Top 4 Công nghệ pin sẽ làm thay đổi tương lai của smartphone

Vũ Minh Hoàng 121 0 Báo lỗi

Điện thoại di động đã trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người và đặc biệt hữu ích đối với những người thường xuyên ... xem thêm...

  1. Các nhà nghiên cứu Trung Quốc và Nhật Bản cho biết, những thử nghiệm đầu tiên với viên pin hoạt động bằng nước cho thấy nó có công suất gấp 40 lần công nghệ làm pin hiện nay Lithium-ion. Viên pin này được sạc bằng cách nhúng vào nước, mỗi lần sạc đầy có thể sử dụng liên tục 14 ngày. Theo trang Fuji Pigment, một số hãng sản xuất pin đã nghiên cứu công nghệ pin hoạt động bằng nước nhiều năm nay và có thể sẽ bắt đầu sản xuất thử nghiệm vào cuối năm 2017.


    Nếu công nghệ pin hoạt động bằng nước này là sự thật, công nghệ pin hoạt động nhờ nước không chỉ ứng dụng được cho smartphone mà còn có thể được thử nghiệm trên xe ô tô chạy điện.Một chiếc ô tô sử dụng động cơ điện có thể chạy trung bình từ 162 - 330 km cho mỗi lần sạc đầy, với công nghệ pin hiện tại. Nếu áp dụng công nghệ pin mới cho công suất hoạt động gấp 40 lần, mỗi chiếc xe điện có thể sẽ chạy được cả nghìn km trước khi phải sạc lại. Đây thực sự sẽ là bước đột phá trong cả ngành công nghiệp ô tô điện.

    Pin hoạt động bằng nước cho công suất gấp 40 lần pin Lithium-ion hiện tại
    Pin hoạt động bằng nước cho công suất gấp 40 lần pin Lithium-ion hiện tại
    Pin hoạt động nhờ nước
    Pin hoạt động nhờ nước

  2. Từ rất lâu trước kia các nhà khoa học đã tìm ra cách ứng dụng năng lượng sinh học cho việc tạo ra điện sinh hoạt và điện sản xuất. Nhưng phải đến gần đây, với sự phát triển của khoa học công nghệ người ta mới tìm ra cách ứng dụng năng lượng sinh học vào sản xuất pin. Việc nghiên cứu giúp công nghệ pin sử dụng năng lượng sinh học từ thực vật trở nên hữu ích hơn bao giờ hết.


    Theo những báo cáo ban đầu, cơ chế hoạt động của viên pin sử dụng năng lượng sinh học từ thực vật sẽ dựa vào sức mạnh sinh học của phản ứng hóa học được tạo ra khi thực vật tiến hành quang hợp. Với cơ chế này, dung lượng của pin có thể tăng từ 2-3 lần so với hiện tại mà không cần thay đổi kích thước. Ngoài ra công nghệ này còn được ủng hộ bởi sự thân thiện với môi trường. Mặc dù vậy, giá thành để tạo ra viên pin này không hề rẻ chút nào, khoảng 100 USD cho mỗi viên pin sử dụng năng lượng sinh học.

    Pin sử dụng năng lượng sinh học thân thiện với môi trường nhưng giá thành khá cao
    Pin sử dụng năng lượng sinh học thân thiện với môi trường nhưng giá thành khá cao
    Pin sử dụng năng lượng sinh học từ thực vật
    Pin sử dụng năng lượng sinh học từ thực vật
  3. Viên pin có khả năng "xếp hình" vô cùng kỳ lạ này đến từ Hàn Quốc, được giới thiệu bởi công ty Jenax tại triển lãm điện tử đeo tay tại Tokyo, Nhật Bản. Viên pin này được giới thiệu có thể biến đổi hình dạng: uốn cong, vo tròn hoặc gấp lại như một tờ giấy và được đặt tên là J.Flex.


    Không chỉ sở hữu khả năng biến hình kỳ lạ, pin xếp hình J.Flex còn có thể chống nước, tạo nên sự an toàn cho thiết bị sử dụng nếu chẳng may gặp nước. Jenax - công ty sản xuất ra viên pin này cho biết công nghệ pin xếp hình đã vượt qua được các bài thử nghiệm về độ an toàn khi biến đổi hình dạng. Hãng cũng cho biết đã thử nghiệm trên 200.000 lần gấp viên pin lại mà không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến hiệu suất.

    Pin xếp hình J.Flex của hãng Jenax - Hàn Quốc
    Pin xếp hình J.Flex của hãng Jenax - Hàn Quốc
    Pin xếp hình
    Pin xếp hình
  4. Công nghệ pin sử dụng năng lượng từ da người nghe có vẻ như đến từ tương lai chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng thực tế nó đã được thử nghiệm. Phòng nghiên cứu của đại học quốc gia Singapore cho biết họ đang thử nghiệm công nghệ pin lấy năng lượng từ da người, và cho những kết quả rất khả quan. Theo kết quả đến từ Phòng nghiên cứu của đại học quốc gia Singapore, năng lượng tạo ra từ da người có thể thắp sáng 12 bóng đèn LED.


    Với công nghệ pin sử dụng năng lượng từ da người hoàn toàn mới này, người sử dụng trong tương lai sẽ không còn cần đến pin cho các thiết bị đeo tay như: đồng hồ, đồng hồ thông minh, máy đo cảm biến...Cơ chế hoạt động của loại pin này khá đơn giản, nó tận dụng nguồn năng lượng được tạo ra do ma sát giữa da và điện cực. Trên các tấm giấy bạc có bề mặt silicon để hấp thụ năng lượng và truyền vào bên trong viên pin. Khi người dùng cử động, cơ năng sẽ được chuyển hóa thành điện năng.

    Pin sử dụng năng lượng từ da người sẽ không còn là viễn tưởng
    Pin sử dụng năng lượng từ da người sẽ không còn là viễn tưởng
    Pin sử dụng năng lượng từ da người
    Pin sử dụng năng lượng từ da người




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy