Top 10 Cuốn sách hay và bán chạy nhất hiện nay về dinh dưỡng và sức khỏe cho bé

Phương Kem 1925 0 Báo lỗi

Dinh dưỡng và sức khỏe cho bé vấn đề quan tâm hàng đầu của các bà mẹ. Làm cha mẹ ai cũng mong mang đến cho con những điều tốt nhất những làm sao để chăm con ... xem thêm...

  1. Với rất nhiều mẹ đã và từng sinh và nuôi em bé thì Sách ăn dặm kiểu Nhật không còn xa lạ và được lan truyền rất nhiều trên các mạng xã hội, nhưng đó đa phần đều là những thông tin truyền miệng mà chưa có một cuốn sách nào viết rành mạch tường tận về nó.


    Cuốn sách là cẩm nang tuyệt vời về những công thức nấu ăn mà ai cũng có thể làm được trong thời gian ngắn bởi nó “đơn giản”, “dễ làm” nhưng không kém phần phong phú, sáng tạo. Ngoài ra, "Ăn dặm kiểu Nhật" còn ghi lại rất cẩn thận về những thực phẩm cần phải cân nhắc khi trẻ bị ốm, dị ứng thực phẩm và những công thức nấu ăn khi bị dị ứng để bữa ăn dặm không trở nên nhàm chán.

    Sách ăn dặm kiểu nhật
    sẽ giúp cho bố mẹ sung năng lượng và dinh dưỡng mà sữa mẹ và sữa ngoài chưa đủ. Lúc đầu chúng ta cho trẻ ăn dặm song song với việc bú sữa mẹ và uống sữa ngoài, nhưng từ giai đoạn ăn dặm nếu chúng ta suy nghĩ cho trẻ một thực đơn cân bằng dinh dưỡng tốt sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của trẻ đồng thời có thể giáo dục ăn uống cho trẻ. Dù vậy, việc chuẩn bị bữa ăn là công việc hàng ngày nên bạn đừng để mình bị áp lực quá. Nếu bạn cảm thấy “việc duy trì hàng ngày thật khó” bạn có thể điều chỉnh trong 1 ngày hoặc 2~3 ngày cũng không sao.

    Link mua hàng:
    shopee.vn/Sách-Ăn-dặm-kiểu-Nhật-(Có-thực-đơn-ăn-dặm-kèm-nội-dung)-i.2921062.15669445?

    Ăn dặm kiểu Nhật – Tsutsumi Chiharu
    Ăn dặm kiểu Nhật – Tsutsumi Chiharu
    Ăn dặm kiểu Nhật – Tsutsumi Chiharu
    Ăn dặm kiểu Nhật – Tsutsumi Chiharu

  2. Nếu bạn đã quen với hình ảnh các bé được mẹ dùng muỗng đút thức ăn nghiền nhuyễn vào miệng, bé nhè ra và mẹ lại vét vào cho đến khi nào bé nuốt thì thôi, thì BLW sẽ là một hình ảnh hoàn toàn khác. Với Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy Baby Led Weaning sẽ không có chuyện đút muỗng hay nghiền nhuyễn, mà ba mẹ sẽ cung cấp cho bé những thức ăn có hình dạng và kích cỡ phù hợp để bé có thể cầm lấy và tự đút cho mình bằng các ngón tay, tự chọn thức ăn, tự quyết định ăn bao nhiêu và ăn với tốc độ như thế nào. Rất có thể nhiều mẹ sẽ lo lắng bé ăn như thế nhỡ bị hóc thì sao.


    Thực ra, bé cũng như người lớn, dễ bị hóc hay nghẹn hơn khi có người đút cho, bởi về cơ bản đó là kiểu ăn thụ động - bé không kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào. Khi bé tự cho thức ăn vào miệng thì bé cũng nhận thức là mình đang ăn và sẽ điều khiển lưỡi, hàm, môi, họng một cách phù hợp. Nếu thức ăn to quá thì bé sẽ nhè ra. Tất nhiên, việc bé bị ọe vào thời gian đầu là hoàn toàn có thể. Nhưng ọe chỉ là một phản ứng của bé khi không chấp nhận đồ ăn. Sau vài lần ọe thì bé cũng hình thành ý thức và kỹ năng để biết ăn bao nhiêu, ăn như thế nào cho khỏi ọe. Thất bại là mẹ thành công mà.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Phương-pháp-ăn-dặm-bé-chỉ-huy-Baby-Led-Weaning-Ăn-dặm-blw-i.2921062.37720344

    Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy Baby Led Weaning
    Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy Baby Led Weaning
    Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy Baby Led Weaning
    Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy Baby Led Weaning
  3. Trong quá trình khám chữa bệnh, bác sĩ Hải gặp nhiều trường hợp các em bé bị suy dinh dưỡng, còi xương không phải vì gia đình không có điều kiện mà do… quá có điều kiện. Bác sĩ Hải còn gặp những em bé khá bụ bẫm nhưng bố mẹ vẫn đưa đi khám vì thấy con không tăng cân và cho là con biếng ăn. Trong khi đó cũng có những trường hợp bố mẹ nói rằng con ăn rất được nhưng thực ra khẩu phần dinh dưỡng lại không đủ hoặc không cân đối. Nhưng biếng ăn là câu chuyện bác sĩ gặp nhiều nhất. Chưa bao giờ câu chuyện cho bé ăn gì và ăn như thế nào lại khiến các bố mẹ lo lắng nhiều như vậy.


    Chính vì thế bác sĩ Hải viết cuốn sách Sổ tay ăn dặm của mẹ này với hi vọng có thể giải đáp được phần lớn thắc mắc của các bà mẹ khi cho con ăn dặm. Sách được trình bày dưới dạng hỏi đáp ngắn gọn, cô đọng để mẹ nắm được những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng cho bé trong độ tuổi ăn dặm, giải đáp thắc mắc về thói quen ăn uống và tiêu hóa của bé, hay là cách chăm sóc bữa ăn cho bé khi bé bị bệnh, cách chế biến và bảo quản thực phẩm khoa học.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Sổ-tay-ăn-dặm-của-mẹ-(-có-kèm-thực-đơn-ăn-dặm-)-Tái-Bản-2018-i.2921062.18573501

    Sổ tay ăn dặm của mẹ – BS. Lê Thị Hải
    Sổ tay ăn dặm của mẹ – BS. Lê Thị Hải
    Sổ tay ăn dặm của mẹ – BS. Lê Thị Hải
    Sổ tay ăn dặm của mẹ – BS. Lê Thị Hải
  4. Thế nào là ăn dặm không nước mắt? Là khi con không khóc vì bị ép ăn và mẹ không khóc vì con bỏ bữa. Là khi con hào hứng trước mỗi bữa ăn và mẹ hạnh phúc thấy con ăn hết phần đồ ăn mẹ làm. Cuốn sách Ăn dặm không nước mắt của mẹ Xoài, một người mẹ Việt nuôi con ở Nhật hẳn sẽ mang đến nhiều gợi ý.


    Học hỏi các bà mẹ Nhật, mẹ Xoài đã cố gắng tập cho bé Xoài thói quen ăn uống tự giác, tập trung. Mẹ Xoài cũng tôn trọng sở thích, nhu cầu và mong muốn của bé. Còn để khiến bé háu ăn và ăn được nhiều hơn, mẹ Xoài đã chế biến các món ăn thật ngon lành, đa dạng, trang trí vô cùng đẹp mắt để bé chỉ nhìn thôi đã thèm.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Ăn-dặm-không-nước-mắt-(-có-kèm-thực-đơn-ăn-dặm)-i.2921062.15221706

    Ăn dặm không nước mắt
    Ăn dặm không nước mắt
    Ăn dặm không nước mắt
    Ăn dặm không nước mắt
  5. Ăn dặm là bước đệm đầu đời giúp trẻ tiếp cận với các món ăn đa dạng ngoài sữa mẹ để được phát triển toàn diện và hoàn thiện khả năng ăn uống sau này. Thời kì ăn dặm của trẻ diễn ra từ khoảng 5 ~ 18 tháng tuổi nhưng lại được chia thành bốn giai đoạn nhỏ. Thực phẩm được khuyên dùng và phương pháp chế biến các món ăn ở các giai đoạn cũng khác nhau để phù hợp với quá trình phát triển của trẻ, chính vì vậy các mẹ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, bối rối trong lần đầu làm đầu bếp riêng của con với mong muốn thời kì ăn dặm của con mình diễn ra suôn sẻ nhất.


    Cuốn sách “Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật” là một bộ sưu tập các thực phẩm hữu ích và công thức chế biến các món ăn dặm phong phú nhưng lại đơn giản và tiết kiệm thời gian mà bất kì bà mẹ nào cũng có thể làm được. Ngoài ra, cuốn sách cũng đưa ra những nguyên tắc cần đảm bảo trong thời kì ăn dặm của bé và những ý tưởng chế biến món ăn giúp các mẹ hiểu hơn về ăn dặm để sáng tạo và biến tấu thêm nhiều món ăn mới cho trẻ.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Thực-Đơn-Ăn-Dặm-Kiểu-Nhật-i.188606801.6158899995

    Thực Đơn Ăn Dặm Kiểu Nhật
    Thực Đơn Ăn Dặm Kiểu Nhật
    Thực Đơn Ăn Dặm Kiểu Nhật
    Thực Đơn Ăn Dặm Kiểu Nhật
  6. Theo các cuộc nghiên cứu thì trí tuệ và thể chất của con người phụ thuộc một phần rất nhỏ vào yếu tố bẩm sinh, còn phần lớn là quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc của cha mẹ. Vậy, nuôi con như thế nào mới đúng, mới khoa học để con phát triển một cách toàn diện là câu hỏi của rất nhiều người và đòi hỏi cha mẹ phải có những hiểu biết khoa học nhất định. Loại thức ăn dặm thông dụng nhất từ trước tới nay cho trẻ dưới một tuổi là bột. Vậy nên, việc nấu bột như thế nào, có thể thay đổi cách nấu hoặc dinh dưỡng ra sao là vấn đề được rất nhiều bà mẹ trẻ quan tâm.


    Cuốn Thực đơn cho bé - các món bột sẽ giúp bạn nhận biết thời điểm thích hợp bé có thể sẵn sàng ăn bột; thực phẩm và cách nấu bột; việc sử dụng bột gạo ăn dặm sao cho hợp lý; những lưu ý khi chế biến món bột cho bé. Đặc biệt, ở cuốn sách còn cung cấp một hệ thống thực đơn phong phú các món bột căn cứ vào tháng tuổi của bé để mẹ có thể thỏa sức lựa chọn nhằm đa dạng khẩu vị hàng ngày cho con. Những thực đơn hướng dẫn trong cuốn sách đã có sự cân bằng dinh dưỡng được sắp xếp theo trình tự, phù hợp với giai đoạn phát triển cơ thể nói chung và hệ tiêu hóa nói riêng của trẻ nên sẽ rất thuận tiện để tra cứu và tham khảo.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Thực-Đơn-Cho-Bé-Các-Món-Bột-(-Ăn-Dặm-Truyền-Thống)-i.55485833.2808531941

    Thực đơn cho bé - Các món bột ( Ăn Dặm Truyền Thống)
    Thực đơn cho bé - Các món bột ( Ăn Dặm Truyền Thống)
    Thực đơn cho bé - Các món bột ( Ăn Dặm Truyền Thống)
    Thực đơn cho bé - Các món bột ( Ăn Dặm Truyền Thống)
  7. Kỷ luật bàn ăn - Dinh dưỡng cân bằng được xuất bản với hy vọng mỗi đứa trẻ đều được Ăn cân bằng – Tại bàn – Cùng gia đình và trong niềm vui. Nhờ việc áp dụng kỷ luật bàn ăn mà rất nhiều em bé đã ngồi ngoan trên ghế để ăn dặm, thay vì vừa chạy chơi vừa ăn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và khiến người lớn “phát điên”. Nhờ áp dụng kỷ luật bàn ăn, nhiều em bé cảm nhận được sự đáng quý của thức ăn, biết trân trọng đồ ăn và ăn uống tự giác, ăn theo nhu cầu. Nhờ kỷ luật bàn ăn, các bé học được cách ăn uống cân bằng và lành mạnh, thay vì ăn lệch và chỉ ăn những món mà mình thích.


    Do đó, cuốn sách này sẽ giúp các bậc cha mẹ dù theo phương pháp ăn dặm nào cũng có thể áp dụng kỷ luật bàn ăn hiệu quả, đúng đắn và phù hợp, để mọi em bé đều tìm được niềm vui trong ăn uống.

    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Kỷ-luật-bàn-ăn-cân-bằng-dinh-dưỡng-i.2921062.5956639646

    Kỷ Luật Bàn Ăn - Dinh Dưỡng Cân Bằng
    Kỷ Luật Bàn Ăn - Dinh Dưỡng Cân Bằng
    Kỷ Luật Bàn Ăn - Dinh Dưỡng Cân Bằng
    Kỷ Luật Bàn Ăn - Dinh Dưỡng Cân Bằng
  8. Vấn đề ăn uống của trẻ là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ, bởi nó tác động trực tiếp đến khả năng phát triển, chất lượng dinh dưỡng toàn diện và tình trạng sức khỏe của trẻ. Rất nhiều gia đình phản ánh rằng, rất khó để lựa chọn thực phẩm trong thời kỳ ăn dặm, bởi phải vừa lo cho khả năng hấp thu của trẻ, vừa lo chế độ dinh dưỡng, lại còn phải suy xét xem trẻ có thích ăn hay không. Nhưng rất nhiều cha mẹ không biết rằng, cùng một loại nguyên liệu, nếu như không lựa chọn đúng thời điểm bổ sung thì rất có thể sẽ biến thành “bạn đồng hành xấu” của trẻ, thay vì cùng trẻ trở thành “đôi bạn cùng tiến”.


    Để giúp các bậc cha mẹ không phải đi đường vòng, giúp trẻ mau ăn chóng lớn, ăn uống vui vẻ và không nhàm chán với các bữa ăn, dựa theo nhu cầu và đặc điểm phát triển trong từng giai đoạn của trẻ, “Ăn dặm không áp lực” sẽ đưa ra các phương án và lên lịch cụ thể cho các bữa ăn dặm theo từng tuần. Đặc biệt, trong mỗi thực đơn, tác giả - bác sĩ Lưu Trường Vỹ còn phân tích những giá trị dinh dưỡng có trong món ăn và lợi ích của nó với sự phát triển của bé yêu. Với kiến thức chuyên môn của mình, tác giả cũng giải đáp chi tiết từng vấn đề trong suốt quá trình chăm trẻ ăn dặm dành cho những người lần đầu làm cha mẹ.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Ăn-Dặm-Không-Áp-Lực-1980Books-i.188606801.8717271880

    Ăn dặm không áp lực
    Ăn dặm không áp lực
    Ăn dặm không áp lực
    Ăn dặm không áp lực
  9. “Ăn dặm không phải là cuộc chiến” là cuốn sách được viết nối tiếp theo thành công của cuốn sách “Nuôi con không phải là cuộc chiến”. Như tựa đề bộc lộ, cuốn sách này nhấn mạnh vào chủ đề ăn uống lành mạnh và chủ động cho trẻ em từ lứa tuổi bắt đầu tập ăn dặm, đồng thời cung cấp các thông tin dinh dưỡng cơ bản thiết yếu, các thực đơn gợi ý, các công thức nấu ăn và các mẹo nhỏ để bữa ăn cân bằng và hấp dẫn. Đây là cuốn sách giúp cha mẹ gợi mở và xây dựng mối quan hệ lành mạnh của trẻ em với ẩm thực - một hoạt động không thể thiếu hàng ngày.

    Hơn cả, sách viết nhiều về những lời khuyên an toàn cho các bé bắt đầu ăn dặm, về tầm quan trọng của dinh dưỡng lành mạnh (ăn ít muối, ít đường, cân bằng…) ngay từ bước đầu. Cuốn sách theo sát phương pháp ăn dặm bé tự chỉ huy, nhưng cũng gợi mở các giải pháp cho các gia đình không thực hiện phương pháp này từ đầu, hay thực hiện kết hợp với ăn dặm truyền thống và ăn dặm kiểu Nhật. Cuốn sách còn bao gồm rất nhiều thông tin khoa học, dinh dưỡng cũng như giải thích những hiểu nhầm thường gặp trong ăn uống và dinh dưỡng, dành cho cả người lớn lẫn trẻ em. Những nội dung này được trình bày bằng hình ảnh đẹp mắt, biểu đồ dễ hiểu – dễ nhớ và dễ áp dụng.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Ăn-dặm-không-phải-là-cuộc-chiến-Hachun-Lyonnet-Bubu-Hương-Mẹ-Ong-Bông-i.6920577.34270103

    Ăn dặm không phải là cuộc chiến – Hachun Lyonnet, Bubu Huong, Mẹ Ong Bông
    Ăn dặm không phải là cuộc chiến – Hachun Lyonnet, Bubu Huong, Mẹ Ong Bông
    Ăn dặm không phải là cuộc chiến – Hachun Lyonnet, Bubu Huong, Mẹ Ong Bông
    Ăn dặm không phải là cuộc chiến – Hachun Lyonnet, Bubu Huong, Mẹ Ong Bông
  10. Ăn dặm sạch sành “xanh” trình bày những kiến thức về dinh dưỡng, kết hợp phương pháp truyền thống và hiện đại và đưa ra một loạt công thức, thực đơn mẫu thuần thực vật bổ dưỡng và ngon lành để cha mẹ có thể chuẩn bị cho con ăn dặm. Tác giả không tuyên truyền một chế độ ăn khắc nghiệt, cực đoan mà chỉ muốn chia sẻ những kiến thức khoa học và kinh nghiệm nuôi con của chính bản thân mình.


    Cha mẹ có thể tham khảo và áp dụng để bé ăn Thuần thực vật 100%, cũng có thể áp dụng chế độ Giàu thực vật (cho bé ăn xen kẽ một số bữa ăn trong tuần). Ngay cả khi cha mẹ vẫn muốn cho con tiêu thụ những sản phẩm từ động vật thì điều này hoàn toàn không sao cả, chỉ cần thêm những thực phẩm bổ dưỡng từ thực vật vào chế độ hiện tại của con (như ngũ cốc, đậu đỗ, hạt…). Hãy coi đây là một hành trình trải nghiệm để con khám phá những thực phẩm đầu đời bổ dưỡng và ngon lành.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Ăn-dặm-sạch-sành-“xanh”-i.382855054.21153949333

    Ăn dặm sạch sành “xanh”
    Ăn dặm sạch sành “xanh”
    Ăn dặm sạch sành “xanh”
    Ăn dặm sạch sành “xanh”



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy