Top 10 Câu lạc bộ bán áo thi đấu nhiều và chạy nhất thế giới

Nguyễn Huy Vũ 1133 0 Báo lỗi

Bỏ ra 89 triệu bảng để chiêu mộ Paul Pogba, nhiều người đã cho rằng MU đã hớ trong vụ chuyển nhượng này. Nhưng ít ai để ý rằng, số lượng áo đấu bán ra của ... xem thêm...

  1. Bayern Munich là một câu lạc bộ thể thao có trụ sở tại München, Đức, câu lạc bộ này được biết đến nhiều nhất bởi đội bóng đá chuyên nghiệp đang chơi ở Bundesliga, hạng đấu cao nhất của hệ thống giải đấu bóng đá Đức, và là câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Đức, với 32 chức vô địch quốc gia và 20 cúp quốc gia, cùng với vô số danh hiệu châu Âu. Câu lạc bộ được thành lập năm 1900 bởi 11 cầu thủ bóng đá, được dẫn dắt bởi Franz John. Câu lạc bộ trải qua quãng thời gian thành công nhất vào khoảng giữa những năm 1970, dưới sự chỉ huy của Franz Beckenbauer, đội bóng đã vô địch Cúp C1 châu Âu 3 lần liên tiếp (1974-1976). Tổng thể, Bayern đã 11 lần tiến vào các trận chung kết Cúp C1 châu Âu, UEFA Champions League, gần đây nhất là vô địch lần thứ 6 vào năm 2020 và là một phần của cú ăn ba lục địa, qua đó trở thành câu lạc bộ châu Âu thứ hai đạt được cú ăn ba hai lần. Bayern cũng đã giành được 1 Cúp C2 châu Âu, 1 Cúp UEFA, 2 Siêu cúp bóng đá châu Âu, 2 FIFA Club World Cup và 2 Cúp bóng đá liên lục địa, trở thành một trong những câu lạc bộ châu Âu thành công nhất trên bình diện quốc tế và là câu lạc bộ Đức duy nhất vô địch cả hai giải đấu quốc tế. Với chức vô địch FIFA Club World Cup 2020, Bayern München trở thành câu lạc bộ thứ hai giành được cú ăn sáu.


    Kể từ đầu mùa giải 2005-06, Bayern chơi các trận đấu sân nhà của họ tại Allianz Arena. Trước đây đội bóng đã chơi tại sân vận động Olympic ở München trong 33 năm. Màu áo của đội bóng là màu đỏ và trắng, và trên biểu trưng của đội có màu trắng và xanh lam của cờ bang Bavaria. Về mặt doanh thu, Bayern München là câu lạc bộ thể thao lớn nhất ở Đức và là câu lạc bộ bóng đá có doanh thu lớn thứ tư trên thế giới, tạo ra 629,2 triệu euro trong năm 2019. Vào tháng 11 năm 2019, Bayern có 293.000 thành viên chính thức và có 4.499 hội cổ động viên câu lạc bộ được đăng ký chính thức với hơn 358.151 thành viên. Câu lạc bộ có các đội thể thao khác như cờ vua, bóng ném, bóng rổ, thể dục dụng cụ, bowling, bóng bàn và đội bóng đá huyền thoại với hơn 1.100 thành viên hoạt động. Tính đến tháng 5 năm 2021, Bayern đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng hệ số câu lạc bộ UEFA.


    Theo thống kê của chuyên trang Euromerica Sport Marketing, Bayern Munich là CLB bán được nhiều áo đấu nhất trong năm 2021. Cụ thể, đội chủ sân Allianz Arena cán mốc 3,25 triệu áo đấu được bán ra trong năm 2022.

    Áo thi đấu Bayern Munich
    Áo thi đấu Bayern Munich
    Áo thi đấu Bayern Munich
    Áo thi đấu Bayern Munich

  2. Real Madrid Club de Fútbol có nghĩa là câu lạc bộ bóng đá hoàng gia Madrid, thường được gọi là Real Madrid, là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Tây Ban Nha có trụ sở tại Madrid. Real Madrid là câu lạc bộ bóng đá xuất sắc nhất thế kỷ 20 của FIFA và được đánh giá là đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại. Được thành lập vào ngày 6 tháng 3 năm 1902 với tên gọi câu lạc bộ bóng đá Madrid, câu lạc bộ có truyền thống mặc bộ trang phục sân nhà màu trắng kể từ khi thành lập. Tước hiệu real trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "hoàng gia" được vua Alfonso XIII phong tặng cho câu lạc bộ vào năm 1920 cùng với vương miện hoàng gia trên huy hiệu. Câu lạc bộ đã chơi những trận đấu trên sân nhà tại Sân vận động Santiago Bernabéu có sức chứa 81.044 chỗ ngồi ở trung tâm thành phố Madrid kể từ năm 1947. Không giống như hầu hết các câu lạc bộ thể thao châu Âu khác, các thành viên của Real Madrid đã sở hữu và điều hành câu lạc bộ trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Câu lạc bộ ước tính có trị giá 3,8 tỷ euro vào năm 2019 và là câu lạc bộ bóng đá có thu nhập cao thứ hai trên thế giới, với doanh thu hàng năm 757,3 triệu euro vào năm 2019. Câu lạc bộ là một trong những đội bóng được hâm mộ nhất trên thế giới. Real Madrid là một trong ba thành viên sáng lập La Liga chưa bao giờ bị xuống hạng kể từ khi thành lập vào năm 1929, cùng với Athletic Bilbao và Barcelona. Câu lạc bộ có nhiều kình địch lâu đời, đáng chú ý nhất là El Clásico với Barcelona và El Derbi Madrileño với Atlético Madrid.


    Real Madrid khẳng định mình là một thế lực lớn của bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu trong suốt những năm 1950, giành được 5 Cúp C1 liên tiếp và 7 lần lọt vào trận chung kết. Thành công này được nhân rộng ở giải đấu mà câu lạc bộ đã vô địch năm lần trong khoảng thời gian bảy năm. Đội hình này, bao gồm Alfredo Di Stéfano, Ferenc Puskás, Francisco Gento và Raymond Kopa, được xem là đội hình vĩ đại nhất mọi thời đại. Ở đấu trường quốc nội, câu lạc bộ đã giành được 68 danh hiệu, kỷ lục 35 danh hiệu La Liga, 19 Copa del Rey, 12 Supercopa de España, một Copa Eva Duarte và một Copa de la Liga. Trong các giải đấu châu Âu và thế giới, Real Madrid đã giành được 26 danh hiệu, kỷ lục 14 danh hiệu Cúp C1 châu Âu, UEFA Champions League, 2 Cúp UEFA, 4 Siêu cúp UEFA, họ cũng giành được kỷ lục 7 chức vô địch thế giới cấp câu lạc bộ.


    Nhắc đến Real Madrid là một câu lạc bộ bóng đá vĩ đại và có số lượng người hâm mộ khủng khiếp, áo đấu của Real Madrid đươc bán ra chỉ xếp sau bayen. Số lượng áo đấu được bán ra với con số 3,05 triệu áo đấu, con số đấy cũng cho chúng ta hiểu rằng số lượng người hâm mô của Real nhiều đến mức nào

    Trang phục thi đấu sân nhà của Real
    Trang phục thi đấu sân nhà của Real
    Trang phục của Real
    Trang phục của Real
  3. Câu lạc bộ bóng đá Liverpool là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Liverpool, nước Anh, hiện đang thi đấu ở Premier League, giải đấu hàng đầu của hệ thống bóng đá Anh. Ở trong nước, câu lạc bộ đã giành được 19 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 8 FA Cup, kỷ lục 9 League Cup và 15 FA Community Shield. Trong các giải đấu quốc tế, câu lạc bộ đã giành được sáu Cúp C1 Châu Âu, nhiều hơn bất kỳ một câu lạc bộ Anh nào khác, ba Cúp UEFA, bốn Siêu cúp UEFA và một FIFA Club World Cup.


    Liverpool được thành lập vào ngày 3 tháng 6 năm 1892 bởi John Houlding và lên chơi tại giải cấp quốc gia trong mùa kế tiếp. Đội đã sử dụng sân nhà Anfield từ khi thành lập cho đến nay. Đội thi đấu rất thành công trong thập niên 70 và 80, dưới thời các huấn luyện viên Bill Shankly và Bob Paisley, họ đã giành được 11 chức vô địch quốc gia cùng 7 danh hiệu châu Âu. Liverpool có lượng cổ động viên hùng hậu và rất trung thành. Những kình địch lâu đời của họ là đội bóng hàng xóm Everton và đội Manchester United. Bài hát truyền thống của đội là "You'll Never Walk Alone". Cầu thủ Liverpool lần đầu mặc trang phục thi đấu toàn bộ đỏ vào năm 1964 khi huấn luyện viên Bill Shankly cho rằng màu đỏ sẽ gây tác động đến tâm lý đối phương.


    Việc Liverpool lần đầu vượt qua MU về doanh số bán áo đấu có ảnh hưởng không nhỏ từ thành tích trên sân cỏ. MU đã trắng tay 3 mùa gần nhất sau khi giành chức vô địch Europa League mùa 2016/17. Trong cùng thời gian này, Liverpool lần lượt vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh. Đặc biệt, việc Liverpool lần đầu vô địch Ngoại hạng Anh càng khiến bộ áo đấu mùa trước của họ có giá trị lớn hơn trong mắt người hâm mộ. Câu lạc bộ thành công nhất ở Anh, Liverpool có một lượng lớn người hâm mộ trên toàn thế giới. Liverpool nằm trong danh sách những câu lạc bộ bóng đá có nhiều cổ động viên nhất nước Anh. Sự xuất hiện của Jurgen Klopp với tư cách là người quản lý của câu lạc bộ đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể những người ủng hộ Liverpool chính vì thế nên số lượng áo đấu bán ra của Liverool cũng tăng lên rất nhiều.

    Áo đấu sân nhà của Liverpool
    Áo đấu sân nhà của Liverpool
    Áo đấu sân nhà của Liverpool
    Áo đấu sân nhà của Liverpool
  4. Câu lạc bộ bóng đá Manchester United hay ngắn gọn là MU hay Man Utd là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford, đại Manchester, nước Anh. Câu lạc bộ hiện đang chơi tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải đấu hàng đầu trong hệ thống bóng đá Anh. Với biệt danh Quỷ Đỏ, câu lạc bộ được thành lập dưới tên Newton Heath LYR Football Club vào năm 1878, đổi tên thành Manchester United vào năm 1902 và chuyển đến sân vận động hiện tại, Old Trafford, vào năm 1910. Manchester United là một trong những câu lạc bộ thành công nhất tại Anh, giữ kỷ lục 20 lần vô địch bóng đá Anh, đoạt 12 Cúp FA, 5 Cúp Liên đoàn và giữ kỷ lục 21 lần đoạt Siêu cúp Anh. Câu lạc bộ đã giành được 3 Cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League, 1 UEFA Cup Winners' Cup, 1 UEFA Europa league, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Liên lục địa và 1 FIFA Club World Cup. Trong mùa giải 1998–99, Manchester United trở thành đội bóng Anh đầu tiên và duy nhất giành cú ăn ba trong một mùa giải, gồm các chức vô địch Ngoại hạng Anh, cúp FA và UEFA Champions League.


    Năm 1968, dưới sự dẫn dắt của Matt Busby, Manchester United là câu lạc bộ bóng đá Anh đầu tiên giành Cúp C1 châu Âu. Huấn luyện viên Alex Ferguson đã giành 38 danh hiệu khi dẫn dắt câu lạc bộ kể từ năm 1986, trong đó có 13 chức vô địch Premier League, 5 Cúp FA và 2 UEFA Champions League, trước khi ông tuyên bố nghỉ hưu năm 2013. Huấn luyện viên chính gần đây nhất của câu lạc bộ là José Mourinho, người được bổ nhiệm cuối tháng 5 năm 2016. Với phong độ không được tốt của đội ngày 18 tháng 12 năm 2018, CLB đã chấm dứt hợp đồng sớm với ông để đưa Ole Gunnar Solskjaer, một huyền thoại của CLB về làm HLV tạm quyền và sau những trận đấu tỏa sáng cùng sao M.U ông đã được kí hợp đồng chính thức.


    Manchester United là câu lạc bộ bóng đá đứng thứ hai về doanh thu trên thế giới trong mùa giải 2013-14, với doanh thu hàng năm 518 triệu euro và đứng thứ ba về giá trị đội bóng trên thế giới trong năm 2015 với trị giá 1,98 tỷ USD. Tính đến tháng 6 năm 2015, câu lạc bộ có giá trị thương hiệu bóng đá lớn nhất thế giới, ước tính trị giá 1,2 tỷ USD. Đây là một trong những đội bóng có số lượng người hâm mộ lớn nhất trên thế giới. Chính vì những yếu tố đấy đã giúp cho MU bán được số áo đấu khủng khiếp như thế, là đội bóng xếp thứ 4 trên thế giới về số lượng áo đấu được bán ra

    Áo thi đấu MU
    Áo thi đấu MU
    Áo thi đấu MU
    Áo thi đấu MU
  5. Juventus Football Club, thường được gọi là Juventus hay Juve là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Ý có trụ sở tại Torino, Piemonte. Được thành lập vào năm 1897, câu lạc bộ thi đấu trong bộ trang phục sọc trắng đen từ năm 1903 và chơi các trận đấu trên sân nhà ở nhiều sân vận động khác nhau quanh thành phố, mới đây nhất là sân vận động Juventus có sức chứa 41.507. Với biệt danh Vecchia Signora ("Bà đầm già"), câu lạc bộ đã giành được 36 danh hiệu Serie A, 14 danh hiệu Coppa Italia, 9 danh hiệu Supercoppa Italiana, 2 Intercontinental Cup, 2 UEFA Champions League, 1 UEFA Cup Winners' Cup, 3 UEFA Cup, 2 UEFA Super Cup và 1 UEFA Intertoto Cup.


    Juventus đã thi đấu trong bộ trang phục áo sọc trắng đen với quần short trắng, đôi khi là quần short đen từ năm 1903. Ban đầu, họ thi đấu trong bộ áo màu hồng có cà vạt đen. Người cha của một trong những cầu thủ đã phàn nàn rằng bộ áo thi đấu xấu đến nỗi vào năm 1903 câu lạc bộ phải tìm những mẫu thiết kế khác để thay thế chúng. Juventus đã hỏi một trong những thành viên trong đội, cầu thủ người Anh, John Savage nhằm mục đích liên hệ với một số câu lạc bộ ở Anh có thể cung cấp áo đấu mới với màu sắc đẹp hơn. Ông có một người bạn sống ở Nottingham, là người hâm mộ Notts County đã nhờ vận chuyển những chiếc áo sọc trắng đen đến Torino. Juventus đã mặc bộ áo này từ đó đến nay. Juventus là câu lạc bộ bóng đá được hâm mộ nhất nước Ý, với hơn 12 triệu người hâm mộ, chiếm khoảng 34% tổng số người hâm mộ bóng đá tại Ý theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 9 năm 2016 bởi Demos và Pi, cũng như là một trong những câu lạc bộ bóng đá được hâm mộ nhất trên thế giới, với hơn 300 triệu người hâm mộ (riêng 41 triệu người ở châu Âu), đặc biệt là tại các quốc gia Địa Trung Hải.

    Nhu cầu về việc bán vé của Juventus trong trận đấu tổ chức trên sân nhà tại Turin là rất cao, điều đó cho thấy Juventus có sự ủng hộ rất lớn từ các nơi khác trên khắp nước Ý. Juve được phổ biến khắp vùng lục địa miền Nam nước Ý, Sicily và Malta, luôn có mặt trong top dẫn đầu nhóm những trận đấu đáng xem nhất tại Turin. Juventus có sức hút rất lớn lớn ở nước ý và trên toàn thế giới, những danh hiệu cao quý những cầu thủ đẳng cấp thế giới, vì thế nên số lượng áo đấu bán ra cũng rất khủng khiếp, đứng thứ 5 trên toàn thế giới


    Áo đấu Juventus
    Áo đấu Juventus
    Áo đấu Juventus
    Áo đấu Juventus
  6. Câu lạc bộ bóng đá Barce, thường được biết đến với tên gọi tắt Barcelona, hay đơn giản là Barça là một câu lạc bộ bóng đá giàu thành tích có trụ sở tại Barcelona, Catalunya, Tây Ban Nha. Barcelona được thành lập vào năm 1899 bởi một nhóm cầu thủ bóng đá người Thụy Sĩ, Anh và Catalunya, được dẫn dắt bởi Joan Gamper. Khẩu hiệu của Barcelona là Més que un club (Hơn cả một câu lạc bộ). Sân nhà của Barcelona là sân Nou Estadi del Futbol Club Barcelona (Sân mới của Câu lạc bộ bóng đá Barcelona), thường được gọi là Camp Nou. Trong nước, Barcelona đã giành được kỷ lục 75 danh hiệu: 26 La Liga, 31 Copa del Rey, 13 Supercopa de España, 3 Copa Eva Duarte, và 2 Copa de la Liga, đồng thời là người giữ kỷ lục cho bốn giải đấu sau. Trong bóng đá cấp câu lạc bộ quốc tế, câu lạc bộ đã giành được 20 danh hiệu châu Âu và trên toàn thế giới: 5 chức vô địch UEFA Champions League, 4 UEFA Cup Winners 'Cup, 5 UEFA Super Cup, 3 Inter-Cities Fairs Cup và 3 FIFA Cúp thế giới các câu lạc bộ. Barcelona đã được xếp hạng nhất trong Bảng xếp hạng các câu lạc bộ thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế cho các năm 1997, 2009, 2011, 2012 và 2015 và hiện đang chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng câu lạc bộ của UEFA. Câu lạc bộ này có quan hệ cạnh tranh lâu đời với Real Madrid, và các trận đấu giữa hai đội được gọi là El Clásico.


    Barcelona là một trong những đội bóng được ủng hộ rộng rãi nhất trên thế giới và câu lạc bộ có một trong những phương tiện truyền thông xã hội lớn nhất được theo dõi trên thế giới giữa các đội thể thao. Các cầu thủ Barcelona đã giành được số lượng giải thưởng Ballon d'Or kỷ lục, với người nhận bao gồm Johan Cruyff, cũng như số lượng giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA , với những người chiến thắng bao gồm Ronaldo, Romário, Ronaldinho, và Rivaldo. Năm 2010, ba cầu thủ từng học qua lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ (Lionel Messi, Andrés Iniesta và Xavi) đã được chọn là ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong giải thưởng quả bóng vàng FIFA, một kỳ tích chưa từng có đối với các cầu thủ cùng đến từ một trường dạy bóng đá. Ngoài ra, các cầu thủ đại diện cho câu lạc bộ này đã giành được số lượng kỷ lục giải thưởng chiếc giày vàng châu Âu.


    Những màu sắc đặc trưng của câu lạc bộ Barcelona là xanh và đỏ, từ đó biệt danh "Barca" là "Blaugrana" trong tiếng Catalan ra đời, danh từ mà các cầu thủ và người hâm mộ của câu lạc bộ được biết đến. Người ta khẳng định rằng Gamper đã chọn những 2 màu sắc xanh vào đỏ dựa trên màu sắc truyền thống của câu lạc bộ quê hương ông, FC Basel, đội bóng Thụy Sĩ, nơi Gamper đã chơi trước khi đến Barcelona. Narciso Masferrer thông báo rằng đã chọn lựa màu sắc truyền thống và tên gọi cho câu lạc bộ, như đã được đồng ý, tên đầy đủ của câu lạc bộ là Futbol Club Barcelona và màu sắc truyền thống trên áo đấu của họ là xanh dương và đỏ. Là đội tuyển thể thao được trả lương cao nhất trên thế giới, vào tháng 11 năm 2018, Barcelona đã trở thành đội thể thao đầu tiên có mức lương trung bình mỗi cầu thủ cho đội chính vượt quá 10 triệu bảng (13,8 triệu đô la) mỗi năm. Chính vì những sự vĩ đại những danh hiệu, những ngôi sao của Barca đã đưa tên tuổi của đội bóng này vào trái tim của hàng triệu người hâm mộ nên vì vậy số lượng áo đấu của đội bóng này được bán ra với con số rất lớn vào năm 2022 là 1,34 triệu áo đấu.

    Áo thi đấu sân nhà của Barca
    Áo thi đấu sân nhà của Barca
    Áo thi đấu sân nhà của Barca
    Áo thi đấu sân nhà của Barca
  7. Câu lạc bộ bóng đá Chelsea là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh có trụ sở tại Fulham, London. Được thành lập vào năm 1905, câu lạc bộ hiện đang thi đấu tại Premier League, giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh. Chelsea là một trong những câu lạc bộ thành công nhất nước Anh, giành được hơn 30 danh hiệu, bao gồm 6 chức vô địch quốc gia và 7 danh hiệu châu Âu. Sân nhà của họ là Stamford Bridge.

    Chelsea giành được danh hiệu lớn đầu tiên, chức vô địch Football League vào năm 1955. Câu lạc bộ đã giành được Cúp FA lần đầu tiên vào năm 1970 và danh hiệu châu âu đầu tiên của họ, Winners' Cup, vào năm 1971. Sau một thời gian sa sút vào cuối những năm 1970 và 1980, câu lạc bộ đã hồi sinh vào những năm 1990 và gặt hái được nhiều thành công hơn trong các giải đấu cúp. Hai mươi lăm năm qua là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của Chelsea: họ giành được năm chức vô địch Premier League, bảy FA Cup, bốn League Cup, một FIFA Club World Cup, mười năm UEFA Champions League và hai UEFA Europa League. Chelsea là một trong năm câu lạc bộ đã vô địch cả ba giải đấu cấp câu lạc bộ chính của UEFA, là câu lạc bộ Anh đầu tiên giành được cú ăn ba giải đấu của UEFA và là câu lạc bộ London duy nhất vô địch Champions League.

    Màu sắc trang phục sân nhà của Chelsea là áo sơ mi màu xanh hoàng gia và quần đùi với tất trắng. Huy hiệu của câu lạc bộ có hình một con sư tử chồm hung hăng cầm cây quyền trượng. Dựa trên số liệu tham khảo, câu lạc bộ có lượng người hâm mộ lớn thứ sáu ở Anh. Xét về giá trị câu lạc bộ, Chelsea là câu lạc bộ bóng đá có giá trị lớn thứ sáu trên thế giới, đáng giá 2,13 tỷ bảng Anh (2,576 tỷ đô la) và là câu lạc bộ bóng đá có thu nhập cao thứ tám trên thế giới, với thu nhập hơn 428 triệu euro trong mùa giải 2017–18. Là đội bóng ở xứ sở sương mù có số người hâm mộ đứng trong top các đội bóng câu lạc bộ trên thế giới, vì thế số lượng áo đấu mà Chelsea bán ra lên tới con số 1,34 triệu áo đấu qua đó đứng top 7 trên toàn thế giới.

    Áo đấu Chelsea
    Áo đấu Chelsea
    Áo đấu Chelsea
    Áo đấu Chelsea
  8. BV Borussia Dortmund là một câu lạc bộ thể thao đóng ở Dortmund, phía bắc sông Rhine và được biết đến như một trong những đội bóng nổi tiếng và thành công nhất nước Đức cùng với Bayern Munich, Hamburg SV và Borussia Mönchengladbach. Với 8 chiếc cúp vô địch quốc gia Đức và 5 cúp DFB Pokal, Dortmund cũng vô địch UEFA Cup Winners' Cup vào năm 1966 (trở thành đội bóng Đức đầu tiên giành danh hiệu tầm châu lục) và giành chức vô địch UEFA Champions League vào năm 1997.


    Borussia Dortmund là một trong những câu lạc bộ giàu thành tích và có bề dày truyền thống bậc nhất của nước Đức. Tuy vậy, phải đến thập kỉ 90 đội bóng này mới gây được tiếng vang lớn đối với người hâm mộ trên toàn thế giới dưới cái bóng quá lớn của Hamburg SV và Borussia Mönchengladbach, đặc biệt là FC Bayern München. Đối thủ truyền kiếp của Dortmund là FC Schalke 04, là Revierderby (Derby vùng Ruhr). Ngoài ra còn có Borussia Mönchengladbach được gọi là Borussen derby.


    Dortmund hiện tại là câu lạc bộ lớn thứ 3 tại Đức với 145.000 thành viên chính thức và thứ 11 thế giới. Đối tác quảng cáo chính và nhà tài trợ áo đấu hiện tại của Dortmund là Evonik. Công ty bảo hiểm Signal Iduna đã mua quyền đặt tên cho Westfalenstadion Signal Iduna Park cho đến năm 2021. Nhà cung cấp trang phục chính thức là Puma kể từ mùa giải 2012–13. Hợp đồng có thời hạn đến năm 2025. Câu lạc bộ đã thông báo thỏa thuận với Opel để trở thành nhà tài trợ tay áo đầu tiên từ mùa giải 2017–18. Là một đội bóng lớn và có bề dày lịch sử tại Đức, Dortmund đang là đội bóng có số người hâm mộ rất đông không chỉ ở Đức mà trên toàn thế giới. Mỗi khi Dortmund thi đấu thì trên sân vận động phủ đầy bởi màu áo đặc trưng của đội bóng. Chính vì những gì mà Dortmund thể hiện tại trời âu đã làm cho tên tuổi và đẳng cấp bay cao, vì vậy mà số lượng áo đấu của Dortmund bán ra rất chuộng. Với con số 1,22 triệu áo đấu đã mang Dortmund đứng thứ 8 trên toàn thế giới.

    Áo đấu Dortmund
    Áo đấu Dortmund
    Áo đấu Dortmund
    Áo đấu Dortmund
  9. Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain thường được gọi là Paris Saint-Germain, Paris SG hoặc đơn giản là PSG là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Paris, Pháp. Tiền thân là câu lạc bộ đa thể thao Stade Saint-Germain, Paris Saint-Germain chính thức được thành lập năm 1970 và hiện đang thi đấu tại Ligue 1. Tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Pháp, Paris Saint-Germain có 10 lần giành chức vô địch của giải đấu. Câu lạc bộ cũng có 9 lần giữ vị trí á quân, trong đó có mùa bóng 1992–1993, Paris Saint-Germain từ chối chức vô địch sau khi Olympique de Marseille bị tước danh hiệu vì scandal.


    Với các giải đá cúp, câu lạc bộ có rất nhiều thành tích với 14 lần giành Cúp bóng đá Pháp, 9 lần giành Cúp Liên đoàn bóng đá Pháp và 10 lần Siêu cúp bóng đá Pháp. Trên đấu trường châu âu, thành tích lớn nhất mà Paris Saint-Germain đạt được là danh hiệu UEFA Cup Winners' Cup vào năm 1996 và 1 lần về nhì ở UEFA Champions League. Đại diện cho "kinh đô ánh sáng", trang phục thi đấu của Paris Saint-Germain mang hai màu xanh, đỏ chủ đạo, cũng chính là màu cờ của thành phố Paris. Sân nhà của câu lạc bộ hiện tại là sân vận động công viên các hoàng tử, nằm tại quận 16, kế bên rừng Boulogne, có sức chứa 47.929 chỗ ngồi.


    Paris Saint-Germain sở hữu 1 đội hình chỉ toàn là ngôi sao đẳng cấp trên thế giới, và là đội bóng mạnh nhất tại giải vô địch quôc gia pháp. Một sức hút khủng khiếp mà mà PSG tạo ra đã làm cho số lượng người hâm mộ ngày càng tăng, tên tuổi và sự vĩ đại PSG đã làm cho các đội bóng trên toàn thế giới phải dè chừng, sức mạnh khủng khiếp trên hàng công đã làm cho bao đội bóng phải khiếp sợ. Chính vì những yếu tố đấy đã làm cho người hâm mộ PSG tăng lên 1 cách khủng khiếp, lượng áo đấu bán ra cũng không ngoại lệ, doanh thu từ việc bán áo của PSG cũng rất lớn vì sở hữu những ngôi sao trong đôi bóng nên lượng áo đấu PSG bán ra lên tới 1,18 triệu áo, xếp thứ 9 trên toàn thế giới.

    Áo đấu Paris Saint-Germain
    Áo đấu Paris Saint-Germain
    Áo đấu Paris Saint-Germain
    Áo đấu Paris Saint-Germain
  10. Câu lạc bộ bóng đá Manchester City là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại thành phố Manchester, nước Anh. Tính tới nay, Manchester City đã có 8 lần vô địch bóng đá Anh, 6 lần vô địch Cúp FA, 8 lần vô địch Cúp Liên đoàn bóng đá Anh, 6 lần vô địch Siêu cúp nước Anh và 1 lần đoạt Cúp C2 châu Âu. Sân nhà của câu lạc bộ là sân vận động Etihad, với sức chứa khoảng 55.000 khán giả. Biệt danh của câu lạc bộ là "The Citizens". Đối thủ truyền thống của Manchester City là câu lạc bộ Manchester United. Hiện nay, câu lạc bộ đang thi đấu tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

    Năm 2019, Manchester City đã giành được bốn danh hiệu, hoàn thành việc vô địch tất cả các danh hiệu trong nước ở Anh và trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành cú ăn ba trong nước. Doanh thu của Manchester City đứng thứ năm trên thế giới trong mùa giải 2018-19 với giá 568,4 triệu euro. Cũng trong năm 2019, Forbes ước tính giá trị câu lạc bộ này ở mức 2,69 tỷ đô la Mỹ. Việc giành chức vô địch Premier League và lọt vào chung kết Champions League đã giúp đẩy doanh thu hoạt động của Man City lên 644 triệu euro ở mùa giải 2020/21, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu từ công ty kiểm toán KPMG. Con số bao gồm doanh thu phát sóng, ngày thi đấu và thu nhập thương mại. Sự trỗi dậy của Man City tăng lên mạnh mẽ kể từ sau khi Pep Guardiola, người đã cùng CLB vô địch Premier League 3 lần trong 5 năm, được bổ nhiệm làm HLV trưởng năm 2016, và đến sau khi UEFA ước tính rằng các đội bóng châu Âu sẽ hao hụt 9 tỷ euro doanh thu trong giai đoạn từ mùa 2019/20 và 2020/21.

    Theo KPMG, việc Man City lọt vào trận chung kết Champions League mùa trước đã giúp họ bỏ túi 129,5 triệu euro từ UEFA. KPMG cho biết các số liệu đã được xác nhận bởi Man City. Tóm lại, doanh thu phát sóng của Man City đã tăng 55% lên 335,5 triệu euro, mặc dù con số này tăng cao do một số trận đấu đã được chuyển sang mùa 2020/21 từ mùa 2019/20 vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Sự hồi phục trong doanh thu phát sóng đã giúp bù đắp khoản lỗ từ việc các trận đấu phải diễn ra ở sân không khán giả. Những con số về doanh thu khi Man city vô địch giải đấu cao nhất xứ sở sương mù càng làm số lượng người hâm mộ tăng lên, chính vì vậy lượng áo đấu mà Man city bán ra lên tới 1,08 triệu áo giúp đội bóng mạnh nhát xứ sở sương mù đứng top 10 trên toàn thế giới.

    Áo đấu Man City
    Áo đấu Man City
    Áo đấu Man City
    Áo đấu Man City



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy