Top 5 Cuốn sách viết về thư pháp hay nhất

Thu Hoai 103 0 Báo lỗi

Thư pháp là nghệ thuật được phái sinh từ văn tự, nó không chỉ là một phương thức biểu đạt nghệ thuật mà còn là một phương tiện lưu giữ lịch sử. Trong bài viết ... xem thêm...

  1. Trong tập sách Thư Pháp Việt - Lý Thuyết Và Thực Hành này, Đăng Học phác thảo những sơ khởi về lí luận thư pháp Việt. Bằng kinh nghiệm, kiến thức của mình, ông đã tìm tòi và sáng tạo, mạnh dạng đưa ra phương pháp thực hành, cũng như phân loại các thể chữ như (Điền thể, Thủy thể, Mộc thể, Phong thể, Biến thể) và cách cảm nhận về tác phẩm thư pháp Việt.


    "Bút một núi vượt gian truân khổ luyện

    Giấy cả rừng lót bước đến thành công

    Mực đầy sông chở con đò tri thức

    Đưa ta về bờ bến của thăng hoa."


    (Đăng Học)


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Thư-Pháp-Việt-Lý-Thuyết-Và-Thực-Hành-i.135852798.9081971872?

    Thư Pháp Việt - Lý Thuyết Và Thực Hành
    Thư Pháp Việt - Lý Thuyết Và Thực Hành
    Thư Pháp Việt - Lý Thuyết Và Thực Hành
    Thư Pháp Việt - Lý Thuyết Và Thực Hành

  2. Top 2

    Thư Pháp Là Gì?

    Thư Pháp Là Gì? Cuốn sách như một công trình nghiên cứu về tất cả những góc cạnh của thư pháp, đông tây, kim cổ, được ThS Nguyễn Hiếu Tín dày công trong nhiều năm. Đọc tác phẩm, người đọc sẽ như bị lôi cuốn bởi sự phân tích, đánh giá, giảng giải và đưa ra những luận chứng, luận cứ thuyết phục về cái hay, cái đẹp của thư pháp, đưa người đọc tìm về với thời kỳ chữ viết mới xuất hiện, đến khi được nâng lên một tầm cao hơn mang đậm tính nghệ thuật.


    Thư pháp - viết chữ nghệ thuật - không đơn thuần là vẽ, mà phải chuyển tải được trạng thái tinh thần, cái hồn của chữ, của người viết. Thật thú vị, bổ ích và có ý nghĩa biết bao khi tác giả đã giới thiệu cho chúng ta một số thư pháp, tuy rất tiêu biểu nhưng đã khái quát được các “trường phái” thư pháp từ Đông sang Tây.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Thư-Pháp-Là-Gì--i.142856269.18479546835?


    Thư Pháp Là Gì?
    Thư Pháp Là Gì?
    Thư Pháp Là Gì?
    Thư Pháp Là Gì?
  3. Tâm hoạ là tựa đề tập sách về tranh chữ thư pháp được thư pháp gia Lưu Thanh Hải tuyển chọn từ những tác phẩm tâm đắc trong nhiều năm qua, sau cuộc triển lãm cá nhân lần 3 vừa được tổ chức tại Hội Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh.


    Với ý nghĩa “Thư, tâm hoạ dã” - viết thư pháp như vẽ tâm mình lên mặt giấy; hay “Thư vi tâm hoạ, tự như kỳ nhân” - nét chữ, nét viết tựa như bức tranh lòng. Tập sách giới thiệu 86 tác phẩm thư pháp chữ Quốc ngữ được thể hiện bằng nhiều lối viết; với cách dụng bút, vận bút vận mực phong phú, thể hiện đa dạng hình thái biểu cảm của đường nét với chỉ hai màu đen & trắng, trên nền giấy xuyến và giấy dó chuyên dụng. Nội dung thư pháp thể hiện triết lý của người xưa qua các câu thành ngữ - tục ngữ Việt Nam và triết học của Phật, Đạo, Nho …


    Được đánh giá là những tác phẩm theo tinh thần mỹ học của thư pháp truyền thống và một số phá cách theo khuynh hướng Tiền vệ, những tác phẩm vừa triển lãm được giới thiệu trong tập sách khá độc đáo và ấn tượng, mang đến làn gió mới cho phong trào thư pháp chữ Quốc ngữ. Qua nét bút tài hoa, người xem có thể thấy bản kinh Bát Nhã được chép cẩn thận, đường nét gọn gàng trình bày ngay ngắn và chắc lọc. Thơ thiền của thiền sư Tuệ Trung, Vạn Hạnh, Mãn Giác, Trần Nhân Tông được thể hiện bằng nét bút giản dị mà chắc khoẻ. Đạo đức kinh của Lão Tử được trích đoạn và diễn giải tiếng Việt rất gần gủi và dễ hiểu, nội dung được tuyển chọn từ dịch giả Thu Giang - Nguyễn Duy Cần bằng lối viết uyển chuyển, nhẹ nhàng bay bổng. Chữ của Lưu Thanh Hải trọng ý hơn trọng hình, tác giả luôn chú trọng phần nội lực và cách vận bút hơn ngoại hình bằng cấu trúc bên ngoài của nét chữ. Bút pháp đó được thể hiện rõ nhất trong các tác phẩm thư pháp trích các câu thơ của các nhà Nho Việt Nam.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Tập-thư-pháp-Tâm-h%E1%BB%8Da-i.633022203.22336590016?

    Tập thư pháp Tâm họa
    Tập thư pháp Tâm họa
    Tập thư pháp Tâm họa
    Tập thư pháp Tâm họa
  4. Kinh Pháp Cú, trong tiếng Pali là “Dhammapada”. Những lời Phật dạy với ý nghĩa, tất cả khổ đau bắt nguồn từ mong muốn và cách để đạt được tự do là phải thanh tẩy tâm, làm theo con đường của sự thật Kinh Pháp Cú, là những lời dạy ngắn gọn thực tế như trong lòng bàn tay, nhưng là kim chỉ nam cho những ai tu tâm dưỡng tánh hoặc phụng hiến đời mình trên con đường, hành đạo giải thoát. Vì vậy mà Kinh Pháp Cú được phổ biến nhiều nhất và dễ tiếp cận nhất trong nền văn học Phật giá.


    Quyển Kinh Pháp Cú mà Đăng Học thực hiện là dựa vào bản chuyển thể thơ kệ của thầy giáo Tịnh Minh (Đặng Ngọc, Chức). Toàn bộ 26 phẩm với 423 bài kệ tiếng Việt và đã chuyện ngữ sang tiếng Anh. Gần năm trăm trang sách được thể hiện trang trọng tỉ mỉ, những hình ảnh minh họa mang chiều sâu triết lý, với bìa sách được điêu khắc công phu miêu tả bốn giai đoạn cuộc đời Đức Phật. Mở từng trang sách ta sẽ thấy những lời vàng của Đức Phật được thể hiện bằng cả niềm tôn kính qua ngọn bút điêu luyện và công phu. Nhờ vậy nên từng con chữ trong 423 bài kệ bỗng dưng có sức sống, lay động tâm hồn người xem.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Kinh-Pháp-Cú-Thư-Pháp-(Song-Ngữ-Anh-Việt)-i.61694269.9169568935?

    Sách - Kinh Pháp Cú Thư Pháp (Song Ngữ Anh - Việt)
    Sách - Kinh Pháp Cú Thư Pháp (Song Ngữ Anh - Việt)
    Sách - Kinh Pháp Cú Thư Pháp (Song Ngữ Anh - Việt)
    Sách - Kinh Pháp Cú Thư Pháp (Song Ngữ Anh - Việt)
  5. Còn trong truyền thống đạo Bụt, sự biết ơn được hiểu như tứ ân: cha mẹ, thầy tổ, bạn bè và mọi loài. Vì cha mẹ cho ta hình hài này, thầy tổ cho ta đời sống tâm linh, bạn bè là những người đồng hành, và nâng đỡ ta trong những lúc khó khăn, các loài hữu tình và vô tình khác mang lại cho ta những điều kiện cần thiết cho cuộc sống. Ta biết rằng, tổ tiên của mình không chỉ là loài người. Chúng ta có chung nguồn gốc với các loài động vật, thực vật và cả những loài khoáng vật. Bởi con người xuất hiện rất muộn trong lịch sử hình thành sự sống. Do vậy, lòng biết ơn không chỉ hướng đến loài người, mà cả mọi loài. Đối tượng của lòng biết ơn trong đạo Bụt rất lớn.


    Người Phương Đông có quan niệm phú tải tri ơn –Trời che đất chở. Bầu trời ôm lấy mình, che chở mình. Còn mặt đất chuyên chở mình, là nơi cư trú của mình. Trên thì che, mà dưới thì chở -Thiên địa phú tải tri ơn. Đó là ý niệm về lòng biết ơn của người Đông phương. Nếu có tuệ giác, mình thấy được mọi thứ hiện hữu xung quanh đều có ơn đối với mình. Khi nhìn nước chảy từ vòi ra, mình ý thức rõ: “Nước từ nguồn suối cao. Nước từ lòng đất sâu. Nước mầu nhiệm tuôn chảy. Ơn nước luôn tràng đầy.” Trong mình sẽ dâng lên niềm biết ơn, nếu mình biết quán chiếu như vậy. Rồi mình nhìn sâu để biết ơn không khí, lửa,…Niềm biết ơn của mình sẽ bao trùm vạn hữu vũ trụ.

    “Ước chi mình mãi trẻ thơ

    Trong vòng tay mẹ giấc mơ cõi người”


    Chúng ta đều biết rằng hiếu thuận vốn là một truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc ta. Các bạn biết không, về phương diện tôn giáo, Đạo Phật cũng rất chú trọng đến đạo hiếu. Cuốn sách này là món quà quý tri ân công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ mình.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Tri-Ân-Cha-Mẹ_-Tuyển-Tập-Thư-Pháp-i.142856269.6135427476?

    Sách - Tri Ân Cha Mẹ - Tuyển Tập Thư Pháp
    Sách - Tri Ân Cha Mẹ - Tuyển Tập Thư Pháp
    Sách - Tri Ân Cha Mẹ - Tuyển Tập Thư Pháp
    Sách - Tri Ân Cha Mẹ - Tuyển Tập Thư Pháp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy