Top 10 Cuốn sách truyền đạt tri thức về cuộc sống hay nhất bạn nên tìm đọc

Thúy Hiền 6363 0 Báo lỗi

Đối với những người ham học hỏi, ham hiểu biết, chắc hẳn họ sẽ luôn tìm kiếm những kiến thức mới để nuôi dưỡng trí não, bộ óc khám phá của mình. Và có lẽ sách ... xem thêm...

  1. Nhân Tố Enzyme (Hiromi Shinya) là cuốn sách tư vấn về sức khỏe của tác giả Hiromi Shinya, ông đồng thời cũng là vị bác sĩ nổi tiếng người Nhật làm việc tại Mỹ. Qua kinh nghiệm dày dạn và bao năm nghiên cứu làm việc, ông đã viết cuốn sách "Nhân Tố Enzyme" với mong muốn truyền đạt phương thức sống lành mạnh đến mọi người. Ngoài cuốn sách bán chạy nhất - Nhân Tố Enzyme- Phương thức sống là mạnh, bạn có thể tìm đọc trọn bộ 3 cuốn sách còn lại là Minh họa, Thực hành và Trẻ hóa.


    Khi khám bệnh, ông thường yêu cầu các bệnh nhân trả lời vào phiếu điều tra về thói quen ăn uống, sinh hoạt của họ. Và kết quả nhận thấy những đặc điểm hết sức rõ ràng trong thói quen ăn uống, sinh hoạt của những người có vị tướng, tràng tướng tốt và những người có vị tướng, tràng tướng xấu. Trong cuốn sách này, Hiromi Shinya sẽ giới thiệu với các bạn về phương pháp sống lâu và khỏe mạnh mà ông đã dày công nghiên cứu cùng với sự trợ giúp của đông đảo các bệnh nhân của ông.


    Link mua sách: tiki.vn/nhan-to-enzyme-tron-bo-4-cuon-tai-ban-p4371159.html

    Trọn bộ 4 cuốn sách ''Nhân Tố Enzyme
    Trọn bộ 4 cuốn sách ''Nhân Tố Enzyme" của bác sĩ Shinya
    Nhân Tố Enzyme (Hiromi Shinya)
    Nhân Tố Enzyme (Hiromi Shinya)

  2. Đọc Vị Bất Kì Ai - Để Không Bị Lừa Dối Và Lợi Dụng được viết bởi tiến sĩ David J. Lieberman, ông là một trong những nhà nghiên cứu đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu hành vi và mối quan hệ của con người. Các nghiên cứu trong cuốn sách dựa trên phương pháp S.N.A.P- cách thức bài bản giúp tìm hiểu tính cách trong một phạm vi cho phép mà không làm mất lòng đối tượng. Cuốn sách Đọc Vị Bất Kì Ai - Để Không Bị Lừa Dối Và Lợi Dụng (David J. Lieberman) giúp bạn học cách nhận biết tâm trạng, dấu hiệu suy nghĩ của đối phương, điều mà chắc chắn sẽ giúp ích cho mỗi chúng ta rất nhiều trong cuộc sống.


    Những nguyên tắc được chia sẻ trong cuốn sách này không đơn thuần là những lý thuyết hay mẹo vặt chỉ đúng trong một số trường hợp hoặc với những đối tượng nhất định. Các kết quả nghiên cứu trong cuốn sách này được đưa ra dựa trên phương pháp S.N.A.P – cách thức phân tích và tìm hiểu tính cách một cách bài bản trong phạm vi cho phép mà không làm mếch lòng đối tượng được phân tích. Phương pháp này dựa trên những phân tích về tâm lý, chứ không chỉ đơn thuần dựa trên ngôn ngữ cử chỉ, trực giác hay võ đoán.


    Link mua sách: tiki.vn/doc-vi-bat-ky-ai-de-khong-bi-lua-doi-va-loi-dung-p455035.html

    Đọc Vị Bất Kì Ai - Để Không Bị Lừa Dối Và Lợi Dụng
    Đọc Vị Bất Kì Ai - Để Không Bị Lừa Dối Và Lợi Dụng
    Đọc Vị Bất Kì Ai - Để Không Bị Lừa Dối Và Lợi Dụng (David J. Lieberman)
    Đọc Vị Bất Kì Ai - Để Không Bị Lừa Dối Và Lợi Dụng (David J. Lieberman)
  3. Thế Giới Phẳng là một cuốn sách tóm lược lịch sử thế kỉ 21 mà nói sâu hơn là về vấn đề toàn cầu hóa. Đây là một tác phẩm của Thomas Friedman, một biên tập viên chuyên mục ngoại giao và kinh tế của tờ báo có tiếng New York Times. Cuốn sách sẽ đem đến cho bạn cách đa chiều, về nền kinh tế và chính trị, về thời đại toàn cầu hóa thế kỉ 21 một cách tỉ mỉ mà không hề gây nhàm chán, khô khan.


    Trong xu thế toàn cầu hóa, việc tiếp cận và tham khảo những tri thức đương đại từ những nước đã phát triển về sự chuyển động của thế giới (đang ở bước ngoặt từ “tròn” sang “phẳng”, như cách nói của tác giả) có lẽ sẽ giúp chúng ta có thêm những thông tin bổ ích để có sự chủ động trong quá trình hội nhập. Tác phẩm này được xếp vào danh mục sách bán chạy nhất ở Mỹ (kể từ lần xuất bản đầu tiên tháng 4/ 2005 cho đến nay). Bản sách gốc mới nhất được sửa chữa, cập nhật và bổ sung hai chương mới nhất bởi chính tác giả.


    Link mua sách: tiki.vn/the-gioi-phang-tai-ban-p7982626.html

    Thế Giới Phẳng - Cuốn sách dành cho những ai quan tâm đến xu hướng toàn cầu hóa
    Thế Giới Phẳng - Cuốn sách dành cho những ai quan tâm đến xu hướng toàn cầu hóa
    Thế Giới Phẳng
    Thế Giới Phẳng
  4. Daniel Kahneman đạt giải thưởng Nobel Kinh tế năm 2002, là tác giả của cuốn sách Tư Duy Nhanh Và Chậm. Đây là một cuốn sách xuất sắc bàn về sự sai lệch trực giác và những giới hạn của đầu óc con người. Nổi bật với những chi tiết rõ nét, trình bày chân thực và lối truyền đạt nhẹ nhàng của tác giả, "Tư Duy Nhanh Và Chậm" là một cuốn sách đáng đọc cho những ai muốn hiểu rõ hơn về hành vi, tư duy của bản thân mình.


    Cuốn sách được đánh giá là “kiệt tác” trong việc thay đổi hành vi của con người, Tư Duy Nhanh Và Chậm đã dành được vô số giải thưởng danh giá, lọt vào Top 11 cuốn sách kinh doanh hấp dẫn nhất. Đã có rất nhiều cuốn sách nói về tính hợp lý và phi lý của con người trong tư duy, trong việc đánh giá và ra quyết định, nhưng Tư Duy Nhanh Và Chậm được Tạp chí Tài chính Mỹ đánh giá là “kiệt tác”.


    Tư Duy Nhanh Và Chậm đáp ứng hai tiêu chí của một cuốn sách hay, thứ nhất nó thách thức quan điểm của người đọc, thứ hai, nó không phải là những trang sách với những con chữ khô cứng mà nó vô cùng vui nhộn và hấp dẫn. Không nghi ngờ gì nữa, đây là cuốn sách hàn lâm dành cho tất cả mọi người!


    Link mua sách: tiki.vn/tu-duy-nhanh-va-cham-ban-moi-nhat-2020-p93249305.html

    Cuốn sách sẽ làm ta thay đổi cách nhìn về hành động, tư duy của con người
    Cuốn sách sẽ làm ta thay đổi cách nhìn về hành động, tư duy của con người
    Tư Duy Nhanh Và Chậm (Daniel Kahneman)
    Tư Duy Nhanh Và Chậm (Daniel Kahneman)
  5. Đây làm một cuốn sách về 13 tinh hoa, nguyên tắc thành công được Napoleon Hill nghiên cứu và đúc kết. Cuốn sách là thành quả của ông sau 30 năm phỏng vấn hơn 500 người nổi tiếng và thành công trong nhiều lĩnh vực, cùng hàng ngàn doanh nhân khác. Think And Grow Rich - 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu, Làm Giàu (Napoleon Hill) (Napoleon Hill) là cuốn sách chỉ ra những nguồn lực giúp bạn thành công, làm giàu cho bản thân không chỉ là về kinh tế mà là trên tất cả các phương diện trong cuộc sống.


    Tác giả Oliver Napoleon Hill (26/10/1883 – 08/11/1970) là tác giả người Mỹ, ông được mệnh danh là người sáng lập ra Khoa học thành công. Ông là cố vấn cho hai vị tổng thống Hoa Kỳ Woodrow Wilson và Franklin D. Roosevelt. Napoleon Hill có ảnh hưởng đến thành công của rất nhiều người, đặc biệt là qua triết lý làm giàu trong cuốn sách này. Ông là tác giả của hơn 30 cuốn sách, trong đó có Success through a Positive Mental Attitude viết cùng W. Clement Stone. Ông cũng sáng lập ra ba tạp chí: Hill’s Golden Rule (1919), Napoleon Hill’s Magazine (1921) và Inspiration Magazine (1931).


    Link mua sách: https://tiki.vn/think-and-grow-rich-13-nguyen-tac-nghi-giau-lam-giau-tai-ban-p73633330.html

    Đây như là nguồn động lực thúc đẩy những ai có ước muốn thành đạt, thành công trong cuộc sống
    Đây như là nguồn động lực thúc đẩy những ai có ước muốn thành đạt, thành công trong cuộc sống
    Think And Grow Rich - 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu, Làm Giàu (Napoleon Hill)
    Think And Grow Rich - 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu, Làm Giàu (Napoleon Hill)
  6. Trí Tuệ Xúc Cảm (Emotional Intelligence- EI), hay còn được gọi là EQ, là khả năng nhận biết được cảm xúc của chính mình và người khác. Đây là cuốn sách phác thảo bản chất của trí thông minh của cảm xúc và cho thấy tác động to lớn của nó vào nhiều mặt của cuộc sống. Là cuốn sách bán chạy hàng đầu thế giới với hơn 5 triệu bản được bán ra, đây là quả là một tác phẩm thú vị và bổ ích mà bạn nên tìm đọc.


    Trong sách, Daniel Goleman chỉ ra một số yếu tố khiến người IQ cao có thể gặp lúng túng trong công việc, còn người IQ thấp hơn lại đạt hiệu suất đáng kinh ngạc. Đó là sự tự ý thức, tính kỷ luật tự giác, sự đồng cảm, và chúng không bị mặc định từ khi sinh ra. Trí tuệ cảm xúc được bồi đắp bởi những trải nghiệm từ khi còn nhỏ, nhưng nó cũng có thể được nuôi dưỡng và tăng cường trong quá trình mỗi cá nhân trưởng thành, đem đến lợi ích cho sức khỏe, công việc và cả các mối quan hệ của họ.


    Link mua sách: https://tiki.vn/tri-tue-xuc-cam-p77982982.html

    Cuốn sách Bestseller trên thế giới với hơn 5 triệu bản đã được bán ra
    Cuốn sách Bestseller trên thế giới với hơn 5 triệu bản đã được bán ra
    Trí Tuệ Xúc Cảm (Daniel Goleman)
    Trí Tuệ Xúc Cảm (Daniel Goleman)
  7. Sapiens: Lược Sử Loài Người là cuốn sách truyền đạt về quá trình tiến hóa và phát triển của giống người Homo sapiens (tạm dịch: Người Thông Minh) Sapiens là cuốn sách tóm lược lịch sử của nhân loại. Thật khó để có thể diễn tả hết những kiến thức mà cuốn sách đem lại, nó đi từ cái gốc khai sinh của nhân loại và bám sâu vào quá trình phát triển đã định hình và thay đổi loài người. Đồng thời trong quá trình đọc độc giả cũng có thể thấy quan điểm rõ ràng của tác giả về cốt lõi loài người từ đó giúp chúng ta khơi dậy suy nghĩ của riêng mình. Sapiens thực sự là một cuốn sách có thể khai sáng trí óc, khơi dậy sự tò mò khám phá cho mỗi chúng ta.


    Sapiens thuộc loại sách có thể giúp dọn sạch tâm trí bạn. Tác giả của nó, Yuval Noah Harari, là một học giả người Israel trẻ tuổi và là một người làm xiếc tri thức điêu luyện với những bước nhảy logic khiến bạn phải thót tim ngưỡng mộ ngòi bút của Harari tỏa ra sức mạnh và sự sáng rõ, làm cho thế giới trở nên kỳ lạ và mới mẻ”.


    Link mua sách: tiki.vn/sapiens-luoc-su-loai-nguoi-tai-ban-p114578907.html

    Cuốn sách đưa bạn vào chuyến du hành xuyên suốt quá trình tiến hóa của loài người
    Cuốn sách đưa bạn vào chuyến du hành xuyên suốt quá trình tiến hóa của loài người
    Sapiens: Lược Sử Loài Người (Yuval Noah Harari)
    Sapiens: Lược Sử Loài Người (Yuval Noah Harari)
  8. Stephen Hawking là một trong những nhà vũ trụ học nổi tiếng nhất, ông cũng từng được mệnh danh là Einstein của thế kỷ 21. Ông đã gây được tiếng vang lớn trong giới khoa học cũng như trên toàn thế giới sau những thành quả mà ông đem lại cho nhân loại về công cuộc nghiên cứu hố đen - một nhân tố điển hình trong vũ trụ. Vũ Trụ Trong Vỏ Hạt Dẻ là một trong những cuốn sách mà ông đã từng viết về vũ trụ.


    Đây là cuốn sách giải thích về vũ trụ và về những nghiên cứu liên quan thông qua lý thuyết vật lý. Nó chắc chắn là một cuốn sách khoa học phi thường cho những ai đam mê tìm hiểu, khám phá về vũ trụ, vật lý. Vũ Trụ Trong Vỏ Hạt Dẻ là tác phẩm đạt giải Aventis dành cho sách khoa học vào năm 2002 và đã bán được 10 triệu ấn bản trên thế giới.


    Bằng cách viết dí dỏm và dễ tiếp cận, ông dẫn dắt chúng ta vào hành trình khám phá những bí mật của vũ trụ - từ siêu trọng lượng đến siêu đối xứng, từ thuyết lượng tử đến thuyết M, từ phép chụp ảnh giao thoa laser đến tính hai mặt (tính đối ngẫu).

    Ông để chúng ta lại đằng sau hậu trường của một trong những cuộc phiêu lưu trí tuệ hấp dẫn nhất của ông khi ông tìm cách kết nối Thuyết tương đối tổng quát của Einstein với ý tưởng về những lịch sử đa dạng của Feynman vào trong một thuyết thống nhất hoàn chỉnh, một thuyết sẽ giải thích mọi thứ xảy ra trong vũ trụ.

    Đây là quyển sách cần thiết cho tất cả chúng ta, những người muốn tìm hiểu vũ trụ chúng ta đang sống. “Cách viết gãy gọn về bản chất của khoa học và vũ trụ… Giáo sư Hawking quả là một thiên tài.


    Link mua sách: https://tiki.vn/vu-tru-trong-vo-hat-de-tai-ban-2018-p1565659.html

    Tác giả Stephen Hawking
    Tác giả Stephen Hawking
    Vũ Trụ Trong Vỏ Hạt Dẻ (Stephen Hawking)
    Vũ Trụ Trong Vỏ Hạt Dẻ (Stephen Hawking)
  9. Sau khi tìm hiểu quá khứ và tương lai của nhân loại qua hai cuốn sách gây tiếng vang là Sapiens và Homo deus, Yuval Noah Harari đi sâu vào các vấn đề “ngay tại đây” và “ngay lúc này”, tức các sự kiện hiện tại và tương lai gần nhất của xã hội loài người trong cuốn sách 21 Bài Học Cho Thế Kỷ 21.


    Những triển vọng đầy hứa hẹn của công nghệ sẽ được đưa ra bàn luận bên cạnh những hiểm họa như “đứt gãy” do công nghệ gây ra, việc kiểm soát thế giới bên trong dẫn tới sự sụp đổ của hệ thần kinh hay “tự do trong khuôn khổ”. Như tên gọi của cuốn sách này, nội dung chính đề cập đến 21 bài học dành cho thế kỷ 21 mà chúng ta đang sống. Tác giả đi sâu phân tích về những bài học bằng lý lẽ sắc bén và kèm theo những câu chuyện lịch sử và cả những ví dụ hết sức hài hước theo văn phong quen thuộc của Yuval Noah Harari.


    “Cuộc khủng hoảng sinh thái đang lấp ló, mối đe dọa của các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt [] và sự trỗi dậy của các công nghệ đột phá mới” là những nỗi lo không của riêng ai và Harari sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường bóc tách từng vấn đề một cách thấu đáo.


    Link mua sách: https://tiki.vn/21-bai-hoc-cho-the-ky-21-p35191892.html

    21 Bài Học Cho Thế Kỷ 21
    21 Bài Học Cho Thế Kỷ 21
    21 Bài Học Cho Thế Kỷ 21
    21 Bài Học Cho Thế Kỷ 21
  10. Cuốn sách mới đây của nhà kinh tế học Pháp, Tư Bản Thế Kỷ 21, được bàn tán nhiều hơn bất kỳ tác phẩm kinh tế nào khác kể từ thời những tác phẩm của John Kenneth Gabbraith và Mitton Friedman.


    Phân phối tài sản là một trong những vấn đề gây nhiều tranh cãi và được thảo luận rộng rãi nhất thời nay. Nhưng thật ra, ta biết gì về quá trình tiến hóa của phân phối tài sản trong dài hạn? Liệu sự tích lũy tư bản tư nhân có nhất thiết dẫn đến sự tập trung tài sản vào tay một nhóm ngày càng nhỏ, như niềm tin của Karl Marx hồi thế kỷ 19? Hay là các áp lực cân bằng giữa tăng trưởng, cạnh tranh và tiến bộ công nghệ sẽ dẫn đến giảm bất bình đẳng và tăng tính đại đồng giữa các tầng lớp xã hội, như tư tưởng của Simon Kuznets thế kỷ 20? Thật ra, ta biết gì về quá trình tiến hóa của tài sản và thu nhập từ thế kỷ 18, và ta rút ra những bài học gì từ những hiểu biết đó cho thời đại ngày nay? Đây là những câu hỏi mà tác giả cố gắng trả lời trong quyển sách này.

    Những câu trả lời ở đây không hoàn hảo và chưa hoàn chỉnh, nhưng chúng dựa trên những dữ liệu lịch sử và so sánh rộng lớn hơn nhiều so với những dữ liệu của các nhà nghiên cứu trước đây. Dữ liệu trong nghiên cứu này bao trùm ba thế kỷ và hơn 20 quốc gia, cũng như dựa trên một khung lý thuyết mới, qua đó giúp chúng ta tìm hiểu sâu xa hơn về những cơ chế vận động căn bản của tài sản và thu nhập.


    Link mua sách: https://tiki.vn/tu-ban-the-ky-21-p82996522.html

    Tư Bản Thế Kỷ 21
    Tư Bản Thế Kỷ 21
    Tư Bản Thế Kỷ 21
    Tư Bản Thế Kỷ 21




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy