Top 16 Bộ phim về điệp viên hay nhất mọi thời đại

Trúc Tiên 82043 1 Báo lỗi

Nếu bạn yêu thích những bộ phim hành động gay cấn cùng với cách sử dụng tài tình chất xám của con người - những điệp viên siêu thông minh, thì sau đây là những ... xem thêm...

  1. Inglourious Basterds là phần đầu tiên, mở đầu cho một loạt phim hành động nổi tiếng dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Robert Ludlum.


    Đặc biệt, trong đó có sự tham gia của tài tử điện ảnh Matt Damon vào vai Jason Bourne - một sát thủ mất trí trong cuộc hành trình tìm lại ký ức của mình. Cuộc hành trình này là con đường đầy hiểm nguy và khó khăn bao trùm, Jason Bourne luôn phải đối mặt với những âm mưu cũng như là cạm bẫy mà bắt nguồn từ CIA – tổ chức đã đào tạo anh.


    Loạt phim này vẫn tiếp tục sau khi Damon trở lại với phần 5 đã ra mắt trong năm 2016 này. Đây được xem là series phim vô cùng đình đám suốt 14 năm với 1,2 tỷ USD doanh thu cùng với vô số lời khen từ giới chuyên môn và khán giả xem phim.

    The Bourne Trilogy series - Hồ Sơ Inglourious Basterds

  2. Đây là một bộ phim được xây dựng bối cảnh bắt đầu ở một công viên trung tâm thành phố, năm người dân bị giết bởi 1 tay bắn tỉa chuyên nghiệp. Cảnh sát ngay lập tức bắt tay vào điều tra vụ việc và nhanh chóng bắt được thủ phạm - James Barr, người đã từng là một cựu quân nhân có vấn đề trong tâm lý.


    Nhưng trong lúc hỏi cung, thay vì đầu thú, anh ta chỉ viết vào mảnh giấy dòng chữ "Kiếm Jack Reacher". Tuy nhiên Jack Reacher là một người đàn ông bí ẩn, luôn tìm cách lẩn tránh đám đông cũng như những mối quan hệ, nhưng anh biết về tay súng có vấn đề về tâm lý này. Tin tức về những vụ giết người đã buộc anh phải bước ra khỏi nơi trú ẩn của mình để chia sẻ với các điều tra viên những thông tin anh biết về gã tù nhân kia.

    Jack Reacher (2012)
  3. Inglourious được xây dựng bối cảnh vào những năm 1941, khi Đức Quốc Xã chiếm đóng nước Pháp, Shosanna Dreyfus là người đã tận mắt chứng kiến cảnh gia đình mình bị hành quyết trong tay quân đội Đức, tuy nhiên Shosanna đã trốn thoát được và đi đến Paris, cô thay đổi toàn bộ danh tính, trở thành bà chủ và là người điều hành của một rạp chiếu bóng.


    Tại một nơi khác ở Châu Âu, trung úy Aldo Raine đã thành lập một nhóm binh lính Mỹ gốc Do Thái tiến hành các cuộc đột kích trả đũa Đức Quốc Xã còn đội quân của Raine kết hợp cùng một nữ diễn viên Đức kiêm điệp viên nằm vùng Bridget von Hammersmark để thi hành điệp vụ lật đổ những thủ lĩnh của Third Reich.


    Số phận đã đưa họ gặp nhau tại rạp chiếu bóng nơi Shosanna đang làm chủ, từ đây những kế hoạch cùng với kế hoạch phục thù riêng của cô bắt đầu được tiến hành.

    Inglourious Basterds (2009)
  4. Argo là một bộ phim được xây dựng dựa trên một sự kiện có thật, Argo được ghi chép lại rằng có một chiến dịch sinh tử bí mật với nhiệm vụ giải cứu 6 con tin người Mỹ đã được giải cứu bởi sự giúp đỡ của một đoàn làm phim cải trang và sự dẫn đầu của một điệp viên CIA - Tony Mendez.


    Phim thành công trong việc lột tả khủng hoảng ở đất nước Trung Đông Iran vào cuối thập niên những năm 1970. Đến với bộ phim này, khán giả đều nhận định đây là một bộ phim dễ xem và có nhiều tình huống giải trí thú vị. điều mà đã vén lên bức màn của cuộc khủng hoảng con tin Iran – sự thật đã được che giấu cả thập kỉ. Đặc biệt, phim do Ben Affleck làm đạo diễn và còn kiêm nhân vật diễn viên chính.

    Ago (2012)
  5. Tử địa Skyfall là bộ phim gián điệp thứ 23 trong loạt phim James Bond. Trong bộ phim này, chủ đề sẽ xoay quanh việc toàn bộ hồ sơ tuyệt mật về các điệp viên nằm vùng mà MI6 cài đặt khắp thế giới bị phát tán cho nên sinh mệnh của tổ chức tình báo này đã bị đe dọa một cách nặng nề.


    Người đứng đầu MI6 phải vận dụng mọi khả năng ứng biến để cứu vãn tình hình, do đó, 007 trở thành niềm hy vọng duy nhất của MI6. Tuy nhiên, kẻ thù nguy hiểm nhất từ trước tới nay - Silva đã nhiều lần lật tẩy bí mật đáng sợ trong quá khứ của M. Khán giả sẽ được dịp tận mắt chứng kiến những cảnh hành động rượt đuổi nghẹt thở trên đường phố và những màn đấu súng, đấu tay đôi mãn nhãn.

  6. Bridge of Spies là câu chuyện xoay quanh nhân vật luật sư bảo hiểm - James Donovan tới từ Brooklyn, New York. Khi được CIA chọn mặt để giao nhiệm vụ an ninh Quốc gia, Donovan đang giữ vai trò then chốt trong cuộc đàm phán trao đổi tù nhân và cuộc chiến tranh giữa hai phi công Mỹ sau khi máy bay trinh thám U-2 của quân đội Mỹ bị bắn hạ tại Liên Xô.

    Bridge of Spies (2015)
  7. The Man from U.N.C.L.E là bộ phim được lấy bối cảnh trong thời kỳ chiến tranh lạnh, bộ phim kể về Napoleon Solo - một điệp viên của CIA được bí mật giao nhiệm vụ hợp tác cùng Illya Kuryakin của KGB để điều tra về một tổ chức tội phạm với âm mưu phá hoại hòa bình trong thời gian chiến tranh lạnh trong thập niên 60 này.

    The Man from U.N.C.L.E (2015)
  8. Mike Howell bên ngoài là một nhân viên bán tạp hóa ăn mặc luộm thuộm, tóc tai bù xù, nhưng thực tế, anh nắm vai trò là một điệp viên làm việc cho chính phủ, anh luôn thể hiện mình là một người không bao giờ nóng nảy, hay gây hấn với ai và còn bị mọi người xem như kẻ chậm chạp.


    Tuy nhiên tất cả những gì Mike mong muốn là được ở bên bạn gái mình - Phoebe trong những khung cảnh mặn nồng và lãng mạn. Tuy nhiên Mike bỗng trở thành kẻ giết người vì vô tình giết hai nhân viên chính phủ trong lúc đang cố đột nhập vào xe của anh ta.


    Mike phát hiện ra anh và Phoebe bây giờ là mục tiêu của chính phủ . Anh phải chiến đấu với tất cả những gì mình có trong tay để đối đầu với những kẻ ác và cứu sống tình yêu của đời mình.

    American ultra (2015)
  9. Phim Mật vụ Kingsman kể về một tổ chức điệp viên cực kỳ bí mật trong quá trình tuyển mộ Eggs - một cậu bé đường phố không có học thức nhưng cực thông minh và có tố chất trở thành một điệp viên có triển vọng.


    Qua cuộc đào tạo vô cùng khắc nghiệt, cậu đã sẵn sàng trong việc đối phó với các hiểm họa toàn cầu trong đó có phần tử khủng bố - thiên tài trong công nghệ biến chất.

    Kingsman: The Secret Service (2014)
  10. Trong bộ phim Johnny English Reborn, nam diễn viên hài Rowan Atkinson trở lại với vai trò của một điệp viên bí mật bất đắc dĩ, người không biết sợ hãi bất cứ nguy hiểm nào. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu mới nhất của anh, anh chàng sĩ quan tình báo “không giống ai” gây ra sự hỗn loạn trên toàn cầu và phải ẩn mình ở một tại một vùng hẻo lảnh của Châu Á và quyết tâm mài giũa kỹ năng độc đáo.


    Khi cấp trên phát hiện ra âm mưu chống lại người đứng đầu Trung Quốc, MI-7 trở về cũng một nhiệm vụ tuyệt mật. Cùng với những vũ khí hiện đại nhất, anh đã thành công trong việc lấy lại danh tiếng bị lu mờ của mình.

    Johnny English (2003)
  11. Bên cạnh tượng đài điệp viên 007 quá quen thuộc với các mọt phim, nhân vật Ethan Hunt được thể hiện bởi tài tử điện ảnh Tom Cruise ghi dấu ấn trong lòng người xem bởi hình tượng chàng điệp viên siêu ngầu với những pha hành động mạo hiểm vô cùng ấn tượng.


    Ethan Hunt đã cảnh báo lên cấp trên của IMF về sự tồn tại của The Syndicate nhưng họ không tin anh, vì vậy Hunt phải tự lập một nhóm riêng gồm Benji Dun, William và một nhân vật nữ bí ẩn do Rebecca Ferguson thủ vai cùng chống lại The Syndicate.


    Mỗi phần Mission Impossible đều có một cảnh hành động “bất khả thi” của đặc vụ Ethan Hunt, và với MI5: Rogue Nation, đó sẽ là phân cảnh anh đu mình bên ngoài cánh cửa máy bay Airbus A400M trong quá trình máy bay cất cánh. Và cũng như tất cả những phần phim trước, nam diễn viên 52 tuổi Tom Cruise đã tự mình thực hiện cảnh hành động nguy hiểm này không cần diễn viên đóng thế.

    Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn (2015)
  12. Kể từ lần đầu ra mắt năm 2002, loạt phim về điệp viên Jason Bourne đã thu hút hàng triệu khán giả nhờ câu chuyện gay cấn, tình tiết ly kỳ. Điệp viên Jason Bourne lần đầu đến với khán giả năm 2002 qua bộ phim The Bourne Identity và nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người yêu thể loại phim hành động kiêm tình báo. Nhân vật Bourne do nhà văn Robert Ludlum tạo ra và được tài tử Matt Damon đảm nhiệm trên màn ảnh.


    Kể từ đó cho tới nay, đã có tổng cộng năm tập phim được ra mắt và Matt Damon chỉ vắng mặt duy nhất trong The Bourne Legacy (2012). Cùng thuộc dòng phim điệp viên như nhân vật James Bond nhưng các bộ phim về Jason Bourne thậm chí còn được đánh giá cao hơn nhờ nội dung gay cấn cùng các cảnh quay chiến đấu đề cao tối đa sự chân thực.


    The Bourne Ultimatum không chỉ là đỉnh cao của loạt phim Bourne mà còn là một trong những phim hay nhất có đề tài tình báo. Trong phần này, Jason Bourne tiếp tục đi tìm hiểu về cuộc đời mình trước khi trở thành một sát thủ của CIA và trở thành mục tiêu săn đuổi của một chương trình đào tạo sát thủ khác.


    Với tiết tấu gay cấn, các cảnh quay ấn tượng và những bất ngờ khó có thể đoán trước, bộ phim đã đạt doanh thu lên đến 442 triệu USD và hiện nằm trong danh sách 250 phim hay nhất mọi thời đại trên trang IMDB. Ngay khi bộ phim ra mắt, tờ USA Today đã khẳng định “đây là bộ phim hành động hay nhất năm”. Điểm số của bộ phim trên trang Rotten Tomatoes lên tới 93% với nhiều lời khen ngợi có cánh. The Bourne Ultimatum chiến thắng ba giải Oscar tại các hạng mục: Biên tập phim, Biên tập Âm thanh và Hòa âm.

    The Bourne Ultimatum - Tối hậu thư (2007)
  13. Không giống như những phim về điệp viên như James Bond, hay Mission Impossible, khi đặc vụ thể hiện khả năng của mình bằng hành động và bề nổi. Tinker Tailor Soldier Spy mang đến cho ta một không khí thực sự của một trong những công việc nguy hiểm nhất thế giới, Tình Báo. Giống như ta đang đi trong một đám sương mù, ta khó có thể hình dung được đường đi nước bước của những điệp viên, ta như chìm trong một không gian đầy đe doạ, khó nắm bắt.


    Trò Chơi Nội Gián là bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh điển của John le Carré về đề tài điệp viên của đạo điễn nổi tiếng người Thụy Điển Tomas Alfredson. Qua mối tình với người vợ vốn là sĩ quan trong cục tình báo Moscow, đặc vụ người Anh Ricki Tarr khám phá ra có một đặc vụ Liên Xô cấp cao đang gián điệp hai mang hiện đang ẩn mình trong The Circus, một trong những cơ quan cao nhất của CIA. Tarr cảnh báo Oliver Lacon, một sĩ quan trong nước hiện đang làm việc cho cục tình báo.

    Tinker Tailor Soldier Spy – Trò chơi nội gián (2011)
  14. Sau Three Days of the Condor, ngôi sao gạo cội Robert Redford còn diễn xuất trong một bộ phim về điệp viên hay và đáng nhớ khác là Spy Game. Trong phim, ông vào vai một điệp viên CIA đã nghỉ hưu tham gia giải cứu học trò của mình (do Brad Pitt thủ vai) đang bị bắt giữ tại Trung Quốc.


    Trong phim Trò Chơi Gián Điệp, một chuyện phức tạp xuất hiện vào ngày làm việc cuối cùng của một cựu nhân viên CIA trong khi anh đang phải tổ chức một vụ giải cứu cho một chàng trai trẻ đang được chính phủ bảo vệ, người đang bị những phần tử Trung Quốc giam giữ. Liệu trong bộ phim này, chuyện phiền phức đó là gì và nó có ảnh hưởng gì đến công tác nghỉ hưu của anh.


    Đây chắc chắn là một bộ phim hay về điệp viên bạn không nên bỏ lỡ. Spy Game được đánh giá cao về nội dung nhưng không thành công về doanh thu. Bộ phim chỉ thu về 143 triệu USD tiền vé trong khi kinh phí sản xuất là 115 triệu USD.

    Spy Game – Trò chơi gián điệp (2001)
  15. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu trong danh sách này thiếu tác phẩm Munich, một bộ phim do đạo diễn tài ba Steven Spielberg kiêm sản xuất và kịch bản được chắp bút bởi Tony Kushner và Eric Roth. Munich dựa trên sự kiện có thật liên quan đến vụ việc 11 vận động viên Israel bị sát hại tại Thế vận hội Mùa hè năm 1972.


    Bộ phim xoay quanh việc một nhóm các điệp viên người Israel lên kế hoạch trả thù cho đồng hương của mình. Munich được đánh giá cao không chỉ bởi những pha hành động đẹp mắt mà còn bởi yếu tố kịch tính và thông điệp nhân văn. Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 78, Munich đã nhận được 5 đề cử, bao gồm đề cử “Bộ phim xuất sắc nhất”.

    Munich – Khủng bố Munich (2005)
  16. Khép lại danh sách các bộ phim điệp viên đỉnh cao, Casino Royale là phim thứ 21 trong loạt phim James Bond được biết nhiều với cái tên Điệp viên 007. Dựa vào tiểu thuyết Casino Royale ( 1953 ) của Ian Fleming, phim do Martin Campel đạo diễn và đã đoạt giải Oscar.


    Đây cũng là phim có doanh thu cao nhất của loạt phim James Bond từ trước đến nay (đứng ở vị trí 32 trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ). Những sự kiện trong phim không được thiết kế theo phim Dr.No, hay bất kì phim nào khác của James Bond. Thay vào đó, sòng bạc hoàng gia đánh dấu sự bám sát tiểu thuyết James Bond của Ian Fleming, tuy rằng trước đó đã có một sòng bạc hoàng gia trên truyền hình vào năm 1954 và một phim James Bond cùng tên năm 1957.

    Casino Royale – Sòng bạc hoàng gia (2006)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy