Top 11 Chất trong mỹ phẩm chị em mang thai cần tránh

Tú Anh 191 0 Báo lỗi

Khi mọi người ngày càng nhận thức rõ hơn về các thành phần độc hại thường có trong các sản phẩm làm đẹp, việc đảm bảo rằng bạn biết những gì đang đi vào cơ thể ... xem thêm...

  1. Dihydroxyacetone lần đầu tiên được công nhận là chất tạo màu da vào những năm 1920 bởi các nhà khoa học Đức. Thông qua việc sử dụng nó trong quá trình chụp X-quang, nó được ghi nhận là khiến bề mặt da chuyển sang màu nâu. Nghiên cứu bổ sung đã nghiên cứu tác dụng tạo màu da của DHA liên quan đến việc điều trị bệnh nhân mắc bệnh bạch biến. Hiệu ứng làm nâu da này không độc hại và tương tự như phản ứng Maillard. Nó thường thấy hơn trong ngành chế biến thực phẩm và được Louis-Camille Maillard mô tả vào năm 1912. DHA phản ứng hóa học với các nhóm axit amin, là một phần của protein chứa lớp sừng trên bề mặt da. Các axit amin khác nhau phản ứng khác nhau với Dihydroxyacetone, tạo ra các tông màu khác nhau từ vàng đến nâu.


    Ngày nay, Dihydroxyacetone là thành phần hoạt chất chính trong tất cả các chế phẩm chăm sóc da không bắt nắng. Nó có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các thành phần thuộc da khác như erythrulose. DHA được coi là chất phụ gia chống nắng hiệu quả nhất. Dihydroxyacetone cũng là một hóa chất được sử dụng trong nhiều loại thuốc nhuộm da tự xịt. Hóa chất này phản ứng với các lớp da chết trên cơ thể bạn và được coi là một giải pháp thay thế an toàn hơn cho việc tắm nắng. Mặc dù nó không được hấp thụ vào cơ thể nhưng nó có thể được hít vào trong quá trình sử dụng và không tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và em bé.

    Quá trình nhuộm rám nắng cho da không tốt cho thai nhi
    Quá trình nhuộm rám nắng cho da không tốt cho thai nhi
    Dihydroxyacetone chỉ an toàn khi bạn dùng dưới dạng mousse, cream hoặc wipe
    Dihydroxyacetone chỉ an toàn khi bạn dùng dưới dạng mousse, cream hoặc wipe

  2. Hydroquinone là một chất làm giảm sắc tố được sử dụng để làm sáng các vùng da sẫm màu như tàn nhang, đồi mồi, sạm da và nám da do mang thai, thuốc tránh thai, thuốc nội tiết tố hoặc tổn thương da. Hydroquinone làm giảm sự hình thành hắc tố trong da. Melanin là sắc tố trong da khiến da có màu nâu. Theo nhiều nghiên cứu, hydroquinone khá an toàn và có thể sử dụng ngoài da, tuy nhiên vẫn có một số tác dụng phụ xảy ra. Theo FDA, hydroquinone có thể được sử dụng và bán một cách an toàn dưới dạng thuốc không kê đơn với nhiệt độ 2%.


    Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Hydroquinone có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Do đó, đây là một trong những thành phần mỹ phẩm bà bầu nên tránh. Nếu muốn sử dụng, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để cân nhắc giữa lợi ích và rủi ro. Nếu bạn phát hiện ra mình có thai trong khi sử dụng Hydroquinone, tốt nhất nên ngừng sử dụng ngay lập tức và gặp bác sĩ.


    Nếu bạn đang nghĩ đến việc mang thai, để đề phòng, tốt nhất bạn nên ngừng sử dụng Hydroquinone trước khi thụ thai. Thông thường, những người sử dụng Hydroquinone nên ngừng sử dụng Hydroquinone sau mỗi ba tháng hoặc lâu hơn và để bản thân nghỉ ngơi một thời gian. Theo các hướng dẫn hiện hành, thành phần này không bị chống chỉ định trong thời gian cho con bú. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia sẽ nói rằng việc sử dụng lâu dài Hydroquinone cho các bà mẹ đang cho con bú không được đảm bảo về mặt y tế.

    Cân nhắc lựa chọn các sản phẩm làm trắng da
    Cân nhắc lựa chọn các sản phẩm làm trắng da
    Hydroquinone là thành phần khá phổ biến trong các sản phẩm làm trắng da
    Hydroquinone là thành phần khá phổ biến trong các sản phẩm làm trắng da
  3. Top 3

    Retinol

    Một sản phẩm khác để thêm vào danh sách nên tránh khi mang thai là Retinol. Retinol nằm trong một họ hóa chất được gọi là retinoids. Retinol và retinoids có nhiều tên khác nhau ở dạng không kê đơn (OTC) và dạng kê đơn. Những thành phần OTC tiêu chuẩn được gọi với cái tên là retinol. Retinol cũng có tác dụng hỗ trợ tăng độ đàn hồi, xử lý nếp nhăn trên da, cải thiện màu da, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông và cải thiện sự đổi màu. Retinol cũng làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy điều cực kỳ quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn bằng kem chống khi sử dụng nó.


    Retinol là một trong những hoạt chất yêu thích của các bác sĩ da liễu có thể giúp giải quyết một loạt các vấn đề về da từ chống lão hóa đến mụn trứng cá. Mặc dù lợi ích cho da của retinol là rất lớn, nhưng trong thời kỳ mang thai, bạn nên tránh xa. Những rủi ro đối với thai nhi của bạn có thể nghiêm trọng và kéo dài suốt đời. Mặc dù chưa có bằng chứng cho thấy các dẫn xuất vitamin A dùng ngoài như retinol gây dị tật bẩm sinh, nhưng bác sĩ đều hết sức thận trọng với những loại thuốc bôi này và khuyên nên tránh sử dụng trong thời kỳ mang thai và cho con bú.


    Nghiên cứu xác nhận rằng retinol có thể được truyền từ mẹ sang con qua nhau thai và nhiều hơn tới 60 lần khi cho con bú. Học viện Da liễu Hoa Kỳ nêu tên cụ thể retinoids trong danh sách các thành phần không an toàn khi mang thai và cần phải dừng ngay lập tức. Các bác sĩ da liễu rất thận trọng khi sử dụng retinol tại chỗ vì các tác dụng phụ nghiêm trọng có thể xảy ra. Rủi ro của việc sử dụng retinoids và retinol trong khi mang thai là tình trạng dị tật bẩm sinh về cả thể chất và tinh thần.

    Rủi ro khi sử dụng Retinol khi mang thai
    Rủi ro khi sử dụng Retinol khi mang thai
    Sử dụng retinoid trong khi mang thai cũng khiến em bé của bạn có nguy cơ mắc các bất thường về tim mạch
    Sử dụng retinoid trong khi mang thai cũng khiến em bé của bạn có nguy cơ mắc các bất thường về tim mạch
  4. Formaldehyde là một chất khí không màu, có độc tính cao và dễ cháy ở nhiệt độ phòng. Nó được sử dụng trong sản xuất phân bón, giấy, ván ép và một số loại nhựa. Nó cũng được sử dụng làm chất bảo quản thực phẩm và trong các sản phẩm gia dụng, chẳng hạn như thuốc sát trùng, thuốc và mỹ phẩm. Tiếp xúc với formaldehyde có thể gây kích ứng da, cổ họng, phổi và mắt.


    Tiếp xúc nhiều lần với formaldehyde có thể dẫn đến ung thư. Người lao động có thể bị tổn hại do tiếp xúc với formaldehyde. Mức độ tiếp xúc phụ thuộc vào liều lượng, thời gian và công việc đang được thực hiện. Formaldehyde được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Nó được sử dụng trong keo và nhựa, thuốc nhuộm, dệt may, chất khử trùng, vật liệu xây dựng, phụ tùng ô tô, ướp xác và phòng thí nghiệm.


    Trong nhiều năm, sự ảnh hưởng của formaldehyde đến các vấn đề sinh sản là không có cơ sở và không thuyết phục. Nhưng trong đánh giá gần đây, đã có nhiều bằng chứng nói về sự ảnh hưởng của formaldehyde đến sinh sản và phát triển của thai nhi. Hóa chất này là một chất gây ung thư đã được phân loại và là chất gây ô nhiễm môi trường phổ biến có liên quan đến ung thư cũng như các vấn đề về hệ thần kinh khác như khó thở, kích ứng đường hô hấp, đau ngực và ho. Formaldehyde thường được tìm thấy trong một số sản phẩm duỗi tóc và sơn móng tay.

    Bà mẹ mang thai nên tránh hít phải formaldehyde trong các loại sơn móng tay
    Bà mẹ mang thai nên tránh hít phải formaldehyde trong các loại sơn móng tay
    Formaldehyde là một thành phần thường thấy trong sơn móng tay giúp làm săn chắc móng, keo dán mi
    Formaldehyde là một thành phần thường thấy trong sơn móng tay giúp làm săn chắc móng, keo dán mi
  5. Phthalates (đôi khi được gọi là chất hóa dẻo) là hóa chất đã được sử dụng từ những năm 1950 để làm mềm nhựa mà nếu không sẽ dễ bị nứt khi uốn cong. Vì phthalate không liên kết hóa học với nhựa mà chúng được thêm vào nên chúng có thể được giải phóng vào thực phẩm, chất lỏng hoặc không khí. Phthalates bị nghi ngờ là chất gây rối loạn nội tiết. Chúng đã bị cấm trong một số sản phẩm ở Liên minh Châu Âu từ năm 2005. Những hóa chất độc hại này có ở khắp mọi nơi: trong bao bì thực phẩm, nước hoa, mỹ phẩm, chất tẩy rửa gia dụng và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.


    Phthalates đã được chứng minh là cực kỳ có hại và độc hại đối với các bà mẹ tương lai, không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe của họ mà còn cả thai nhi. Mặc dù vẫn chưa biết chính xác việc phơi nhiễm phthalate ở mức độ thấp ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào, nhưng phthalate có liên quan đến bệnh hen suyễn, ADHD, ung thư vú, béo phì, tiểu đường loại II, IQ thấp hơn, các vấn đề về phát triển thần kinh, các vấn đề về hành vi, rối loạn phổ tự kỷ, thay đổi hệ thống sinh sản, cơ quan phát triển không đúng cách và các vấn đề về khả năng sinh sản của nam giới.


    Trẻ em và phụ nữ mang thai là những nhóm dễ bị tổn thương nhất đối với phthalate. Những hóa chất này có khả năng ảnh hưởng đến kết quả sinh nở như tuổi thai và cân nặng khi sinh, khả năng sinh sản và các bất thường về giải phẫu liên quan đến cơ quan sinh dục nam. Được hít vào, ăn vào và hấp thụ qua những gì chúng ta đưa vào và trên cơ thể mình, rất khó loại bỏ phthalate.

    Các hóa chất tạo mùi ảnh hưởng đến cơ thể của thai nhi
    Các hóa chất tạo mùi ảnh hưởng đến cơ thể của thai nhi
    Phthalate là loại hóa chất công nghiệp được dùng để ổn định màu sắc và hương thơm
    Phthalate là loại hóa chất công nghiệp được dùng để ổn định màu sắc và hương thơm
  6. Top 6

    Chì

    Chì độc hại, ngay cả với một lượng nhỏ, đặc biệt là đối với trẻ em. Độc tính của chì được công nhận rộng rãi vào cuối thế kỷ 19, mặc dù một số nhà văn Hy Lạp và La Mã cổ đại được giáo dục tốt đã nhận thức được thực tế này và thậm chí còn biết một số triệu chứng ngộ độc chì. Chì là một chất độc thần kinh tích tụ trong các mô mềm và xương; nó làm hỏng hệ thần kinh và cản trở chức năng của các enzym sinh học , gây ra các rối loạn thần kinh từ các vấn đề về hành vi đến tổn thương não, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, hệ thống tim mạch và thận.


    Hầu hết chúng ta đều biết về sự nguy hiểm của việc tiếp xúc với chì qua nước uống và sơn có chì, nhưng có thể không biết về khả năng tiếp xúc với các sắc tố khoáng được sử dụng để tạo màu cho một số đồ trang điểm, chẳng hạn như son môi và các sản phẩm có sắc tố khác. Tuy nhiên, các công ty không bắt buộc phải tiết lộ liệu sản phẩm của họ có chứa chì hay không. Không có mức độ phơi nhiễm chì an toàn. Ngay cả với số lượng nhỏ, chì có thể gây hại cho não và hệ thần kinh. Và nó đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chì có thể truyền từ máu của người mẹ vào nhau thai và có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho não của thai nhi đang phát triển. Em bé tiếp xúc với mức độ cao hơn có thể phát triển các vấn đề về học tập, ngôn ngữ và hành vi .

    Chì trong son có hại đến đường hô hấp và tiêu hóa
    Chì trong son có hại đến đường hô hấp và tiêu hóa
    Chì là một thành phần phổ biến trong mỹ phẩm
    Chì là một thành phần phổ biến trong mỹ phẩm
  7. Benzoyl peroxide là một chất khử trùng, có khả năng giết chết và ngăn ngừa vi khuẩn, là một trong những thành phần được sử dụng phổ biến nhất để điều trị những tính trạng như mụn trứng cá. Benzoyl peroxide được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, bao gồm sữa rửa mặt, toner và huyết thanh. Vì mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da khác nhau có thể xuất hiện hoặc trở nên trầm trọng hơn trong thời kỳ mang thai, nên benzoyl peroxide có thể là một chất bổ sung tuyệt vời cho quy trình chăm sóc da của bạn trong thời gian này.


    Thành phần Benzoyl peroxide hoạt động bằng cách tẩy tế bào chết cho da để loại bỏ các tế bào da chết, dầu thừa và vi khuẩn tích tụ bên dưới lớp da trên cùng. Là một trong những phương pháp điều trị mụn trứng cá phổ biến nhất, benzoyl peroxide có sẵn không cần kê đơn dưới dạng sữa rửa mặt, kem bôi và sữa tắm. Ngoài ra, các sản phẩm trị mụn không được kê đơn thông thường thường chứa benzoyl peroxide. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng nó trong thai kỳ. Sở dĩ Benzoyl peroxide là thành phần mỹ phẩm bà bầu nên tránh vì nó có nguy cơ gây dị ứng bẩm sinh, đặc biệt là trong ba tháng đầu.

    Trong quá trình mang thai bà mẹ không nên sử dụng mỹ phẩm có chứa Benzoyl Peroxide
    Trong quá trình mang thai bà mẹ không nên sử dụng mỹ phẩm có chứa Benzoyl Peroxide
    Benzoyl Peroxide
    Benzoyl Peroxide
  8. Một trong những thủ phạm lớn nhất trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân là paraben. Nó được phân loại là chất gây rối loạn nội tiết tố vì nó có xu hướng tác động đến các tuyến nội tiết và bài tiết hormon dựa trên mức độ sử dụng của nó. Nói một cách đơn giản, paraben nếu sử dụng liên tục có thể ảnh hưởng đến chức năng của các tuyến như tuyến tùng, tuyến yên, tuyến tụy, buồng trứng, tinh hoàn, tuyến giáp, tuyến cận giáp và tuyến thượng thận.

    Parabens
    có thể ảnh hưởng đến đường sinh sản của bà bầu và có thể gây hại cho em bé của bạn, cả trước khi sinh và sau khi sinh. Hóa chất độc hại có hại này được sử dụng làm chất bảo quản trong 90% mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Có thể bạn không biết, nhưng rất có thể bạn đã tiếp xúc với rất nhiều paraben có trong nhiều loại sản phẩm làm đẹp. Tiếp xúc nhiều với hóa chất này trong khi mang thai có thể dẫn đến một số bất thường và có thể làm gián đoạn sự phát triển của thai nhi và sau khi sinh ở các bé trai. Ngoài ra, nó có thể dẫn đến tăng cân ít hơn ở trẻ sơ sinh và sinh non.

    Một số chất trong mỹ phẩm chăm sóc da có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bà mẹ và trẻ em
    Một số chất trong mỹ phẩm chăm sóc da có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bà mẹ và trẻ em
    Paraben là chất kháng khuẩn và kháng nấm, ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn, nấm và sự phân hủy của các hoạt chất trong các mỹ phẩm làm đẹp
    Paraben là chất kháng khuẩn và kháng nấm, ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn, nấm và sự phân hủy của các hoạt chất trong các mỹ phẩm làm đẹp
  9. Tretinoin tại chỗ là một loại thuốc được bôi lên da để điều trị mụn trứng cá, ngăn ngừa nếp nhăn và giúp giải quyết các vấn đề về da khác. Tretinoin thuộc nhóm thuốc gọi là retinoids. Retinoids có liên quan đến Vitamin A. Các loại thuốc khác trong họ retinoid là isotretinoin. Phần lớn mối quan tâm về tretinoin là do nó có liên quan đến một loại thuốc gọi là isotretinoin. Isotretinoin là một loại thuốc được biết là gây dị tật bẩm sinh liên quan đến mặt, tim và não. Tuy nhiên, isotretinoin được dùng bằng đường uống và dễ dàng đi vào máu của một người ở mức độ cao hơn so với việc sử dụng tretinoin tại chỗ.


    Khi tretinoin được thoa lên da, nồng độ thấp hơn sẽ đi qua da và đi vào máu so với isotretinoin đường uống. Thoa tretinoin lên vùng da bị tổn thương, sử dụng nhiều hơn mức cần thiết trên một vùng hoặc sử dụng trên diện rộng có thể khiến tretinoin đi qua da nhiều hơn. Nói chung, càng ít tretinoin được sử dụng trên da thì càng ít rủi ro cho thai nhi.


    Ở người trưởng thành khỏe mạnh, trung bình mất đến 1 ngày để phần lớn tretinoin đào thải ra khỏi cơ thể. Các nhà sản xuất isotretinoin uống đề nghị phụ nữ ngừng sử dụng isotretinoin một tháng trước khi cố gắng mang thai. Dựa trên đề xuất này đối với isotretinoin, có thể đề xuất ngừng sử dụng tretinoin một tháng trước khi cố gắng mang thai. Tuy nhiên, nếu bạn vô tình mang thai trong tháng đó, khả năng bạn sử dụng tretinoin đã gây hại cho em bé của bạn là rất nhỏ.

    Tretinoin được tìm thấy trong một số loại kem dưỡng ẩm
    Tretinoin được tìm thấy trong một số loại kem dưỡng ẩm
    Nếu dùng vitamin liều cao trong thời kỳ mang thai có thể gây hại cho thai nhi
    Nếu dùng vitamin liều cao trong thời kỳ mang thai có thể gây hại cho thai nhi
  10. Nếu bạn đã từng phải vật lộn với mụn trứng cá hoặc làn da không đều màu và đang tìm kiếm một giải pháp, thì có lẽ bạn đã biết đến và yêu thích axit salicylic. Thành phần phổ biến này là phương pháp điều trị mọi thứ từ mụn trứng cá và các dấu hiệu lão hóa đến bệnh vẩy nến và thậm chí cả gàu. Nó được tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm kê đơn và không kê đơn. Khi bạn bắt đầu nhận thấy tình trạng nổi mụn và tăng sắc tố khi mang thai, bản năng đầu tiên của bạn có thể là sử dụng axit salicylic đặc biệt nếu đây là bước thường xuyên trong quy trình chăm sóc da của bạn trước khi mang thai.


    Không giống như các hoạt chất mạnh mẽ khác, Axit Salicylic có thể mang theo một số rủi ro và tác dụng phụ tiềm ẩn khi sử dụng trong khi mang thai. Mặc dù theo truyền thống, axit salicylic mang lại một danh sách dài các lợi ích, nhưng những rủi ro khi sử dụng nó trong thời kỳ mang thai có thể lớn hơn chúng. Salicylism, một hội chứng ngộ độc do hấp thụ quá nhiều axit salicylic, có thể dẫn đến các triệu chứng nghiêm trọng cho người đang mang thai, bao gồm ù tai, buồn nôn, chóng mặt, hôn mê và thậm chí tử vong. Mặc dù cần tiến hành nghiên cứu thêm, nhưng nếu axit salicylic được hấp thụ và đi vào nhau thai, nó có thể gây tử vong cho thai nhi, chảy máu trước và sau khi sinh, hoặc kéo dài thời gian mang thai và chuyển dạ.

    BHA được tìm thấy trong các sản phẩm để điều trị một số triệu chứng của da
    BHA được tìm thấy trong các sản phẩm để điều trị một số triệu chứng của da
    BHA thoa lên da như toner chứa axit salicylic được sử dụng hai lần mỗi ngày lại được cho là an toàn.
    BHA thoa lên da như toner chứa axit salicylic được sử dụng hai lần mỗi ngày lại được cho là an toàn.
  11. Tetracyclin thuộc họ thuốc được gọi là thuốc kháng sinh. Các dạng thuốc mỡ tại chỗ được sử dụng để điều trị nhiễm trùng da. Kem meclocycline và dạng lỏng bôi tại chỗ của tetracycline được sử dụng để giúp kiểm soát mụn trứng cá. Chúng có thể được sử dụng một mình hoặc với một hoặc nhiều loại thuốc khác bôi ngoài da hoặc uống để trị mụn trứng cá. Các dạng thuốc mỡ bôi ngoài da của tetracycline có sẵn mà không cần toa bác sĩ; tuy nhiên, bác sĩ của bạn có thể có hướng dẫn đặc biệt về việc sử dụng đúng các loại thuốc này cho vấn đề y tế của bạn. Kem meclocycline và dạng lỏng bôi ngoài da của tetracycline chỉ được cung cấp khi có đơn của bác sĩ.

    Khi được sử dụng trong quá trình phát triển răng (nửa sau của thai kỳ), Tetracyclin có thể gây đổi màu răng vĩnh viễn thành màu vàng-xám-nâu và giảm thiểu sản men răng. Việc sử dụng Tetracyclin trong khi mang thai thường không được khuyến cáo, đặc biệt là trong nửa cuối của thai kỳ. Tetracyclin có thể hạn chế sự phát triển xương ở trẻ sinh non và trong tuần thứ hai và thứ ba tới 40%. Điều này nghe có vẻ đáng báo động tuy nhiên hạn chế này có thể khắc phục được khi ngừng sử dụng Tetracyclin và quá trình phát triển vẫn diễn ra nhanh chóng mà không gây tổn thương vĩnh viễn cho xương.

    Việc sử dụng tetracyclin trong quá trình mang thai có thể ảnh hưởng không tốt đế sử phát triển xương và răng ở thai nhi.
    Việc sử dụng tetracyclin trong quá trình mang thai có thể ảnh hưởng không tốt đế sử phát triển xương và răng ở thai nhi.
    Tetracyclin gây đổi màu răng ở trẻ
    Tetracyclin gây đổi màu răng ở trẻ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy