Top 8 Cuốn sách viết về luật nhân quả hay nhất

Thu Hoai 467 0 Báo lỗi

“Đời người có vay có trả” hay “Luật nhân quả không chừa một ai” là những câu nói chắc hẳn ai cũng thường xuyên được nghe đến. Nhiều người than thở rằng, tại ... xem thêm...

  1. Quan niệm của Phật giáo rất rõ ràng, nhân quả báo ứng trong đời là do hành vi thiện, ác… mà tạo nên số phận cuộc đời của mỗi con người. Như trong kinh Tăng nhất A-Hàm Đức Phật dạy: “Người ta gieo nhân nào thì hưởng quả ấy; làm lành thì được quả tốt, làm ác thì chịu quả xấu, người trồng thì người hưởng”. Người Việt vẫn lưu truyền những câu thành ngữ, “Gieo gió ắt gặp bão”, “Ở hiền gặp lành”, “Đời cha ăn mặn đời con khát nước”…Quan điểm này rất gần gũi với Phật pháp. Để hiểu kỹ và sâu hơn về Luật nhân quả, cuốn sách “LUẬT NHÂN QUẢ - HÃY TỰ MÌNH THAY ĐỔI SỐ PHẬN ĐỂ ĐƯỢC HẠNH PHÚC VIÊN MÃN” nhằm chia sẻ đến bạn đọc những kiến thức quý báu trên nền tảng giáo Pháp của Phật.


    Nội dung cuốn sách được bố cục như sau:

    • Phần 1: Tìm hiểu về luật nhân quả
    • Phần2: Chuyển nghiệp theo nhà Phật để hạnh phúc viên mãn sống đời
    • Phần 3: Những câu chuyện ý nghĩa về luật nhân quả
    • Phần 4: Kinh Phật dạy về luật nhân quả báo ứng
    • Phụ lục - Những chuyện luân hồi trên thế giới

    Các phần trong cuốn sách là những mảng đề tài khác nhau, nhưng có mối liên hệ xâu chuỗi để chúng ta chiêm nghiệm, đúc kết lời dạy của Phật về đời sống. Kiến thức Phật pháp ở đây, tác giả trình bày từng mảng bài viết riêng để dễ hiểu, bên cạnh là những câu chuyện về Nhân - Quả luân hồi. Đôi khi chúng ta tự hỏi: sao gia đình đó, sao con người đó làm đâu được đấy. Họ làm ăn thịnh vượng, gia đình họ hạnh phúc... bởi vì họ đã làm được nhiều việc phúc đức. Gieo được nhiều hạt tốt nên họ đã gặt được những thành công và cuộc sống thật viên mãn.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Luật-Nhân-Quả-Hãy-Tự-Mình-Thay-Đổi-Số-Phận-Để-Được-Hạnh-Phúc-Viên-Mãn-i.163953802.4153176427?

    Luật nhân quả - hãy tự mình thay đổi số phận để được hạnh phúc viên mãn
    Luật nhân quả - hãy tự mình thay đổi số phận để được hạnh phúc viên mãn
    Luật nhân quả - hãy tự mình thay đổi số phận để được hạnh phúc viên mãn
    Luật nhân quả - hãy tự mình thay đổi số phận để được hạnh phúc viên mãn

  2. Nhân quả báo ứng hiện đời là tập sách gồm những câu chuyện nhân quả báo ứng được soạn giả sưu tầm và kể lại, minh họa cho một chân lý muôn đời mà dân gian đã thể hiện nôm na qua những câu như: Ở hiền gặp lành hay Gieo gió gặt bão.

    Sách có cả hình minh họa, giúp người đọc tiếp xúc với mỗi câu chuyện kể một cách sinh động hơn. Trên tinh thân ôn cố tri tân, đây là những bài học đạo đức vô cùng giá trị mà bất cứ ai trong chúng ta cũng đều nên nghiền ngẫm để không ngừng hoàn thiện chính bản thân mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nhân-Quả-Báo-Ứng-Hiện-Đời-i.272746128.11630535416?

    Nhân quả báo ứng hiện đời
    Nhân quả báo ứng hiện đời
    Nhân quả báo ứng hiện đời
    Nhân quả báo ứng hiện đời
  3. Cuốn sách nhân quả này mang lại cho bạn đọc kho kiến thức đồ sộ và mới mẻ, những câu chuyện kỳ lạ, những kiến giải uyên bác và tiên đoán bất ngờ về hiện tại và tương lai của con người và thế giới. Thông điệp quan trọng nhất của tác phẩm là nguồn gốc và cách thức vận hành của luật nhân quả và luân hồi của vũ trụ.


    “Muôn kiếp nhân sinh” là tác phẩm do Giáo sư John Vũ – Nguyên Phong viết từ năm 2017 và hoàn tất đầu năm 2020 ghi lại những câu chuyện, trải nghiệm về tiền kiếp kỳ lạ từ nhiều kiếp sống trước đây của người bạn tâm giao lâu năm, ông Thomas – một nhà kinh doanh tài chính ở New York.


    Những câu chuyện chưa từng tiết lộ này sẽ giúp mọi người trên thế giới chiêm nghiệm, khám phá về các quy luật về luật Nhân quả và Nhân hồi của vũ trụ giữa lúc thế giới đang đang gặp nhiều cuộc khủng hoảng, trải qua nhiều biến động hằng ngày.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Muôn-Kiếp-Nhân-Sinh-(-Khổ-Nhỏ-)-i.90428978.6058757268?

    Muôn kiếp nhân sinh
    Muôn kiếp nhân sinh
    Muôn kiếp nhân sinh
    Muôn kiếp nhân sinh
  4. Có lẽ rất hiếm người nào trên hành tinh này không cảm thấy sợ chết, vì tham sống là bản năng căn bản của muôn loài có sự sống. Tuy nhiên, sự sợ hãi ấy phần lớn xuất phát từ việc chúng ta không biết rồi mình sẽ đi đâu về đâu và tương lai như thế nào? Nếu mỗi người đều có thể giác ngộ, hiểu được vô thường, sống với sự tự nhiên của quy luật sinh tử – luân hồi thì có lẽ cái chết không đáng sợ như chúng ta vẫn nghĩ. Phật giáo đưa ra những giáo lý về luân hồi và rất phù hợp với khoa học hiện đại chứng minh về vật chất – không có gì mất đi vĩnh viễn mà chỉ chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác.


    Sự sống – cái chết của chúng ta cũng vậy, luôn diễn tiến theo một quá trình lặp lại dựa trên phước báu và duyên nghiệp đã gieo. Kiếp đời này là một sự tạm bợ. Cái chết không phải dấu chấm hết mà chỉ là một điểm trên hàng triệu điểm ở con đường tái sinh. Hiểu như thế, chúng ta sẽ biết cách trang bị cho mình một hành trang tốt đẹp ở tương lai, ở những cõi tái sinh sau này. Sự chấp trước về tài sản, địa vị, danh vọng, nhất là tình yêu là những rào cản, những trở ngại cho con đường tái sinh. Chính từ suy nghĩ bám víu, níu giữ ấy khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi trước cái chết mà không hiểu được rằng, chính sự sợ hãi ấy trói buộc cái chết theo chiều hướng hết sức tiêu cực. Sự thật thì cái chết có đáng sợ như chúng ta nghĩ hay không? Phải làm những gì để con người có thể tự tại khi đứng bên bờ sinh tử? Con đường tiếp theo chúng ta đi ra sao và dẫn đến nơi nào?


    Để trả lời cho những câu hỏi vừa nêu, tác giả Thích Nhật Từ tiếp tục cho ra đời ấn phẩm: Bên bờ sinh tử: Gieo nhân lành để nhận quả lành – nhằm giải đáp phần nào thắc mắc của quý Phật tử, quý độc giả. Đây cũng xem như lời chia sẻ của tác giả đến với mọi người, hy vọng tất cả chúng ta có thể tạo ra được thế giới cực lạc ngay ở kiếp đời này để có thể bình thản đối diện với cái chết, bởi khi chúng ta sống hỷ lạc thì chắc chắn sẽ chết an vui!


    Link mua: shopee.vn/Sách-Bên-Bờ-Sinh-Tử-Gieo-Nhân-Lành-Để-Nhận-Quả-Lành-i.142856269.8440403450?

    Bên bờ sinh tử – gieo nhân lành để nhận quả lành
    Bên bờ sinh tử – gieo nhân lành để nhận quả lành
    Bên bờ sinh tử – gieo nhân lành để nhận quả lành
    Bên bờ sinh tử – gieo nhân lành để nhận quả lành
  5. Có nhiều quan điểm khác nhau. Một số cho rằng cơ sở của quan hệ nhân quả là tính hợp quy tắc: nghĩa là một vật hay một sự kiện sẽ thường trực được nối kết với vật khác hay sự kiện khác. Số khác lại cho rằng không nhất thiết và cũng không cần thiết phải có quan hệ nhân quả. Lý thuyết khác lại nói rằng sự hiện hữu của kết quả là phụ thuộc vào sự hiện hữu của nguyên nhân, song làm thế nào quan niệm này đủ sức phân biệt được các nguyên nhân thực sự với các hiện tượng khác cũng gắn kết với kết quả?


    Quyển Quan hệ Nhân quả: Dẫn luận ngắn này sẽ giới thiệu đến độc giả các lý thuyết then chốt về mối quan hệ nhân quả cũng như những cuộc tranh luận và tranh cãi xung quanh mối quan hệ này. Phải chăng các nguyên nhân tạo ra các kết quả bằng cách đảm bảo sẽ tạo ra các kết quả? Có thực sự các nguyên nhân phải đi trước các kết quả không? Ta có thể quy giảm quan hệ nhân quả thành các lực trong vật lý học được không? Liệu ta có đúng không khi xem quan hệ nhân quả như một mối quan hệ hoàn toàn cá biệt?


    Link mua: shopee.vn/Sách-Quan-hệ-nhân-quả-Dẫn-luận-ngắn-i.633022203.17122433908?

    Quan hệ nhân quả - Dẫn luận ngắn
    Quan hệ nhân quả - Dẫn luận ngắn
    Quan hệ nhân quả - Dẫn luận ngắn
    Quan hệ nhân quả - Dẫn luận ngắn
  6. Cuốn sách trên tay bạn tổng hợp những chiêm nghiệm của James Allen về bản chất con người, với tư cách là một cá thể độc lập cũng như một thành viên của xã hội. Xuyên suốt các chương sách là những diễn giải của vị triết gia về tâm trí và cảm xúc của mỗi cá nhân, với trọng tâm rằng: thế giới nội tâm của mỗi người sẽ định hình nên thế giới bên ngoài của họ, quyết định xem môi trường xung quanh họ là một vùng đất tốt lành hay tồi tệ.


    Như vậy, mỗi con người đều cần tu dưỡng nội tâm, bao gồm việc để ý và điều hướng những suy nghĩ, ham muốn, khát khao… trong mình đến những tiêu chuẩn trong sáng và cao cả, từ đó điều chỉnh thái độ và hành vi một cách tích cực. Nếu có thể làm vậy, con người không những có thể yêu quý bản thân mình hơn, mà còn có khả năng mở lòng để yêu thương cuộc đời và nhân loại, sống hòa hợp với những người khác và luôn bình tâm trước mọi thử thách.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Chiêm-Nghiệm-Về-Nhân-Quả-Và-Hành-Trình-Hạnh-Phúc-i.243501221.8757256442?

    Chiêm nghiệm về nhân quả và hành trình hạnh phúc
    Chiêm nghiệm về nhân quả và hành trình hạnh phúc
    Chiêm nghiệm về nhân quả và hành trình hạnh phúc
    Chiêm nghiệm về nhân quả và hành trình hạnh phúc
  7. Từ xưa cho đến nay, Phật giáo luôn là một tôn giáo được nhiều người chọn lựa và tín ngưỡng bởi giáo lý từ bi, bác ái gần gũi với phong tục tập quán và truyền thống đạo đức tốt đẹp. Những giáo lý này từ lâu đã ăn sâu trong tâm khảm của những người sùng tín đạo Phật.


    GIEO NHÂN GẶT QUẢ tập hợp các câu chuyện kể về trí tuệ, lòng từ bi của Đức Phật và các vị Bồ Tát hết lòng giáo hóa chúng sinh, các câu chuyện thiền uyên thâm giúp các Phật tử giác ngộ,… Mỗi câu chuyện đều mang giá trị triết lý nhân sinh sâu sắc, nhắc nhở khuyên răn con người nên làm lành tránh dữ và hướng đến cuộc sống an lạc tự tại.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Gieo-Nhân-Gặt-Quả-i.77723853.23901258434?

    Gieo nhân gặt quả
    Gieo nhân gặt quả
    Gieo nhân gặt quả
    Gieo nhân gặt quả
  8. Nhân quả là định luật khách quan và phổ biến. Nó chi phối tất cả mọi sự vật hiện tượng từ thế giới vật lý đến thế giới tâm lý. Mọi người ai cũng đều hiểu nhân quả theo chiều hướng “ác giả ác báo, ở hiền gặp lành, gieo gió gặt bão”. Về phương diện nào đó, lộ trình vận hành từ nhân đến quả như vậy không sai nhưng cách hiểu ấy chưa đầy đủ và thấu đáo, nên dễ dẫn đến sự ngờ vực về nhân quả khi thấy cuộc sống biểu hiện ra muôn hình vạn trạng theo chiều hướng của riêng nó, mà nhãn quan hạn hẹp của con người chưa hiểu thấu. Khi nhìn thấy những kẻ xấu ác vẫn đang dương dương tự đắc, còn những người hiền thiện lại gặp trắc trở khó khăn thì chúng ta sinh tâm nghi ngờ. Từ việc nghi ngờ nhân quả, con người dễ đánh mất niềm tin vào điều tốt đẹp và hành động theo bản năng để thỏa mãn tư dục của mình. Trong thế giới nhiễu nhương ngày nay, để làm người tử tế và chân thật là điều vô cùng khó khăn, và nếu khó khăn như vậy mà không được lợi ích gì thì tại sao chúng ta phải chọn lựa con đường đó?

    Thực tế, câu chuyện nhân quả không chỉ dừng lại ở trong một đời người mà nó liên hệ đến ba đời quá khứ, hiện tại và tương lai. Hơn nữa, quy luật nhân quả không chỉ ảnh hưởng đến một cá nhân nào đó trước mắt mà nó còn liên hệ chằng chịt đến vạn vật trong vũ trụ và cộng hưởng bởi nghiệp thức chung của toàn nhân loại. Nhân quả là quy luật của tự nhiên và chi phối toàn bộ thế giới này, không ai có thể thoát khỏi nhân quả. Làm việc tốt chắc chắn sẽ được báo đáp xứng đáng, gây điều xấu ắt sẽ lãnh chịu quả báo khổ đau, vấn đề quan trọng là nằm ở yếu tố thời gian mà thôi.

    Trong cuốn sách Tin hiểu nhân quả này, tác giả sẽ lý giải thấu đáo sự vận hành của nhân quả như một định luật khách quan, không mê tín, không thiên kiến, cũng như cách áp dụng nhân quả vào đời sống thực tiễn thường ngày để chúng ta tránh được những rủi ro làm tổn hại thân tâm. Hiểu rõ nhân quả để tạo dựng cuộc sống tốt đẹp cho mình và cộng đồng xã hội.

    Nhân quả là sự thật, mang tính khách quan và phổ biến. Cho dù con người có tin hay không thì quy luật nhân quả vẫn vận hành theo cách riêng của nó. Tin hiểu nhân quả là chúng ta hiểu đúng về quy luật của đời sống, để có thể chọn lựa cho mình một lối sống tích cực, thuận hòa với môi trường tự nhiên và xã hội, giữ cho mình một tâm thái an nhiên trước mọi nghịch cảnh hay trở ngại của cuộc đời. Có như thế, chúng ta mới nuôi dưỡng cho mình một tinh thần sống lạc quan, rèn luyện một bản lĩnh sống khí khái, thiện lành, tự tại và thuần hậu.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tin-hiểu-nhân-quả-i.390468515.9859322396?

    Tin hiểu nhân quả
    Tin hiểu nhân quả
    Tin hiểu nhân quả
    Tin hiểu nhân quả



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy