Top 13 lưu ý quan trọng nhất về phong thủy phòng ngủ cho các cặp đôi mới cưới

Ngọc Hiền 242 0 Báo lỗi

Đối với những cặp vợ chồng mới cưới, việc bày trí phòng ngủ là vấn đề đặc biệt quan trọng, bởi đây không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc ... xem thêm...

  1. Gương là đồ nội thất trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình và được đặt ở nhiều địa điểm, tuy nhỏ nhưng lại rất có ý nghĩa về mặt phong thủy. Trong phòng ngủ khi đặt gương hãy cân nhắc kỹ lưỡng vị trí đặt, thường nó hay được đặt trước bàn trang điểm của phụ nữ.


    Gương là một món đồ vật phong thủy có hai mặt. Tùy vào vị trí đặt gương mà gia chủ có thể gia tăng năng lượng tốt hoặc xấu cho căn nhà. Theo quan niệm nếu đặt gương đối diện giường ngủ thì số người trong căn phòng ngủ đã tăng lên tại nơi được coi là riêng tư đối với hai vợ chồng. Từ đó mà dễ gây chia ly.


    Nên đặt chiếc bàn trang điểm ở góc khuất hoặc xoay gương ra hướng khác, không nên soi gương và phía giường ngủ. Nếu vì điều kiện không gian bạn không thể xoay chuyển gương hay bàn trang điểm bạn có thể sử dụng một tấm rèm để che phủ mặt gương, khi dùng có thể kéo rèm lên, sau đó lại phủ lại.


    Không nên đặt gương đối diện giường ngủ
    Không nên đặt gương đối diện giường ngủ

  2. Trong phòng ngủ, không nên để nhiều giường. Bởi giường ngủ là nơi đại diện cho đời sống tình cảm thủy chung. Một chiếc giường ngủ đôi ấm cúng sẽ là nơi vun đắp tình yêu của 2 người. Cũng theo quan điểm này, nếu kê nhiều hơn 1 giường ngủ trong phòng, đời sống tình cảm vợ chồng sẽ dễ dàng thay đổi, xảy ra chuyện có người thứ 3 xen vào. Do vậy, đây là điều tối kị đầu tiên mà bạn nên tránh khi bố trí giường ngủ trong phòng ngủ. Tương tự, bạn cũng không nên sử dụng giường hoặc đệm ghép đôi. Điều này thực sự không tốt cho mối quan hệ tình cảm giữa 2 cặp đôi. Nên sử dụng 1 chiếc giường lớn cho cả 2 vợ chồng.


    Một chiếc giường ngủ thoải mái và ấm áp sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu, tăng cường sức khỏe, vun vén hạnh phúc gia đình. Vì vậy, khi bố trí giường ngủ, các cặp đôi cần hết sức chú ý, tuyệt đối không kê giường dưới sàn nhà. Theo phong thủy, cách sắp xếp này khiến cho họ cảm thấy gò bó, áp lực nặng nề dẫn đến mâu thuẫn.


    Cần lưu ý, không để đồ đạc dưới gầm giường, phải giữ thông thoáng giúp luân chuyển những luồng năng lượng tích cực.

    Một chiếc giường đôi ấm cúng như thế này sẽ vun đắp cho tình yêu thêm đẹp
    Một chiếc giường đôi ấm cúng như thế này sẽ vun đắp cho tình yêu thêm đẹp
  3. So với các vị trí khác trong nhà, phòng ngủ mang tính chất riêng tư hơn nên thường khá kín. Do đó, việc chọn lựa cây cảnh phải đặc biệt lưu ý, bởi nếu cây quá to ban đêm có thể gây ra hiện tượng thiếu oxi trong phòng. Những loài cây có gai như hoa hồng, xương rồng… cũng không nên trồng trong phòng ngủ, vì trong tình cảm chẳng ai muốn bị gai nhọn làm tổn thương.


    Phòng ngủ thích hợp với những loại cây cần ít nước và không cần phải chăm sóc nhiều như cây vạn niên thanh, cây lưỡi hổ, cây thường xuân, lan ý… Những cây này sẽ giúp cho không khí trong lành hơn do lượng oxi trong phòng được tăng cường.

    Tránh sử dụng những loại cây to trong phòng ngủ
    Tránh sử dụng những loại cây to trong phòng ngủ
  4. Phòng ngủ là nơi riêng tư của hai vợ chồng. Tốt nhất nên tránh để cửa phòng ngủ đối diện cửa chính ra vào. Điều này cũng khá dễ hiểu, bởi vì chẳng ai muốn đời sống riêng tư của mình bị nhòm ngó.


    Nếu có điều kiện, có thể đặt phòng ngủ ở trên tầng 2 để đảm bảo yếu tố thông thoáng, tăng cường sự riêng tư. Nếu chẳng may gặp phải vị trí như vậy mà không thể thay đổi được, bạn nên khắc phục bằng cách:


    • Sử dụng tủ để đồ hoặc giá sách để ngăn tầm nhìn trực diện vào phòng ngủ để tránh được những cái nhìn của người ngoài.
    • Sử dụng rèm che để phân chia không gian và ánh nhìn bên ngoài.


    Cửa phòng ngủ không nên đối diện của chính ra vào
    Cửa phòng ngủ không nên đối diện của chính ra vào
  5. Màu sơn tường khẳng định cá tính của vợ chồng, nói nên những sở thích của các cặp vợ chồng, tuy nhiên thì việc sơn tường đôi khi cũng có những điều cấm kị nên tránh về màu sắc.


    Rất nhiều người thích sơn tường màu hồng đặc biệt là phụ nữ trẻ để tạo cảm giác lãng mạn trong phòng ngủ. Tuy nhiên, sơn tường màu hồng trong phòng ngủ là một dấu hiệu có sự can thiệp của người thứ ba, mối quan hệ vợ chồng dần xấu đi. Do đó nên tránh sơn màu hồng trong phòng ngủ.


    Theo phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới thì các gam màu lựa chọn để sơn tường có thể là xanh nhạt, vàng nhạt cũng có thế thêm những màu như xanh da trời, xanh nước biển, màu trắng để tạo cho không gian căn phòng của bạn trở nên thoải mái dễ chịu. Chúng có khả năng hàn gắn, tái tạo, đem lại sự bình yên, an tĩnh cho tâm hồn bạn.



    Nên gam màu tím cho phòng ngủ, tránh dùng màu hồng
    Nên gam màu tím cho phòng ngủ, tránh dùng màu hồng
  6. Tuyệt đối không nên trang trí phòng ngủ bằng bình hoa giả hoặc hoa héo, bởi đây là biểu tượng cho sự tàn úa và giả tạo trong quan hệ vợ chồng.


    Chúng ta thường có thói quen treo hình ảnh của những ca sĩ diễn viên mà chúng ta yêu trong phòng ngủ, hoặc những bức ảnh nghệ thuật người quen cũ trong phòng ngủ. Tuy nhiên Không sử dụng những bức tranh chân dung một người hoặc tranh ảnh về người khác để treo trong phòng ngủ.


    Điều này dễ lý giải, hãy tưởng tượng trong không gian riêng tư của hai người lại có một “người khác” hiện diện sẽ khó chịu như thế nào. Trong phong thủy vợ phòng ngủ chồng mới cưới không nên sử dụng chúng tạo cảm giác cô đơn hoặc có người lạ xuất hiện trong cuộc sống của hai vợ chồng.

    Không nên dùng hoa giả, hoa khô để trang trí phòng ngủ
    Không nên dùng hoa giả, hoa khô để trang trí phòng ngủ
  7. Những đồ vật sắc nhọn như dao, súng chúng ta tuyệt đối không nên đặt trong phòng ngủ của vợ chồng mới cưới. Từ xưa theo phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới đã đưa ra những lời khuyên là không nên đặt những đồ vật sắc nhọn trong phòng nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hôn nhân.


    Trên khía cạnh phong thủy thì những vật sắc nhọn như dao, kéo sắc, súng… toát lên khí lạnh, những vật sắc nhọn biểu trưng cho sự tổn thương, những vật nay biểu trưng cho những tổn thương không hài hòa trong mối quan hệ vợ chồng.


    Không để các thiết bị điện tử như tivi, máy tính hay các loại dụng cụ tập luyện thể thao trong phòng ngủ: Vì chúng có thể sẽ hút hết nguồn năng lượng tích cực trong phòng, ảnh hưởng tiêu cực đến những giờ phút nghỉ ngơi quý giá của bạn.

    Không nên đặt những đồ vật sắc nhọn trong phòng nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hôn nhân. 
    Không nên đặt những đồ vật sắc nhọn trong phòng nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hôn nhân. 
  8. Có một điều vô cùng quan trọng trong phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới là có dầm hoặc xà ngang trên trần phòng ngủ, việc này đồng nghĩa với xung đột vì thanh ngang này có xu hướng tạo thành lực hút những tranh chấp gây ra bởi áp suất của nó.


    Tình trạng này thường xảy ra khi đôi vợ chồng quyết định ghép hai phòng thành một, dầm chống giữa hai phòng sẽ được để lại. Để giải quyết chúng ta nên làm bằng trần nhà để hóa giải mâu thuẫn.

    Không để dầm hoặc xà ngang trên trần
    Không để dầm hoặc xà ngang trên trần
  9. Không nên chia phòng ngủ thành nhiều không gian nhỏ bên trong. Bởi người ta quan niệm rằng, phòng ngủ, tình cảm vợ chồng là duy nhất, bất biên và không thể chia sẻ. Nếu ngăn chia không gian phòng ngủ như vậy giống như việc tượng trưng cho việc vợ (hoặc chồng) có một gia đình nữa ở bên ngoài. Tình cảm gia đình sẽ không được trọn vẹn, duy nhất.


    Như bình thường tại các căn chung cư mọi người thường hay có thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ trong thực tế điều này không nên, không hợp lí bởi chưa xét đến khía cạnh phong thủy thì việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ cũng gây đến những phiền toái và có cảm giác không sạch sẽ, gây nên không khí ngột ngạt và khó chịu cho người sử dụng.


    Còn trên khía cạnh phong thủy việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ nó ảnh hưởng đến mối quan hệ của chủ nhân, gây nên những tranh cãi bất hòa trong gia đình.

    Không nên chia phòng ngủ thành nhiều không gian nhỏ bên trong.
    Không nên chia phòng ngủ thành nhiều không gian nhỏ bên trong.
  10. Để tăng ngọn lửa tình yêu trong hạnh phúc gia đình, đặc biệt với vợ chồng mới cưới, phong thủy áp dụng các yếu tố của Hỏa trong phòng như màu sắc đỏ, có thể là rèm đỏ, vv… màu đỏ sẽ khiến không khí cũng như không khí phòng ngủ của bạn trở nên tươi vui hơn. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng màu đỏ quá nhiều, sẽ khiến chúng ta không yên giấc.


    Hãy để lại đủ không gian xung quanh giường để các dòng khí và năng lượng có thể luân chuyển, không bị ứ trệ, cũng là để tiện lợi cho việc xuống giường và đi lại của bạn.

    Màu đỏ sẽ khiến không khí cũng như không khí phòng ngủ của bạn trở nên tươi vui hơn.
    Màu đỏ sẽ khiến không khí cũng như không khí phòng ngủ của bạn trở nên tươi vui hơn.
  11. Vì rất nhiều lý do, các cặp đôi mới cưới thường không ngủ tại phòng tân hôn trong một thời gian dài. Điều này dẫn đến trường hợp "giường lạnh" theo quan niệm của phong thủy.


    Giường lạnh, căn phòng trống trải sau khi cưới sẽ dễ dẫn đến ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của đôi vợ chồng. Vì vậy, sau khi kết hôn, cặp vợ chồng mới cưới nên ngủ lại ở căn phòng tân hôn trước khi đi trăng mật hay đi công tác xa.

    Sau khi kết hôn, cặp vợ chồng mới cưới nên ngủ lại ở căn phòng tân hôn
    Sau khi kết hôn, cặp vợ chồng mới cưới nên ngủ lại ở căn phòng tân hôn
  12. Nhiều gia đình, cặp vợ chồng muốn được gần gũi với thiên nhiên nên thường đặt bể thủy sinh trong phòng tân hôn.


    Bể cá luôn thuộc hành thủy, phòng ngủ của vợ chồng khi có quá nhiều sự tác động từ yếu tố thủy sẽ khiến căn phòng lạnh lẽo, ngọn lửa tình yêu dễ bị lụi tàn.

    Tránh đặt bể cá cảnh trong phòng cưới
    Tránh đặt bể cá cảnh trong phòng cưới
  13. Khi thiết kế hệ thống đèn chiếu trong phòng ngủ, bạn hãy nhớ không được lắp bóng chiếu sáng trực tiếp xuống giường. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, tình trạng này kéo dài sẽ làm giảm sức khỏe của gia chủ.


    Các loại ánh sáng được khuyến khích là bóng có ánh sáng dịu, nhất là ánh sáng màu vàng, tạo nên sự ấm cúng cho cuộc sống tình cảm vợ chồng.

    Không được lắp bóng chiếu sáng trực tiếp xuống giường.
    Không được lắp bóng chiếu sáng trực tiếp xuống giường.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy