Top 10 Địa danh du lịch đẹp nhất vùng Tây Bắc

Nâu Đá 239 0 Báo lỗi

Là mảnh đất xa xôi nơi địa đầu Tổ quốc, hàng năm các tỉnh miền núi Tây Bắc phải hứng chịu biết bao nhiêu thiên tai khắc nghiệt. Nhưng bên cạnh đó, như để bù ... xem thêm...

  1. Top 1

    Sapa

    Sapa là một thị trấn nhỏ bé trực thuộc tỉnh miền núi Lào Cai. Sapa nổi tiếng với khí hậu trong lành mát mẻ, mưa nhiều vào độ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm, một số địa điểm có tuyết rơi vào những ngày mùa đông với nền nhiệt ở mức âm độ C. Đến Sapa, ngoài thú vui đi dạo phiên chợ tình giữa khoảng trời đầy hơi sương mờ ảo, du khách có thể ghé thăm nhà thờ đá - một công trình kiến trúc độc đáo và đồ sộ. Thăm núi Hàm Rồng rực rỡ ngàn hoa. Thăm hang động Tả Phìn, với những nhũ đá khắc tạc nên hình hài kì thú. Ngoài ra những người ưa mạo hiểm có thể chinh phục đỉnh Pansipan với độ cao 3143m, là cuộc hành trình leo núi đầy thách thức nhưng không kém phần thú vị, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho các phượt thủ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đứng ở độ cao 3143m vươn vai hít thở bầu không khí trên cao, tận hưởng cảm giác như chạm vào mây và phóng tầm mắt xuống bức tranh Sapa toàn cảnh bên dưới.


    Núi Hàm Rồng nằm ngay tại trung tâm thị trấn, bạn có thể ở khách sạn gần khu du lịch Hàm Rồng để ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói… Trên đường leo núi bạn sẽ bắt gặp rất nhiều loại hoa muôn màu muôn sắc đua nhau khoe nở. Thác Tình Yêu cách trung tâm thị trấn chừng 12km, nằm trên đường đi đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Đến thăm một trong những con thác đẹp nhất Sapa này bạn sẽ không chỉ thấy sảng khoải khi tận hướng hơi nước mát lạnh mà còn được nghe câu chuyện truyền thuyết về thác Tình Yêu. Trên đường đi qua Thác Tình Yêu, đừng quên ghé thăm cả thác Bạc nhé! Nhà thờ đá Sapa được xây dừng từ năm 1895, đây được coi là công trình cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp còn nguyên vẹn tại Sapa. Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, chế độ nhưng nhà thờ vẫn đứng đấy hiên ngang như một biểu tượng của Sapa.

    Sapa - Thị trấn mờ sương
    Sapa - Thị trấn mờ sương
    Sapa - Thị trấn mờ sương
    Sapa - Thị trấn mờ sương

  2. Mai Châu thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình, cách thủ đô Hà Nội 130 km. Là một thung lũng hoang sơ, yên ả với sự chung sống của nhiều dân tộc anh em. Nhắc đến Mai Châu là nhắc đến vẻ đẹp thay đổi suốt bốn mùa. Xuân về mang theo sắc mận trắng tinh khôi, sắc hoa đào đỏ thắm. Hạ đến lại khoác lên màu áo xanh mơn mởn của cây cỏ núi rừng. Thu sang khắp thung lũng lại rực rỡ ánh vàng của những thửa ruộng bậc thang, những cánh đồng lúa chín. Đến với Mai Châu, ngoài việc chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách có thể ghé thăm các khu du lịch cộng đồng như Bản Lác, Bản Văn, Bản Poom Coọng... Cùng với nhiều di tích, mang giá trị lịch sử - văn hoá như Hang Khoài, Hang Chiều (thị trấn Mai Châu), Hang Nhật, Hang Láng, Hang Mỏ Luông...


    Bản Lác Mai Châu là nơi thực sự phù hợp cho những du khách yêu thích sự bình yên và tĩnh lặng, mong muốn được hoà mình vào không gian của núi rừng hoang sơ. Tuy nhiên để thoả mãn cho những tâm hồn thích trải nghiệm và khám phá thì Bản Lác cũng không phải là một lựa chọn tồi. Tuy là một địa điểm khá nối tiếng để thăm thú nhưng tại đây lại hiếm thấy những hành động lôi kéo khách du lịch. Tất cả những sản phẩm như khăn quàng cổ, váy xoè Thái, những chiếc ví, cung, nỏ, sáo trúc, chiêng, sừng trâu… đều được bày bán trước cửa mỗi nhà. Du khách có thể thử hay chụp ảnh mà không sợ bị để ý hay than phiền. Đến tối, sau khi được thăm quan và thưởng thức ẩm thực tại nhà sàn, du khách có thể được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc như các điệu xoè Thái, múa ô của người Mông bên cạnh những đống lửa lớn rất thú vị.

    Thung lũng mai châu
    Thung lũng mai châu
    Thung lũng mai châu
    Thung lũng mai châu
  3. Là địa danh thuộc tỉnh Yên Bái, Mù Cang Chải thu hút khách du lịch bởi hơn 2000ha ruộng bậc thang, tất cả vẽ nên bức họa thiên nhiên tuyệt sắc với nét xanh mởn của cỏ cây, màu vàng ươm khi cánh đồng trù phú bước vào mùa gặt. Những điểm đến được du khách và những tay săn ảnh yêu thích nhất chính là Đèo Lũng Lô, Thác Mơ, Bản Thái... đặc biệt nhất là xã Tú Lệ. Đúng như tên gọi của nó, xã Tú Lệ được ví von như vẻ đẹp e ấp dịu dàng của thiếu nữ miền sơn cước. Những thửa ruộng bậc thang trùng điệp nối tiếp nhau như sóng biển, những bóng người nhấp nhô cặm cụi cấy trồng, những cô gái hồn nhiên nô đùa trên dòng suối... Tất cả hài hòa khắc tạc nên bức họa chốn đồng quê nên thơ, sống động.


    Khoảng tháng 4 - 6 hàng năm, nhiều thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải trống trơn sau khi thu hoạch chuẩn bị đón những cơn mưa mùa hè và người dân dần chuẩn bị cho vụ lúa mới. Lúc này, các thửa ruộng bạt ngàn ở Mù Cang Chải khoác lên mình chiếc áo trắng óng ánh, láng mịn như mặt hồ tạo nên bức tranh tuyệt đẹp làm người đứng ngắm phải ngẩn ngơ nhìn. Dưới ánh nắng dịu nhẹ vào buổi sáng, cái nắng gay gắt của buổi trưa hè hay ngay cả lúc chiều tà ánh hoàng hôn buông lơi trên những thửa ruộng bậc thang lóng lánh nước, tất cả đều tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên hòa quyện khó diễn tả được thành lời. Bạn sẽ bắt gặp những cơn mưa hè bất chợt trong chuyến hành trình của mình nhưng chẳng sao cả vì chúng không kéo dài và sau cơn mưa thì cảnh sắc càng thêm huyền diệu.

    Mù Cang Chải
    Mù Cang Chải
    Mù Cang Chải
    Mù Cang Chải
  4. Được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai của Việt Nam, cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng với khí hậu ôn hòa mát mẻ. Các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất phải kể đến như Thác Dải Yếm, Động Sơn Mộc Hương, Rừng Thông, Đồi Chè... Ngoài ra, nét đặc trưng riêng biệt thu hút giới trẻ đến với Mộc Châu là những cánh đồng hoa cải , hoa mận, hoa ban... Mỗi khi đương mùa, những loài hoa lại đua nhau bung nở, dệt nên tấm thảm khổng lồ rực rỡ, đây thực sự là hậu trường tuyệt đẹp cho ra đời những bộ ảnh lãng mạn, gần gũi với thiên nhiên. Mỗi mùa, Mộc Châu lại khoác trên mình những chiếc áo khác nhau. Khi thì là những bức ảnh đồng cỏ xanh trải dài vô tận, những cánh đồng cải trắng ngút tầm mắt, lúc thì là những dải hồng của sắc đào, những tấm áo trắng tinh khôi căng tràn nhựa sống của hoa mận… Trước tết và sau tết âm lịch (khoảng cuối tháng 1, đến hết tháng 2 dương lịch) hoa đào, hoa mận nở trắng trong mọi góc hình Mộc Châu.


    Đến Mộc Châu, bạn đừng quên ghé thăm Ngũ động Bản Ôn nhé. Ngũ Động Bản Ôn là quẩn thể hang động đẹp, kỹ vĩ và là điểm du lịch thu hút khách du lịch tại Mộc Châu. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, với hệ thống 5 hang động nằm sâu dưới quả núi với hình dáng đẹp mắt do chính thiên nhiên ban tặng. Với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, Ngũ Động Bản Ôn ngày càng là điểm đến thú vị của nhiều du khách miền xuôi. Năm hang động trong Ngũ Động Bản Ôn được ví ví với thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và đều có hệ thống nhũ đá đẹp, được kết tinh qua hàng ngàn năm tạo nên nhiều hình dáng rất ấn tượng. Để đến đường Ngũ Động Bản Ôn, du khách có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau, đi theo đoàn ô tô hoặc đi phượt xe máy. Nhưng theo hình thức nào cũng được, đi tới ngã ba Mộc Châu rẽ phải sang nông trường, rồi đi tiếp 7 km sẽ thấy biển chỉ dẫn vào Ngũ Động Bản Ôn bạn nhé.

    Không khí nơi đây cho ta cảm giác rất thư thái và bình yên
    Không khí nơi đây cho ta cảm giác rất thư thái và bình yên
    Vẻ đẹp thôn dã Mộc Châu
    Vẻ đẹp thôn dã Mộc Châu
  5. Ai đã một lần du lịch Hồ Thác Bà (Yên Bình, Yên Bái) chắc hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của một hồ nước trong xanh, nên thơ và kỳ vĩ. Không chỉ cung cấp nguồn nước để phát điện lưới quốc gia, hồ Thác Bà còn là khu sinh cảnh thiết yếu bảo đảm không khí trong lành và điểm dừng chân của các tour du lịch tâm linh. Nơi đây được ví như một viên ngọc quý, một “Hạ Long trên núi” của vùng Tây Bắc. Là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, có diện tích rộng khoảng 20.000 ha với trên 1.300 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.


    Hồ thủy điện Thác Bà thuộc địa phận hai huyện Yên Bình và Lục Yên của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội 180km theo đường quốc lộ 2. Là một trong số những hồ nhân tạo đẹp nhất Việt Nam, Thác Bà còn được ví von là viên ngọc quý giữa núi rừng Tây Bắc. Khi đến tham quan Thác bà, du khách sẽ được đi thuyền quanh qua các hòn đảo lớn nhỏ, tận hưởng những làn gió mát mang theo hơi nước ẩm ướt từ mặt hồ, ngắm nhìn những vạt rừng xanh bạt ngàn nghiêng mình soi bóng giữa dòng nước xanh trong. Cảnh đẹp nên thơ, tâm trạng bình yên khoan khoái như được gột rửa hết bụi trần, chỉ còn lại cảm giác an lành chìm đắm trong bức tranh thủy mặc.

    Hồ thủy điện Thác Bà
    Hồ thủy điện Thác Bà
    Hồ thác bà nhìn từ trên cao
    Hồ thác bà nhìn từ trên cao
  6. Nằm ở độ cao trung bình từ 1000 - 1600m so với mực nước biển, cao nguyên đá Đồng Văn trải rộng qua 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn của tỉnh Hà Giang. Theo đánh giá của Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu GGN của UNESCO, cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những vùng đá vôi đặc biệt, chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển vỏ Trái đất, những hiện tượng tự nhiên, cảnh quan đặc sắc về thẩm mỹ, tính đa dạng sinh học cao và truyền thống văn hóa lâu đời của cộng đồng cư dân bản địa. Năm 2010, cao nguyên này đã được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu chính thức công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.


    Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những vùng đá vôi đặc biệt của cả nước, chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển của vỏ trái đất. Ngày nay, không chỉ dừng lại ở lĩnh vực nghiên cứu địa chất, cao nguyên đá đã trở thành điểm du lịch mũi nhọn của Hà Giang. Các địa điểm tham quan nổi bật nhất phải nhắc đến như cánh đồng hoa tam giác mạch, khu di tích kiến trúc nhà Vương, phố cổ Đồng Văn, chợ phiên vùng cao, đỉnh Mã Pì Lèng, nhưng thiêng liêng nhất là cột cờ Lũng Cú. Cảm giác chinh phục một đoạn đường dài, đứng giữa đỉnh núi cao, mang trên mình màu cờ sắc áo thiêng liêng của tổ quốc. Cảm giác tự hào chạy dọc trong huyết quản và tôi tin rằng bất cứ người Việt nam nào cũng muốn trải nghiệm trong đời.

    Cao Nguyên Đá Đồng Văn
    Cao Nguyên Đá Đồng Văn
    Cao Nguyên Đá Đồng Văn
    Cao Nguyên Đá Đồng Văn
  7. Động Tiên Sơn trực thuộc huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Nhắc đến Tiên Sơn là gợi nhớ đến vẻ đẹp của 36 cung động kỳ ảo, những bản làng dân tộc thiểu số với nhiều phong tục tập quán vẫn còn đơn giản nguyên sơ, như biểu tượng cho vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi miền cao rừng núi. Đường lên cửa động là khu vực có cảnh đẹp hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn, với đỉnh Phan Xi Păng nổi tiếng, quanh năm ẩn hiện trong mây trắng trùng điệp bạt ngàn. Trong động có nhiều thạch nhũ óng ánh sắc màu, muôn hình muôn vẻ. Đặc biệt trong lòng động có dòng suối trong vắt chảy qua, vẻ tươi mát gần gũi, tiếng nước chảy róc rách vui tai tạo cho du khách cảm giác thú vị đến không ngờ.


    Động Tiên Sơn Lai Châu hay còn được gọi với cái tên là động Đán Đón, Pờ Ngài Tủng hay động Đá Trắng do bà con dân tộc Lự sinh sống gần đó đặt từ xa xưa. Sở dĩ động có tên như vậy là bởi khi người dân đi qua đây thì phát hiện ra phía trước cửa động có một vách đá màu trắng vô cùng đặc biệt. Quần thể động thuộc xã Bình Lư, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Động Tiên Sơn cách thị trấn Tam Đường khoảng 4km và cách Sapa khoảng 50km. Động cũng nằm ngay sát với quốc lộ 4D nên bạn rất dễ để có thể di chuyển đến đây. Động Tiên Sơn Lai Châu hình thành từ một loại đá vôi mang tên carxto từ hàng triệu năm trước đây. Khi bạn đứng từ bên ngoài nhìn vào, động ẩn mình sau những rừng cây và vì thế mà ít có ai biết rằng phía bên trong lại ẩn chứa một hang động tuyệt đẹp đến vậy!

    Động Tiên Sơn
    Động Tiên Sơn
    Động Tiên Sơn
    Động Tiên Sơn
  8. Bên cạnh các loại hình du lịch khám phá, phiêu lưu mạo hiểm, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên. Những du khách muốn tìm một điểm đến để nghỉ ngơi dưỡng bệnh có thể lựa chọn khu du lịch suối khoáng nóng Hua Pe. Đây là suối nước nóng thuộc xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ 5km về phía Tây Bắc. Với nguồn tài nguyên quý giá là nguồn nước khoáng lớn với nhiệt độ khoảng 60°C, bên cạnh là hồ nước nhân tạo Pe Luông lồng lộng gió, quanh năm trong lành, mát mẻ. Tỉnh Điện Biên đã xây dựng nên điểm du lịch sinh thái tắm nước khoáng nóng, với ưu điểm về giá cả đặc biệt là còn giữ lại được vẻ nguyên sơ, Suối khoáng nóng Hua Pe ngày càng thu hút đông đảo khách đến tham quan nghỉ dưỡng.


    Nước suối khoáng Hua Pe có độ an toàn cao, rất tốt cho cơ thể con người. Điều này đã được Viện Y học kiểm nghiệm và đánh giá. Chính vì thế, người dân địa phương còn sử dụng nước suối khoáng này trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, suối khoáng Hua Pe còn chứa đựng rất nhiều điều đặc biệt, ví dụ như có thể uống được. Nước suối nóng mang nhiều dưỡng chất giúp thanh lọc cơ thể, bổ sung các khoáng chất thiếu. Dân du lịch thường kháo nhau rằng, suối nước nóng thì có nhiều, nhưng uống được thì chỉ có Hua Pe. Vì vậy khi đi du lịch đến đây, du khách đừng quên thử một ngụm nước suối. Tắm suối khoáng nóng xong, du khách có thể khám phá, tham quan cảnh vật xung quanh. Cảm giác được hòa mình vào trong thiên nhiên yên bình thật tuyệt biết bao!

    Suối Khoáng Nóng Hua Pe
    Suối Khoáng Nóng Hua Pe
    Suối Khoáng Nóng Hua Pe
    Suối Khoáng Nóng Hua Pe
  9. So với các điểm du lịch về với núi rừng, có lẽ Cửu Thác Tú Sơn là nơi dễ dàng tìm đường và di chuyển nhất. Từ bến xe khách Mỹ Đình - Hà Nội, những chuyến xe xuất phát theo lộ trình Bãi Chạo - Hòa Bình, khởi hành xuyên suốt các ngày trong tuần. Ngoài ra, các bạn muốn tiết kiệm chi phí và thích trải nghiệm hoàn toàn có thể đi bằng xe máy theo quốc lộ 6, đến thị trấn Lương Sơn rồi rẽ trái đến Bãi Chạo. Tại vị trí này đến Cửu Thác Tú Sơn chỉ còn 2 km 9 dòng thác với 9 vẻ đẹp không trùng lặp, cùng với dòng thác tình Âu Cơ trắng xóa đổ xuống quyện với nước từ hồ Lạc Long Quân, bên cạnh là tảng đá tròn như quả trứng khổng lồ tượng trưng cho câu chuyện cổ tích “trăm trứng nở trăm con”, tất cả tạo nên khung cảnh nên thơ như câu chuyện tình đã ghi dấu vào truyền thuyết.


    Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu khi du lịch Cửu Thác Tú Sơn thì thác Bạc cũng là gợi ý tuyệt vời. Độ cao của thác lên tới 20m, nhìn xa xa nhìn giống như mái tóc của cô thôn nữ xứ Mường. Khi nắng lên, những tia nắng vàng chiếu thẳng xuống dòng thác, tạo nên vẻ đẹp lấp lánh, cùng với tiếng thác chảy mạnh, giống như một khúc nhạc sôi động vậy. Thác tình Âu Cơ - Chỉ nghe cái tên thôi đã thấy độc đáo rồi phải không nào? Thác tình Âu Cơ chảy từ trên cao, đổ xuống hồ Lạc Long Quân. Giữ hồ mọc lên những tảng với nhiều hình thù độc đáo, khiến người ta liên tưởng tới sự tích "trăm trứng nở trăm con". Bên cạnh đó, khung cảnh thiên nhiên rất lãng mạn, nước hồ trong veo, là nơi vui đùa, bơi lội lý tưởng. Bởi vậy nơi đây cũng được xem là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cửu Thác Tú Sơn bạn nên ghé thăm.

    Cửu Thác Tú Sơn
    Cửu Thác Tú Sơn
    Cửu Thác Tú Sơn
    Cửu Thác Tú Sơn
  10. Đèo Ô Quy Hồ được gọi theo tên bản Ô Quy Hồ nằm cạnh quốc lộ 4D, nay thuộc phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa. Tên bản đặt theo tiếng H'Mông, song người từ xa đến ưa gọi "Ô Quy Hồ" có phát âm nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, tên gọi đèo Hoàng Liên, hay đèo Hoàng Liên Sơn hình thành do đèo vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn, hoặc đèo Mây do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ. Đèo Ô Quy Hồ chạy men theo sườn dãy Hoàng Liên Sơn, dài hun hút, lẩn khuất thoắt ẩn thoắt hiện trong những vách núi với phong cảnh rừng núi hùng vĩ đầy ấn tượng. Vào những ngày đẹp trời, đứng từ đỉnh đèo bạn có thể ngắm toàn cảnh con đường đèo quanh co lên dốc, ngắm những bản làng nhỏ xinh tít tắp đằng xa và có thể có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu hùng của đỉnh Fansipan trong những ngày nắng đẹp.


    Ngay dưới chân đèo Ô Quy Hồ hướng về phía Sapa là thác Bạc - một trong 10 thác nước đẹp nhất Lào Cai. Con thác hùng vĩ ngày đêm đổ xuống tạo bọt tung trắng xóa này đã khiến bao du khách trong và ngoài nước ngỡ ngàng khi đến đây. Bên cạnh đó, thác Tình Yêu cũng là một địa danh nổi tiếng không kém thu hút các cặp đôi đến với Sapa. Không to lớn, kỳ vĩ như thác Bạc, thác Tình Yêu mang một vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng tựa như một dải lụa. Tương truyền, đây cũng là nơi gặp gỡ của chàng tiều phu và nàng tiên trong câu chuyện về đèo Ô Quy Hồ. Sau khi đã đi qua những ngọn thác hùng vĩ, bạn sẽ chinh phục được đỉnh đèo Ô Quy Hồ hay còn được gọi với những cái tên như Cổng trời Ô Quy Hồ, cổng trời Sapa. Đây là một điểm đến mà bạn sẽ rất hối tiếc nếu bỏ qua khi đi du lịch Sapa. Tại đỉnh đèo sẽ có một quả đồi cao cho bạn view toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ đang chìm trong biển mây trắng.

    Đèo Ô Quy Hồ
    Đèo Ô Quy Hồ
    Đèo Ô Quy Hồ
    Đèo Ô Quy Hồ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy