Top 10 Quyển sách hay về phương pháp dạy học tích cực và hiệu quả

Phương Kem 1977 0 Báo lỗi

Phương pháp dạy học tích cực sẽ giúp chúng ta phát triển tư duy, nâng cao kiến thức và chuyên môn của bản thân lên từng ngày. Để hiểu rõ hơn về điều này ... xem thêm...

  1. Chúng ta đang sống qua đại dịch COVID-19, và rõ ràng nó đang thúc đẩy những thay đổi mạnh mẽ trong giáo dục mà trước đó, là một khát vọng hơn là thực tế. Cuốn sách này tập hợp các bài viết của các giáo viên xuất sắc từ các quốc gia khác nhau đã giành được Giải thưởng Giáo viên Toàn cầu danh giá.


    Trong mỗi bài viết, tác giả đưa ra những kinh nghiệm và trăn trở của bản thân thông qua những ví dụ sinh động trong thực tế giảng dạy, đây cũng là những vấn đề được giáo viên các nước trên thế giới và cả các nước đang phát triển quan tâm. Nhiều vấn đề thú vị đã được thảo luận: Có thể thay thế giáo viên bằng công nghệ? Làm thế nào giáo viên có thể dạy những học sinh am hiểu công nghệ hơn mình? Làm thế nào để trao quyền cho giáo viên, thực hiện học tập cá nhân hóa, đào tạo lại giáo viên và chuẩn bị cho học sinh đối mặt với những thách thức phía trước?


    Câu hỏi này tưởng chừng như cũ nhưng lại vô cùng mới lạ trước những thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.Có quá nhiều thứ để suy nghĩ, hy vọng và làm, và tất cả đều được gói gọn trong cuốn sách nhỏ này.

    Các tác giả đều đồng ý rằng giáo dục ngày nay đang ở bên bờ vực thẳm vì những khuôn sáo của quá khứ (bám sách giáo khoa, học để thi, thiếu thầy giỏi, lương thấp, thiếu đào tạo, quan liêu trong giáo dục, v.v.). Câu hỏi đặt ra là phải làm gì khi đứng bên bờ vực thẳm đó? Câu trả lời rất đơn giản: chúng ta có thể nhảy xuống hoặc... bay lên.


    Link mua sách: tiki.vn/day-hoc-trong-cach-mang-cong-nghiep-lan-thu-tu-p72935828.html?

    Dạy Học Trong Cách Mạng Công Nghiệp Lần Thứ Tư
    Dạy Học Trong Cách Mạng Công Nghiệp Lần Thứ Tư
    Dạy Học Trong Cách Mạng Công Nghiệp Lần Thứ Tư
    Dạy Học Trong Cách Mạng Công Nghiệp Lần Thứ Tư

  2. Bạn đang sở hữu một cuốn sổ tay sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc giảng dạy của mình. Đó có thể là bất kỳ ai trong đại gia đình giáo dục Việt Nam: thầy giáo, cô giáo, cô giáo, sinh viên các trường đại học khao khát trở thành giảng viên… hay các sinh viên khác, nhà báo, người dẫn chương trình, biên tập viên, phát thanh viên, người tổ chức hội nghị, hội thảo,… tất cả những ai yêu thích đổi mới dạy học và quan tâm đến nó có thể tìm đọc Sổ tay dạy học và tìm thấy ở đây những hướng dẫn tận tình, cụ thể và rất hữu ích cho nghề dạy học.

    Thực tế là hiện nay, hàng trăm ngàn giáo viên trên cả nước cảm thấy chán nản sau nhiều năm hành nghề và muốn đổi mới phương pháp giảng dạy để cả thầy và trò cùng đạt được hiệu quả. dạy và học. Đó là lý do các em tham gia chương trình đổi mới dạy học do thầy Đức thực hiện. Nhiều thập kỷ sau, những người tiên phong trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu và ứng dụng đã xuất bản một cuốn sách mô tả thái độ và kỹ năng của người hướng dẫn: từ cách tổ chức khóa học, mục tiêu của chương trình đào tạo, sự sáng tạo… các kỹ năng, nghiệp vụ cụ thể mà giảng viên truyền đạt: Nghe, nói, đọc, viết, hỏi, đáp, dự giờ, tương tác với học viên, tổ chức thư giãn, giải trí, v.v.

    Do đó, sách sẽ không chứa đựng những lý lẽ khoa học hàn lâm mà là những hướng dẫn thực tế, dễ hiểu và dễ sử dụng để bạn hài lòng. Bạn sẽ biết cách mở đầu bài giảng để thu hút sự chú ý của người học ngay từ giây phút đầu tiên của bài học; cách neo giữ kiến thức giúp người học nhớ bài lâu hơn; bài giảng phù hợp giữa phương tiện và thời gian; cách hình ảnh hóa bài giảng để bài giảng sinh động và hiệu quả hơn...

    Cuốn sách còn giúp bạn sử dụng linh hoạt các phương tiện chính trong giảng dạy, từ chiếc bảng đen tiện dụng đến máy chiếu hiện đại, đồng thời hoàn thiện kỹ năng giao tiếp với học viên. Nhận xét, góp ý cho đồng nghiệp, giải đáp một số thắc mắc, vận dụng phương pháp vào giảng dạy chuyên môn của mình.

    Link mua sách: tiki.vn/cam-nang-phuong-phap-su-pham-tai-ban-p196851824.html?

    Cẩm Nang Phương Pháp Sư Phạm
    Cẩm Nang Phương Pháp Sư Phạm
    Cẩm Nang Phương Pháp Sư Phạm
    Cẩm Nang Phương Pháp Sư Phạm
  3. Trong thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có các văn bản chỉ đạo hướng dẫn giáo viên các cấp vận dụng, thể chế hóa dạy học tích cực vào thực tiễn giảng dạy ở trường phổ thông và các trường sư phạm. Nhiều giáo viên đạt thành tích cao, trở thành giáo viên dạy giỏi đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao kết quả học tập của học sinh.

    Trong đó, cuốn sách Dạy và học tích cực – Một số phương pháp và kĩ thuật dạy học của Dự án Việt – Bỉ “Nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng giáo viên tiểu học, trung học cơ sở các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam” đã góp phần không nhỏ giúp ích cho giáo viên và học sinh. Các nhà quản trị được tiếp cận với các phương pháp và kỹ thuật dạy học hiệu quả đang được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới. Nhiều giáo viên coi đây như một cẩm nang trong quá trình vận dụng vào thực tiễn giảng dạy.


    Các phương pháp và kỹ thuật dạy học như: sơ đồ tư duy, kỹ thuật khăn trải bàn, học theo hợp đồng, học theo dự án... nhằm phát huy tối đa năng lực và trao quyền cho người học. Học sinh học thông qua thực hành và trải nghiệm, tăng cường tự học, thay thế học “nông” bằng học “sâu”. Học sinh được học trong những bài học thực sự ý nghĩa, thay vì thụ động nghe, ghi chép, truyền thụ một chiều, áp đặt cho người khác như trước đây.

    Dạy và học tích cực nhằm tăng cường sự tham gia tích cực của học sinh, thúc đẩy phân hóa thứ bậc, thích ứng với các cách học, phát huy tối đa năng lực của người học. Đảm bảo người học không chỉ học “sâu” mà còn học “thoải mái”. Qua đó hình thành các kỹ năng hợp tác, giao tiếp, trình bày, tìm kiếm, thu thập, xử lý thông tin, giải quyết vấn đề, đồng thời khuyến khích giáo viên tìm tòi, sáng tạo, linh hoạt trong công tác, vận dụng phương pháp dạy học. và kỹ năng phù hợp với họ. học sinh và điều kiện của địa phương.


    Tài liệu gồm bốn phần:

    • Phần thứ nhất: Một số vấn đề lí luận cơ bản về dạy và học tích cực.
    • Phần thứ hai: Một số kĩ thuật, phương pháp dạy và học tích cực.
    • Phần thứ ba: Đánh giá trong dạy và học tích cực.
    • Phần thứ tư: Phụ lục các mẫu kế hoạch, bảng biểu công cụ đánh giá.

    Phần thứ nhất giới thiệu chung về dạy và học tích cực, phần thứ hai giới thiệu một số kỹ năng và phương pháp dạy và học tích cực, trọng tâm là quá trình thực hiện, phần thứ ba giới thiệu về đánh giá năng lực người học và đánh giá tích cực dạy học. Đây là cơ sở để giáo viên và học sinh tự đánh giá, tự điều chỉnh quá trình dạy học phát triển theo hướng tích cực. Phần thứ tư chứa các bảng liên quan đến nội dung.


    Link mua sách: tiki.vn/day-va-hoc-tich-cuc-mot-so-phuong-phap-va-ki-thuat-day-hoc-tai-ban-nam-2022-p187409255.html?

    Dạy và học tích cực – Một số phương pháp dạy và kĩ thuật dạy học
    Dạy và học tích cực – Một số phương pháp dạy và kĩ thuật dạy học
    Dạy và học tích cực – Một số phương pháp dạy và kĩ thuật dạy học
    Dạy và học tích cực – Một số phương pháp dạy và kĩ thuật dạy học
  4. Quá trình toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ, làm thay đổi nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghệ, giáo dục và đào tạo, dẫn đến sự thay đổi nhanh chóng về cơ cấu và chất lượng nguồn nhân lực ở nhiều quốc gia. Điều này đòi hỏi phải thay đổi căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo từ triết lý, mục tiêu đến nội dung, phương pháp và tổ chức giảng dạy nhằm phát triển hệ thống năng lực người học và cung cấp các nguồn lực cần thiết để tham gia hiệu quả vào thị trường lao động trong nước và quốc tế. Vì vậy, phát triển giáo dục phổ thông theo năng lực và phẩm chất là sự lựa chọn tất yếu, đáp ứng khách quan yêu cầu phát triển của xã hội.



    Như vậy, dạy học không chỉ là “tạo ra tri thức”, “truyền thụ tri thức” hay “truyền đạt tri thức” mà chủ yếu là giúp người học đáp ứng một cách có hiệu quả các yêu cầu cơ bản liên quan đến học tập, liên quan đến môn học và có những năng lực vượt ra ngoài chủ thể. cuộc sống lao động. Quan điểm dạy học tích hợp chú trọng ưu tiên phát triển năng lực của người học để giúp họ đối phó và đương đầu với những thay đổi nhanh chóng của xã hội hiện đại nhằm đạt được thành công tối đa trong cuộc sống.


    Bộ sách "Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh" (gồm 2 quyển) cung cấp một số cơ sở lý luận cần thiết cho dạy học toàn diện theo định hướng phát triển năng lực, đồng thời giới thiệu các chủ đề toàn diện ở các cấp độ khác nhau, từ tổng hợp đến toàn diện/cấp độ chương trình tích hợp đến cấp độ liên hệ.


    Các chủ đề minh họa trong bộ sách được thiết kế để giúp giáo viên thực hành các kỹ năng cơ bản từ việc lựa chọn các chủ đề toàn diện, thiết kế các hoạt động giảng dạy và xây dựng các công cụ kiểm tra và đánh giá. Các chủ đề được lựa chọn này không nhất thiết phải là “giáo án dạy học trình diễn”, giáo viên cần tích cực tìm tòi, vận dụng sáng tạo, chọn lọc toàn bộ hoặc một phần các chủ đề đã chọn cho phù hợp với tình huống dạy học cụ thể của học sinh. Mục đích của bộ sách này không chỉ hướng dẫn “cầm tay chỉ việc” mà còn giúp giáo viên chủ động, tự tin, sáng tạo lựa chọn cách tổ chức dạy học theo chủ đề toàn diện nhằm đạt được mục tiêu dạy học đa dạng và tốt nhất. phát triển năng lực của học sinh.


    Bộ sách có thể được sử dụng trong đào tạo sinh viên sư phạm cũng như đào tạo nghiên cứu sinh và nghiên cứu sinh, hy vọng sẽ cung cấp cho họ những công cụ để đổi mới dạy học một cách tích cực và sáng tạo. Chủ đề toàn diện.


    Link mua sách: tiki.vn/day-hoc-tich-hop-phat-trien-nang-luc-hoc-sinh-quyen-1-khoa-hoc-tu-nhien-bia-cung-p71090827.html?

    Dạy Học Tích Hợp Phát Triển Năng Lực Học Sinh (Quyển 1)
    Dạy Học Tích Hợp Phát Triển Năng Lực Học Sinh (Quyển 1)
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  5. Nội dung quyển sách "7 loại hình thông minh" gồm có: Những hiểu biết cơ bản và nền tảng trong quá trình xảyra hoạt động nhận thức của bạn. Danh sách đánh giá giúp bạn xác định khả năng nhận biết nào của bạn là tốt nhất và khả năng nào là kém nhất. Các bài tập thực tế để tìm hiểu và thích nghi với cácphương pháp để trở nên thông minh và khôn khéohơn nữa. Các mẹo thực hành và những ý kiến đóng góp với mục đích phát huy các loại tài năng và trí thông minh khác nhau. Các ý tưởng và nguồn động lực nhằm ứng dụng rộng rãicác học thuyết về nhiều loại trí thông minh trên với cuộc sống của bạn.

      Nếu bạn thực sự là người muốn mở rộng và phát triển tài năng của mình trong suốt cuộc đời, thì cuốn sách này là dành cho bạn. Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp những ví dụ cụ thể về những hành vi thông minh, xuất sắc dẫn đến điểm cao trong các cuộc thi chuyên nghiệp, được đúc kết từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Bạn cũng sẽ có cơ hội thực hành các kỹ năng quan sát của Kalahari Bushmen, lòng trắc ẩn của tiếng Quan thoại Manhattan, phương pháp thiền định của các nhà sư Phật giáo Nguyên thủy, hình tượng âm nhạc của các nhà thơ, nhà soạn nhạc châu Âu, v.v. Sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ có nhiều hiểu biết và cảm nhận mới về các phương pháp tiếp cận nhận thức khác nhau đã được thực hành và sử dụng trong các lĩnh vực và khu vực khác nhau trên hành tinh của chúng ta hàng nghìn năm.


      Cuốn sách bắt đầu với những thông tin và lập luận cơ bản về lý thuyết đa trí tuệ. Nội dung của chương đầu tiên là tóm tắt kết quả theo kết quả nghiên cứu của Đại học Harvard, chỉ ra rằng có ít nhất 7 loại tài năng và trí thông minh chính trong tư duy và khả năng của con người. Từ chương 1 đến chương 8 sẽ quay trở lại và tập trung vào 7 loại hình trí thông minh, đó là: Trí thông minh ngôn ngữ (chương 2); trí thông minh không gian (chương 3); trí thông minh âm nhạc (chương 4); trí thông minh về tư duy logic và toán học (chương 6); trí thông minh về khả năng đồng cảm với người khác (chương 7) và trí thông minh về hiểu biết bản thân và tự nhận thức (chương 8). Bốn chương cuối cung cấp cho bạn cơ hội và thời gian để áp dụng sự hiểu biết của bạn về bảy loại trí thông minh để mở khóa tiềm năng tiềm ẩn của bạn (chương 9) vượt qua được các khó khăn về việc học và nhận thức (ở Chương 10); Cải thiện hiệu suất và chất lượng của công việc mà bạn thực hiện (ở Chương 11) và cách xây dựng, phát triển các mối quan hệ giữa con người với nhau (ở Chương 12). Đoạn cuối quyển sách sẽ đi tìm rằng trong tương lai, quan niệm và những giá trị tiêu chuẩn các kiểu trí tuệ và tài năng khác nhau có thể sẽ thay đổi thế nào. Quyển "7 loại trí thông minh" kết thúc với phần cung cấpnhững tư liệu và tài liệu tham khảo cơ bản của quyểnsách và liệt kê các tổ chức, các phần mềm máy tính và những trò chơi mà bạn có thể dùng chúng để hỗ trợ bạn xây dựng và phát huy tất cả các loại năng lực đã có sẵn trong con người bạn trong số 7 loại tài năng trí tuệ nói trên

      Link mua sách: tiki.vn/7-loai-hinh-thong-minh-p248644116.html?

      7 Loại Hình Thông Minh
      7 Loại Hình Thông Minh
      7 Loại Hình Thông Minh
      7 Loại Hình Thông Minh
    • Có những người cho dù đã cố gắng học tập và bỏ khá nhiều thời gian ra nhưng rồi vẫn không có hiệu quả gì rồi mới biết họ thường bỏ thời gian ra để nào là vẽ làm sao cho trang vở được sạch sẽ, rồi lại đọc những quyển sách khác. Học hành cũng có bí quyết của nó. Vì tài nguyên thời gian học tập luôn có giới hạn cho nên nếu rõ là học tập mà có thêm thời gian thì sẽ hiệu quả rất nhiều nên phải nhanh chóng nắm lấy các bí quyết học tập nhằm tăng hiệu suất lên mức cao nhất.


      Nâng cao khả năng tập trung cũng là yếu tố cần thiết giúp tăng hiệu suất học tập. Và để tập trung cho học tập còn có thể nói tới những biện pháp nhằm tăng cao tiềm năng còn lại là khả năng tập trung cá nhân của từng người và tạo cho bản thân một môi trường thuận lợi để tập trung.


      Nâng cao khả năng tập trung cũng là nhân tố cần thiết giúp tăng năng suất học tập. Và để tập trung cho công việc thì phải kể tới những phương pháp để nâng cao cái được cho là khả năng tập trung tiềm tàng của mỗi người và tạo cho bản thân một môi trường dễ dàng để tập trung. Tất nhiên, tôi cũng có các phương pháp khác để nâng cao khả năng tập trung vì tôi nghĩ rằng bất kỳ ai cũng có sẵn trong người khả năng tập trung tiềm ẩn. Con người là loài có thể phát huy khả năng tập trung một cách đáng ngạc nhiên vào những việc họ yêu thích. Khả năng tập trung khi chơi game của một người chơi game thật sự là đáng kinh ngạc. Khi một người thích thể thao hay một người thích nấu nướng muốn làm điều mà họ yêu thích thì họ sẽ tập trung vào việc đó. Vậy phải chăng họ không thể tập trung vào cả việc học sao? Câu trả lời là "sẽ là CÓ tuỳ thuộc vào những nỗ lực riêng của từng người".


      Nếu biết cách sắp xếp và đảm bảo môi trường thật tốt, biết nghiên cứu, tìm hiểu cách thức học tập và biết phối hợp nhịp nhàng giữa ý thức và ý tưởng thì bạn sẽ dễ dàng phát triển được khả năng tập trung ngay từtrong hoạt động học tập. Và khi ấy, hiệu suất học tập sẽ được tăng lên gấp 2, gấp 3, thậm chí là gấp 5 lần.

      Với cuốn sách "Phương pháp học nhanh gấp 16 lần" sẽ giúp bạn học tập rất tốt!


      Link mua sách: lazada.vn/products/sach-phuong-phap-hoc-nhanh-gap-16-lan-pandabooks-i1131824526-s3999672267.html?

      Sách Phương pháp học nhanh gấp 16 lần
      Sách Phương pháp học nhanh gấp 16 lần
      Sách Phương pháp học nhanh gấp 16 lần
      Sách Phương pháp học nhanh gấp 16 lần
    • Numagician - Đánh Thức Phù Thuỷ Trí Nhớ Trong Bạn - FuSuSu sẽ giúp bạn biết thêm những bí quyết để biến não cá vàng trở thành não cá voi. Bạn sẽ không chỉ nhớ những dãy số dài như tôi, mà còn có thể đọc và nhớ chính xác bất kì thứ gì bạn cần. Còn chờ gì nữa, hãy chuẩn bị để làm bạn bè bất ngờ với tài làm ảo thuật điêu luyện và trí nhớ siêu nhân của bạn!


      Sách cung cấp cho người đọc một môn thể thao mới cho trí tuệ bằng các trang văn sinh động, dẫn dắt người đọc theo từng bước tư duy và thực hành một cách sinh động tự nhiên. Cuốn sách sẽ là lựa chọn để các bạn trẻ hoàn thiện khả năng tự học hỏi và tạo dựng điểm nhấn riêng biệt cho bản thân.

      Link mua sách: tiki.vn/sach-danh-thuc-con-nguoi-phi-thuong-trong-ban-bia-mem-tai-ban-2020-p50475521.html

      Numagician - Đánh Thức Phù Thuỷ Trí Nhớ Trong Bạn - FuSuSu
      Numagician - Đánh Thức Phù Thuỷ Trí Nhớ Trong Bạn - FuSuSu
      Numagician - Đánh Thức Phù Thuỷ Trí Nhớ Trong Bạn - FuSuSu
      Numagician - Đánh Thức Phù Thuỷ Trí Nhớ Trong Bạn - FuSuSu
    • Theo nghiên cứu, 95% hành động hàng ngày của não con người hoàn toàn là vô thức. Bộ não có chứa hàng tỷ, hàng nghìn tỷ nơ-ron thần kinh, nhưng con người mớitận dụng hết 5% trong số đấy thôi. Mình luôn tự hỏi xemđiều gì sẽ diễn ra và việc làm sao giúp chúng ta tận dụng cho được tiềm năng to lớn của bộ não.


      Về bản chất, không giống như máy tính hay điện thoại thông minh của bạn, não bộ con người không có giới hạn. Chúng ta chỉ cần học cách tận dụng bộ não, giống như Santiago Ramón y Cajal, một trong những người sáng tạo của khoa học thần kinh đã phát biểu: "Bất cứ ai, chỉ cần họ sẵn sàng, đều có thể trở thành thợ điêu khắc của chính bộ não họ."


      9 bí kíp đầu của quyển sách sẽ hướng dẫn bạn biết cách nghĩ thông minh hơn nữa và điều khiển bộ não của bạn tốt hơn nữa. Bí kíp tiếp theo: Tạo một Done List, nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên thực tế thì mình đã dùng trong cả năm trời mà không hay biết. Có những ngày bạn tạo ra nhiều list và đến ngày hôm sau không tìm được gì trong danh sách ấy nữa. Thay vì ngồi ủ rũ bên một danh sách để nguyên si thì hãy có thói quen ghi lại các việc mới đã thực hiện được ngày hôm trước vào danh sách rồi tick done vào chúng. Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng mà tin tôi đi nó sẽ làm cho bạn bớt cảm giác tội lỗi khi không hoàn tất danh sách sớm và thay vào đấy bạn cũng có cái nhìn tổng quát hơn về khối lượng công việc của ngày hôm sau để có thể xây dựng một to-do list chuẩn chỉnh tốt vào các ngày kế tiếp.


      Trên thực tế, bộ não luôn tìm cách để "theo dõi" suy nghĩ của chúng ta. Bạn muốn "sửa chữa" bộ não lười biếng của mình? Làm thế nào để suy nghĩ sâu sắc, nảy sinh ý tưởng mới? Hay tiềm năng sáng tạo của bạn chưa được khai thác? Đã đến lúc nghiêm túc cách mạng hóa cách chúng ta làm chủ bộ não của mình.


      Còn làm thế nào, thì Rèn Tư Duy - Luyện Trí Não (45 Phương Pháp Tư Duy Sâu Cho Mọi Thế Hệ) sẽ nói cho bạn biết.


      Link mua sách: tiki.vn/ren-tu-duy-luyen-tri-nao-45-phuong-phap-tu-duy-sau-cho-moi-the-he-p143217515.html?

      Rèn Tư Duy - Luyện Trí Não (45 Phương Pháp Tư Duy Sâu Cho Mọi Thế Hệ)
      Rèn Tư Duy - Luyện Trí Não (45 Phương Pháp Tư Duy Sâu Cho Mọi Thế Hệ)
      Rèn Tư Duy - Luyện Trí Não (45 Phương Pháp Tư Duy Sâu Cho Mọi Thế Hệ)
      Rèn Tư Duy - Luyện Trí Não (45 Phương Pháp Tư Duy Sâu Cho Mọi Thế Hệ)
    • Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể xác định: Dạy học tích hợp là định hướng dạy học giúp học sinh phát triển năng lực tổng hợp kiến thức, kỹ năng... để giải quyết các vấn đề thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Giải quyết có hiệu quả các vấn đề trong học tập và cuộc sống, thực hiện đúng quá trình lĩnh hội tri thức và rèn luyện kỹ năng; phát triển các năng lực cần thiết, đặc biệt là năng lực giải quyết vấn đề. Tích hợp là sự huy động, kết hợp, liên kết với nhau của các yếu tố có liên quan trong nhiều lĩnh vực nhằm giải quyết một vấn đề có hiệu quả, thường đạt được nhiều mục tiêu khác nhau. Việc xây dựng bộ môn trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học xã hội chủ yếu theo hướng tích hợp. Ngoài các phần kiến thức được sắp xếp theo các phân môn (lý, hóa, sinh, sử, địa...) còn bổ sung các chuyên đề tổng hợp liên môn.


      Để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, các trường đại học bình thường cần đổi mới chương trình đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu giảng dạy các môn học phổ thông và các môn học khác, đặc biệt là các môn khoa học tự nhiên và xã hội. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đi đầu trong đổi mới chương trình đào tạo giáo viên, viết, xuất bản và phát hành sách bồi dưỡng giáo viên, trong đó có bộ sách Dạy học tích hợp và phát triển năng lực. học sinh, gồm 2 cuốn: Quyển 1 (dành cho cán bộ quản lí, giáo viên các môn học thuộc lĩnh vực Khoa học Tự nhiên); Quyển 2 (dành cho cán bộ quản lí, giáo viên các môn học thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội).

      Bộ sách này giúp giáo viên có tài liệu tham khảo khi lựa chọn cách tổ chức dạy học theo chủ đề liên môn, liên môn để có thể dạy học tích cực, tự tin, sáng tạo, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển đa dạng năng lực của học sinh trung học phổ thông, cung cấp cơ sở cho dạy học phổ thông hiện nay Việc đổi mới phương pháp đã có những đóng góp tích cực.


      Link mua sách: tiki.vn/day-hoc-tich-hop-phat-trien-nang-luc-hoc-sinh-quyen-2-p71091293.html?

      Dạy Học Tích Hợp Phát Triển Năng Lực Học Sinh Quyển 2
      Dạy Học Tích Hợp Phát Triển Năng Lực Học Sinh Quyển 2
      Dạy Học Tích Hợp Phát Triển Năng Lực Học Sinh Quyển 2
      Dạy Học Tích Hợp Phát Triển Năng Lực Học Sinh Quyển 2
    • Cuốn sách này tập trung vào một loạt các kỹ thuật giảng dạy hiệu quả dựa trên bằng chứng khoa học hội tụ từ khoa học nhận thức và não bộ, cũng như kinh nghiệm trong lớp học của chính các tác giả.

      Qua nhiều năm làm việc với hàng nghìn giáo viên và hàng chục trường học hướng tới mục tiêu đổi mới, chuyển đổi phương thức dạy học, không khó để nhận thấy nhiều đồng nghiệp, kể cả giáo viên và cán bộ quản lý, luôn nhận thức được sự khác biệt giữa “lớp học truyền thống”. " và "lớp học". Sự khác biệt giữa lớp học truyền thống". "Lớp học hiện đại". Tuy nhiên, chúng ta gặp khó khăn khi cần vẽ những bức chân dung ý niệm về 'truyền thống' và 'hiện đại'. Một mặt, khi chúng ta mô tả phương pháp “truyền thống”, có những tiếc nuối mơ hồ, khiến chúng ta không xác định rõ những lĩnh vực cần cải cách, và quên đi những ưu điểm của nó.


      Cụ thể, cuốn sách này giúp chúng ta với tư cách là những nhà giáo dục: tạo và duy trì động cơ học sinh tham gia học tập, kể cả học trực tuyến, giúp học sinh tối ưu hóa và cải thiện việc học, đồng thời tăng khả năng tiếp thu và lưu trữ thông tin theo thời gian thay vì quên nó. lớp học đa dạng ngay sau khi kiểm tra, nơi mỗi học sinh có cơ hội học tập độc đáo. Khả năng khác nahou. Có lẽ đây chính là cơ sở cho một cuộc cải cách thực chất, bền vững mà tất cả chúng ta đều kỳ vọng, nhất là trong bối cảnh xã hội đang thay đổi ngày càng nhanh và phải thích nghi với những biến cố nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, chẳng hạn như: COVID-19. Cuốn sách cũng rất hữu ích cho các nhà quản lý giáo dục và các nhà hoạch định chính sách, vì nó sẽ hướng dẫn việc ra quyết định theo định hướng học tập hơn là định hướng theo xu hướng hoặc định hướng thể chế.


      Nếu bạn không phải là giáo viên, cuốn sách này cũng có thể giúp bạn hiểu và giúp con bạn trên con đường học tập, thậm chí giúp nhân viên và đồng nghiệp của bạn thực hiện các hoạt động hàng ngày.


      Link mua sách: tiki.vn/day-hoc-khong-theo-loi-mon-p174315511.html?

      Dạy Học Không Theo Lối Mòn
      Dạy Học Không Theo Lối Mòn
      Dạy Học Không Theo Lối Mòn
      Dạy Học Không Theo Lối Mòn




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy