Top 6 Dẫn chứng nghị luận xã hội về ý nghĩa những loài hoa hay nhất

Nhắc đến hoa chúng ta luôn nghĩ tới những món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Ngoài việc làm đẹp cho cuộc sống, mỗi loài hoa còn mang trong ... xem thêm...

  1. Hãy sống như những bông hoa hướng dương, loài hoa của ánh sáng mặt trời, dù đêm hay ngày, dù mưa hay nắng cũng đều hướng về phía hừng đông chờ đợi ánh bình minh ló rạng. Bạn ạ, cuộc đời là cuộc trải nghiệm vô tận, phía trước sẽ có hàng trăm, hàng ngàn chông gai thử thách đang chờ đợi ta, nhưng dù thế nào đi chăng nữa, hãy mang trong mình sự lạc quan, tin tưởng để hy vọng vào một ngày mai tốt đẹp, sự lạc quan ấy sẽ soi sáng, dẫn lối ta đến những vùng trời rực rỡ màu sắc.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Đừng mãi thu hẹp mình trong một khuôn khổ nhất định vì sợ hãi, rụt rè. Hãy bứt phá mình, phá bỏ rào cản tự ti để khai phá điểm mạnh của bản thân. Có như vậy bạn mới tìm được vùng trời cho riêng mình. Giống như loài hoa bồ công anh bé nhỏ, khi hoa đã nở rộ, những cánh hoa bé li ti sẽ được làn gió bay đi đến những chân trời xa lạ. Khi đó, chúng sẽ bắt đầu cuộc đời mới của chính mình mà không cần phụ thuộc vào cây mẹ. Để làm được điều đó, bồ công anh cũng cần sự dũng cảm nhất định, dũng cảm tự lập rời xa thân mẹ đi tìm sự sống riêng, dũng cảm bay theo ngọn gió cao vút. Còn những cánh hoa không dũng cảm vẫn ở lại trên cây mẹ thì sẽ cùng mẹ kết thúc chuyến hành trình của đời mình. Đó chính là hai sự đối lập rõ ràng nhất. Vì vậy hãy đứng lên, đừng e ngại hay rụt rè mà bỏ lỡ cơ hội vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân nhé. Có như vậy bạn mới có thể trở thành phiên bản tốt hơn bạn ngày hôm qua.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Bạn biết không, mỗi người sinh ra đều là phiên bản đặc biệt, một sản phẩm kì diệu của tạo hóa và tình yêu. Mỗi người sẽ có thế mạnh và điểm yếu riêng, không ai giống ai, vậy nên đừng tự ti về bản thân, hãy cứ nỗ lực trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Bạn có thấy bông hoa hồng rực rỡ ngoài kia không? Hoa hồng là nữ thần của các loài hoa, trông thật quyến rũ và kiêu sa làm sao. Nhưng bên cạnh vẻ đẹp ấy thì dưới thân cây là những chiếc gai nhọn hoắt, đen xì và xấu xí. Đúng vậy, dù đẹp đến đâu cũng có khuyết điểm. Vậy nên chúng ta hãy cứ tự tin là chính mình bởi biết đâu chính những “khuyết điểm” ấy lại trở thành thế mạnh, sự riêng biệt của bản thân thì sao?

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. “Giữa một vùng sỏi đá khô cằn, cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp”. Đây là một ý kiến hoàn toàn đúng đắn và mang nhiều ý nghĩa sâu xa. Hình ảnh “vùng sỏi đá khô cằn” gợi chúng ta liên tưởng, suy nghĩ về điều kiện sống khắc nghiệt, đầy khó khăn ở ngoài kia mà ai rồi cũng sẽ phải đối diện bằng nhiều cách khác nhau. Hình ảnh “cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp” gợi lên nhiều cảm xúc, cây hoa dại sống giữa tự nhiên lặng lẽ mà kiên cường, nó tự thích nghi với hoàn cảnh, vượt lên điều kiện khắc nghiệt để sống và nở hoa. Câu nói mượn hiện tượng thiên nhiên mà gợi suy nghĩ về thái độ sống của con người: cho dù hoàn cảnh có khắc nghiệt đến đâu, sự sống vẫn hiện hữu, cái đẹp vẫn tồn tại. Con người phải có ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Với con người, những thử thách, khó khăn của thực tế đời sống luôn đặt ra đòi hỏi ta phải có cách nhìn, thái độ sống tích cực, không đầu hàng nghịch cảnh, không buông xuôi phó thác cho số phận.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Hoa mẫu đơn mang theo nhiều ý nghĩa và huyền thoại từ khắp nơi trên thế giới. Trong văn hóa phương Tây, chúng thường được liên kết với sự lãng mạn, thịnh vượng và e thẹn. Nhiều người tin rằng chúng mang lại may mắn cho người nhận. Trong chuyện thần thoại Hy Lạp kể rằng, thần Apollo sẽ biến những thiếu nữ xinh đẹp thành hoa mẫu đơn nếu nữ thần tình yêu và sắc đẹp – Aphrodite phát hiện ông đang tán tỉnh họ.


    Ở Trung Quốc, hoa mẫu đơn có một ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa và truyền thống. Nó là biểu tượng chính thức của đất nước và thường xuất hiện trong các sự kiện quan trọng như Tết Nguyên đán. Tên gọi tiếng Trung của hoa mẫu đơn có nghĩa là “đẹp nhất,” và hoa mang ý nghĩa tình yêu bằng cách nói rằng người mình yêu là người đẹp nhất, giống như loài hoa này.
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  6. Theo nhiều nghiên cứu thì hoa cúc đã được trồng và thuần hóa cách đây hơn 5000 năm Trước Công Nguyên, nơi xuất hiện loài hoa này đầu tiên được cho là từ Nhật Bản và Trung Quốc. Đến khoảng thế kỷ XV thì hoa cúc đã du nhập vào Việt Nam với rất nhiều chủng loại trong đó có hoa cúc trắng.


    Hoa cúc trắng mang ý nghĩa sự thanh cao, vẻ đẹp đơn giản: Ý nghĩa này được dựa trên màu sắc mà loài hoa này sở hữu - màu trắng là biểu tượng cho sự giản dị, sạch sẽ và tinh khiết tuyệt đối, bởi vậy hoa cúc còn được coi là thể hiện cho một bậc chính nhân quân tử đúng nghĩa.

    Hoa cúc trắng mang ý nghĩa sức sống mãnh liệt: Được ví von với ý nghĩa này là nhờ đặc điểm của hoa cúc trắng với sức sống mạnh mẽ, chịu đựng được các điều kiện sống khắc nghiệt.

    Hoa cúc còn tượng trưng cho sự hiếu thảo qua câu truyện cổ tích. Bông hoa trắng với vô số cánh nhỏ đó đã trở thành biểu tượng của sự sống, là ước mơ trường tồn, là sự hiếu thảo của người con đối với mẹ, là khát vọng chữa lành mọi bệnh tật cho mẹ của người con.
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy