần hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để sử dụng máy đúng cách.

    Cách wax lông tại nhà bằng máy
    Cách wax lông tại nhà bằng máy
    Cách wax lông tại nhà bằng máy
    Cách wax lông tại nhà bằng máy
  5. Với ưu điểm vừa tiết kiệm tiền vừa tiết kiêm được cả thời gian, rất nhiều người lựa chọn phương pháp tự wax lông tại nhà thay vì đi đến spa, thẩm mỹ viện. Trong quá trình tự wax lông, rất nhiều người mắc phải những sai lầm tưởng chừng như đơn giản nhưng lại gây ảnh hưởng đến da hoặc bị phản tác dụng. Dưới đây chính là một số sai lầm hay gặp phải khi tự wax lông tại nhà mà bạn nên tránh:

    • Chọn phương pháp wax lông không phù hợp: Có rất nhiều phương pháp để wax lông, tuy nhiên không phải loại da nào cũng phù hợp với tất cả các phương pháp. Để tránh cho làn da bị kích ứng, trước khi wax lông bạn nên kiểm tra xem cơ địa da của mình trước rồi mới lựa chọn phương pháp wax lông phù hợp.
    • Wax lông khi đang tắm nước nóng: Nhiều người lầm tưởng rằng khi tắm nước nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, giúp cho việc loại bỏ lông được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu ngâm làn da trong nước nóng một lúc lâu thì việc wax lông sẽ thêm phần vất vả hơn, thậm chí còn không thể làm sạch lông hoàn toàn. Vì thế bạn chỉ nên dùng khăn ẩm lau nhẹ vùng da cần wax lông và thực hiện wax lông trước khi tắm hoặc sau khi tắm vài giờ.
    • Wax lông sai kỹ thuật: Việc wax lông không đúng quy trình không chỉ khiến lông trên da không được loại bỏ hết mà còn dễ khiến da bị tổn thương. Chính vì thế, bạn nên chú ý thực hiện wax lông theo đúng quy trình.
    • Không tẩy da chết: Đây là một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Trước khi wax lông, bạn nên tẩy da chết để sản phẩm tẩy lông có thể thấm sâu hơn vào lỗ chân lông, giúp loại bỏ lông dễ dàng hơn.
    • Wax lông quá thường xuyên: Không phải cứ wax lông thường xuyên thì sẽ giúp lông được loại bỏ hoàn toàn, việc làm này ngược lại sẽ càng khiến lông mọc nhanh hơn và gây ảnh hưởng tới da, dễ bị viêm nhiễm. Bạn chỉ nên thực hiện wax lông 1 - 2 lần/tháng.
    • Chăm sóc da không đúng cách sau khi wax lông: Sau khi wax lông xong bạn nên giữ ẩm tốt cho làn da bằng cách bôi gel lô hội hoặc kem chuyên dụng để làm dịu da.
    Những sai lầm hay gặp phải khi wax lông tại nhà
    Những sai lầm hay gặp phải khi wax lông tại nhà
    Những sai lầm hay gặp phải khi wax lông tại nhà
    Những sai lầm hay gặp phải khi wax lông tại nhà
  6. Không phải wax lông xong là đã xong, mà sau khi wax lông bạn cũng cần phải chú ý chăm sóc da để da không bị tổn thương. Trong khoảng 24 - 48h sau khi wax lông, bạn lưu ý không làm những việc sau để bảo vệ làn da của mình:

    • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Da sau khi wax lông khá yếu, do vậy bạn nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì các loại tia độc hại sẽ khiến làn da bị thâm sạm, cháy nắng.
    • Mặc các loại quần áo rộng: Những bộ quần áo rộng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và giúp cho quá trình phục hồi của làn da sau khi wax lông được diễn ra tốt hơn.
    • Tránh làm việc nặng hoặc quá sức: Khi làm việc nặng hoặc quá sức, mồ hôi sẽ tiết ra nhiều dẫn đến tình trạng viêm nang lông hoặc nhiễm trùng ở vùng da mới wax lông.
    • Không tẩy da chết: Tế bào chết đã được tẩy sạch khi bạn wax lông, do vậy việc tẩy tế bào chết sau khi wax lông là hoàn toàn không cần thiết.
    • Không đi bơi lội: Nước hồ bơi bẩn có thể khiến da bị nhiễm trùng hoặc kích ứng.
    Những lưu ý sau khi wax lông
    Những lưu ý sau khi wax lông
    Những lưu ý sau khi wax lông
    Những lưu ý sau khi wax lông



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy