Top 5 Cuốn sách viết về cờ vua bổ ích nhất

Thu Hoai 1191 0 Báo lỗi

Cờ vua là bộ môn có lịch sử lâu đời, nó là trò chơi kết hợp giữa trí tuệ và nghệ thuật có từ ngàn năm nay. Sách về cờ vua hướng dẫn bạn các quy tắc cơ bản của ... xem thêm...

  1. Ngày nay, cờ vua trở nên phổ biến với tất cả mọi người, từ người già, người trẻ, nam hay nữ, thậm chí chỉ cần điện thoại thông minh có thể dễ dàng chơi cờ online với người chơi ở khắp mọi miền. Cờ vua là một trong những môn giải trí thú vị đòi hỏi cả kỹ năng và chiến thuật. Những năm gần đây có rất nhiều cuốn sách viết về cờ Vua đã và đang được sự quan tâm của đông đảo quần chúng không chỉ vì nó là môn chơi trí tuệ mà còn là những nhu cầu muốn tìm hiểu, nghiên cứu về giá trị của cờ vua đối với sự phát triển tư duy logic và sức khoẻ cho người chơi. Để giúp bạn đọc có thêm tư liệu trong việc tìm hiểu, học tập và nghiên cứu được thuận lợi, bộ 5 cuốn Cờ vua của Mai Luân sưu tầm biên soạn do Nhà xuất bản Thể dục Thể thao ấn hành chắc chắn là bộ sách bạn nên tìm đọc.

    Năm cuốn với tên đầy đủ sau: Tự học chơi cờ vua – Nước đi đầu tiên của nhà vô địch; Cờ vua chiến thuật khai cuộc – Những điều cần phải nhớ; Cờ vua – Nghệ thuật triển khai quân trong khai cuộc; Cờ vua – Đòn chiến thuật tấn công trong trung cuộc; Cờ vua – Đòn đánh quyết định trong tàn cuộc. Đây là những cuốn sách có nội dung phong phú, trình bày đơn giản dễ hiểu và được minh họa bằng những thế cờ cụ thể trong thực tiễn thi đấu của các kỳ thủ ở các giải trong vòng 20 năm gần đây, hy vọng sẽ giúp cho các bạn nhanh chóng nắm bắt và vận dụng được những kỹ năng phối hợp các đòn chiến thuật tấn công quyết định để giành thắng lợi trong các giai đoạn đúng với ý đồ chiến lược đã đặt ra....

    Như chúng ta đã biết, một ván đấu cờ Vua diễn ra thông thường có ba giai đoạn: Khai cuộc; Trung cuộc và Tàn cuộc. Mỗi một giai đoạn đều có một tầm quan trọng nhất định, nó quyết định cho sự thắng bại thông qua năng lực cầm quân của từng đấu thủ mà còn là sự nỗ lực vượt bậc về tâm sinh lý của đấu thủ. Sự chuyển đổi linh hoạt, hiệu quả chiến thuật và cách đánh trong mỗi giai đoạn là một trong những tiêu chí đánh giá trình độ của người cầm quân, nghĩa là chỉ tấn công đối phương khi đã đánh giá đúng thế lực, nắm chắc thời cơ trong tư thế chủ động với sự bài binh bố trận chặt chẽ, kín đáo... có như vậy mới giành thắng lợi toàn cuộc.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-BMLT100-giảm-đến-100K-đơn-499K-Sách-Cờ-Vua-–-Đòn-Chiến-Thuật-Tấn-Công-Trong-Trung-Cuộc-i.62069215.1926357823?

    Cờ vua – đòn chiến thuật tấn công trong trung cuộc
    Cờ vua – đòn chiến thuật tấn công trong trung cuộc
    Cờ vua – đòn chiến thuật tấn công trong trung cuộc
    Cờ vua – đòn chiến thuật tấn công trong trung cuộc

  2. Bạn có biết?

    Hiện nay có hơn 40 quốc gia trên thế giới đã đưa cờ vua vào chương trình chuẩn quốc gia và giảng dạy tại các trường tiểu học. Việc dạy cờ vua cho trẻ từ 3 tuổi có thể giúp các bé rèn luyện khả năng tập trung, kích thích não bộ, rèn luyện khả năng ghi nhớ và bồi dưỡng khả năng phát triển ngôn ngữ. Thông qua việc học và chơi cờ vua, não bộ của bé sẽ tương tác với môi trường xung quanh và nhạy cảm hơn trong việc kích hoạt các kĩ năng cần thiết, hỗ trợ tích cực cho việc phát triển và học tập sau này.

    Với thiết kế nội dung thông minh, cuốn đầu tiên dành cho các bé 3 tuổi bắt đầu làm quen với môn cờ vua, cuốn thứ hai phát triển sâu hơn các kĩ năng bé đã có và cuốn thứ 3 như một cuốn cẩm nang dành cho mọi người tìm hiểu sâu hơn về môn cờ vua trên nền kiến thức cơ bản sẵn có.


    Hướng dẫn có minh họa về lịch sử, các kỹ thuật và chiến thuật cờ vua phù hợp cho người mới bắt đầu ở mọi lứa tuổi và bất kì ai muốn cải thiện lối chơi của mình. Trong cuốn sách này cũng có nhiều lời khuyên về cách đặt những cái bẫy chết người, tính toán những bước đi khéo léo, thực hiện tấn công hiệu quả cũng như bảo vệ quân cờ của bạn sao cho đảm bảo một kết quả thắng lợi.


    Cờ vua những bước đi đầu tiên của kiện tướng là cuốn sách đơn giản mà bất kì bố mẹ nào cũng có thể đọc để hướng dẫn bé dù chưa chơi giỏi cờ vua hoặc thậm chí là không biết chơi.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Cờ-vua-Những-bước-đi-đầu-tiên-của-kiện-tướng-i.295272881.10821674413?

    Cờ vua: Những bước đi đầu tiên của kiện tướng
    Cờ vua: Những bước đi đầu tiên của kiện tướng
    Cờ vua: Những bước đi đầu tiên của kiện tướng
    Cờ vua: Những bước đi đầu tiên của kiện tướng
  3. Cờ vua là môn thể thao rèn luyện khả năng tư duy cao cho mỗi người chơi, đồng thời nó là một trò chơi giải trí mang tính sáng tạo. Cờ vua không chỉ có lịch sử lâu dài và được nhiều người yêu thích mà qua mỗi giai đoạn lại có những bước đổi mới, phát triển để phong phú hơn. Chúng ta có thể chơi cờ vua ở nhiều thời điểm, trong nhiều trường hợp và hoàn cảnh khác nhau.


    Cuốn Cờ vua - hãy chơi để chiến thắng cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản về môn cờ vua, chiến thuật cụ thể trong mỗi trường hợp giúp bạn thành công mỗi khi tham gia thi đấu.


    Để trở thành những kỳ thủ cờ vua bạn phải nắm rõ kỷ năng chơi, bí quyết thực hiện các nước đi, khả năng xử lý nhanh các tình huống để có thể chiến thắng. Bên cạnh đó bạn phải tìm hiểu, nghiên cứu sâu về nghệ thuật chơi cờ từ bước khai cuộc - trung cuộc - đến tàn cuộc. Khi tích lũy được kiến thức và kinh nghiệm kết hợp với quá trình luyện tập thành thạo các kỹ năng, bạn sẽ có chiến thuật đúng đắn cho mình.


    Hiện nay môn thể thao này có nhiều biến thể trong cách chơi nhưng nó vẫn tuân theo luật Cờ vua quốc tế và được giới trẻ hưởng ứng cao. Cờ vua Việt Nam cũng là một môn mang lại nhiều huy chương khi tham gia thi đấu với các nước trong khu vực và châu lục.


    Hy vọng cuốn sách sẽ hữu ích với bạn đam mê cờ vua, giúp bạn chơi thành thạo môn cờ vua và tiến gần hơn đến thành công trong thi đấu. Bạn có thể thực hiện kỹ năng chơi ngay từ bước đầu tiên, ngay từ bây giờ bạn sẽ thấy đam mê và bị cuốn hút bởi môn thể thao trí tuệ này.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Cờ-Vua-Hãy-Chơi-Để-Chiến-Thắng-(Tái-Bản)-i.46725128.3881694272?

    Cờ vua - hãy chơi để chiến thắng
    Cờ vua - hãy chơi để chiến thắng
    Cờ vua - hãy chơi để chiến thắng
    Cờ vua - hãy chơi để chiến thắng
  4. Với những bạn đam mê cờ vua thì đây là quyển sách về cờ vua không thể bỏ qua. Cờ Vua là môn thể thao trí tuệ, các nước đi luôn thay đổi thiên biến vạn hoá và chiến thuật thi đấu lại rất phong phú đa dạng tùy thuộc vào trình độ của người cầm quân. Cờ vua không chỉ có lịch sử lâu dài mà qua mỗi giai đoạn nó lại có bước đổi mới, phát triển phong phú hơn nên rất được yêu thích.


    Nó là một môn thể thao yêu cầu người chơi phải biết quan sát thế trận, khả năng tư duy logic, sáng tạo trong từng bước đi. Khi tham gia vào ván đấu, người chơi phải linh hoạt vận dụng những kiến thức cơ bản về cờ vua đẻ tính hướng giải quyết hợp lý trong các tình thế: Tấn công, phòng thủ, bao vây,...


    Sự chuyển đổi linh hoạt, hiệu quả chiến thuật và cách đánh trong mỗi giai đoạn là một trong những tiêu chí đánh giá trình độ của người cầm quân, nghĩa là chỉ tấn công đối phương khi đã đánh giá đúng thế lực, nắm chắc thời cơ trong tư thế chủ động với sự bài binh bố trận chặt chẽ, kín đáo... có như vậy mới giành thắng lợi toàn cuộc.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Học-Chơi-Cờ-Vua-i.187014105.21581356753?

    Học chơi cờ vua
    Học chơi cờ vua
    Học chơi cờ vua
    Học chơi cờ vua
  5. "Cờ vua - Những bài học đầu tiên" là tập sách mở màn cho một bộ gồm 9 cuốn sách mà tác giả mong muốn bạn đọc có thể xem chúng như "chương trình tổng thể" cung cấp kiến thức cờ cho những người chơi cờ (đặc biệt là các em học sinh từ 6 đến 7 tuổi trở lên) có trình độ từ chưa biết đến tương đương kiện tướng quốc gia. Hy vọng rằng bộ sách thực sự sẽ góp phần hỗ trợ và thúc đẩy quá trình phát hiện, bồi dưỡng các tài năng cờ vua trẻ cho đất nước.


    Mục tiêu căn bản của cuốn sách này là cung cấp kiến thức cờ vua ban đầu cho quãng thời gian nghiên cứu từ 3 tới 6 tháng. "Cờ vua - Những bài học đầu tiên" chắc chắn sẽ giúp ích cho các bạn yêu cờ vua sống xa các thành phố và trung tâm lớn, không có nhiều điều kiện tiếp xúc với tài liệu cờ cũng như không thể thường xuyên tham khảo kiến thức từ các huấn luyện viên cờ.


    Sách bao gồm 17 bài học, về những kiến thức chủ yếu sau:

    • Quân bàn cờ.
    • Tấn công, phòng thủ. Chiếu.
    • Chiếu hết
    • Ghi chép ván cờ
    • Nhập thành.
    • Hòa cờ
    • Giá trị các quân.
    • Các ván cờ giáo khoa. (cụ thể nêu tại mục lục tại ảnh sản phẩm)

    Link mua: shopee.vn/Sách-dạy-học-chơi-Cờ-vua-Những-bài-học-đầu-tiên-Tập-1-giúp-rèn-luyện-tư-duy-(tặng-1-bookmark)-i.29486643.4324651802?

    Sách dạy học chơi Cờ vua, Những bài học đầu tiên - Tập 1
    Sách dạy học chơi Cờ vua, Những bài học đầu tiên - Tập 1
    Sách dạy học chơi Cờ vua, Những bài học đầu tiên - Tập 1
    Sách dạy học chơi Cờ vua, Những bài học đầu tiên - Tập 1



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy