Top 10 Cây cảnh vừa mang ý nghĩa phong thủy, vừa lọc không khí tốt nhất

Tran Thao 3084 0 Báo lỗi

Cây cảnh không chỉ có tác dụng tạo cảnh quan thẩm mỹ trong ngôi nhà của bạn mà còn mang ý nghĩa phong thủy và có khả năng điều hòa không khí tuyệt vời nhất. ... xem thêm...

  1. Cây lan ý là một loại cây cảnh cũng khá phổ biến tại Việt Nam, được biết với nhiều tên gọi như cây bạch môn, huệ hòa bình hay vỹ hoa trắng. Lan ý biểu tường cho sự bình yên, nguồn năng lượng tích cực cho sức khỏe, giúp gia chủ thoát khỏi những điều xui xẻo. Ngoài ra lan ý còn mang ý nghĩ về sự hòa bình, gắn kết giữ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... Ý nghĩa này có thể đến từ đặc tính lan ý luôn luôn mọc thành cụm chứ không bao giờ chỉ đứng một mình. Thêm nữa loài cây này cũng mang lại may mắn tiền tài cho người trồng. Lan ý được xem là “thần hộ mệnh” cho nhiều nhà lãnh đạo. Cây vươn thẳng, có sức sống kiên cường gợi lên ý chí phấn đấu, giúp các nhà lãnh đạo vượt mọi thử thách, sự nghiệp thăng tiến.


    Cây lan ý là loại cây có khả năng hút ẩm tuyệt vời, giúp không khí bên trong ngôi nhà được cân bằng và diệt trừ các tế bào nấm mốc có hại cho sức khỏe. Cây lan ý phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 18 độ C. Nhắc đến công dụng của cây Lan ý, đầu tiên phải nói ngay là khả năng lọc không khí cực tốt. Cây được NASA khuyến cáo nên trồng trong nhà để hấp thụ bớt những khí độc hại như benzen, formaldehyde, trichloroethylene, xylene và toluene. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng Lan ý có thể lọc bớt sóng điện từ phát ra từ wifi, ti vi, máy tính, laptop, đồ điện tử...hay tia tử ngoại, hồng ngoại. Chính nhờ giảm tác hại của bức xạ nên những người điều trị ung thư bằng xạ trị, hóa trị thường đặt Lan ý trong phòng. Các bệnh viện cũng hay trồng cây này để mang lại không gian trong lành, khỏe mạnh hơn cho các bệnh nhân.

    Đây là loại cây có khả năng hút ẩm tuyệt vời
    Đây là loại cây có khả năng hút ẩm tuyệt vời
    Cây lan ý mang ý nghĩ về sự hòa bình, gắn kết giữ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp...
    Cây lan ý mang ý nghĩ về sự hòa bình, gắn kết giữ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp...

  2. Cây hương đào hay cây đào kim nhưỡng, có tên khoa học là Myrtus communis, Chi Myrtus, họ Myrtaceae - họ đào kim nương, sim. Cây hương đào có nguồn gốc ở Địa Trung Hải, được trồng để lấy dầu. Cây hương đào hay còn gọi là cây sim, là biểu tượng của hòa bình và vui vẻ. Trong quá khứ, người ta tin rằng loài cây này rất linh thiêng và nó có thể giúp người già có lại tuổi trẻ, khiến người lữ khách có thêm năng lượng và tinh thần sảng khoái. Ngoài ra, loại cây này còn có thể lọc ra không khí sạch cho căn nhà của bạn bằng cách tiết ra chất kháng khuẩn từ lá và hoa, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí.


    Ở các đảo Sardinia và Corsica cây hương đào thường được sử dụng để ngâm rượu, loại rượu này có mùi rất thơm được gọi là Mirto. Rượu Mirto được xem như là thức uống đặc sản ở vùng Sardinia. Loại rượu này có hai loại: một loại là Mirto Rosso (màu đỏ) được ngâm từ những quả có màu tím đen, một loại nữa là Mirto Bianco (màu trắng) được ngâm từ những quả hương đào có màu vàng. Ngày nay, cây Hương đào thường được người ta tạo cảnh dáng bonsai nhằm mục đích trang trí. Ngoài mục đích thẩm mỹ, loại cây này còn có tác dụng lọc sạch bầu không khí rất tuyệt vời bởi khả năng tiết ra những chất kháng khuẩn từ lá và hoa, tiêu diệt các vi khuẩn trong không khí.

    Hương đào thường được người ta tạo cảnh dáng bonsai nhằm mục đích trang trí
    Hương đào thường được người ta tạo cảnh dáng bonsai nhằm mục đích trang trí
    Cây hương đào
    Cây hương đào
  3. Cây nguyệt quế là loài cây tượng trưng cho chiến thắng, biểu tượng của sự vinh quang và uy nghi. Nó không chỉ được biết đến là một loại gia vị từ xa xưa mà còn được trồng trong nhà với mục đích làm cây cảnh. Với đặc điểm ưa ẩm và ưa bóng, cây nguyệt quế phát triển tốt nhất khi được tưới bằng nước hơi ấm. Nhiều người trồng cây nguyệt quế với mong muốn là cây sẽ mang lại thành công trên con đường công danh, sự nghiệp, mang lại tiền tài cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây còn có khả năng xua đuổi tà khí, ma quỷ và những điều xui xẻo trong cuộc sống, mang đến may mắn cho gia đình.

    Cây nguyệt quế còn có mùi thơm sẽ làm tinh thần các thành viên trong gia đình thư giãn, giải tỏa phiền muộn trong cuộc sống. Trồng cây nguyệt quế trong nhà còn là cách để cầu bình an, đỗ đạt thành tài cho con cháu trong nhà. Nếu như trồng cây nguyệt quế trong nhà, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tuyệt vời từ không khí vì khả năng hút ẩm rất tốt. Chính vì vậy mà ngày nay, nguyệt quế còn được trồng trong nhà với mục đích làm cảnh. Cây nguyệt quế sinh trưởng tốt trong đất ẩm và có bóng râm. Chính vì vậy mà trồng nguyệt quế nên đặt trong góc phòng và tưới nước hơi ấm.

    Cây nguyệt quế phát triển tốt nhất khi được tưới bằng nước hơi ấm
    Cây nguyệt quế phát triển tốt nhất khi được tưới bằng nước hơi ấm
    Cây nguyệt quế tượng trưng cho chiến thắng, biểu tượng của sự vinh quang và uy nghi.
    Cây nguyệt quế tượng trưng cho chiến thắng, biểu tượng của sự vinh quang và uy nghi.
  4. Trong phong thủy, cây họ cam quýt có nhiều lá tròn xoe viên mãn, cành quả nặng trĩu, là hình ảnh tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng. Cây càng sai quả thì sẽ càng đại cát, đại lợi. Nếu trồng cây họ cam quýt ở hướng Đông Nam thì gia chủ sẽ càng giàu có, thu hút được tài vận. Có một điều có thể bạn không thể ngờ đến là những cây họ cam quýt là những cây vô cùng lý tưởng để trồng trong nhà. Hoa của chúng rất thơm và tỏa ra xung quanh một mùi rất dễ chịu. Loài cây này không chỉ được trồng nhằm mục đích làm cảnh mà chúng còn có khả năng hút ẩm tốt.


    Lá cây còn có tác dụng chữa bệnh, diệt khuẩn và tạo không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn. Bạn nên lựa chọn đặt cây nơi có nhiều ánh sáng, trái có thể dùng làm nước ép, lá cây có thể xông cảm cúm rất hiệu quả, nhiều người dùng lá để nấu ăn. Các cây họ cam là loại cây trồng phổ biến ở nước ta, đã trở thành đặc sản, như bưởi Đoan Hùng, bưởi Phú Diễn, bưởi Năm Roi, cam Bố Hạ, cam Canh… Các cây họ cam không những là các cây ăn quả, làm cảnh như quất mà còn là các cây làm thuốc có giá trị. Ngoài ra, đây là những loại cây có sức sống rất cao và hầu như không tốn công chăm sóc. Bạn chỉ cần đặt chậu cây ở một góc sáng, có nắng chiếu vào và tưới nước đầy đủ. Cây sẽ đem lại cho bạn một ngôi nhà sạch sẽ và thơm mát.

    Bạn nên lựa chọn đặt cây nơi có nhiều ánh sáng, trái có thể dùng làm nước ép
    Bạn nên lựa chọn đặt cây nơi có nhiều ánh sáng, trái có thể dùng làm nước ép
    Trong phong thủy, cây họ cam quýt có nhiều lá tròn xoe viên mãn, cành quả nặng trĩu, là hình ảnh tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng
    Trong phong thủy, cây họ cam quýt có nhiều lá tròn xoe viên mãn, cành quả nặng trĩu, là hình ảnh tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng
  5. Cây tuyết tùng còn được biết với cái tên khác là cây bách Nhật Bản, một loại cây bonsai cỡ nhỏ rất được yêu thích để làm cảnh trong nhà. Trong phong thủy, cây tuyết tùng là nơi trú ngụ của thần linh, có khả năng xua đuổi tà vận, khí xấu. Ngoài ra với vẻ ngoài cứng cáp của cây còn biểu tượng cho đức tính thật thà, ngay thẳng của con người. Cây tuyết tùng còn gắn liền với sức khỏe của mỗi người, khí thoát ra từ cây giúp thanh lọc không khí, giúp cân bằng cảm xúc, mang lại giấc ngủ ngon và thư thái hơn. Cây tuyết tùng có màu xanh mát, che bóng mát, cung cấp độ ẩm và làm sạch không khí bằng việc loại bỏ các bụi bẩn li ti.


    Bên cạnh đó, cây còn giúp người bệnh giảm các triệu chứng đau nửa đầu và đau đầu. Người Nhật tin rằng bên trong loài cây này có linh hồn của những vị thần ngự trị, chính vì thế mà loại cây này có vị trí rất cao trong lòng người Nhật. Cây tuyết tùng thường được trồng trong nhà với dạng chậu bonsai nhỏ. Nhưng tác dụng của loại cây này thì lại to lớn hơn rất nhiều so với kích thước nhỏ xinh. Là loài hoa mộc được trồng đầu tiên trong tất cả các loài hoa mộc khác, đại diện cho trăm cây, mang ý nghĩa trường thọ, hoa còn được dùng làm hoa trang trí trong các lễ cúng. Người xưa còn tin rằng, nếu trong giấc mơ có xuất hiện cây tuyết tùng có nghĩa rằng bạn có những lý tưởng mới và sẽ giúp bạn thành công trong công việc.

    Cây giúp làm sạch không khí bằng việc loại bỏ các bụi bẩn li ti
    Cây giúp làm sạch không khí bằng việc loại bỏ các bụi bẩn li ti
    Trong phong thủy, cây tuyết tùng là nơi trú ngụ của thần linh, có khả năng xua đuổi tà vận, khí xấu
    Trong phong thủy, cây tuyết tùng là nơi trú ngụ của thần linh, có khả năng xua đuổi tà vận, khí xấu
  6. Theo quan niệm của nền văn hóa phương Tây và phương Đông, cây lưỡi hổ trong phong thủy có tác dụng trong việc trừ tà, chống lại sự bỏ bùa, đẩy lùi những điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Lưỡi hổ còn là món quà ý nghĩa với mong muốn cầu chúc may mắn đến với bạn bè, người thân. Chúc thành công với đối tác. Mừng năm mới tài lộc dồi dào. Mừng tân gia an cư lạc nghiệp. Theo phong thủy, cây lưỡi hổ còn có tác dụng xua đuổi ma quỷ. Lá lưỡi hổ có hình con dao sắc và được xem như là sức mạnh của chúa sơn lâm nên có khả năng xua đuổi tà khí, hạn chế các xui xẻo đến với gia đình. Do vậy mọi người thường thấy cây lưỡi hổ được trồng thành một hàng rào trước nhà hoặc trồng thành hàng trước cửa các tòa nhà.


    Bạn có thể đặt cây lưỡi hổ ở bất kỳ chỗ nào trong ngôi nhà thân yêu của mình. Cây lưỡi hổ là một loại cây cảnh trồng trong nhà rất thường thấy ở các gia đình Việt. Lá cây có màu sắc đẹp mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Đồng thời, quan niệm phương Đông cho rằng cây lưỡi hổ có khả năng mang đến tài lộc. Cây lưỡi hổ sẽ cung cấp cho không gian bên trong ngôi nhà một lượng oxy rất lớn giúp không khí luôn trong lành. Là loại cây rất dễ chăm sóc, không mất quá nhiều thời gian, công sức. Cây có thể phát triển tốt ở bất cứ vị trí nào nó được đặt vào. Mỗi ngày, bạn chỉ cần tưới cho cây một lượng nước vừa phải để cung cấp nước cho cây.

    Cây lưỡi hổ là một loài cây cảnh rất được yêu thích
    Cây lưỡi hổ là một loài cây cảnh rất được yêu thích
    Cây lưỡi hổ cung cấp lượng ô xy lớn cho không gian nhà bạn
    Cây lưỡi hổ cung cấp lượng ô xy lớn cho không gian nhà bạn
  7. Người ta thường trồng những loại cây này trong nhà hay ở góc sân vườn. Nó rất tốt trong việc điều hòa không khí, thải khí oxy, làm không khí trong lành, trung hòa các khí hại và vi-rút. Tán lá rộng, làm sạch bụi bẩn vô cùng hiệu quả, tạo bóng râm cho sân vườn. Do đây là một loại cây cao lớn nên cần nhiều khoảng rộng để có thể vươn tán ra xung quanh. Trong phong thủy, nhóm Tứ Linh (Đa - sung - sanh - si) hay còn gọi là nhóm cát tường, việc trồng cây si sẽ mang đến may mắn và thịnh vượng cho ngôi nhà hay văn phòng chung khuôn viên. Thân cây si cao lớn tượng trưng cho phúc lộc dồi dào, lá cây xanh tươi, đẹp mắt mọc rậm rạp đại diện cho sức sống mãnh liệt.


    Trong những loài trên, người ta trồng phổ biến nhất là cây sanh - Benjamin, được biết đến như một biểu tượng của thủ đô Bangkok, Thái lan. Cây không tốn công chăm sóc, nhanh phát triển, ít nước. Ít ai biết rằng những loại cây cảnh thuộc họ đa như cây sung cảnh và si cảnh có khả năng điều hòa không khí rất tốt. Cây thường được trồng ở một góc vườn mang lại cho ngôi nhà bầu không khí sạch. Những loại cây thuộc họ đa có sức sống rất mãnh liệt, cây phát triển nhanh và mạnh mẽ, luôn xanh tốt mà không cần được chăm bón quá nhiều. Đồng thời, cây cũng chỉ cần một lượng nước tưới khá ít hằng ngày. Cây vừa có thể chịu bóng lại vừa có thể ưa sáng, đã được các nhà vườn tạo ra các chủng khác nhau để trang trí sân vườn hoặc trong nhà.

    Cây không tốn công chăm sóc, nhanh phát triển, ít nước
    Cây không tốn công chăm sóc, nhanh phát triển, ít nước
    Cây họ đa, sung, si - Ficus vừa mang ý nghĩa phong thủy, vừa lọc không khí tốt
    Cây họ đa, sung, si - Ficus vừa mang ý nghĩa phong thủy, vừa lọc không khí tốt
  8. Cây sống đời là một loại cây khá thông dụng trong mỗi gia đình với nhiều lợi ích bất ngờ và hữu ích. Chúng còn được gọi với tên là cây lá bỏng, có nguồn gốc từ Madagascar. Giống như cái tên “sống đời" thì đây là loại cây được ưa chuộng vào ngày Tết là bởi nó có sức sống mạnh mẽ, tượng trưng cho sự trường thọ, là lời cầu chúc cho các thành viên trong gia đình luôn có sức khoẻ dồi dào. Ngoài ra, cây hoa sống đời còn tượng trưng cho sinh sôi nảy nở, sự đoàn kết và hạnh phúc. Phần thân và lá của cây có trữ nước, điều hòa không khí cực tốt và ra hoa rất đẹp. Chúng sống ở nơi thông thoáng và khô ráo, vì vậy, bạn không nên tưới nhiều nước và đặt vào nơi có nhiều ánh sáng rọi vào.


    Cây sống đời là loại cây đơn giản điểm tô căn phòng trong mùa đông. Thời gian hoa nở từ tháng 10 năm nay đến tháng 5 năm sau. Đặc trưng của loại thực vật này là thân và lá đều rất dày. Cây hoa sống đời không chịu ẩm nhưng lại là loại thực vật dễ trồng và khá khỏe mạnh. Phần hoa nở tập trung ở phía trên, có loại cao, loại thấp, rất đa dạng và phong phú. Sự sinh tồn mãnh liệt mà không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ của chậu sống đời khiến ta bớt đi những muộn phiền do ngoại cảnh không như ý và nhận ra hạnh phúc thật sự rất giản dị và gần gũi chừng nào. Hạnh phúc là một lựa chọn và sống đời chọn cho mình hạnh phúc được khoe sắc. Sức sống dẻo dai cũng như khả năng chịu áp lực trong công việc của ta, hãy cố gắng quên đi những lo toan và tập trung vào công việc.

    Phần thân và lá của cây có trữ nước, điều hòa không khí cực tốt
    Phần thân và lá của cây có trữ nước, điều hòa không khí cực tốt
    Giống như cái tên “sống đời
    Giống như cái tên “sống đời" thì đây là loại cây được ưa chuộng vào ngày Tết là bởi nó có sức sống mạnh mẽ, tượng trưng cho sự trường thọ, là lời cầu chúc cho các thành viên trong gia đình luôn có sức khoẻ dồi dào
  9. Cây có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp, tuy nhiên từng vị trí và đối với từng ngành nghề công việc thì nó lại có các ý nghĩa riêng biệt. Với đặc tính sinh trưởng mạnh mẽ và leo bám tốt, cây trầu bà tượng trưng cho sự thịnh vượng, thăng tiến. Trồng trầu bà trong nhà sẽ mang tới nhiều tài lộc, thuận lợi về đường con cái. Đặt cây ở văn phòng, nơi làm việc sẽ giúp cho gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp, ít gặp trắc trở. Đối với gia đình, trầu bà thể hiện sự mang đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Đem lại tiền tài, bình yên và giúp gia chủ tránh được các thị phi trong cuộc sống.


    Cây trầu bà là một loại cây thanh lọc không khí ô nhiễm rất tốt. Cây được các nhà khoa học NASA chọn là loại cây nên để trong phòng để loại bỏ độc hại trong không khí. Khuyến nghị phòng 10 m2 thì nên có 1 đến 2 cây Trầu Bà. Nó sẽ làm trong lành không khí, giúp cho chúng ta thoải mái, thư giãn hơn. Một số loại khí độc, chất độc mà cây có thể hút được đó chính là các khí benzene, bức xạ của các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, thiết bị điện tử.

    Cây trầu bà tượng trưng cho sự thịnh vượng, thăng tiến
    Cây trầu bà tượng trưng cho sự thịnh vượng, thăng tiến
    Cây trầu bà là một loại cây thanh lọc không khí ô nhiễm rất tốt
    Cây trầu bà là một loại cây thanh lọc không khí ô nhiễm rất tốt
  10. Cây phú quý tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và giàu sang nên người ta có câu “giàu sang phú quý” hay “phú quý cát tường”. Vì vậy cây thường được xem là món quà để tặng cho các dịp tân gia, khai trương, lễ tết... Ngoài ra, về mặt phong thủy, mệnh cung thì cây phú quý rất hợp cho người mệnh Hỏa bởi màu sắc của nó là màu đỏ hồng thuộc hành Hỏa. Đồng thời, cây có màu xanh thuộc hành Mộc, Mộc trợ Hoả nên cây giúp cho người mệnh Hỏa giảm bớt những căng thẳng, kiềm lại tính khí nóng nảy, bốc đồng, tăng thêm vận khí tốt, thu hút tài lộc và công việc hạnh thông.


    Ngoài làm trang trí trong nhà hay văn phòng do mang ý nghĩa tốt lành, cây phú quý còn có những công dụng khác có ích cho đời sống. Cây phú quý có khả năng lọc không khí tốt, loại bỏ các khí độc như formaldehyde, benzen, giảm bớt khói bụi giúp cho môi trường sống trong lành hơn. Ngoài ra, cây có có tác dụng giảm căng thẳng, tinh thần minh mẫn, vui vẻ khi cây tỏa ra năng lượng tích cực cho bạn.

    Cây phú quý tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và giàu sang
    Cây phú quý tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và giàu sang
    Cây phú quý có khả năng lọc không khí tốt, loại bỏ các khí độc như formaldehyde, benzen, giảm bớt khói bụi giúp cho môi trường sống trong lành hơn
    Cây phú quý có khả năng lọc không khí tốt, loại bỏ các khí độc như formaldehyde, benzen, giảm bớt khói bụi giúp cho môi trường sống trong lành hơn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy