Top 10 Công dụng và lưu ý khi sử dụng Acetasol HC

Hoàng Thanh 10 0 Báo lỗi

Trong quá trình điều trị nhiễm trùng ống tai, giảm các triệu chứng ngứa, đỏ hoặc sưng tai, sản phẩm Acetasol HC luôn được các chuyên gia, bác sĩ tin dùng. Hãy ... xem thêm...

  1. Acetasol HC chứa hoạt chất axit acetic kết hợp với hydrocortison. Sản phẩm được chỉ định trong điều trị nhiễm trùng ống tai, giảm các triệu chứng ngứa, đỏ hoặc sưng tai.
    Tên chung: Axit axetic, Propylene Glycol Diacetate và Hydrocortisone (a SEE tik AS id, PRO pa leen GLY kole nhuộm AS e tate, & hye droe KOR ti sone)
    Tên thương hiệu: Acetasol HC
    Hình ảnh sản phẩm Acetasol HC
    Hình ảnh sản phẩm Acetasol HC
    Hình ảnh sản phẩm Acetasol HC
    Hình ảnh sản phẩm Acetasol HC

  2. Liều dùng sản phẩm Acetasol được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh cần lưu ý không sử dụng với liều lượng lớn hơn hoặc kéo dài thời gian điều trị bằng sản phẩm so với khuyến cáo. Để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên loại bỏ ráy tay và làm sạch tai trước khi điều trị bằng sản phẩm.

    Liều sản phẩm khuyến cáo đối với dạng bào chế sản phẩm nhỏ tai ở người bệnh bị nhiễm trùng tai như sau:

    • Người trưởng thành và trẻ em trên 3 tuổi: Nhỏ 3 – 5 giọt sản phẩm vào tai, lặp lại liều sản phẩm sau 4 – 6 giờ trong 24 giờ đầu tiên, sau đó duy trì nhỏ 5 giọt/lần x 3 – 4 lần/ngày.
    • Trẻ em dưới 3 tuổi: Sử dụng sản phẩm theo chỉ định của bác sĩ điều trị.
    Trẻ em dưới 3 tuổi nên sử dụng sản phẩm theo chỉ định của bác sĩ điều trị
    Trẻ em dưới 3 tuổi nên sử dụng sản phẩm theo chỉ định của bác sĩ điều trị
    Người trưởng thành và trẻ em trên 3 tuổi nên hỏ 3 – 5 giọt sản phẩm vào tai
    Người trưởng thành và trẻ em trên 3 tuổi nên hỏ 3 – 5 giọt sản phẩm vào tai
  3. Làm sạch tai và cẩn thận loại bỏ tất cả ráy tai và các chất khác từ tai ngoài. Để áp dụng sản phẩm nhỏ tai, rửa tay trước. Để tránh nhiễm bẩn, không chạm vào đầu ống nhỏ giọt hoặc để nó chạm vào tai hoặc bất kỳ bề mặt nào khác.


    Người bệnh nên nằm nghiêng đầu phía tai hướng lên trên, kéo nhẹ nhàng vành tai lên và ra sau đối với người bệnh trưởng thành (kéo nhẹ nhàng xuống dưới và ra sau đối với trẻ em) để giúp làm thẳng ống tai. Nhỏ sản phẩm vào ống tai, sau đó người bệnh vẫn nên duy trì tư thế nằm nghiêng trong 2 – 5 phút để sản phẩm chảy hết được vào ống tai. Người bệnh có thể kéo nhẹ nhàng một nút bông vô trùng vào lỗ tai nhằm tránh sản phẩm chảy ra ngoài, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh nhỏ sản phẩm vào bông cách 4 – 6 tiếng để giữ ẩm trong ngày điều trị đầu tiên.
    Để chắc chắn rằng đã sử dụng đúng lượng sản phẩm và để tránh chạm vào tai bằng ống nhỏ giọt, hãy nhờ người khác nhét sản phẩm nếu có thể. Để giảm nguy cơ chóng mặt, hãy cầm hộp đựng trong tay trong vài phút để làm ấm nó.


    Trong ít nhất 24 giờ đầu điều trị hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ, hãy cắm một miếng bông thấm dung dịch vào tai bị ảnh hưởng. Bạn có thể cắm bông vào tai trước và sau đó áp dụng sản phẩm nhỏ tai vào phích cắm bông. Giữ cho phích cắm ẩm bằng cách thêm 3 đến 5 giọt sản phẩm mỗi 4 đến 6 giờ hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.


    Sau khi rút phích cắm, tiếp tục bôi sản phẩm trực tiếp vào tai 3 đến 4 lần mỗi ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nằm nghiêng hoặc nghiêng tai bị ảnh hưởng lên trên. Giữ ống nhỏ giọt trực tiếp trên tai, và đặt số lượng giọt theo quy định vào ống tai. Để giúp những giọt nước rơi vào tai người lớn, hãy giữ dái tai lên và quay lại. Ở trẻ em, giữ dái tai xuống và trở lại. Giữ đầu nghiêng trong khoảng 2 phút. Lặp lại cho tai khác nếu được hướng dẫn. Không rửa ống nhỏ giọt. Thay thế nắp sau khi sử dụng.


    Sử dụng sản phẩm này thường xuyên để có được lợi ích cao nhất từ nó. Để giúp bạn nhớ, sử dụng nó vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Tiếp tục sử dụng nó trong toàn thời gian quy định, ngay cả khi các triệu chứng biến mất sau một vài ngày. Ngừng sản phẩm này quá sớm có thể cho phép vi khuẩn tiếp tục phát triển, điều này có thể dẫn đến sự quay trở lại của nhiễm trùng.

    Làm sạch tai và cẩn thận loại bỏ tất cả ráy tai và các chất khác từ tai ngoài trước khi sử dụng sản phẩm
    Làm sạch tai và cẩn thận loại bỏ tất cả ráy tai và các chất khác từ tai ngoài trước khi sử dụng sản phẩm
    Sử dụng sản phẩm này thường xuyên để có được lợi ích cao nhất từ ​​nó
    Sử dụng sản phẩm này thường xuyên để có được lợi ích cao nhất từ ​​nó
  4. Acetasol có thể gây ra một số tác dụng phụ như sau:

    • Phản ứng dị ứng: Khó thở, nổi mề đay, sưng môi, lưỡi, mặt hoặc cổ họng;
    • Kích ứng hoặc bỏng sau khi nhỏ sản phẩm;
    • Châm chích, đốt nhẹ khi dùng sản phẩm ở lần đầu tiên;
    • Ở trẻ em có thể gặp phải tác dụng phụ chán ăn, ốm yếu, sụt cân.
    • Trong trường hợp gặp tác dụng phụ, người bệnh cần ngưng sử dụng sản phẩm và thông báo ngay cho bác sĩ điều trị để được xử trí kịp thời.
    • Nhói và đốt tạm thời có thể xảy ra khi sản phẩm đầu tiên được thả vào tai. Nếu bất kỳ tác dụng nào trong số này vẫn còn hoặc xấu đi, hãy thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn kịp thời.

    Hãy nhớ rằng bác sĩ của bạn đã kê toa sản phẩm này bởi vì họ đã đánh giá rằng lợi ích cho bạn lớn hơn nguy cơ tác dụng phụ. Nhiều người sử dụng sản phẩm này không có tác dụng phụ nghiêm trọng.

    Tác dụng phụ có thể có của sản phẩm
    Tác dụng phụ có thể có của sản phẩm
    Tác dụng phụ có thể có của sản phẩm
    Tác dụng phụ có thể có của sản phẩm
  5. Lưu ý khi sử dụng sản phẩm

    • Rửa tay trước và sau khi sử dụng
    • Không để đầu sản phẩm chạm vào tay, tai.... bởi điều này sẽ làm sản phẩm bị nhiễm khuẩn.
    • Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm để nhỏ mắt, miệng, mũi hoặc trên môi. Rửa sạch lại bằng nước trong trường hợp sản phẩm dính vào những khu vực này.
    • Không sử dụng sản phẩm này thường xuyên hơn hoặc lâu hơn quy định. Sử dụng không cần thiết hoặc lạm dụng sản phẩm này có thể dẫn đến giảm hiệu quả của nó.
    • Không sử dụng trong mắt.
    • Đối với trẻ em dưới 3 tuổi, kéo tai ngoài ra ngoài và hướng xuống.
    • Đối với trẻ em từ 3 tuổi trở lên và người lớn, kéo tai ngoài ra ngoài và hướng lên trên.
    • Thông báo cho bác sĩ nếu tình trạng của bạn không cải thiện hoặc xấu đi.
    • Không để sản phẩm dính vào mắt, miệng hoặc mũi. Rửa sạch bằng nước trong trường hợp sản phẩm dính vào những bộ phận trên.
    • Thông báo cho bác sĩ trong trường hợp dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm Acetasol HC cũng như các loại sản phẩm, thực phẩm, đồ uống bị dị ứng.
    • Sử dụng sản phẩm ở trẻ em: Hiện chưa có nghiên cứu chứng minh độ an toàn của sản phẩm khi điều trị ở trẻ em dưới 3 tuổi. Do đó, chỉ sử dụng sản phẩm ở các đối tượng này khi có sự chỉ định của bác sĩ.
    • Sử dụng sản phẩm ở người cao tuổi: Các nghiên cứu cho thấy không cần hiệu chỉnh liều sản phẩm ở người cao tuổi.
    • Phụ nữ đang cho con bú: Chỉ sử dụng sản phẩm Acetasol HC ở phụ nữ đang cho con bú khi lợi ích lớn hơn nguy cơ.
    • Hãy cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu có bất kỳ tác dụng phụ không mong muốn nhưng nghiêm trọng nào xảy ra: tăng hoặc đỏ / sưng / đau mới hoặc xung quanh tai.
    • Nhỏ sản phẩm vào tai mà không chạm ống nhỏ giọt vào tai. Nằm nghiêng trong 2 phút hoặc nhét bông vào tai.
    • Nếu bạn được yêu cầu sử dụng bấc bông để nhỏ Acetasol HC (axit axetic, propylene glycol diacetate và hydrocortisone) vào, hãy làm theo những gì bác sĩ đã nói với bạn.
    • Cho tất cả các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn biết rằng bạn dùng Acetasol HC (axit axetic, propylene glycol diacetate và hydrocortisone). Điều này bao gồm các bác sĩ, y tá, dược sĩ và nha sĩ của bạn.
    • Cho bác sĩ biết nếu bạn đang mang thai hoặc dự định mang thai. Bạn sẽ cần phải nói về những lợi ích và rủi ro của việc sử dụng Acetasol HC (axit axetic, propylene glycol diacetate và hydrocortisone) khi bạn đang mang thai.
    • Cho bác sĩ biết nếu bạn đang cho con bú. Bạn sẽ cần phải nói về bất kỳ rủi ro nào đối với em bé của bạn.
    Rửa tay trước và sau khi sử dụng
    Rửa tay trước và sau khi sử dụng
    Đối với trẻ em dưới 3 tuổi, kéo tai ngoài ra ngoài và hướng xuống
    Đối với trẻ em dưới 3 tuổi, kéo tai ngoài ra ngoài và hướng xuống
  6. Tương tác sản phẩm – sản phẩm khác

    • Acetasol HC có thể gây tương tác với các sản phẩm sau: Desmopressin, vắc xin Rotavirus sống, loxoprofen, abametapir, aceclofenac, lumiracoxib, acemetacin, macimorelin, meloxicam, bemiparin, moxifloxacin, nabumetone, nadifloxacin,...
    • Sử dụng đồng thời Acetasol HC và các loại sản phẩm sau đây có thể làm tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ: Cam thảo, Alcuronium, Metocurine, Primidone, Colestipol, Rifapentine, Gallamine, Hexafluorenium...

    Tương tác sản phẩm – đồ uống, thức ăn
    Tương tác sản phẩm với thức ăn và đồ uống có thể làm giảm tác dụng cũng như làm tăng nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ. Vì vậy, người bệnh tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị về việc sử dụng sản phẩm cùng với thức ăn, đồ uống.

    Hình ảnh minh hoạ sản phẩm với sản phẩm khác
    Hình ảnh minh hoạ sản phẩm với sản phẩm khác
    Hình ảnh minh hoạ tương tác sản phẩm với thực phẩm khác
    Hình ảnh minh hoạ tương tác sản phẩm với thực phẩm khác
  7. Cảnh báo/ thận trọng:

    • Mặc dù có thể hiếm gặp, nhưng một số người có thể gặp các tác dụng phụ rất nặng và đôi khi gây chết người khi dùng sản phẩm. Hãy cho bác sĩ của bạn hoặc nhận trợ giúp y tế ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào sau đây có thể liên quan đến tác dụng phụ rất xấu:
    • Các dấu hiệu của phản ứng dị ứng, như phát ban; nổi mề đay; ngứa; da đỏ, sưng, phồng rộp, hoặc bong tróc có hoặc không kèm theo sốt; thở khò khè; tức ngực hoặc cổ họng; khó thở, nuốt hoặc nói chuyện; khàn giọng bất thường; hoặc sưng miệng, mặt, môi, lưỡi, hoặc cổ họng.
      Kích ứng khi sử dụng Acetasol HC (axit axetic, propylene glycol diacetate và hydrocortisone).
    • Đau tai nhiều.
    Nếu khó thở sau khi dùng sản phẩm hãy gọi ngay đến các cơ sở y tế gần nhất
    Nếu khó thở sau khi dùng sản phẩm hãy gọi ngay đến các cơ sở y tế gần nhất
    Nếu đau tai liên tục sau khi dùng sản phẩm hãy gọi ngay đến các cơ sở y tế gần nhất
    Nếu đau tai liên tục sau khi dùng sản phẩm hãy gọi ngay đến các cơ sở y tế gần nhất
  8. Quá liều
    Sản phẩm này có thể có hại nếu nuốt phải. Nếu ai đó đã sử dụng quá liều và có các triệu chứng nghiêm trọng như bất tỉnh hoặc khó thở, hãy gọi cho các cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.


    Quên liều
    Nếu bạn bỏ lỡ một liều, sử dụng nó ngay khi bạn nhớ. Nếu gần đến thời điểm dùng liều tiếp theo, hãy bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng sản phẩm thông thường của bạn. Đừng gấp đôi liều để bắt kịp.

    Sản phẩm này có thể có hại nếu nuốt phải
    Sản phẩm này có thể có hại nếu nuốt phải
    Nếu bạn bỏ lỡ một liều, sử dụng nó ngay khi bạn nhớ
    Nếu bạn bỏ lỡ một liều, sử dụng nó ngay khi bạn nhớ
    • Bảo quản ở nhiệt độ phòng.
    • Đậy chặt nắp.
    • Giữ tất cả các loại sản phẩm ở một nơi an toàn. Giữ tất cả các loại sản phẩm ngoài tầm với của trẻ em và vật nuôi.
    • Vứt bỏ sản phẩm không sử dụng hoặc hết hạn. Không xả xuống bồn cầu hoặc đổ xuống cống trừ khi bạn được yêu cầu làm như vậy. Kiểm tra với dược sĩ nếu bạn có thắc mắc về cách tốt nhất để loại bỏ ma túy. Có thể có các chương trình thu hồi sản phẩm trong khu vực của bạn.
    • Bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 68-77 độ F (20-25 độ C) tránh ánh sáng. Giữ chặt chai. Để sản phẩm xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.
    • Tham khảo ý kiến dược sĩ hoặc công ty xử lý chất thải tại địa phương để biết thêm chi tiết về cách loại bỏ sản phẩm của bạn một cách an toàn.
    Bảo quản sản phẩm
    Bảo quản sản phẩm
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    • Nếu các triệu chứng hoặc vấn đề sức khỏe của bạn không thuyên giảm hoặc nếu chúng trở nên tồi tệ hơn, hãy gọi cho bác sĩ của bạn.
    • Không dùng chung sản phẩm với người khác và không dùng sản phẩm của người khác.
    • Một số loại sản phẩm có thể có một tờ rơi thông tin bệnh nhân khác. Kiểm tra với dược sĩ của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về Acetasol HC (axit axetic, propylene glycol diacetate và hydrocortisone), vui lòng trao đổi với bác sĩ, y tá, dược sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác của bạn.
    • Nếu bạn nghĩ rằng đã xảy ra quá liều, hãy gọi cho trung tâm kiểm soát chất độc của bạn hoặc nhận chăm sóc y tế ngay lập tức. Hãy sẵn sàng cho biết hoặc cho biết những gì đã được thực hiện, bao nhiêu và khi nó xảy ra.
    Hãy đến với các cơ sở y tế gần nhất để được giúp đỡ nếu có các triệu chứng bất thường
    Hãy đến với các cơ sở y tế gần nhất để được giúp đỡ nếu có các triệu chứng bất thường
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy