Top 10 Bộ phim về nước Pháp hay khiến bạn say đắm nhất

Thu Hoai 1181 0 Báo lỗi

Điện ảnh Pháp là nền nghệ thuật và công nghiệp điện ảnh của Pháp, nền điện ảnh lâu đời nhất thế giới. Vốn có nền tảng văn hóa đồ sộ và ra đời khi nước Pháp ... xem thêm...

  1. Được chắp bút bởi Darren Star người đã làm nên bộ phim Sex and the City nổi tiếng, Emily in Paris là series phim với thể loại rom-com điển hình (hài hước, lãng mạng). Phim kể về Emily do nữ diễn viên xinh đẹp Lily Collins thủ vai, một cô gái Mỹ đang làm việc cho một công ty marketing về dược phẩm ở Chicago (Mỹ). Sếp của cô bất ngờ có thai vì thế cô là người được chọn thay thế để đến Paris làm việc trong một năm.


    Đến với thành phố hoa lệ Paris dù không biết một nửa chữ tiếng Pháp nào, nhiệm vụ của cô là mang tầm nhìn và quan điểm của một người Mỹ vào những chiến lược marketing ở Pháp với những sản phẩm xa xỉ. Những rắc rối bắt đầu vì sự khác biệt về văn hoá, quan điểm, cô gần như bị đồng nghiệp cô lập và vị sếp nữ lại vô cùng thành kiến với cô. Và dần dần sự thông minh và đáng yêu của Emily đã chứng minh cho họ thấy cô là một cô gái tài năng. Bên cạnh đó mối quan hệ tình cảm của cô cũng rắc rối không kém, khi cô phải lòng anh chàng hàng xóm Gabriel (Lucas Bravo) sống ngay tầng dưới và đột nhiên phát hiện ra bạn gái anh ta là một trong những người bạn tốt hiếm hoi mà cô có tại nước Pháp.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Thể loại: Hài-chính kịch
    Đạo diễn: Darren Star
    Diễn viên: Lily Collins, Philippine Leroy-Beaulieu, Ashley Park, Lucas Bravo
    Số mùa: 3
    Số tập: 30

    Emily In Paris (2020)
    Emily In Paris (2020)
    Emily In Paris (2020)

  2. Nửa đêm ở Paris (Midnight in Paris) là một bộ phim hài tưởng tượng lãng mạn sản xuất năm 2011 do Woody Allen viết kịch bản và đạo diễn. Được sản xuất bởi nhóm truyền thông đa phương tiện của Tây Ban Nha Mediapro và xưởng phim Gravier Productions của Allen, bộ phim đã được ra mắt tại Liên hoan him Cannes 2011 và được phát hành ở Bắc Mỹ tháng 5 năm 2011.


    Lấy bối cảnh ở Paris, bộ phim kể về Gil Pender, một nhà biên kịch bị buộc phải đương đầu với những rạn nứt trong mối quan hệ của anh với vị hôn thê sống nặng về vật chất, và những mục tiêu khác biệt của họ ngày càng bị thổi phồng lên sau mỗi lần anh du hành về quá khứ mỗi đêm vào lúc nửa đêm. Bộ phim đã khai thác đề tài về sự hoài niệm và chủ nghĩa hiện đại.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Woody Allen
    Diễn viên: Kathy Bates, Adrien Brody, Carla Bruni, Marion Cotillard, Rachel McAdams, Michael Sheen, Owen Wilson, Tom Hiddleston
    Thời lượng: 94 phút

    Midnight In Paris (2011)
    Midnight In Paris (2011)
    Midnight In Paris (2011)
  3. Julie & Julia là một bộ phim tiểu sử hài kịch của Mỹ năm 2009 do Nora Ephron viết kịch bản và đạo diễn. Kịch bản của Ephron dựa trên hai cuốn sách: Cuộc sống của tôi ở Pháp , cuốn tự truyện của Child viết cùng Alex Prud'homme , và một cuốn hồi ký của Powell, Julie & Julia: 365 Days, 524 Recipes, 1 Tiny Apartment Kitchen.


    Bộ phim trình bày dưới dạng một loạt cảnh hồi tưởng giữa hiện tại và quá khứ, xen kẽ giữa những khoảnh khắc khác nhau trong cuộc đời của cả Julie và Julia. Bộ phim đối chiếu cuộc đời của đầu bếp Julia Child trong những năm đầu khởi nghiệp ẩm thực của cô với cuộc đời của cô gái trẻ người New York Julie Powell , người khao khát nấu tất cả 524 công thức nấu ăn trong Sách dạy nấu ăn của Child trong 365 ngày, một thử thách mà cô mô tả trên blog nổi tiếng của mình. Và điều đó đã khiến cô ấy trở thành một tác giả được xuất bản.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Nora Ephron
    Diễn viên chính: Meryl Streep, Amy Adams, Stanley Tucci, Chris Messina, Linda Emon
    Thời lượng: 123 phút

    Julie & Julia (2009)
    Julie & Julia (2009)
    Julie & Julia (2009)
  4. Tựa như lời giới thiệu trên, phim La Vie en Rose kể về cuộc đời của nữ ca sĩ quá cố Édith Piaf. Từ lúc bà còn nhỏ, mẹ bà đã bỏ đi theo tiếng gọi của đam mê, để lại cô bé Édith với bà ngoại nghiện rượu nặng. Cha cô bé làm lính. Đến khi gần giải ngũ đã đến bế cô về ở với bà nội. Nhưng bà nội cô cũng không khá hơn là bao nhiêu, bà nội cô là chủ của nhà thổ. Lớn lên trong sự thiếu thốn rất nhiều thứ, Édith theo cha hành nghề nhào lộn mưu sinh.

    Năm 17 tuổi, cô lần đầu và cũng là lần duy nhất mang thai rồi sinh con. Hai năm sau, đứa bé của cô đã qua đời. Từ bé, cô đã có thiên phú về ca hát nhưng chỉ nổi ở khu phố. Cho đến một ngày được gặp Louis Leplée trong lúc hát mưu sinh trên đường phố. Cuộc đời cô đã có những thay đổi từ đây. Chính xác là sự nghiệp của cô sắp bắt đầu. Édith đã gặp được tình yêu của đời mình Marcel Cerdan – võ sĩ quyền anh huyền thoại trong chuyến lưu diễn ở Mỹ. Édith đã yêu như chưa từng yêu, đã cháy hết mình vì người mình yêu. Đam mê và tình yêu, cô đều đang có. Nhưng rồi một ngày, máy bay rơi và cô mất đi người đàn ông của mình, vĩnh viễn. Cô bắt đầu nghiện rượu, nghiện morphine và cuối cùng chết vì ung thư gan ở tuổi 47.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Olivier Đại Hàn
    Diễn viên chính: Marion cotillard, Sylvie Testud, Pascal Gregory, Emmanuelle Seigner, Jean, Paul Rouve, Gerard Depardieu, Clotilde Courau, Jean-Pierre Martins, Catherine Allégret
    Thời lượng: 140 phút

    La Vie en Rose (2007)
    La Vie en Rose (2007)
    La Vie en Rose (2007)
  5. Chuột đầu bếp (Ratatouille) là phim điện ảnh hoạt hình máy tính hài hước của Mỹ năm 2007 do Pixar sản xuất và hãng Buena Vista Pictures Distribution chịu trách nhiệm phân phối. Tựa đề phim liên hệ đến một món ăn của Pháp mang tên "Ratatouille" được phục vụ ở cuối phim và cũng là một phép chơi chữ về xuất thân của nhân vật chính.


    Remy là một chú chuột có lòng yêu thích ẩm thực và mong muốn được đến Paris để thực hiện ước mơ trở thành đầu bếp nổi tiếng. Tuy bị gia đình ngăn cản nhưng cuối cùng Remy cũng đặt chân được đến kinh đô ánh sáng và bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình. Tại đây, Remy quen Linguini - cậu con trai của thần tượng đồng thời là bếp trưởng nổi tiếng của nhà hàng Gusteau. Remy và Linguini trở thành cặp bài trùng trong việc chế biến các món ăn mới lạ, đồng thời chứng mình quan niệm của Gusteau: "Ai cũng có thể nấu ăn ngon".


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Brad Bird
    Diễn viên: Patton Oswalt, Ian Holm, Lou Romano, Janeane Garofalo, Peter O'Toole, Brad Garrett, Brian Dennehy, Peter Sohn
    Thời lượng: 111 phút

    Ratatouille (2007)
    Ratatouille (2007)
    Ratatouille (2007)
  6. Before Sunset là một bộ phim chính kịch lãng mạn của Mỹ năm 2004 do Richard Linklater đạo diễn, người đồng viết kịch bản với Ethan Hawke và Julie Delpy, từ một câu chuyện của Linklater và Kim Krizan. Chín năm trước (trong Phần 1), Jesse và Celine gặp nhau lần đầu tiên tại Vienna (Áo). Hai người phải lòng nhau và hẹn sáu tháng sau sẽ cùng trở lại thành phố này một lần nữa. Nhưng giống như lời ao ước của gã si tình trong một bài thơ nọ: “Em cứ hẹn nhưng em đừng đến nhé”, Celine đã không đến thật. Họ bặt tin nhau từ dạo ấy. Chàng viết lại câu chuyện tình đó trong một cuốn sách còn nàng thì giấu những kỷ niệm trong một bài hát. Trong chín năm xa cách ấy, họ từng có thời gian cùng sống ở New York, thậm chí có lẽ từng đi ngang qua nhau mà không hề hay biết (cứ như thể New York náo nhiệt không dành cho những cuộc tình).


    Như một trò đùa của số phận, chín năm sau, họ gặp lại nhau, lần này ở Paris, kinh đô tráng lệ của nước Pháp. Chàng lúc này đang ở cuối con đường của một cuộc hôn nhân thất bại còn nàng thì đã mất hết niềm tin ở tình yêu. Họ gần như lâm vào chính cái hoàn cảnh mà Jesse đã “tiên đoán” cách đây gần 10 năm khi chàng tìm cớ thuyết phục Celine rời tàu để xuống Vienna với mình. Khi những mối quan hệ tình cảm hiện tại lâm vào bế tắc và đâm vào ngõ cụt, người ta sẽ bắt đầu hối tiếc những cơ hội để mất trong quá khứ. Sẽ ra sao nếu hồi ấy, Jesse và Celine chọn nhau? Sẽ ra sao nếu hồi ấy Celine không lỡ hẹn?


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Richard Linklater
    Diễn viên chính: Ethan Hawke, Julie Delpy
    Thời lượng: 80 phút

    Before Sunset (2004)
    Before Sunset (2004)
    Before Sunset (2004)
  7. Moulin Rouge! (Cối xay gió đỏ) được quay ở Paris khi quán Moulin Rouge đang trong thời hoàng kim, trung tâm của ca vũ và phụ nữ đẹp. Nhân vật nữ chính là Satine (Nicole Kidman) - một cô kỹ nữ, và nam chính là Christian (Ewan McGregor) - một nhà văn mới vào nghề. Christian được một hội nhạc kịch nghèo bảo trợ, đưa vào Moulin Rouge - một nhà chứa nổi tiếng để tìm cảm hứng viết văn thơ, kịch bản. Satine là kỹ nữ nổi tiếng xinh đẹp và nhiều người ham muốn nhất Moulin Rouge. Do sự sắp đặt của đám nghệ sĩ nghèo, Christian đã vào phòng của Satine để gặp mặt, lấy cảm hứng. Satine thì nhầm tưởng anh là Công tước nên ra sức gợi tình để thỏa mãn dục vọng cho khách. Nhưng Christian rất sợ và chỉ dám làm thơ.


    Ngài Công tước đột nhiên xuất hiện, Satine mới biết mình nhầm. Cô đã cố gắng thu hút sự chú ý của Công tước để cho Christian thoát ra. Nhưng cuối cùng không thành. Vậy là họ cùng phải tự dựng lên một màn kịch rồi lợi dụng được công tước đầu tư cho nhóm nhạc kịch Bô-hê-miêng công diễn một vở kịch mới. Ông chủ Moulin Rouge muốn Công tước đầu tư cho nhà hàng thành một nhà hát kịch, nên đã ký hợp đồng với Công tước để Satine làm của riêng của ông ta. Christian sau lần gặp đầu tiên đã yêu Satine. Lúc đầu Satine từ chối, vì cô biết mình chỉ là gái bán hoa, không có tư cách để yêu anh, nhưng vì sự chân thành của Christian nên cô cũng chấp nhận. Hai người gần gũi nhau trong những lần tập kịch, gắn kết như hình với bóng, tình yêu lãng mạn ngày càng nảy nở. Khi Công tước nghi ngờ, ông ta bắt mọi người phải thay đổi kết thúc vở kịch giống ý của ông ta. Satine đã phải cố gắng đến thỏa mãn ông ta để được sự đồng ý làm theo ý mình. Nhưng khi đứng trên gác, nhìn thấy Christian, cô đã không thể làm được. Hai người quyết định bỏ trốn. Lúc này ông chủ của Moulin Rouge mới nói rõ tình trạng của Satine cho cô biết là cô sắp chết. Nếu cô ra đi với Christian, anh sẽ bị Công tước giết chết. Satine đành phải nghe theo lời Công tước, thay đổi kết thúc vở kịch, và làm Christian đau khổ ra đi. Trong buổi công chiếu, Christian quyết tâm đến xác định lần cuối xem Satine có yêu mình thật lòng không. Vì sợ anh bị giết, cô đã xua đuổi anh. Anh vô cùng đau khổ chấp nhận ra đi. Đến cuối buổi diễn, Satine đã quyết định không theo ý công tước, cô nói rõ với Christian là cô yêu anh, chỉ yêu mình anh mà thôi. Công tước điên cuồng định sát hại Christian nhưng không thành, hắn tức tối bỏ đi. Khi tấm màn sân khấu buông xuống, Christian và Satine ở bên nhau nhưng ngay lúc đó cô ngã xuống, trút hơi thở cuối cùng ngay trên tay anh. Christian đã vô cùng đau khổ. Sau đó anh quyết định viết lại chính cuộc tình của mình thành một vở kịch để mọi người cùng biết. "Điều vĩ đại nhất trên đời là yêu và được yêu đáp lại".


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Baz Luhrmann
    Diễn viên: Ewan McGregor, Nicole Kidman, John Leguizamo, Jim Broadbent, Richard Roxburgh
    Thời lượng: 128 phút

    Moulin Rouge! (2001)
    Moulin Rouge! (2001)
    Moulin Rouge! (2001)
  8. Amélie là một bộ phim hài lãng mạn nổi tiếng của Pháp năm 2001 do Jean-Pierre Jeunet đạo diễn. Bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình, với nhiều lời khen ngợi về diễn xuất của Tautou, kỹ thuật quay phim, hình ảnh, thiết kế sản xuất, thiết kế âm thanh, biên tập, điểm âm nhạc, cách viết và sự chỉ đạo của Jeunet.


    Làm hầu bàn trong quán cà phê Hai Cối Xay Gió ở Paris, Amelie Poulain (Audrey Tatou) là một trong nhiều cô gái trẻ độc thân, nhút nhát, ít bạn và không phải người mẫu mà các đạo diễn tìm kiếm. Nhưng tiềm ẩn trong cô gái 23 tuổi này là lòng kính Chúa, sự cần cù siêng năng, thông minh và một người tình tuyệt vời. Khi còn là một cô bé ngây thơ, Amelie có một cuộc sống thanh bình nếu không muốn nói là khá tẻ nhạt ở thủ đô Paris. Ngày bé do bố cô chuẩn đoán nhầm cô bị bệnh tim nên cô không được đến trường, chỉ quanh quẩn tự học ở nhà và chơi cùng mấy con rối nhỏ. Lớn lên giữa môi trường không có bạn bè, Amelie có phần cô độc và nhút nhát với thế giới bên ngoài. Thế rồi một ngày kia, Amelie khám phá ra chiếc hộp đồng nhỏ ẩn...


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Jean-Pierre Jeunet
    Diễn viên chính: Audrey Tautou, Mathieu Kassovitz, Rufus, Lorella Cravotta, Serge Merlin, Jamel Debbouze, Claire Maurier
    Thời lượng: 123 phút

    Amélie (2001)
    Amélie (2001)
    Amélie (2001)
  9. Les Amants du Pont-Neuf là một bộ phim Pháp năm 1991 của đạo diễn Leos Carax, với sự tham gia của Juliette Binoche và Denis Lavant. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu giữa hai người lang thang trẻ tuổi: một người biểu diễn xiếc nghiện rượu và thuốc an thần và Michele, một họa sĩ mắc căn bệnh đang dần mù lòa.


    Hai kẻ lang thang đã yêu nhau nơi chiếc cầu xưa cổ nhất ở Paris, cầu Pont-Neuf. Câu chuyện của Alex, một người biểu diễn phun lửa đường phố, và Michele, một họa sĩ sắp bị mù, tràn ngập sự lãng mạn đến nỗi bạn tự hỏi liệu có thể tồn tại một tình yêu như thế ở một nơi cách xa sông Seine? Bạn sẽ có dịp tìm hiểu đôi chút về xe điện ngầm ở Paris và viện bảo tàng Louvre, trước khi biết cặp đôi của chúng ta liệu có thể ở mãi bên nhau.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Leos Carax
    Diễn viên chính: Juliette Binoche, Denis Lavant, Klaus Michael Gruber
    Thời lượng: 125 phút

    Les Amants du Pont-Neuf (The Lovers on the Bridge) (1991)
    Les Amants du Pont-Neuf (The Lovers on the Bridge) (1991)
    Les Amants du Pont-Neuf (The Lovers on the Bridge) (1991)
  10. Sabrina là một bộ phim năm 1954 đạo diễn Billy Wilder và Ernest Lehman, chuyển thể từ vở kịch của Samuel A. Taylor Sabrina Fair (Ở Anh, bộ phim mang tên Sabrina Fair). Bộ phim có sự tham gia của Humphrey Bogart, Audrey Hepburn, và William Holden. Nếu bạn là fan của Paris cùng cô đào Audrey Hepburn, bộ phim đáng yêu này chắc chắn nằm trong danh sách “đã xem”. Sabrina không chỉ “thổi bùng” vẻ đẹp của Audrey Hepburn mà cả Paris nữa.


    Câu chuyện kể về Sabrina Fairchild (Audrey Hepburn) - cô con gái của ông tài xế trong gia đình giàu có Larrabee đã thầm thương trộm nhớ cậu chủ David Larrabee (William Holden) từ lâu, nhưng David - một anh chàng hư hỏng, háo sắc thì hoàn toàn phớt lờ cô. Sabrina theo học nghề đầu bếp tại Paris và một vài năm sau, khi trở về, cô trở thành một phụ nữ vô cùng xinh đẹp và quyến rũ. Ngay lập tức, David lao theo cô. Linus (Humphrey Bogart) - anh trai của David lo sợ mối quan hệ này có thể phá vỡ cuộc đính ước giữa David và con gái của một gia đình giàu có, và thế là bao nhiêu hợp đồng với công ty đó cũng đi tong. Linus cố gắng đưa Sabrina tránh xa khỏi em trai mình bằng cách quyến rũ cô và cũng yêu cô say đắm. Kết thúc, Sabrina lên thuyền đi Paris, sau khi Linus cầu xin cô hãy ra đi và đừng bao giờ trở lại. Khi hai chiếc thuyền gặp nhau, nhận ra lỗi lầm của mình, anh tìm cách lên thuyền của cô, và họ cùng nhau căng buồm tới Paris.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Billy Wilder
    Diễn viên: Humphrey Bogart, Audrey Hepburn, William Holden
    Thời lượng: 113 phút

    Sabrina (1954)
    Sabrina (1954)
    Sabrina (1954)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy