Top 8 Cuốn sách viết về trầm cảm hay nhất

Thu Hoai 46 0 Báo lỗi

Bệnh trầm cảm (Depression), là bệnh rối loạn tâm trạng thường gặp. Người bệnh thường có tâm trạng buồn bã, có hoặc không kèm theo triệu chứng hay khóc. Không ... xem thêm...

  1. “Tôi sợ những cơn của mình, chúng xâm chiếm não bộ tôi, nhấn chìm lý trí của tôi, chúng phơi bày sự đau đớn, cô đơn, nỗi sầu thảm suốt những năm tháng niên thiếu của tôi, sự ám ảnh của bạo lực, của lẻ loi, của tức giận vì chẳng được ai giúp đỡ. Trong những giấc mơ, tôi thét lên với mọi người, cố gắng diễn đạt sự sợ hãi và tuyệt vọng của mình, nhưng không ai hiểu.”

    Đại dương đen là hành trình nhẫn nại của tác giả Đặng Hoàng Giang cùng người trầm cảm, kể cho chúng ta câu chuyện vừa dữ dội vừa tê tái về những số phận, mà vì định kiến và sự thiếu hiểu biết của chính gia đình và xã hội, đã bị tước đi quyền được sống với nhân phẩm, được cống hiến, được yêu thương và hạnh phúc.

    Là tiếng nói chia sẻ hiếm hoi với thế giới của người trầm cảm, là lời kêu gọi xóa bỏ định kiến xã hội, Đại dương đen đồng thời là công trình giáo dục tâm lý, cung cấp kiến thức căn bản về trầm cảm, hình hài nó thế nào, nó từ đâu tới, nó có thể phá hủy ra sao, có những phương thức trị liệu nào, và mỗi chúng ta có thể làm gì để những người không may mắn được sống an hòa với nhân phẩm của mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đại-Dương-Đen-(Ts.Đặng-Hoàng-Giang)-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.11426471572?

    Đại dương đen - những câu chuyện từ thế giới của trầm cảm
    Đại dương đen - những câu chuyện từ thế giới của trầm cảm
    Đại dương đen - những câu chuyện từ thế giới của trầm cảm
    Đại dương đen - những câu chuyện từ thế giới của trầm cảm

  2. “Ở nơi đây mình không bán nụ cười
    mình chỉ bán nước mắt và buồn hiu
    ở nơi đây mình không bán tình yêu
    chỉ có cô liêu và những ngày quạnh quẽ.”

    Một cuốn sách trầm cảm hay còn có tên Một cuốn sách của macmart là quyển tản văn và thơ bộc bạch những tâm tư, cảm xúc của một người trẻ, một trái tim non dại, một tâm hồn chênh vênh, khắc khoải, đớn đau khi phải đối mặt với hiện thực cuộc sống từ những ngày biết tự ý thức cho đến những bước chân tập tễnh đầu tiên trên hành trình tự trưởng thành, mà chắc hẳn ai cũng từng một lần cảm thấy.

    Bắt đầu bằng những câu chuyện kể, những lời độc thoại cô đơn với chính mình, nhưng rồi sự xuất hiện của gia đình, bạn bè, của những người xa lạ đã mang đến cho “đứa trẻ” muôn vàn cảm xúc khác biệt. Có thể là chút hy vọng nhỏ nhoi, cũng có thể là nỗi đau tột cùng hay sự thất vọng ngập tràn, tuy nhiên dường như bấy giờ tâm trạng của nhân vật đã không còn đơn độc. Từ đó, có sự xuất hiện của những biến đổi trong cảm xúc, trong chính con người thật của “đứa trẻ” ấy. Và cuối cùng là niềm hi vọng được nhìn thấy ánh sáng tích cực, chút niềm tin về cuộc sống bé nhỏ như một bông hoa mọc ra trên vách đá mà tác giả gửi gắm.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Một-Cuốn-Sách-Trầm-Cảm-i.45194730.16290976270?

    Một cuốn sách trầm cảm
    Một cuốn sách trầm cảm
    Một cuốn sách trầm cảm
    Một cuốn sách trầm cảm
  3. Trầm cảm là một nhóm bệnh phổ biến, chiếm tới hơn 25% dân số. Ngày nay, trầm cảm gặp mọi lưới tuổi, từ thiếu niên đến người già. Nhìn chung, phụ nữ bị trầm cảm ngày càng gia tăng cả ở nông thôn và thành thị.


    Rối loạn trầm cảm bao gồm trầm cảm chủ yếu, loạn khí sắc, cơn trầm cảm trong rối loạn cảm xúc lưỡng cực I và II, trầm cảm thứ yếu, trầm cảm ngắn tái diễn, trầm cảm do bệnh cơ thể, trầm cảm do một chất, rối loạn tiền mãn kinh, trầm cảm sau phân liệt. Bệnh cảnh lâm sàng của trầm cảm rất đa dạng, phong phú. Bệnh nhân trầm cảm thường bị mất sức khỏe nghiêm trọng, nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ dễ trở thành tàn phế và là gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội. Ngoài ra, trầm cảm còn là nguyên nhân hàng đầu gây ra tự sát. Khoảng 75% các trường hợp tự sát là do trầm cảm. Có tới 15% bệnh nhân trầm cảm sẽ chết vì tự sát. Hiện nay, sự hiểu biết về trầm cảm còn rất hạn chế, bệnh hay bị chẩn đoán nhầm là suy nhược thần kinh, lo âu hay tâm thần phân liệt. Vì thế, kết quả điều trị không được như mong muốn.


    Ở Việt Nam, cho đến nay đã có vài cuốn sách viết về trầm cảm, nhưng chưa có tác giả nào đề cập kỹ về bệnh này mà phần lớn chỉ mới dừng lại ở phạm vi một chương rối loạn cảm xúc trong sách giáo khoa tâm thần dành cho sinh viên trường y.


    Tác giả viết cuốn sách Trầm cảm trên cơ sở kinh nghiệm có được sau nhiều năm nghiên cứu rất nghiêm túc về trầm cảm, đồng thời có cập nhật những kiến thức mới nhất của thế giới về bệnh này. Sách dành cho đối tượng là các bác sĩ chuyên khoa tâm thần, bác sĩ tuyến cơ sở, sinh viên y khoa và những ai quan tâm nghiên cứu về trầm cảm.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Rối-Loạn-Trầm-Cảm-i.209481469.3033887635?s

    Rối loạn trầm cảm
    Rối loạn trầm cảm
    Rối loạn trầm cảm
    Rối loạn trầm cảm
  4. Trầm cảm là một căn bệnh khiến tất cả những người mắc phải nó như thể rơi vào một đêm đen - không trăng, không sao, cũng không đèn đường. Nó khiến họ cảm thấy lạc lõng, chơi vơi, vô vọng và thấy rằng bản thân cái gì cũng không đủ tốt. Và vào lúc đó, thứ họ cần nhất chính là sự đồng hành.

    Sự đồng hành và yêu thương vô điều kiện của chúng ta chính là sợi dây níu giữ họ ở lại với thế giới này, giúp họ nhận ra rằng tương lai của họ còn rất dài, những điều tươi đẹp vẫn đang đợi họ tiến về phía chúng, đặc biệt là có nhiều người yêu thương và muốn họ tiếp tục ở lại thế giới này hơn họ vẫn tưởng.

    Những thông điệp này được truyền tải một cách sâu lắng và cụ thể trong cuốn sách Khi trầm cảm bạn không đơn độc. Cuốn sách là những câu chuyện có thật, được tác giả Nhâm Khả tổng hợp lại từ những bệnh nhân của “Lớp học nghiên cứu trầm cảm”. Những câu chuyện thực tế này hứa hẹn sẽ đưa bạn đọc trải qua đủ các cung bậc cảm xúc, để rồi nhận ra một điều rằng: suy cho cùng, tất cả chúng ta, không có ai là đang “chiến đấu” đơn độc cả.

    Hy vọng cuốn sách sẽ có thể trở thành một liều thuốc chữa lành với những ai đang bị mắc kẹt trong đêm đen, đồng thời có thể là một “kim chỉ nam” giúp bạn biết cách trân trọng, yêu thương và đồng hành cùng họ trên con đường “tìm lại ánh sáng”.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Khi-Trầm-Cảm-Bạn-Không-Đơn-Độc-i.45194730.13998864879?

    Khi trầm cảm bạn không đơn độc
    Khi trầm cảm bạn không đơn độc
    Khi trầm cảm bạn không đơn độc
    Khi trầm cảm bạn không đơn độc
  5. Top 5

    Trầm cảm ẩn

    “Brittany vô cùng lí trí và cực kì quy củ, nếu không nói là hơi cứng nhắc. Cô luôn bận rộn với những buổi tiệc tùng cùng bạn bè và người yêu. Cô thành công trong công việc. Cô thường xuyên vui vẻ và hài hước. Những gì Brittany cho phép người khác thấy đều rất hoàn hảo.

    Không ai nghi ngờ rằng có chuyện gì đó không ổn. Brittany có thể tự kết liễu cuộc đời mình mà không ai biết lí di. Vài tháng sau buổi trị liệu đầu tiên, Brittany nói với tôi rằng cô đã lên kế hoạch tự tử, trước khi bước qua cánh cửa phòng làm việc của tôi. Cô biết mình không thể tiếp tục sống như vậy nưa, khi phải che dấu quá nhiều nỗi đau và sự tổn thương, luôn cảm thấy vô vọng và mắc kẹt bên dưới bộ mặt tươi cười. Đó chính là trầm cảm ẩn.”

    Không có độ tuổi, giới tính, chủng tộc nào miễn nhiễm với chủ nghĩa hoàn hảo và trầm cảm ẩn. Nếu bạn cảm thấy tò mò về thuật ngữ trầm cảm ẩn, nếu bạn muốn cảm nhận được sự trợ giúp và kết nối ngay khi thấy tên một cuốn sách, nếu bạn cảm thấy chủ nghĩa hoàn hảo là một gánh nặng quá lớn thì cuốn sách này dành cho bạn.

    Cuốn sách này được viết để giáo dục, hướng dẫn và hỗ trợ bạn trong quá trình thay đổi và chữa lành. Chúng ta với tư cách cá nhân hoặc là phụ huynh, hoặc là bác sĩ, chuyên gia trị liệu - cần phải biết những dấu hiệu cảnh báo. Chúng ta cần phải chuẩn bị trước một hệ thống để giải thích hành động cùng suy nghĩ của một người và không coi những dấu hiệu ngoài mặt là toàn bộ sự thật. Hệ thống đó bao gồm việc nhận ra trầm cảm ẩn. Có lẽ nếu lắp thêm “ống kính PHD” vào máy ảnh của mình, chúng ta sẽ nhận ra khi nào vấn đề xuất hiện. Toàn bộ việc này là một phần của quá trình chữa lành.


    Link mua: shopee.vn/Sách-SMB-Trầm-Cảm-Ẩn-Cách-Thoát-Khỏi-Chủ-Nghĩa-Hoàn-Hảo-Đang-Che-Đậy-Căn-Bệnh-Trầm-Cảm-Của-Bạn-i.487037170.21740142620?

    Trầm cảm ẩn
    Trầm cảm ẩn
    Trầm cảm ẩn
    Trầm cảm ẩn
  6. Lắng nghe Trầm cảm: Hiểu – Thương – Mười hai tuần thực hành chữa lành chứa đựng nhiều câu chuyện thực tế tưởng như đã từng được giấu kín của các thân chủ là giáo viên, doanh nhân, học sinh, sinh viên… với nhiều lứa tuổi khác nhau sẽ mang nỗi lo lắng và u uất bất tận…, sẽ không bao giờ được “mở lòng” nhưng đã cùng tác giả soi chiếu và dẫn dắt người đọc, dẫu có hay chưa từng rơi vào trạng thái trầm cảm một cách lắng đọng, nhẹ nhàng, sâu sắc.

    Trầm cảm được tác giả tiếp cận và giải thích với cách phân tích vừa mang tính khoa học vừa chứa đựng màu sắc thực tiễn văn chương, với lối dẫn chuyện hồn nhiên và tinh tế đã làm người đọc cảm thấy hào hứng và dường như muốn được chia sẻ cảm xúc của mình mặc dù trước đó trầm cảm được xem như biểu hiện của sự chôn giấu, lặng thinh. Tác giả đã cố gắng và thực sự mong đợi mọi người nếu đang trầm cảm, hãy bộc lộ và đối diện với nó như một trải nghiệm và thực hành với liệu pháp “tập thể dục mỗi ngày”. Với cuộc sống bộn bề lo toan, với nhiều áp lực bất chợt, với khoảng thời gian nỗ lực không ngừng hay cả với chuỗi ngày rảnh rỗi cô đơn… ai cũng có thể đối diện với điều mình không muốn, trở nên trầm cảm. Hãy bình thản đón nhận, hiểu thương để chữa lành sau 12 tuần một cách tự tin và hiệu quả với 40 bài thực hành và tăng cường các hoạt chất hạnh phúc.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Mochibooks-Lắng-Nghe-Trầm-Cảm-i.45194730.21771021777?

    Lắng nghe trầm cảm
    Lắng nghe trầm cảm
    Lắng nghe trầm cảm
    Lắng nghe trầm cảm
  7. Bạn còn nhớ ngôi sao hài kịch trong lòng rất nhiều khán giả, diễn viên từng đóng vô số tác phẩm điện ảnh kinh điển như Dead Poets Society, Jumanji, Good Will Hunting, thậm chí đã giành được vô số giải thưởng, Robin William chứ? Hay nam chính Jim Carey trong bộ phim Bruce Almighty, The Truman show, ánh mắt cùng lối diễn hài hước của anh ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Cả ngôi sao Drew Barrymore có nụ cười ngọt ngào, thường đóng các bộ phim hài lãng mạn? Tất cả đều từng bị căn bệnh trầm cảm cười giày vò.

    Ngoài đặc điểm chung đều là người nổi tiếng, họ còn giống như ánh mặt trời, tích cực, thậm chí khá hài hước. Nhưng họ phải vật lộn, đấu tranh với căn bệnh trầm cảm khiến trực giác trở nên mâu thuẫn. Thậm chí có người còn lựa chọn tự tử để chấm dứt cuộc đời, khiến người xung quanh chỉ biết xót xa, tiếc nuối, cảm khái, cuối cùng che mặt thở dài.

    Không chỉ trong giới điện ảnh, cả giới văn học, giới chính trị, thậm chí ngay bên cạnh chúng ta, cũng có một vài người lén lút biến mất. Chỉ là sau khi xảy ra chuyện chúng ta mới phát hiện, hóa ra nụ cười trên gương mặt cậu bạn đã gặp trong buổi họp lớp mấy năm trước không xuất phát từ đáy lòng, mà chỉ là chiếc mặt nạ giả vờ dũng cảm, kiên cường, tiếng cười ở đầu dây bên kia điện thoại của cô bạn hôm trước còn kể chuyện gia đình chỉ là phản ứng trái lòng để diễn tròn vai mà xã hội kỳ vọng.

    Họ từ chối cho mình quyền được buồn đau. Họ từ chối cảm xúc trong mình như cách họ dần từ chối sự hiện diện của bản thân. Để rồi họ vô tình quên mất mình cũng có quyền thôi thể hiện niềm vui giả tạo.

    Họ - là những người mắc HỘI CHỨNG TRẦM CẢM CƯỜI.

    Trầm cảm cười khác trầm cảm thông thường như thế nào? Làm sao để đối mặt với hội chứng trầm cảm cười đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay? Cuốn sách Hội Chứng Trầm Cảm Cười: Đằng Sau Nụ Cười Hạnh Phúc Là Những Nỗi Đau của tác giả Hồng Bội Vân sẽ là chiếc chìa khóa hé mở cánh cửa khám phá thế giới của những người mắc hội chứng trầm cảm cười – những người đang che giấu nỗi đau đằng sau nụ cười hạnh phúc.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Hội-chứng-trầm-cảm-cười-(AZ)-i.404602141.21275079246?

    Hội chứng trầm cảm cười
    Hội chứng trầm cảm cười
    Hội chứng trầm cảm cười
    Hội chứng trầm cảm cười
  8. Cuốn sách Có một cơn đau mang tên trầm cảm được viết bằng những chia sẻ, ghi chú tỉ mỉ dưới góc nhìn của một nhà khoa học có trải nghiệm cá nhân trong việc đồng hành cùng người thân vượt qua quãng thời gian dài trầm cảm. Khác với những kết luận, dẫn chứng của một nhà nghiên cứu đơn thuần, cuốn sách chứa đựng những câu chuyện nhỏ hằng ngày, giúp bạn đọc hình dung ra những biểu hiện cụ thể, những diễn biến cảm xúc - hành vi cụ thể, những mẩu đối thoại hằng ngày mà một người mẹ có thể giúp con trai mình vượt qua những cơn trầm cảm, những xáo trộn trong sinh hoạt gia đình; những nỗi buồn, những khoảnh khắc mà người thân của người có bệnh trầm cảm phải đối mặt để động viên, giữ vững tinh thần cho chính mình.

    Đây là một cuốn cẩm nang dành cho bố mẹ đang cùng con chiến đấu chống lại căn bệnh trầm cảm mà đôi khi tưởng chừng như bất lực. Cuốn sách cũng là những câu chuyện nhỏ khiến những người bệnh đang một mình đơn độc, bất giác nhận ra là mình đã bỏ lỡ liều thuốc hiệu quả nhất trong hành trình dai dẳng mà bệnh tật đeo bám này: liều thuốc tinh thần, liều thuốc của sự sẻ chia và thấu hiểu; liều thuốc của những hiểu biết đúng, những nhận thức đủ quan trọng về căn bệnh, một cách giản đơn mà không tài liệu khoa học nào có thể thay thế được.

    Không cố gắng “tô hồng” hay “hoàn hảo hóa” hành trình của mình, tác giả thẳng thắn bộc bạch với độc giả sai lầm mình mắc phải khi nuôi dạy con; cảm giác hoang mang, lo lắng khi biết con mắc bệnh. Nhưng dù thế nào, người mẹ vẫn kiên định với lựa chọn tin tưởng, ủng hộ và bảo vệ con hết mình. 65 câu chuyện được chia thành ba giai đoạn, mỗi câu chuyện kèm theo một ghi chú ngắn để bạn đọc có thể ghi nhớ dễ dàng.

    Cuốn sách gồm ba phần:

    • Phần thứ nhất: Khi mây đen kéo tới
    • Phần thứ hai: Bình an đi qua cơn đau
    • Phần thứ ba: Sau mây đen là nắng ấm


    Link mua: shopee.vn/Sách-Có-một-cơn-đau-mang-tên-trầm-cảm-–-NXB-Chính-trị-Quốc-gia-Sự-thật-–-bìa-mềm-i.171969282.19388935505?

    Có một cơn đau mang tên trầm cảm
    Có một cơn đau mang tên trầm cảm
    Có một cơn đau mang tên trầm cảm
    Có một cơn đau mang tên trầm cảm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy