Top 13 Lưu ý về phong thủy nơi công sở

Bình An 233 0 Báo lỗi

Phong thủy nơi công sở có vai trò quan trọng đối với vấn đề sức khỏe, hứng thú làm việc, phát huy khả năng và hiệu quả làm việc. Phong thủy tốt hay xấu đều ảnh ... xem thêm...

  1. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong sự nghiệp của bạn chính là tạo một chỗ ngồi an toàn, chắc chắn. Để tránh sự dòm ngó hay những tai nạn bất ngờ, bạn nên đặt chiếc ghế của mình gần hoặc tựa lưng vào tường. Tránh để lưng quay về phía cửa sổ cũng như ngồi đối diện với cửa sổ. Bạn có thể đặt phía sau ghế ngồi những biểu tượng phù hợp cho sự nghiệp như tranh có hình rùa.


    Bố trí theo cách làm này giúp cho người làm việc luôn tỉnh táo khi làm việc, đầu óc minh mẫn, nâng cao hiệu quả công việc. Không nên bày bàn làm việc giữa văn phòng, như thế tạo khoảng trống sau lưng người ngồi cảm giác không được an toàn và không có điểm tựa, tạo cảm giác không thoải mái.

    Bàn làm việc có khoảng trống sau lưng an toàn
    Bàn làm việc có khoảng trống sau lưng an toàn

  2. Ngồi đối diện với bức tường lớn trước mặt là một trong những điểm xấu nhất trong phong thủy văn phòng. Khi đó, mọi cơ hội thăng tiến cũng như tài lộc của bạn bị hạn chế. Nếu không thể thay đổi chỗ ngồi, bạn có thể treo trước mặt một bức tranh phong cảnh rộng lớn hoặc treo hình phượng hoàng đang tung cánh để tạo cảm hứng công việc.
    Tránh ngồi đối diện với bức tường lớn
    Tránh ngồi đối diện với bức tường lớn
  3. Trong phong thủy, biểu tượng gà trống được sử dụng để thu hút may mắn, thúc đẩy sự nghiệp, ngăn cản năng lượng xấu, hóa giải xung đột, mâu thuẫn. Nếu thường xuyên gặp phải sự ganh ghét nơi công sở, hãy đặt một bức tượng gà trống bằng đồng hoặc sứ trên bàn làm việc hoặc đeo một chiếc vòng mã não.
    Đặt tượng gà trống trên bàn làm việc để thu hút may mắn
    Đặt tượng gà trống trên bàn làm việc để thu hút may mắn
  4. Cầu pha lê có tác dụng vô hiệu hóa những âm khí và xung khí trong văn phòng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng món đồ này với mọi kích thước đặt trên bàn làm việc. Những tinh thể trong suốt này có thể giúp bạn đảm bảo sự hài hòa và cân bằng năng lượng của căn phòng, đồng thời tăng hiệu suất làm việc, giảm căng thẳng.
    Dùng cầu pha lê để hút xung khí trong phòng làm việc
    Dùng cầu pha lê để hút xung khí trong phòng làm việc
  5. Việc phải đối diện liên tục với đồng nghiệp ở một vị trí cố định sẽ khiến bạn cảm thấy bị áp lực và không có tinh thần thoải mái, làm mất năng suất công việc. Nếu không thể thay đổi vị trí đối diện, bạn có thể bố trí đặt một chậu cây cảnh đủ lớn để hạn chế việc đối diện hay dựng vách ngăn nhỏ giữa các bàn làm việc.
    Tránh kê bàn đối diện với bàn khác, nếu không phải có vách ngăn
    Tránh kê bàn đối diện với bàn khác, nếu không phải có vách ngăn
  6. Ghế ngồi nơi công sở đóng vai trò quan trọng trong việc tạo thế và tâm thoải mái để làm việc. Vì phải gắn liền với chiếc ghế trong một thời gian dài (8 tiếng) nên bạn hãy chọn cho mình một chiếc ghế có nệm êm, tựa lưng và cổ thoải mái và có thể xoay theo nhiều hướng. Trong khi đó, đối với ghế dùng để tiếp khách hãy chọn loại ít thoải mái để thời gian tiếp không quá dài, không ảnh hưởng đến quỹ thời gian của bạn.
    Chọn ghế ngồi hợp lý tạo tâm thế làm việc thoải mái
    Chọn ghế ngồi hợp lý tạo tâm thế làm việc thoải mái
  7. Ngồi quá gần cửa ra vào dễ gây ra những sự cố bất ngờ, nguy hiểm. Hãy cố gắng chọn cho mình vị trí có thể quan sát cánh cửa và hoạt động ra vào của mọi người để giúp bạn tránh khỏi những tình huống không được chuẩn bị trước.


    Bạn không nên ngồi làm việc quay lưng ra cửa vì phong thủy cho rằng, cửa là nơi nạp sinh khí, đồng thời cũng nạp sát khí. Vì vậy, nếu bạn ngồi quay lưng ra cửa, sau lưng không có “chỗ dựa” thì bạn sẽ thường xuyên bị ớn lạnh cột sống vì gặp sát khí.

    Không ngồi làm việc quá gần cửa ra vào dễ gây những sự cố bất ngờ
    Không ngồi làm việc quá gần cửa ra vào dễ gây những sự cố bất ngờ
  8. Một văn phòng được thiết kế tốt là nơi có ánh sáng hài hòa, đầy đủ. Cửa sổ có khung cảnh đẹp bên ngoài là lựa chọn tốt nhất. Thêm vào đó, hãy bố trí rèm cửa để lượng ánh sáng bên ngoài không quá chói, tránh dư thừa năng lượng dương trong phòng. Đối với những văn phòng được xây dựng dưới tầng hầm, nên sử dụng hệ thống chiếu sáng giống ánh sáng tự nhiên, trong đó, ánh sáng trắng là lựa chọn tuyệt vời. Ánh sáng màu vàng sẽ làm chậm hiệu suất công việc.
    Đảm bảo ánh sáng hợp lý
    Đảm bảo ánh sáng hợp lý
  9. Điều này giúp bạn làm việc tỉnh táo, thông minh, hiệu quả. Nếu không tránh khỏi, hóa giải bằng cách đặt tấm gương ở trên bàn để tiện thấy những gì diễn ra ở cửa ra vào. Nhưng chú ý, không để gương trước mặt, lúc nào cũng có hình ảnh của mình trong đó, sẽ làm mất tập trung, hay lo lắng, làm việc kém hiệu quả. Ngoài ra, không nên lạm dụng nhiều gương trong phòng làm việc.
    Bàn làm việc hướng ra cửa nhưng không đối diện cửa ra vào
    Bàn làm việc hướng ra cửa nhưng không đối diện cửa ra vào
  10. Muốn tránh xa thị phi, hãy đặt một chiếc bút bi đỏ ở phía đông, để màu đỏ của Hỏa thiêu đốt Mộc. Trong Ngũ Hành, Tam Bích Tinh thuộc Mộc, do Mộc sinh Hỏa, Hỏa lại có thể hủy Mộc, đương nhiên có thể giảm nhẹ ảnh hưởng của Mộc. Do vậy, muốn tránh xa thị phi, hãy đặt một chiếc bút bi đỏ ở phía đông, để màu đỏ của Hỏa thiêu đốt Mộc. Ngoài ra, nếu như máy tính có thể di chuyển thì có thể đặt nó ở vị trí phía Đông, có thể tăng thêm hiệu quả tránh thị phi.

    Đặt bút đỏ trên bàn làm việc
    Đặt bút đỏ trên bàn làm việc
  11. Nếu như bàn làm việc của bạn đúng hướng chính Đông thì thích hợp đặt những vật có tính Hỏa ở gần để tránh thị phi bám theo mình. Những vật thuộc Hỏa gồm những vật bài trí màu đỏ, tranh ảnh hoặc báo có màu sắc sặc sỡ. Những vật này đều có tác dụng giảm lực phá hoại của những Hung Tinh.

    Treo tranh ở bàn làm việc phía đông
    Treo tranh ở bàn làm việc phía đông
  12. Trừ phi từ trường của bạn rất mạnh, có thể ngăn chặn dòng năng lượng mạnh của cửa chính, nếu không thời gian lâu, từ trường của bạn sẽ bị nhiễu, vận thế và trí óc đều không được ổn định. Nếu như vị trí ngồi làm việc đối diện cửa chính, giải pháp cho vấn đề này là đặt một tấm bình phong để ngăn cách bạn với cửa chính.

    Đặt tấm bình phong ở cửa chính để tránh chặn sát khí
    Đặt tấm bình phong ở cửa chính để tránh chặn sát khí
  13. Một số hình ảnh đáng sợ hoặc âm u không thích hợp treo lên, bởi vì nhìn lâu sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của tiềm thức. Phòng làm việc chỉ nên treo những bức tranh hiền hòa, nhẹ nhàng và đơn giản.


    Cây lây leo rất đẹp nhưng không thích hợp trồng trong phòng làm việc. Thực vật trong phòng nên trồng các cây lá rộng, bởi vì lá to có thể chặn sát khí, lại có thể hấp thụ năng lượng của trời đất. Những loại cây lá nhỏ hoặc dây leo, cơ bản thuộc âm, sẽ hấp thụ năng lượng của chúng ta, tốt nhất không nên đặt trong phòng làm việc.

    Trên tường chỗ ngồi làm việc không được dán hình tùy tiện và trồng cây dây leo
    Trên tường chỗ ngồi làm việc không được dán hình tùy tiện và trồng cây dây leo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy