Top 8 địa điểm bắn pháo hoa tại Hải Phòng dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý

Anh Vũ 491 0 Báo lỗi

Nhằm phục vụ nhu cầu vui Xuân đón Tết Canh Tý 2020 của người dân thành phố cảng, UBND TP Hải Phòng sẽ tổ chức các điểm bắn pháo hoa trên địa bàn thành phố. ... xem thêm...

  1. Hồ Tam Bạc nằm trong trung tâm thành phố Hải Phòng, là nơi gắn với các giai đoạn thăng trầm lịch sử của người dân đất Cảng. Thời Pháp thuộc, đây là nơi chia cắt khu vực người Tây và người Việt do Pháp ngăn ra, còn được gọi là sông Lấp. Đến năm 1985, thành phố đắp đập Tam Kỳ, mở rộng diện tích, xây cống tự đóng mở cho nước triều lưu thông, cái tên hồ Tam Bạc chính thức ra đời. Nếu bạn đến Hải Phòng, hãy dành thời gian đi dạo quanh hồ để ngắm hàng phượng vĩ đỏ rực, ngắm cây cối xanh tươi và ngồi hóng gió để cảm nhận hết sự thanh bình của “Thành phố hoa phượng đỏ”.


    Năm nay thành phố chọn Bờ Hồ Tam Bạc và sân thượng Nhà Triền lãm thành phố để bắn pháo hoa để tạo thêm điểm nhấn cho dải trung tâm thành phố. Đây là địa điểm trung tâm thành phố nên sẽ tập trung rất đông người đây xem bắn pháo hoa. Còn gì tuyệt hơn nếu được hòa mình vào dòng người đông đúc, náo nhiệt và sôi động với chương trình đếm ngược, chắc chắn bạn và những người thân yêu sẽ có một buổi đón giao thừa cực kỳ hoành tráng và khó quên tại nơi này.


    Một gợi ý nhỏ, bạn nên tranh thủ đi từ sớm để có chỗ gửi xe, hoặc đặt bàn trước ở những vị trí có view đẹp để bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn màn bắn pháo hoa này, sẽ có cả bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp cho bạn mãn nhãn. Cụ Thể:

    • Pháo hoa tầm cao: Lòng đường giữa Hồ Tam Bạc và Nhà Triển lãm thành phố; số lượng 500 quả pháo tầm cao.
    • Pháo hoa tầm thấp: Trên nóc Nhà Triển lãm thành phố; số lượng 120 giàn pháo hoa tầm thấp.







      Pháo hoa hồ Tam Bạc
      Pháo hoa hồ Tam Bạc



    • Hồ An Biên có diện tích xấp xỉ 170.000m2, sâu trung bình khoảng 3m, hồ nằm trên đất phường An Biên. Hồ An Biên vốn là một chí lưu của sông Lạch Tray, nối với sông Cấm, dần dần bị ngăn lại thành hồ. Đầu thế kỉ 20, dân chài thôn Đà Cụ, nay là phường An Đà, và làng Đông Khê có thể dong thuyền dễ dàng từ hồ An Biên ra sông Cấm, sông Lạch Tray.


      Đường ngăn hồ An Biên với hồ Quần Ngựa thuộc Cung Văn hoá Thể thao Thanh Niên, hình thành khi chính quyền Pháp lập khu thể thao ở vùng An Biên. Hồ An Biên là hồ lớn nhất trong thành phố, giữ vị trí quan trọng về cảnh quan, môi sinh và kinh tế. Quanh hồ có các công trình kiến trúc cổ như: Chùa An Đà, Miếu An Đà, đều ở ven hồ, Chùa Đông Khê, Đình Bắc, Nhà thờ Nam Pháp,... và các công trình văn hoá được xây dựng như: Cung Văn hoá Thể thao Thanh Niên, Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt- Tiệp, Cung văn hoá thiếu nhi, Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, Công viên An Biên,...


      Chiều chiều, bạn có thể dạo mát quanh hồ An Biên, ngắm những cánh diều muôn màu sắc được thả lên bầu trời với tiếng sáo véo von thanh bình.


      Chắc chắn hồ An Biên là địa điểm tuyệt vời để bạn ngắm pháo hoa đêm giao thừa rồi


      Kế hoạch bắn pháo tại hồ đây:

      • Pháo hoa tầm cao: Trên vỉa hè bờ hồ An Biên (sau Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp); số lượng 500 quả pháo tầm cao.
      • Pháo hoa tầm thấp: Trên bờ hồ An Biên (cách trận địa pháo tầm cao 50m); số lượng 120 giàn pháo hoa tầm thấp.
        Pháo hoa Hồ An Biên
        Pháo hoa Hồ An Biên


      • Quận Dương Kinh nằm về phía Đông Nam thành phố Hải Phòng, có diện tích đất tự nhiên 4.584,86 ha. Về vị trí tự nhiên, quận có nhiều thuận lợi vì nằm kết nối giữa các vùng phát triển linh hoạt của thành phố, với hệ thống giao thông đa dạng, kết cấu hạ tầng được quy hoạch và đầu tư cơ bản, dân cư phân bố khá tập trung trên nền tảng văn hóa truyền thống.

        Một trong những lợi thế lớn nhất mà quận được thừa hưởng, đây là khu vực phát triển kinh tế năng động của huyện Kiến Thụy cũ cũng như của thành phố trong thời kỳ mở cửa, với việc hình thành nhiều khu cụm công nghiệp, quỹ đất phong phú, lực lượng lao động dồi dào.


        Kế hoạch bắn pháo hoa tại Trung tâm hành chính quận Dương Kinh

        • Pháo hoa tầm cao: Trong khu trung tâm hành chính quận Dương Kinh; số lượng 500 quả pháo tầm cao.
        • Pháo hoa tầm thấp: Trong khu trung tâm hành chính quận Dương Kinh (cách trận địa pháo tầm cao 50m); số lượng 120 giàn pháo hoa tầm thấp.


        Ảnh minhh họa (nguồn Internet)
        Ảnh minhh họa (nguồn Internet)
      • Khu công nghiệp,dịch vụ và đô thị VSIP Hải Phòng – tọa lạc phía Bắc thành phố bên sông Cấm sẽ trở thành một dự án quan trọng của Hải Phòng nói riêng và phía Bắc nói chung. Với ý tưởng thiết kế nhằm tạo nên một khu vườn sinh thái trong khu dân cư, dải đất nằm cách bờ sông 4km sẽ mang đến những cơ hội đầu tư bất động sản lý tưởng cho các nhà đầu tư.


        Khu công nghiệp Vsip không chỉ thu hút các bạn trẻ bởi những nhà máy công ty với mức lương hấp dẫn mà còn đang rất được thu hút bởi công viên Vsip đối diện với các dự Sakura Garden, Belhomes Vsip Hải Phòng, Centa City... Đang trong quá trình hoàn thiện nhưng công viên Vsip đã rất đẹp. Đây đang là địa điểm đang cực hot, nơi check in cực đẹp cho các bạn trẻ.


        Kế hoạch bắn pháo hoa ở Vship:

        • Pháo hoa tầm cao: Lòng đường bên hồ điều hòa khu công nghiệp VSIP; số lượng 500 quả pháo tầm cao.
        • Pháo hoa tầm thấp: Lòng đường bên hồ điều hòa khu công nghiệp VSIP (cách trận địa pháo tầm cao 50m); số lượng 120 giàn pháo hoa tầm thấp.


        Hồ điều hòa KCN Vship Hải Phòng
        Hồ điều hòa KCN Vship Hải Phòng

      • An Dương là huyện ngoại thành phía Tây của TP Hải Phòng. Bắc và Tây Bắc giáp tỉnh Hải Dương. Tây Nam giáp huyện An Lão. Nam giáp quận Kiến An. Đông Bắc giáp huyện Thuỷ Nguyên, ranh giới là sông Hàn, thượng nguồn sông Cấm. Đông Nam giáp quận Hồng Bàng và Lê Chân.


        An Dương là một khu vực công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ quan trọng của Hải Phòng. An Dương có khu công nghiệp Nomura, cụm công nghiệp Bến Kiền, khu công nghiệp Hải Phòng – Sài Gòn, khu công nghiệp Đặng Cương, Khu công nghiệp Tràng Duệ.

        Hiện nay, huyện An Dương đang hoàn thiện và khai thác khu đô thị PG An Đồng nằm trên địa bàn xã An Đồng.


        Kế hoạch bắn pháo hoa tại trung tâm hành chính huyện An Dương:

        • Pháo hoa tầm cao: Sân vận động huyện An Dương; số lượng 500 quả pháo tầm cao.
        • Pháo hoa tầm thấp: Sân vận động huyện An Dương (cách trận địa pháo tầm cao 50m); số lượng 120 giàn pháo hoa tầm thấp.
        Ảnh minh họa (nguồn Interner)
        Ảnh minh họa (nguồn Interner)


      • Huyện Tiên Lãng nằm ở phía Tây Nam thành phố Hải Phòng, trong đó phía Tây Nam giáp huyện Vĩnh Bảo, phía Đông Bắc giáp huyện Tứ Kỳ, Thanh Hà của tỉnh Hải Dương, phía Bắc giáp huyện An Lão, Kiến Thuỵ, phía Đông trông ra Vịnh Bắc Bộ và phía Đông Nam giáp huyện Thái Thuỵ của tỉnh Thái Bình. Thị trấn Tiên Lãng là trung tâm hành chính, chính trị của huyện Tiên Lãng, có hệ thống giao thông thuỷ-bộ thuận lợi, là tiền đề cho việc phát triển đô thị, công nghiệp, du lịch.


        Tiên Lãng có nhiều đặc sản nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến thuốc lào Tiên lãng, rươi Tiên Lãng và thịt chó Tiên Lãng.


        Tết sum vầy lại được xem bắn pháo hoa là niềm vui lớn của bà con Tiên Lãng.

        • Pháo hoa tầm cao: Sân vận động huyện Tiên Lãng; số lượng 500 quả pháo tầm cao.
        • Pháo hoa tầm thấp: Sân vận động huyện Tiên Lãng (cách trận địa pháo tầm cao 50m); số lượng 120 giàn pháo hoa tầm thấp.
        Một góc thị trấn Tiên Lãng
        Một góc thị trấn Tiên Lãng


      • Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm là nơi trưng bài danh nhân văn hóa lỗi lạc của nước nhà. Di tích Trạng Trình cũng là nơi trưng bày khá đầy đủ hiện vật về thân thế và sự nghiệp trong suốt cuộc đời của ông. Khu di tích Nguyễn Bỉnh Khiêm tọa lạc tại thôn Trung Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, Tp. Hải Phòng. Khu di tích gồm nhiều hạng mục công trình.

        Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm gồm 9 hạng mục: tháp bút Kình Thiên; đền thờ dựng sau khi cụ mất (1585) với ba gian tiền đường, hai gian hậu cung, phía trước có hai hồ nước tượng trưng cho trời và đất, bức hoành phi trong đền ghi 4 chữ “An Nam Lý Học”; nhà trưng bày thân thế và sự nghiệp của Nguyễn Bỉnh Khiêm; phần mộ cụ thân sinh ở phía sau đền; tượng Nguyễn Bỉnh Khiêm bằng đá cao 5,7m, nặng 8,5 tấn; hồ bán nguyệt rộng khoảng 1.000m²; chùa Song Mai; Nhà Tổ có tượng thờ bà Minh Nguyệt, vợ của Nguyễn Bỉnh Khiêm và Quán Trung Tân, nơi lưu giữ quan niệm mới về chữ “Trung” hướng lòng theo “chí trung chí thiện


        Khu di tích Trạng Trình được chọn là nơi bắn pháo hoa sẽ mang lại không khí rộn ràng sắc xuân cho vùng đất hiếu

        học nơi đây.

        Pháo sẽ được bắn cả tầm cao và tầm thấp:

        • Pháo hoa tầm cao: Trên đường vào cổng phụ (cách Đền Mẫu 100m); số lượng 500 quả pháo tầm cao.
        • Pháo hoa tầm thấp: Khu vườn thông (cách Đền Mẫu 50m); số lượng 120 giàn pháo hoa tầm thấp.


        Khu di tích đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm
        Khu di tích đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm
      • Cát Bà là địa Trình điểm du lịch nổi tiếng của Hải Phòng và cũng là địa điểm bắn pháo hoa quen thuộc của thành phố.Như mọi năm, năm nay pháo sẽ được bắn từ khu vực cầu Cảng - trung tâm huyện lị đảo Cát Bà, nơi tập trung đông dân cư và khách du lịch nước ngoài. Pháo cũng được bắn theo 2 loại:

        • Pháo hoa tầm cao: Trong khu cầu Cảng Cát Bà; số lượng 500 quả pháo tầm cao.
        • Pháo hoa tầm thấp: Trong khu cầu Cảng Cát Bà (cách trận địa pháo tầm cao 50m); số lượng 120 giàn pháo hoa tầm thấp.

        Với những chỉ số kinh doanh phát triển vượt bậc của năm 2019, Cát Bà hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến không thể thiếu của du khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Chúc bà con huyện đảo có một cái tết ấm no và ngập tràn hạnh phúc


        Cầu Cảng Cát Bà
        Cầu Cảng Cát Bà



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy