Top 5 Cuốn sách viết về Tết cho trẻ em hay nhất của nhà xuất bản Kim Đồng

Anh Vũ 5472 0 Báo lỗi

Tết! Tết! Tết! Tết đến rồi, các bé ơi! Tết này, bé đã có sách hay để đọc nhân kì nghỉ Tết chưa nhỉ? Toplist giới thiệu đến các bé và bố mẹ 5 cuốn sách không ... xem thêm...

  1. Cuốn đầu tiên Toplist giới thiệu với các bé là "Đúng là Tết”. Đây là tập thơ dành cho thiếu nhi của nhiều tác giả. Các bài thơ trong cuốn sách này xoay quanh chủ đề về Tết Nguyên Đán của dân tộc. Mỗi bài thơ như một bài đồng dao, với lượng từ ngữ vừa phải, phù hợp với các bé. Các bài được viết theo thể thơ ba chữ, nhịp điệu tươi vui dễ đọc dễ thuộc, giúp các bé ngân nga cả ngày. Còn gì vui hơn khi nghe các bé đọc thơ vang nhà trong những ngày Xuân:


    Chúc ông, bà

    Nhiều sức khỏe

    “Chúc ba mẹ

    Vui tuổi già”

    “Chúc cháu bà

    Mau chóng lớn”

    Qua các bài thơ trong “Đúng là Tết” bé sẽ biết thêm nhiều phong tục của quê hương mình vào ngày Tết cổ truyền. Bé được học về yêu thương và chia sẻ thông qua từng câu chào lời chúc. Bé học được niềm vui thông qua các công việc chuẩn bị đón Xuân.


    “Đúng là Tết” được minh họa bằng những bức tranh màu tươi vui, sinh động, rực rỡ, phù hợp với tâm lí, sở thích của bé thơ. Các bố mẹ hãy dành tặng cho con món quà đầu xuân đầy ý nghĩa này để mùa xuân của con thêm trọn vẹn.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Đúng-là-Tết!-nxb-kim-đồng-i.162534564.3513810898

    Bìa cuốn sách
    Bìa cuốn sách "Đúng là Tết"
    Nội dung bên trong cuốn sách
    Nội dung bên trong cuốn sách "Đúng là Tết"

  2. Cuốn sách thứ hai Toplist giới thiệu đến phụ huynh và các bạn thiếu nhi là cuốn “Kể chuyện Tết Nguyên Đán” của tác giả Nguyễn Trương Quý. Tết Nguyên Đán là ngày lễ cổ truyền lớn nhất trong năm. Chuẩn bị cho ngày lễ quan trọng này, người lớn thì bận bịu luôn chân luôn tay. Các em nhỏ thì tò mò, háo hức muốn tìm hiểu về những tục lệ, lễ nghi trong ngày Tết. Để có được câu trả lời cho mình mà không làm phiền đến người lớn, các em hãy tìm đến cuốn sách “Kể chuyện Tết Nguyên Đán” nhé!.

    “Kể chuyện Tết Nguyên Đán” sẽ kể cho em nghe về những phong tục ngày Tết như: nghi lễ thờ phụng, công việc sửa soạn sắm Tết, dọn nhà, làm cỗ… “Kể chuyện Tết Nguyên Đán” sẽ giúp em cảm nhận được hệ sinh thái Tết sinh động từ cội nguồn tâm linh với các câu chuyện cổ tích như: sự tích Táo quân, sự tích cây nêu ngày Tết, những tục lệ đẹp xông đất, mừng tuổi, xin chữ… đến văn hóa Tết với tranh Tết, câu đối Tết, gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, những lễ hội mùa xuân…


    Ở mỗi trang sách, nhà văn Nguyễn Trương Quý đều chọn cách kể chuyện thủ thỉ, diễn giải cặn kẽ, chi tiết và giản dị, giúp các em hào hứng trong việc tiếp nhận nội dung. Nội dung cuốn sách được minh họa bằng các bức tranh của họa sĩ Kim Duân. Tranh minh họa được họa sĩ nghiên cứu chi tiết, miêu tả chân thực rõ nét nội dung, được thể hiện bằng màu nước rực rỡ mang đến một ấn phẩm trọn vẹn cho một mùa Xuân mới.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/ke-chuyen-tet-nguyen-dan-p208450069.html?

    Bìa sách
    Bìa sách "Kể chuyện Tết Nguyên Đán"
    Nội dung cuốn sách
    Nội dung cuốn sách "Kể chuyện Tết Nguyên Đán"
  3. Tết sắp đến rồi! Ai ai cũng nô nức sắm sửa trang hoàng đón Tết. Bà và mẹ bận rộn mua bánh chưng, bánh tét, ngũ quả, mứt Tết. Ông và bố ngắm nghía đào thắm, mai vàng, cây cảnh, tranh Tết. Còn bạn? Bạn có muốn đón Tết theo cách thật riêng không? Hãy đến với "Nhâm nhi Tết" - ấn phẩm đặc biệt của Nhà xuất bản Kim Đồng để có một mùa xuân ý nghĩa nhé!


    "Nhâm nhi Tết" là một tuyển tập truyện, thơ cùng những bài giới thiệu về âm nhạc, hội hoạ về chủ đề Xuân và Tết của nhiều tác giả. Đến với "Nhâm nhi Tết", mời bạn đến Góc Đọc Tết để đến với những câu chuyện mùa xuân ấm áp của các tác giả Xuân Quỳnh, Trần Hoài Dương, Lý Lan, Kim Hoà, Rosita Nguyễn, nghe những lời thơ xuân đẹp đẽ của Nguyễn Vĩnh Tiến, Hoài Khánh, Thuỵ Anh, “nếm” món mứt của tác giả Gianni Rodari – người mà năm 2020 sẽ kỉ niệm 100 năm sinh, hay dự bữa “pặc-ti” khoai mì với nhóm “siêu lầy lội” ở Xóm Om Xòm... Ghé qua Góc Thưởng Thức để thưởng thức món thạch cá chép tiễn Ông Táo về trời của food blogger Phan Anh (Esheep), cùng chơi Tết, xem tranh và hát theo những bản nhạc Xuân. Nếu yêu lịch sử, hãy ở lại Góc Tết Xưa lâu hơn để nghe câu chuyện về một vị vua tuổi Tý, về việc làm rất ý nghĩa của các vị tướng nhà Trần trong một ngày cuối năm, hay đơn giản chỉ là nỗi lòng “bài tập Tết” của trẻ con một thời chưa xa. Và nếu ưa tìm tòi, hãy đến với Góc Khám Phá để biết được câu chuyện học vẽ tranh rất thú vị của Van Gogh, hiểu vì sao các chiến sĩ ở Trường Sa lại ăn Tết vào những thời điểm khác nhau, và cùng xem không khí Tết muôn nơi có gì đặc biệt.


    Cuốn sách sống động, bắt mắt với những bức tranh minh họa công phu của họa sĩ Tạ Huy Long, Nguyễn Thành Vũ, Quỳnh Chu, Hoàng Giang, Tạ Lan Hạnh, Phạm Ngọc Điệp, Vườn Illustration…Ấn phẩm "Nhâm nhi Tết" được in màu toàn bộ trên chất liệu giấy couche cao cấp. Cuốn sách được xếp trong một chiếc hộp vuông vức xinh xắn - một món quà lì xì năm mới đầy ý nghĩa.


    Nào, hãy cùng "Nhâm nhi Tết" bạn nhé!

    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Nhâm-Nhi-Tết-Quý-Mão-2023-i.49835703.19868505979

    Bìa sách
    Bìa sách "Nhâm nhi Tết"
    Nội dung sách
    Nội dung sách "Nhâm nhi Tết"
  4. Cuốn sách tiếp theo mà bạn nên cân nhắc lựa chọn cho dịp Tết là tập tản văn "Tết xưa thơ bé" của tác giả Hương Thị do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành. Cuốn sách gồm 16 bài được viết rải rác trong khoảng chục năm trở lại đây, đã đăng trên các báo Tết của tác giả Hương Thị, nay tập hợp lại vì chung một chủ đề là về Tết của tuổi thơ với rất nhiều cung bậc và cảm xúc.

    Đọc "Tết xưa thơ bé", chúng ta sẽ bắt gặp hình bóng mẹ trong "Tết bắt đầu từ bếp" bởi những câu văn đầy xúc động, chân thành và giản dị. Tết còn là những đàn gà, buồng chuối chắt chiu, là những chiếc thúng mủng dần sàng bà đan mang bán để góp phần cho cái Tết thêm đủ đầy. Tết là ao cá, là những buổi chợ thèm thuồng náo nức... Tết có khi là những điều rất trẻ con, càng kiêng kị hèm thì lại càng cứ hay nói, hay làm những điều cấm kị (Rưng rưng nhớ những kị hèm).

    Điều đặc biệt là, dù bài viết nào cũng vậy, tác giả đều đứng ở điểm nhìn hiện tại, khi đã làm mẹ để nhìn về Tết, tác giả chia sẻ: "Tết đến, tôi như gặp lại mình trong các con, trong những niềm vui, nỗi háo hức, chờ mong đã tưởng chừng như quá xa xôi với người lớn". Đó chính là nỗi niềm gửi gắm trong bài viết đầu tiên "Áo Tết cho con" và xuyên suốt cuốn sách cũng chính là cảm hứng ấy. Vừa mừng vì các con có tết đủ đầy hơn cha mẹ ngày xưa nhưng cũng như tiếng thở dài tiếc nuối những ngày thơ bé xa xôi, những niềm vui nhỏ bé mà khiến tâm hồn rưng rưng, xúc cảm kéo dài nhiều ngày trời".

    Cuốn sách được viết với nhiều giọng điệu, lúc hồn nhiên, tinh nghịch, dí dỏm, có lúc lại khiến người đọc phải trầm ngâm, phải dừng lại để tự ngắt quãng cảm xúc hiện tại của bản thân để hồi tưởng, ngậm ngùi.

    Cuốn sách là những mảnh kí ức nhỏ bé, riêng tư về những cái Tết ấu thơ, nhưng qua từng trang sách, ngày Tết và mùa xuân của lòng người, của đất trời, của cảnh vật… vẫn hiển hiện lấp lánh…


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-nhớ-ơi-là-tết-tết-xưa-thơ-bé-bộ-2-cuốn-i.162534564.14333040110

    Bìa sách
    Bìa sách "Tết xưa thơ bé"
    Sách
    Sách "Tết xưa thơ bé"
  5. Cuốn sách “Xin chào, Tết ơi!” là cuốn sách với 12 bài thơ về chủ đề Tết quen thuộc như: Hành trình về quê, gói bánh chưng, dọn dẹp nhà cửa, ông công ông táo đến bánh kẹo, mứt Tết và lễ hội… Đều được khắc họa bằng những lời thơ dễ thương, dễ thuộc và dễ nhớ.


    Qua 12 bài thơ, các bạn nhỏ sẽ được khám phá những chủ đề khác nhau về các đặc trưng văn hóa, phong tục tập quán của nước ta trong những ngày Tết về. Bạn nhỏ sẽ được tham gia vào các hoạt động siêu thú vị như tiễn ông Công - ông Táo về trời, hái lộc đêm giao thừa, tham gia hội làng đầu năm, tìm hiểu chợ Tết vùng cao, bánh Tết các miền,… Với điểm cộng hình minh họa đáng yêu, sắc màu thu hút, đảm bảo từng trang sách được mở ra đều tràn ngập thanh âm, hình ảnh rộn ràng ngày đầu xuân năm mới.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Xin-Chào-Tết-Ơi!-i.162534564.13854134707

    Xin Chào Tết Ơi!
    Xin Chào Tết Ơi!
    Xin Chào Tết Ơi!
    Xin Chào Tết Ơi!




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy