Top 10 Bộ phim về cá mập siêu gay cấn mà bạn không nên bỏ lỡ

Loan Lắm Lời 211 0 Báo lỗi

Hình tượng chú cá mập luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các đạo diễn khi làm về thể loại phim kinh dị, giật gân. Vì vậy, hôm nay Toplist sẽ giới thiệu top 6 ... xem thêm...

  1. The Requin (được phát hành với tên From Below ở Anh) là một bộ phim kinh dị kinh dị của Mỹ năm 2022. Với sự tham gia của Alicia Silverstone và James Tupper, bộ phim được phát hành dưới dạng video theo yêu cầu vào ngày 28 tháng 1 năm 2022.


    Bộ phim kể về đôi vợ chồng nọ bị mắc kẹt tại một vùng biển sau cơn bão nhiệt đới. Vùng biển đầy nguy hiểm và bị tấn công liên tục bởi những con cá mập trắng khổng lồ. Để sống sót, họ phải cùng nhau nỗ lực tìm cách đối phó trước sự tấn công dữ tợn của những con quái vật bao quanh mình.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 28/1/2022
    Thể loại: Hành động, kinh dị, giật gân
    Thời lượng: 89 phút
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Đạo diễn: Lê Văn Kiệt
    Diễn viên chính: Alicia Silverstone, James Tupper

    The Requin
    The Requin
    The Requin
    The Requin

  2. The Meg là bộ phim kinh dị cá mập được hợp tác giữa người Mỹ và Trung Quốc do đạo diễn Jon Turteltaub thực hiện. Điểm “nhấn” lớn nhất của phim chính là sự xuất hiện của một con cá mập khổng lồ. Không chỉ vậy, nó còn là con quái vật thời tiền sử được cho là đã tuyệt chủng từ rất lâu. Nhưng thực chất, nó vẫn tồn tại ở vùng sâu nhất của đại dương và tránh xa thế giới bề mặt cùng nhân loại.

    Mọi chuyện thay đổi khi một con tàu thăm dò đi quá xa và đưa con cá mập lên mặt nước để đi tìm con mồi tươi. Dù khá ít “máu”, nhưng khi phim kinh dị cá mập The Meg, khán giả vẫn thấy được sự thú vị rất riêng. Tác phẩm cho người xem mãn nhãn với những hiệu ứng cá mập khổng lồ di chuyển trên một chặng đường dài.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày ra mắt: 2018
    Thể loại: Khoa học viễn tưởng, bí ẩn, kinh dị, hành động, phiêu lưu
    Thời lượng phim: 113 phút
    Quốc gia: Mỹ
    Đạo diễn: Jon Turteltaub
    Diễn viên chính: Bingbing Li, Jason Statham, Ruby Rose, Rainn Wilson, Cliff Curtis, Winston Chao,...

    The Meg (2018)
    The Meg (2018)
    The Meg (2018)
    The Meg (2018)
  3. 47 Meters Down kể về chuyến nghỉ dưỡng của Lisa và Kate tại Mexico. Hai chị em Lisa (Mandy Moore) và Kate (Claire Holt) đang đi nghỉ ở Mexico sau khi bạn trai của Lisa mới chia tay cô. Họ quyết định đi xem cá mập từ lồng lặn với hai người đàn ông địa phương. Tại bến tàu, Lisa cảnh giác với con thuyền và chủ nhân của nó, thuyền trưởng Taylor (Matthew Modine). Kate là một thợ lặn được chứng nhận, nhưng Lisa mới học lặn. Họ nói dối Taylor và nói với anh ấy rằng Lisa là người có kinh nghiệm. Mọi người không biết, dây cáp đỡ lồng bị sờn.


    Taylor gửi Lisa và Kate xuống, với mặt nạ cho phép họ nói chuyện với anh ta trên bề mặt và với nhau. Họ nhanh chóng bị bao vây bởi những con cá mập trắng lớn nhưng dây cáp bị đứt, và chiếc lồng chìm 47 mét dưới bề mặt xuống đáy đại dương và nằm ngoài phạm vi liên lạc với thuyền. Kate bơi lên bảy mét để tiếp tục giao tiếp với Taylor, người nói với cô rằng Javier ( Chris J. Johnson ) sẽ xuống với một dây tời dự phòng để gắn vào lồng. Anh ấy khuyên họ nên ở trong lồng vì những con cá mập đang ở gần đó. Cả hai người phụ nữ đang chạy ra ngoài không khí nhưng sớm nhìn thấy một ánh đèn pin ở phía xa. Khi Kate không còn hơi sức từ lần bơi trước, Lisa bơi ra ngoài để thu hút sự chú ý của Javier. Một con cá mập cố gắng tấn công cô nhưng cô đã tránh được. Họ sẽ giải quyết vấn đề nan giải này như thế nào đây?


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 16/8/ 2019
    Thể loại: Giật gân, kinh dị
    Thời lượng: 1 giờ 29 phút
    Quốc gia: Anh
    Đạo diễn: Johannes Roberts
    Diễn viên chính: Sophie Nélisse, Nia Long, Corinne Foxx

    47 Meters Down (2017)
    47 Meters Down (2017)
    47 Meters Down (2017)
    47 Meters Down (2017)
  4. Shark Terror là bộ phim kinh dị cá mập xoay quanh nhóm bạn trẻ người Mỹ với dự định thực hiện đoạn clip tư liệu để dự thi chương trình thực tế. Họ muốn bài dự thi của mình phải xuất sắc nhất. Để được thước phim chân thực nhất, cả ba quyết định đi đến vùng biển của Úc.


    Tại đó, họ trải nghiệm việc lặn biển trong lồng sắt dưới đáy đại dương để ngắm cá mập. Họ đã có giây phút vui vẻ bên nhau cho đến khi thảm họa ập đến. Cả nhóm bị bao vây bởi đàn cá mập trắng hung tợn, khát máu. Giờ đây, đoạn clip dự thi chương trình thực tế ban đầu đã trở thành “nhật ký sống còn” trong cuộc chiến giữa con người và hung thần biển cả dưới đáy đại dương,… Họ phải tìm mọi cách để chống lại bọn cá mập và thoát khỏi nơi đây.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày ra mắt: 2017
    Thể loại: Kinh dị, tâm lý, hành động
    Thời lượng phim: 113 phút
    Quốc gia: Úc
    Đạo diễn: Jon Turteltaub
    Diễn viên chính: Joel Hogan, Megan Peta Hill, Josh Potthoff, Pete Valley, Christopher Callen, Mark Fell,...

    Shark Terror
    Shark Terror
    Shark Terror
    Shark Terror
  5. The Shallows là một phim ly kỳ sống còn của Mỹ được sản xuất vào năm 2016 do Jaume Collet-Serra đạo diễn. Khi đang lướt ván lần cuối cùng trong ngày, Nancy nhận thấy xác của một thanh niên cá voi lưng gù gần đó. Khi cô ấy cưỡi con sóng cuối cùng trở lại bãi biển, cá mập trắng lớn hất cô ấy ra khỏi ván lướt sóng và cắn vào chân cô ấy. Nancy trèo lên xác cá voi, nhưng con cá mập đã cắn xé nó từ bên dưới, buộc cô phải bơi đến một tảng đá biệt lập. Cô ấy dùng dây đeo ván lướt sóng để làm chậm máu chảy ở chân. Sau đó, cô sử dụng đồ trang sức của mình để khâu những vết khâu thô sơ để giữ phần thịt bị rách của mình lại với nhau. Nancy bị bỏ lại một mình khi những người dân địa phương không hay biết rời khỏi bãi biển, và cô ấy dành cả đêm trên đá với một người bị thương mòng biển đỏ, cũng bị thương bởi con cá mập, và đặt tên cho nó là Steven Seagull. Sáng hôm sau, một người đàn ông địa phương say rượu trên bãi biển đánh cắp đồ đạc của Nancy. Tuy nhiên, khi lội xuống vùng nước nông để cướp ván lướt sóng của Nancy, anh đã bị con cá mập giết chết. Vài giờ sau, hai người dân địa phương Nancy đã lướt sóng vào ngày hôm trước khi trở về. Họ xuống nước trước khi Nancy có thể cảnh báo họ đi, và cũng bị giết bởi con cá mập.


    Một trong những vận động viên lướt sóng địa phương đã mặc Đi pro camera trên mũ bảo hiểm của mình. Khi anh ta bị cá mập tấn công, mũ bảo hiểm của anh ta đã bung ra và nổi lên mặt nước. Nancy sau đó nhìn thấy chiếc mũ bảo hiểm trôi trong nước. Sau một hồi vật lộn, cô có thể lấy được nó và nhận thấy trong đoạn phim về cuộc tấn công, con cá mập có một cái móc lớn mắc vào miệng sau một cuộc chạm trán có thể với ngư dân. Nancy sử dụng GoPro để để lại tin nhắn cho chị gái và cha cũng như thông tin về vụ cá mập tấn công và vị trí của cô ấy. Liệu cô sẽ làm gì để có thể sống sót trước hoàn cảnh như vậy?


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 5/8/2016 (Việt Nam)
    Thể loại: Giật gân, hành động
    Thời lượng: 86 phút
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Đạo diễn: Jaume Collet-Serra
    Diễn viên chính: Blake Lively

    The Shallows (2016)
    The Shallows (2016)
    The Shallows (2016)
    The Shallows (2016)
  6. Phim Bait mở đầu với cảnh hai anh chàng cứu hộ Josh và Rory nói chuyện với nhau ở bãi biển. Josh gặp bạn gái anh là Tina, người nói về việc sắp đến Singapore. Một con cá mập trắng lớn xuất hiện và giết một người đàn ông tắm biển. Josh lấy mô tô nước phóng ra biển để cứu Rory nhưng đã quá muộn. Con cá mập đã kéo Rory xuống nước và ăn thịt anh. Một năm sau, Josh làm việc trong một siêu thị. Anh thấy Tina và Steven, bạn trai mới của cô, quay về từ Singapore. Trong lúc đó, cặp đôi Kyle và Heather quan hệ tình dục dưới bãi đậu xe. Trong siêu thị, cô gái trẻ Jaime gặp bạn trai cô là Ryan. Jessup, người quản lý siêu thị, phát hiện Jaime ăn cắp đồ, đuổi việc Ryan và gọi cảnh sát đến. Viên cảnh sát Todd đến nơi để xử lý vụ việc, ông cũng chính là bố của Jaime. Sau đó một kẻ cướp tên Doyle chĩa súng đe dọa Jessup. Sự việc trở nên căng thẳng hơn khi tên đồng bọn của Doyle xuất hiện và bắn chết một phụ nữ.


    Một cơn sóng thần đánh vào thành phố và tràn vào siêu thị. Những người sống sót phải leo lên những kệ hàng. Một con cá mập trắng lớn đã theo cơn sóng thần vào siêu thị. Ngoài ra, một cọng dây điện bị đứt đe dọa mạng sống những người ở đây. Steven tình nguyện đi tắt nguồn điện, anh mặc một bộ áo giáp do mọi người tự chế để bảo vệ bản thân khỏi con cá mập. Anh đã tắt điện thành công nhưng bị chết đuối. Mọi người giúp Jessup leo lên ống thông gió để ông ta đi tìm người giúp đỡ. Một đàn cua tràn ra khiến Jessup giật mình, ông ta rơi trở lại và con cá mập nhảy lên ăn thịt ông ta. Dưới bãi đậu xe bị ngập nước, Kyle, Heather và Ryan đang tìm cách thoát ra khỏi đây. Con cá mập thứ hai xuất hiện và ăn thịt Kyle. Trong siêu thị, mọi người lên kế hoạch giữ con cá mập lại để họ có thể bơi đến nơi an toàn. Jaime lấy được cái móc cùng với miếng thịt lợn làm mồi nhử. Khi con cá mập không ăn miếng thịt, Kirby đòi sử dụng Naomi làm mồi. Kirby tiết lộ rằng hắn chính là đồng bọn của Doyle. Doyle đâm Kirby bằng cây giáo tự chế và ném hắn xuống nước với cái móc. Naomi được đưa ra khỏi nước, con cá mập ăn thịt Kirby, cái móc giữ hàm của nó. Josh xin lỗi Tina về cái chết của Rory vào năm ngoái, nhưng cô trấn an anh và hôn anh. Họ sẽ tiếp tục chiến đấu với lũ cá mập như thế nào? Theo dõi ngay để biết nhé.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 20/9/2012
    Thể loại: Kinh dị
    Thời lượng: 93 phút
    Quốc gia: Úc - Singapore
    Đạo diễn: Kimble Rendall
    Diễn viên chính: Phoebe Tonkin, Sharni Vinson, Xavier Samuel, Julian McMahon

    Bait (2012)
    Bait (2012)
    Bait (2012)
    Bait (2012)
  7. Shark Night là một bộ phim kinh dị của Mỹ năm 2011 do David R. Ellis đạo diễn. Bộ phim kể về chuyến đi kinh hoàng tại biệt thự ven hồ của một nhóm bạn. Bất ngờ, họ bị tấn công dã man bởi hàng loạt con cá mập khổng lồ. Từ đây, một bí mật ghê tởm dần được hé lộ. Một trong số họ đã âm mưu nhốt các con cá mập trong hồ để ghi lại những cảnh tấn công đáng sợ với mục đích kiếm lợi nhuận.

    Những pha rượt đuổi đẫm máu và căng thẳng giữa con người và những hung thần biển cả đã khiến khán giả không dám nhìn vào màn hình. Bộ phim thu về 40 triệu USD trên toàn thế giới, được phát hành dưới dạng Real D 3D và Digital 3D . Đây là bộ phim cuối cùng của Ellis trước khi ông qua đời.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 2/9/2011
    Thể loại: Kinh dị, hành động & phiêu lưu
    Thời lượng: 90 phút
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Đạo diễn: David R. Ellis
    Diễn viên chính: Sara Paxton, Dustin Milligan, Chris Carmack

    Shark Night
    Shark Night
    Shark Night
    Shark Night
  8. Được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật xảy ra vào năm 1998, Open Water là bộ phim kinh dị cá mập kể về chuyến du lịch định mệnh của cặp vợ chồng Dan và Susan đang cố hàn gắn tình cảm. Bị mắc kẹt trên biển, Daniel và Susan dần nhận ra rằng thuyền của họ sẽ không quay lại với họ. Họ cãi vã, chiến đấu vì đói và kiệt quệ tinh thần và nhận ra rằng họ có thể đã trôi xa nơi lặn. Họ cũng nhận ra rằng cá mập đã lượn quanh họ dưới bề mặt. Sứa sớmxuất hiện, đốt cả hai người, trong khi cá mập đến gần. Susan bị một con cá mập nhỏ cắn vào chân, nhưng không nhận ra ngay. Daniel đi xuống và phát hiện ra một con cá nhỏ đang ăn thịt trên vết thương do cô cắn. Sau đó, một con cá mập đã cắn Daniel và vết thương bắt đầu chảy rất nhiều máu. Susan tháo đai tạ của mình và dùng nó để tạo áp lực lên vết thương của Daniel, nhưng anh ấy dường như bị sốc. Sau khi màn đêm buông xuống, cá mập quay trở lại và tấn công Daniel trong một cơn bão, giết chết anh. Sáng hôm sau, đồ đạc của Daniel và Susan cuối cùng cũng được một thành viên thủy thủ đoàn để ý trên thuyền và anh ta nhận ra rằng họ chắc hẳn đã bị bỏ lại tại bãi lặn. Một cuộc tìm kiếm lớn cho cặp đôi bắt đầu ngay lập tức.


    Susan nhận ra rằng Daniel đã chết và thả anh ta xuống nước, nơi cá mập kéo anh ta xuống trong cơn điên cuồng kiếm ăn. Sau khi đeo mặt nạ, cô ấy nhìn xuống dưới bề mặt và thấy một số con cá mập lớn đang vây quanh mình. Susan nhìn xung quanh lần cuối để tìm bất kỳ dấu hiệu giải cứu nào sắp đến. Không thấy gì, cô bỏ thiết bị lặn và xuống nước để chết đuối trước khi cá mập có thể tấn công. Ở một diễn biến khác, một đội đánh cá đã mổ bụng một con cá mập mới bắt được, tìm thấy một chiếc máy ảnh lặn (rõ ràng là của Daniel và Susan). Một trong những người đánh cá hỏi một cách nhẹ nhàng với một người khác, "Tự hỏi liệu nó có hoạt động không?"


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày ra mắt: 2003
    Thể loại: Bí ẩn, kinh dị, giật gân, tâm lý
    Thời lượng phim: 79 phút
    Quốc gia: Mỹ
    Đạo diễn: Chris Kentis
    Diễn viên chính: Daniel Travis, Blanchard Ryan, Saul Stein,...

    Open Water (2003)
    Open Water (2003)
    Open Water (2003)
    Open Water (2003)
  9. Deep Blue Sea là một bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 1999 do Renny Harlin đạo diễn. Deep Blue Sea có kinh phí sản xuất là 60–82 triệu đô la và chủ yếu được quay tại Fox Baja Studios ở Rosarito, Mexico, nơi đội ngũ sản xuất dựng cảnh phía trên các bể chứa nước lớn từng được chế tạo cho bộ phim Titanic năm 1997 của James Cameron.


    Bộ phim kể về Emma Collins và đồng đội của cô trong quá trình nghiên cứu phương thuốc chữa bệnh Alzheimer. Họ cấy não người vào cá mập, tuy nhiên, thay vì giải quyết được vấn đề chữa bệnh, cá mập lại trở nên thông minh và tàn bạo hơn. Bắt đầu từ lúc đó, cuộc rượt đuổi giữa con người và những con cá mập khát máu chính thức bắt đầu.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 28/7/1999
    Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Kinh dị
    Thời lượng: 105 phút
    Quốc gia: Mỹ
    Đạo diễn: Renny Harlin
    Diễn viên chính: Thomas Jane, Samuel L. Jackson, Saffron Burrows

    Deep Blue Sea
    Deep Blue Sea
    Deep Blue Sea
    Deep Blue Sea
  10. “Jaws” kể về cuộc chiến giữa cảnh sát trưởng Brody và nhà hải dương học Matt Hooper chống lại con một “quỷ biển” - cá mập trắng hung tợn ăn thịt người. “Jaws” thu hút người xem bằng cách thể hiển những cảnh quay cận đầy kịch tính về hàm răng nhọn hoắt của con quái vật trong những cú tấn công bất ngờ, được đạo diễn tài ba Steven Spielberg khéo léo cài vào, trên nền nhạc ám ảnh và rùng rợn.


    Một con cá mập trắng lớn xuất hiện ngoài biển và tấn công người bơi lội. Cảnh sát trưởng Martin Brody bảo Thị trưởng Larry Vaughn hãy đóng cửa các bãi tắm để giữ an toàn cho mọi người, nhưng Vaughn từ chối vì sợ thị trấn mất đi nguồn thu nhập. Khi các ngư dân bắt được một con cá mập báo, Vaughn cho rằng bãi biển đã an toàn. Nhà hải dương học Matt Hooper đến thị trấn để điều tra vụ cá mập tấn công, anh khẳng định con cá mập giết người là loại to lớn hơn nhiều. Cả Brody và Hooper đều cảnh báo Vaughn. Quint, một thợ săn cá mập chuyên nghiệp, ra giá 10.000 đôla nếu muốn thuê ông đi giết con cá mập. Đến ngày lễ 4 tháng 7, du khách xuống tắm biển rất nhiều. Con cá mập tấn công một lần nữa và giết chết một người nữa. Brody thuyết phục Vaughn hãy thuê Quint đi giết con cá mập. Brody, Hooper và Quint cùng lên chiếc tàu Orca ra khơi tìm con cá mập. Hooper chui vào cái lồng sắt và được đưa xuống biển. Anh định tiêm thuốc độc vào con cá mập, nhưng chưa kịp làm gì thì cái lồng của anh bị con cá mập tấn công. Hooper bơi ra và nấp vào mấy tảng đá. Con cá mập quay lại con tàu rồi cố gắng nhấn chìm con tàu. Con tàu từ từ chìm xuống, Quint bị con cá mập giết chết. Brody ném một bình gas vào miệng con cá mập, và dùng súng trường bắn vào bình gas khiến con cá mập nổ tung. Brody và Hooper sau đó ôm những mảnh gỗ rồi bơi vào bờ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 20/6/1975
    Thể loại: Giật gân, kinh dị
    Thời lượng: 124 phút
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Đạo diễn: Steven Spielberg
    Diễn viên chính: Roy Scheider, Robert Shaw, Lorraine Gary, Murray Hamilton, Richard Dreyfuss

    Jaws (1975)
    Jaws (1975)
    Jaws (1975)
    Jaws (1975)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy