Top 6 Địa chỉ quán cơm, bếp ăn từ thiện ở Hà Nội

Trần Minh Phương 3016 0 Báo lỗi

"Ăn no mặc ấm" là nhu cầu thiết thực của mỗi con người trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải trong xã hội ai cũng được đủ đầy như ý nguyện. Có những ... xem thêm...

  1. Cơm 5000 Hà Nội là hoạt động thiện nguyện của những người Việt trẻ đang triển khai trên địa bàn Hà Nội. Đối tượng mục tiêu của chương trình là người lao động, bệnh nhân và sinh viên nghèo. Cơm 5000 Hà Nội hoạt động vào mỗi chủ nhật hàng tuần với nhiều bạn tình nguyện viên trẻ tuổi phục vụ chương trình. Hãy đến Cơm 5000 Hà Nội và thưởng thức nhé!


    Thực đơn của chương trình rất phong phủ: cơm, 2 món mặn và 1 món rau ăn kèm được nấu hợp khẩu vị của nhiều người. Thực phẩm được lựa chọn kĩ lưỡng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm 100%. Trong suốt thời gian 9 năm vừa qua, nhờ có sự góp sức của các bạn TNV và sự đóng góp về vật chất của quý nhà hảo tâm, CLB Cơm 5000 Hà Nội đến nay đã tổ chức 257 số cơm với gần 26.000 suất cơm được trao đến tận tay các đối tượng thụ hưởng. Đây là một trong những địa chỉ bếp cơm từ thiện uy tín hàng đầu cho các mạnh thường quân đến ủng hộ và người nghèo ăn suất cơm 5000 vào mỗi chủ nhật.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 13 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Điện thoại: 0917 904 909

    Email: com5000hn@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/Com5k.hn/

    Gọi điện
    Cơm 5000 Hà Nội
    Cơm 5000 Hà Nội
    Cơm 5000 Hà Nội
    Cơm 5000 Hà Nội

  2. Từ gần một năm nay, “cơm thiện nguyện” đã trở nên quen thuộc với các bệnh nhân nghèo điều trị tại Viện Y học phóng xạ và Ung bướu Quân đội, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Chỉ đơn giản với vài ba món chay và cơm trắng, những “đầu bếp” cao tuổi đến từ miền Tây của bếp cơm “Từ Tâm” đang truyền đi giá trị lớn hơn cả hành động “Lá lành đùm lá rách”: đó là tấm long của người nghèo vì người nghèo. Hãy đến Cơm Từ Tâm Viện Y học phóng xạ và Ung bướu Quân đội và thưởng thức ngay nhé!


    Địa điểm Cơm Từ Tâm Viện Y học phóng xạ và Ung bướu Quân đội được thành lập bởi các cô chú cao tuổi người miền Tây với tấm lòng cao cả ông Út Chứ, bà Sáu Giàu, bà Sáu Nhãn và bà Út Xuân. Mặc dù là người miền Tây nhưng các cô cố gắng học nấu món miền Bắc và chế biến món ăn sao cho hợp với khẩu vị người Bắc. Công việc nấu tại quán Cơm Từ Tâm mấy trăm suất cơm và đem giao là quá sức với các cô chú cao tuổi. Tuy nhiên, các cô chú đều rất vui vẻ và tận tâm với công việc.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Viện Y học phóng xạ và Ung bướu Quân đội, 18 Định Công Thượng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

    Giờ mở cửa: các ngày trong tuần

    Cơm Từ Tâm Viện Y học phóng xạ và Ung bướu Quân đội
    Cơm Từ Tâm Viện Y học phóng xạ và Ung bướu Quân đội
    Cơm Từ Tâm Viện Y học phóng xạ và Ung bướu Quân đội
    Cơm Từ Tâm Viện Y học phóng xạ và Ung bướu Quân đội
  3. Quán ăn Bếp cơm Thiện Nguyện Tùy Tâm được CLB Trái tim thiện nguyện lập nên nhằm cung cấp cơm miễn phí cho những người nghèo còn những người có điều kiện có thể trả tiền tùy tâm. Bếp ăn được xây dựng dựa trên ý tưởng góp một bữa cơm cho ấm lòng những người nghèo là người bệnh, cô đồng nát, em bé đánh giày… Đây chính là những nghĩa cửa cao đẹp, tình cảm quý giá đùm bọc giữa con người với nhau trong thời buổi xã hội đang ngày càng phát triển như hiện nay, đây là một hành động đáng được tôn vinh.


    Bếp cơm Thiện Nguyện phục vụ suất cơm cho tất cả mọi người các buổi trưa từ Thứ Hai đến Thứ Bảy hàng tuần. Ngoài ra, mỗi ngày, các tình nguyện viên sẽ đến nhận cơm tại bếp và phát miễn phí từ 150 – 200 suất đến bệnh nhân và người nhà ở các bệnh viện tại Hà Nội. Bếp cơm Thiện nguyện – Quán cơm “Tự trả tiền” do CLB Trái Tim Thiện Nguyện là nơi kết tinh lòng nhân ái của nhiều cá nhân, tập thể tình nguyện có tấm lòng với cộng đồng chung tay xây dựng. Hãy đến Bếp cơm Thiện Nguyện và thưởng thức ngay nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    35C Lê Văn Thiêm, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

    Bếp cơm Thiện Nguyện Tùy Tâm
    Bếp cơm Thiện Nguyện Tùy Tâm
    Bếp cơm Thiện Nguyện Tùy Tâm
    Bếp cơm Thiện Nguyện Tùy Tâm
  4. Quỹ Từ thiện Bông Sen đang dồn hết sức lực cho việc phát quà, nấu cơm cho đồng bào vùng dịch Saigon. Cả nước hướng về Saigon thì ở Hà nội, quán cơm 2.000đ thứ 15 của Quỹ Từ thiện Bông Sen lặng lẽ nhóm bếp, nổi lửa nấu những bữa cơm ấm nóng cho những người cần thiết. Quán Yên Vui Tân Triều ra đời trong những ngày tháng khó khăn nhất của đất nước, khắp nơi dịch bệnh, thành phố Hà nội tạm ngưng dịch vụ thiết yếu.

    Quán Yên Vui Tân Triều nằm ngay cổng sau của Bệnh viện K Tân Triều, nơi có rất nhiều bệnh nhân và người nuôi bệnh cả nước tụ hội về, nhu cầu suất ăn dinh dưỡng mà giá rẻ rất lớn. Vị trí của quán thật quá đúng chỗ, quá đúng đối tượng. Nhưng ẩn chứa đằng sau những suất cơm ngon lành, hơn bao giờ hết, Quỹ Bông Sen và ban Quản lý quán kỳ vọng rất nhiều vào QYV Tân Triều, nơi sẽ bán thêm những chất liệu tạo dựng bình an và hạnh phúc. Chất liệu đó là gì? Đó là những kỹ năng thực tập để chúng ta tiếp cận với Yên và Vui, (từ Hán Việt là An và Lạc), đó là khả năng điều hòa hơi thở để trở về với hiện tại, khả năng chế ngự bản thân, kiềm chế cơn giận v.v… Vào các buổi chiều, quán sẽ mời các huấn luyện viên đến hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân kỹ năng mềm rất cần thiết để hỗ trợ điều trị. Những buổi huấn luyện hiệu quả đó có thể miễn phí hoặc thu phí tượng trưng 2.000đ.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 284 Tập thể trạm bơm thôn Yên Xá, Thanh Trì, Hà Nội
    Điện thoại: 0972 071 234

    Fanpage: https://www.facebook.com/quanyenvuitantrieu/

    Gọi điện
    Quán Yên Vui Tân Triều
    Quán Yên Vui Tân Triều
    Quán Yên Vui Tân Triều
    Quán Yên Vui Tân Triều
  5. Top 5

    Tiệm cơm 1K

    Hơn một năm cùng con chiến đấu với căn bệnh ung thư, người bố thấu hiểu nỗi khó nhọc của gia đình có con bị bệnh hiểm nghèo. Điều đó thôi thúc anh mở Tiệm cơm 1K ở Hà Nội để ai cần thì đến nhận. Nơi căn bếp của tiệm, đa số đồ dùng, vật dụng nấu nướng đều được bạn bè khắp nơi quyên tặng. Kinh phí để nấu những suất cơm cũng được mọi người gom góp. Quan trọng hơn, tiệm cơm 1K đã tập hợp được những "đầu bếp cừ khôi" và các tình nguyện viên sẵn sàng đồng hành mỗi khi bếp đỏ lửa. Trong lượt người xếp hàng nhận cơm của tiệm trưa hôm đó, anh Kiên nhận ra nhiều vị khách quen đã gắn bó ở Bệnh viện Nhi trung ương...


    Nói là "cừ khôi" bởi lẽ hầu hết họ đều là các mẹ, các chị có con còn nhỏ, vậy mà sáng nào cũng thức dậy thật sớm để đến tiệm cho kịp giờ nấu nướng. Trước khi "bán", Tiệm cơm 1K đã kết nối với bệnh viện để nắm bắt nhu cầu của bệnh nhi và gia đình, từ đó lên số lượng suất cơm. Bên cạnh những suất cơm cố định, mỗi ngày tiệm cũng tăng thêm số lượng để tặng các trường hợp chưa kịp đăng ký hoặc tặng người nghèo ở xung quanh đó.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 48 Nghi Tàm, Quận Tây Hồ, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 07:00 - 12:30
    Tiệm cơm 1K
    Tiệm cơm 1K
    Tiệm cơm 1K
    Tiệm cơm 1K
  6. Chính thức đi vào hoạt động từ mùng 1 tết Nguyên đán 2023, căn bếp nhỏ trên đường Cầu Bươu, Hà Đông, Hà Nội là nơi mang đến hàng trăm suất ăn miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô. Cứ đều đặn vào thứ 4 và chủ nhật hàng tuần, hàng chục thiện nguyện viên lại có mặt tại Bếp cơm thiện nguyện An Yên, tất bật chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế, cùng nhau làm công việc thầm lặng nhưng chứa đầy tình yêu thương.


    Thời điểm Tết Nguyên Đán 2023 khi các hàng quán, nhóm từ thiện đều dừng hoạt động. Nghỉ Tết, nhận thấy nhu cầu của bệnh nhân tăng cao, chị Vân cùng với một số người quen đã đứng ra thành lập bếp ăn từ thiện với tên An Yên, nhằm giúp hàng trăm bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận tận tay những suất cơm thiện nguyện, giúp họ có thêm động lực đấu tranh với bệnh tật. Được biết, nguồn kinh phí được thành viên tự đóng góp hoặc kêu gọi, vận động từ các mạnh thường quân qua Facebook, Zalo, kênh TikTok của nhóm. Có người tài trợ tiền mặt, có người góp gạo, góp thực phẩm sạch. Thường kỳ, nhóm lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Các hoạt động Bếp cơm thiện nguyện An Yên đều công khai minh bạch, những khoản vận động, đóng góp cũng như chi tiêu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 232 Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội

    Điện thoại: 0964 315 400

    Fanpage: https://www.facebook.com/pBếp-An-Yên-100089691728942/

    Gọi điện
    Bếp cơm thiện nguyện An Yên
    Bếp cơm thiện nguyện An Yên
    Bếp cơm thiện nguyện An Yên
    Bếp cơm thiện nguyện An Yên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy