Top 10 Cuốn sách viết về nguồn gốc Phật giáo hay nhất

Mây Mây 309 0 Báo lỗi

Người Phật tử cố gắng đi theo dấu chân của Đức Phật trong việc tìm cách đạt đến cõi niết bàn và đạt được trạng thái siêu việt mang lại sự tự do khỏi vòng luân ... xem thêm...

  1. Là người có hiểu biết sâu rộng về các truyền thống tâm linh của thế giới, Osho được tôn vinh vì khả năng độc đáo của ông trong việc làm mới những trí tuệ cổ xưa cho khán giả đương đại. Ở cuốn sách Đức Phật – Cuộc Đời Và Giáo Huấn, Osho đã đưa người đọc vào một cuộc hành trình thú vị vào cuộc đời và thế giới của Hoàng tử Gautam Siddhartha, người đã trở thành Đức Phật.


    Cuốn sách được minh họa đẹp mắt này lấy một số câu chuyện và giai thoại được yêu thích nhất của Osho về cuộc đời của Đức Phật, và kết hợp chúng lại với nhau bằng một cách tiếp cận hiện đại và dễ tiếp cận để giải thích sự liên quan của những lời dạy của Đức Phật đối với thời đại chúng ta. Giống như một người kể chuyện vĩ đại, Osho giải thích những lời dạy của Đức Phật thông qua những câu chuyện cuộc đời và những giai thoại chứng minh cách những lời dạy này phát sinh từ kinh nghiệm của chính Đức Phật.


    Sống động như thật, với sự dí dỏm khác thường và trí tuệ sâu sắc, ông hướng dẫn người đọc từng bước thông qua những bí mật và sự tinh tế của “tôn giáo thế giới không có Chúa”, mà chỉ một người thầy tâm linh thực sự mới có thể làm được. Những bức ảnh màu tuyệt đẹp xuyên suốt cuốn sách Đức Phật – Cuộc Đời Và Giáo Huấn, cùng với những hiểu biết sâu sắc đầy cảm hứng của Osho, tiết lộ phẩm chất tâm linh bên trong của Đức Phật, đưa người đọc đến một sự hiểu biết mới về thông điệp vượt thời gian của ông.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Đức-Phật-Osho-i.154779484.4811845066?

    Đức Phật: Cuộc Đời Và Giáo Huấn - Tác giả Osho
    Đức Phật: Cuộc Đời Và Giáo Huấn - Tác giả Osho
    Đức Phật: Cuộc Đời Và Giáo Huấn - Tác giả Osho
    Đức Phật: Cuộc Đời Và Giáo Huấn - Tác giả Osho

  2. Kể từ khi xuất hiện ở Trung Quốc vào thế kỷ thứ ba, Kinh Diệu Pháp Liên Hoa đã được coi là một trong những bản kinh lừng lẫy nhất trong kinh điển Phật giáo Đại thừa. Là đối tượng được các thế hệ Phật tử ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nơi khác trên thế giới tôn kính mãnh liệt, nó đã có tác động sâu sắc đến các tác phẩm văn học vĩ đại của Nhật Bản và Trung Quốc, thu hút nhiều bình luận hơn bất kỳ kinh sách Phật giáo nào khác.


    Kinh Diệu Pháp Liên Hoa không phải là một tác phẩm hoàn chỉnh như một bộ sưu tập các văn bản tôn giáo, một tuyển tập các bài giảng, câu chuyện và sách hướng dẫn về lòng sùng kính, một số nói với sức mạnh đặc biệt đối với những người thuộc loại này hoặc trong một nhóm hoàn cảnh, một số nói với những người thuộc loại khác hoặc trong hoàn cảnh. hoàn cảnh khác. Đây là lý do tại sao nó lại có sức hấp dẫn rộng rãi và lâu dài như vậy qua nhiều thời đại và đã thấm sâu vào các nền văn hóa đã từng tiếp xúc với nó.


    Kinh Diệu Pháp Liên Hoa được coi là một trong những kinh sách tôn giáo vĩ đại nhất trên thế giới và là văn bản có ảnh hưởng nhất, một công trình quan trọng trong sự phát triển của Phật giáo trên khắp Đông Á và trong sự phát triển của Phật giáo Đại thừa trên khắp thế giới. Kinh Diệu Pháp Liên Hoa nhấn mạnh vào việc khéo léo làm bất cứ điều gì cần thiết để phục vụ và quan tâm từ bi đến người khác, phá vỡ sự khác biệt giữa Đức Phật giác ngộ viên mãn và Bồ tát, người nguyện trì hoãn sự cứu rỗi cho đến khi tất cả chúng sinh có thể chia sẻ nó, và đặc biệt là về khả năng thành Phật bẩm sinh của mỗi và mọi chúng sinh.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Kinh-Diệu-Pháp-Liên-Hoa-i.579413639.21608701214?

    Kinh Diệu Pháp Liên Hoa
    Kinh Diệu Pháp Liên Hoa
    Kinh Diệu Pháp Liên Hoa
    Kinh Diệu Pháp Liên Hoa
  3. Bộ sách gồm 3 tập Việt Nam Phật Giáo Sử Luận của tác giả: Giáo sư Nguyễn Lang (Thiền sư Thích Nhất Hạnh) được các nhà nghiên cứu đánh giá cao tài năng, trí tuệ, nhiệt huyết và công đức trong quá trình hoàn thành bộ sách có ý nghĩa lớn trong lịch sử Phật giáo Việt Nam trong những năm qua. Thông qua bộ sách, giới nghiên cứu cũng như bạn đọc không chỉ tìm thấy được những tư liệu vô cùng quý giá, phong phú mà còn còn là những thông tin có căn cứ khoa học, thực tiễn về tiến trình lịch sử của Phật giáo Việt Nam từ khi khởi đầu đến những năm 1960.


    Việt Nam Phật Giáo Sử Luận còn chứa đựng những tư liệu vô cùng quý hiếm, đậm chất văn học lịch sử có sự liên quan mật thiết đến lịch của Việt Nam từ đầu công nguyên đến những năm 70 của thế kỷ XX. Việc đi sâu vào nghiên cứu lịch sử Phật giáo Việt Nam một cách khoa học và thực tiễn đã được một số học giả trong và ngoài nước thực hiện và công bố rộng rãi, trong đó có Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Bộ sách của Giáo sư Nguyễn Lang (Thiền sư Thích Nhất Hạnh) đã tiếp tục đóng góp một khối kiến thức rộng lớn của tác giả về văn học Phật giáo, giáo lý Phật giáo, về Phật học cũng như tư tưởng Phật học của Việt Nam.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Việt-Nam-Phật-giáo-sử-luận-Hộp-3-quyển-i.226641925.21253348664?

    Việt Nam Phật Giáo Sử Luận - Tác giả: Giáo sư Nguyễn Lang (Thiền sư Thích Nhất Hạnh)
    Việt Nam Phật Giáo Sử Luận - Tác giả: Giáo sư Nguyễn Lang (Thiền sư Thích Nhất Hạnh)
    Việt Nam Phật Giáo Sử Luận - Tác giả: Giáo sư Nguyễn Lang (Thiền sư Thích Nhất Hạnh)
    Việt Nam Phật Giáo Sử Luận - Tác giả: Giáo sư Nguyễn Lang (Thiền sư Thích Nhất Hạnh)
  4. Từ một trong những bộ óc vĩ đại nhất của nước Mỹ, một cuộc hành trình qua tâm lý học, triết học và thiền định để cho thấy Phật giáo nắm giữ chìa khóa dẫn đến sự trong sáng về đạo đức và hạnh phúc lâu dài như thế nào. Robert Wright đã giải thích một cách nổi tiếng trong The Moral Animal về cách thức tiến hóa đã định hình bộ não con người. Ông lập luận rằng tâm trí được thiết kế để thường đánh lừa chúng ta về bản thân và về thế giới. Và nó được thiết kế để làm cho hạnh phúc khó duy trì.


    Nhưng nếu chúng ta biết rằng tâm trí mình đang bị thao túng bởi sự lo lắng, trầm cảm, giận dữ và tham lam, thì chúng ta sẽ làm gì? Robert Wright tìm thấy câu trả lời trong Phật giáo, điều đã tìm ra từ hàng ngàn năm trước, điều mà các nhà khoa học bây giờ mới khám phá ra. Phật giáo cho rằng đau khổ của con người là kết quả của việc không nhìn thế giới một cách rõ ràng và đề xuất rằng việc nhìn thế giới rõ ràng hơn, thông qua thiền định, sẽ khiến chúng ta trở thành những người tốt hơn, hạnh phúc hơn.


    Trong cuốn Vì sao Phật giáo giàu chân lý, Robert Wright dẫn độc giả vào cuộc hành trình qua tâm lý học, triết học và rất nhiều cuộc tĩnh tâm thầm lặng để chỉ ra cách thức và lý do tại sao Phật giáo có thể đóng vai trò là nền tảng cho đời sống tinh thần trong thời đại thế tục. Cùng tham vọng thú vị và dễ tiếp cận, đây là cuốn sách đầu tiên kết hợp tâm lý học tiến hóa với khoa học thần kinh tiên tiến để bảo vệ những tuyên bố cấp tiến ở trung tâm của triết học Phật giáo.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Vì-Sao-Phật-Giáo-Giàu-Chân-Lý-Why-Buddhism-Is-True-i.142856269.17833374859?

    Vì sao Phật giáo giàu chân lý - Tác giả: Robert Wright
    Vì sao Phật giáo giàu chân lý - Tác giả: Robert Wright
    Vì sao Phật giáo giàu chân lý - Tác giả: Robert Wright
    Vì sao Phật giáo giàu chân lý - Tác giả: Robert Wright
  5. Ảnh hưởng lan rộng của Phật giáo một phần là do kỹ năng mà một con đường giải thoát đã được tinh luyện bởi những vị thầy của nó và trở nên dễ tiếp cận đối với những người thuộc các nền văn hóa đa dạng. Alan Watts bậc thầy của cả một thế hệ các nhà tư tưởng thế kỷ 20, là một biểu tượng của các phong trào Đánh bại và Phản văn hóa của Mỹ với những người bạn bao gồm Aldous Huxley, Lawrence Ferlinghetti, John Cage và Joseph Campbell.


    Trong cuốn Phật Giáo Có Là Tôn Giáo Không, Alan Watts đưa chúng ta khám phá Phật giáo, từ cội nguồn ở Ấn Độ đến sự bùng nổ mối quan tâm đến Thiền và truyền thống Tây Tạng ở phương Tây. Watts lần theo sự khởi đầu của Phật giáo ở Ấn Độ, phác họa sự khác biệt giữa Phật giáo và các tôn giáo khác, xem xét các phương pháp triệt để của Phật giáo Đại thừa, và xem xét Tứ Diệu Đế và Bát Chánh Đạo.


    Cuốn sách Phật Giáo Có Là Tôn Giáo Không là một lời nhắc nhở có giá trị về sự bình yên có thể có được bằng cách hướng vào bên trong tâm hồn. Watts khám phá tất cả các khía cạnh của Phật giáo - từ nguồn gốc của nó ở Ấn Độ cổ đại cho đến sự bùng nổ mối quan tâm đến Thiền và Phật giáo Tây Tạng được giảng dạy ở phương Tây ngày nay. Các chủ đề hấp dẫn được đề cập trong cuốn sách này bao gồm: Tìm kiếm một con đường trung đạo, Cách Phật giáo tránh bất kỳ giáo điều cụ thể nào mà thay vào đó hoạt động như một hướng dẫn để hiểu chính mình, Phật giáo như Đối thoại.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Phật-Giáo-Có-Là-Tôn-Giáo-Không-i.575190979.14427260417?

    Phật Giáo Có Là Tôn Giáo Không - Tác giả: Alan Watts
    Phật Giáo Có Là Tôn Giáo Không - Tác giả: Alan Watts
    Phật Giáo Có Là Tôn Giáo Không - Tác giả: Alan Watts
    Phật Giáo Có Là Tôn Giáo Không - Tác giả: Alan Watts
  6. Vào tháng 7 năm 1996, lần đầu tiên ở phương Tây, Thánh Đức Đạt Lai Lạt Ma đã có hai ngày thuyết pháp độc quyền ở Luân Đôn về Tứ Diệu Đế - trọng tâm giáo lý của Đức Phật. Tứ Diệu Đế - sự thật về khổ, sự thật về nguồn gốc của đau khổ, sự thật về sự chấm dứt đau khổ và sự thật về con đường đưa đến sự chấm dứt này là bài pháp đầu tiên mà Đức Phật đã thuyết giảng sau khi Ngài giác ngộ. Cùng với việc làm sáng tỏ những giáo lý này, Thánh Đức Đạt Lai Lạt Ma cũng giải thích mối quan hệ giữa lòng từ bi tương đối và tuyệt đối trong cuốn Tứ Diệu Đế.


    Khi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni lần đầu tiên nói về Giáo Pháp ở vùng đất cao quý Ấn Độ, Ngài đã dạy về bốn sự thật cao quý: khổ đau thực sự, nguồn gốc hay nguyên nhân thực sự của đau khổ, sự dừng lại hay sự chấm dứt thực sự của đau khổ, và tâm đạo hay con đường dẫn đến chân lý, đến sự dừng lại của đau khổ.


    Thông qua Tứ Diệu Đế, chúng ta nhận thấy được thực tế là không ai trong chúng ta muốn đau khổ và tất cả chúng ta đều mong muốn hạnh phúc, chúng ta có thể nói về kết quả và nguyên nhân của nó trên cả khía cạnh phiền não và khía cạnh giải thoát của bốn chân lý. Chân khổ và chân tập là kết quả và nguyên nhân của nó về mặt phiền não của những điều mà chúng ta không muốn; chân diệt và chân đạo là kết quả và nhân của nó trên khía cạnh giải thoát của những sự vật mà chúng ta mong muốn.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Tứ-Diệu-Đế-Tái-Bản-2023-i.575190979.13054929896?

    Tứ Diệu Đế - Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV
    Tứ Diệu Đế - Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV
    Tứ Diệu Đế - Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV
    Tứ Diệu Đế - Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV
  7. Những giáo lý của Gampopa về Pháp bảo của sự giải thoát được tất cả các trường phái Phật giáo Tây Tạng coi là một trong những tác phẩm đầy cảm hứng và toàn diện nhất của truyền thống. Được viết bởi Gampopa (sinh năm 1079 CN), người con tinh thần chính của ẩn sĩ vĩ đại Milarepa, bản văn quan trọng này trình bày các giai đoạn của con đường Phật giáo và giải thích làm thế nào một thái độ giác ngộ được củng cố bằng cách thực hành sáu ba la mật của bố thí, kỷ luật, nhẫn nhục, nỗ lực, thiền định, và kiến thức.


    Lần đầu tiên, độc giả có thể tiếp cận được những văn bản đôi khi khó hiểu như Những giáo lý của Gampopa về Pháp bảo của sự giải thoát bằng một bài bình luận rõ ràng và hấp dẫn. Một Đạo sư Phật giáo Tây Tạng là Ringu Tulku đã khám phá tác phẩm cổ điển về thực hành và triết học Phật giáo này với phong cách vui tươi và mới mẻ đã khiến ông trở nên nổi tiếng trong giới sinh viên Phật giáo trong cuốn Con đường dẫn đến Phật quả. Sử dụng những ví dụ và giai thoại dân gian, ông làm cho cuốn sách này trở nên sống động, thảo luận về các chủ đề như:

    • Nhìn thấu những ảo tưởng khiến chúng ta đau khổ
    • Lời khuyên về hành động tử tế, rộng lượng và kiên nhẫn
    • Hướng dẫn cách đặt người khác lên hàng đầu
    • Hướng dẫn để đạt được hòa bình và lòng trắc ẩn lâu dài

    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Con-Đường-Dẫn-Đến-Phật-Quả-i.272746128.11231724124?

    Con đường dẫn đến Phật quả - Tác giả: Ringu Tulku
    Con đường dẫn đến Phật quả - Tác giả: Ringu Tulku
    Con đường dẫn đến Phật quả - Tác giả: Ringu Tulku
    Con đường dẫn đến Phật quả - Tác giả: Ringu Tulku
  8. Edward Conze là một trong những dịch giả Phật giáo vĩ đại - một học giả tiên phong đã giới thiệu các văn bản Phật giáo quan trọng đến thế giới phương Tây. Ấn bản mới kịp thời về kinh điển Phật giáo của ông nhắc nhở chúng ta rằng hạnh phúc thực sự không được tìm thấy trong tiện nghi vật chất và sự hài lòng trần thế mà là trong việc theo đuổi một lý tưởng cao đẹp hơn. Thể hiện lòng chân thành của mình đối với trí tuệ cơ bản của Đức Phật, Conze trình bày phần giới thiệu dễ đọc về hàng loạt học thuyết, phương pháp và văn học đã phát triển trong nhiều trường phái Phật giáo do các cách tiếp cận mục tiêu khác nhau của họ trong cuốn sách cuốn sách Phật giáo Bản chất và Sự phát triển.


    Tiến sĩ Conze giới thiệu Phật giáo vừa là tôn giáo vừa là triết học, đồng thời thảo luận về nền tảng chung của nó với các tín ngưỡng khác trên khắp thế giới. Ông đối chiếu Phật giáo xuất gia và Phật giáo bình dân, đồng thời xác định các trường phái tư tưởng cũ và mới, thảo luận về các giáo phái và cách thực hành của họ, trí tuệ đạo đức và lịch sử văn học. Các môn học khác bao gồm Thiền; Mật tông, hay Phật giáo huyền diệu; và những phát triển trong đức tin bên ngoài Ấn Độ. Phật giáo Bản chất và Sự phát triển của Edward Conze là cuốn sách toàn diện đầu tiên bằng tiếng Anh về Phật giáo, tập sách này cung cấp một cách tiếp cận ngắn gọn về sự phức tạp của tư tưởng Phật giáo.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Phật-Giáo-Bản-Chất-Và-Sự-Phát-Triển-Bìa-Cứng--i.83055659.19875147579?

    Phật giáo Bản chất và Sự phát triển - Tác giả: Edward Conze
    Phật giáo Bản chất và Sự phát triển - Tác giả: Edward Conze
    Phật giáo Bản chất và Sự phát triển - Tác giả: Edward Conze
    Phật giáo Bản chất và Sự phát triển - Tác giả: Edward Conze
  9. Bắt nguồn từ Ấn Độ, Phật giáo Đại thừa lan rộng đến Trung Á, Tây Tạng, Mông Cổ, Trung Quốc, Nhật Bản và các quốc gia Đông Á khác. Ở Tây Tạng và Đông Á, Đại thừa cuối cùng đã trở thành hình thức phổ biến của Phật giáo. Mối quan tâm của phương Tây đối với Đại thừa đã tăng lên đáng kể trong 25 năm qua, được phản ánh cả ở số lượng tài liệu học thuật được sản xuất cũng như ở sự thu hút của người phương Tây đối với Phật giáo Tây Tạng.


    Cuốn sách Nền tảng Phật giáo Đại thừa nhằm mục đích cung cấp trong một tập một thông tin cập nhật và giải thích chính xác các nguyên tắc của Phật giáo Đại thừa khi chúng được tìm thấy trong cả hai hình thức Đại thừa ở Ấn Độ-Tây Tạng và Đông Á. Nó tìm cách giới thiệu và phản ánh một số công trình học thuật gần đây trong lĩnh vực này, và đặc biệt là cuốn sách quan tâm đến việc truyền đạt sự đa dạng và phong phú của Phật giáo Đại thừa.


    Nền tảng Phật giáo Đại thừa của Paul Williams được nhiều người coi là phần nhập môn tiêu chuẩn cho lĩnh vực này, được sử dụng trên phạm vi quốc tế để giảng dạy và nghiên cứu và đã được dịch sang một số ngôn ngữ châu Âu và châu Á. Mọi người nghiên cứu về Phật giáo sẽ thấy cuốn sách của Williams là người bạn đồng hành lý tưởng và quan trọng cho việc học của họ.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Nền-Tảng-Phật-Giáo-Đại-Thừa-i.226641925.20024602020?

    Nền tảng Phật giáo Đại thừa - Paul Williams
    Nền tảng Phật giáo Đại thừa - Paul Williams
    Nền tảng Phật giáo Đại thừa - Paul Williams
    Nền tảng Phật giáo Đại thừa - Paul Williams
  10. Một lời giới thiệu đúng đắn về đức tin cổ xưa từ một trong những học giả Phật giáo vĩ đại nhất trong lịch sử gần đây. Trong những thông tin hướng dẫn mang tính chính thống này, một trong những học giả nổi tiếng nhất thế giới về Phật giáo cung cấp một bản tóm tắt cô đọng về sự phát triển của Phật giáo truyền thống, từ thời Đức Phật cho đến thời Đức Đạt Lai Lạt Ma bị lưu đày vào thế kỷ 20. Thông qua cuốn sách Lược Sử Phật Giáo của tác giả Edward Conze, người đọc có thể trang bị những kiến thức cần thiết để bước vào khu rừng Phật giáo với hơn 2.500 lịch.


    Với kỹ năng, sự cảm thông và cái nhìn sâu sắc, Edward Conze đã theo dõi 2.500 năm lịch sử Phật giáo, cung cấp một lời giải thích sống động về nguồn gốc của Phật giáo và những giáo lý cơ bản nhất của nó. Bao gồm tất cả các trường phái Phật giáo từ Đại thừa đến Thiền tông, nghiên cứu súc tích, toàn diện này được công nhận rộng rãi là phần nhập môn kinh điển về lịch sử truyền thống Phật giáo, hoàn hảo cho sinh viên cũng như độc giả quan tâm.


    Edward Conze vẫn luôn giữ được những nhận định mang tính khách quan nhất khi trình bày đến các vấn đề về lịch sử Phật giáo. Thậm chí, ngay cả khi đề cập đến những trường phái khác nhau, Edward Conze cũng không bao giờ để cho lời văn của mình thể hiện sự đồng tình hay nghiêng về bất kỳ khuynh hướng tư tưởng nảo mà ông đã chọn. Đó chính là lý do khiến cuốn sách Lược Sử Phật Giáo của tác giả Edward Conze tạo được sự tin cậy cần thiết cho một tác phẩm mang tính sử học, là tài liệu tham khảo hoàn hảo cho những ai muốn tìm hiểu về nguồn gốc Phật giáo.


    Link mua: https://tiki.vn/luoc-su-phat-giao_qb-p198723991.html?spid=198723992

    Lược Sử Phật Giáo - Tác giả Edward Conze
    Lược Sử Phật Giáo - Tác giả Edward Conze
    Lược Sử Phật Giáo - Tác giả Edward Conze
    Lược Sử Phật Giáo - Tác giả Edward Conze



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy