Top 15 Loại hoa đẹp và ý nghĩa dành cho phòng khách dịp Tết Nguyên đán

Việt Lê Nho 8086 1 Báo lỗi

Tết Nguyên đán sắp đến, những loại hoa rực rỡ sẽ là điểm nhấn nổi bật cho gia đình bạn. Mỗi loại hoa mang ý nghĩa riêng, đem lại tài lộc, may mắn và hạnh phúc. ... xem thêm...

  1. Nói đến hoa để trang trí phòng khách ngày Tết, không thể không nhắc tới hoa thủy tiên. Với nhiều người thì những bát hoa thủy tiên trưng trong nhà ngày Tết sẽ góp phần làm sáng bừng không gian phòng khách của gia đình bạn. Hoa thủy tiên có đặc điểm vành ngoài trắng muốt, nhụy vàng ruộm và đặc biệt tỏa hương thơm ngát. Trong cái lạnh đặc trưng của ngày Tết, hương thủy tiên hòa quyện với mùi hương trầm từ bàn thờ tạo nên sự linh thiêng và ấm áp.


    Trong những năm gần đây, đáp ứng nhu cầu chơi hoa ngày Tết ngày càng đa dạng, hoa thủy tiên thường được cắt gọt và tạo hình đa dạng để mọi người có thể lựa chọn cho phù hợp với không gian nhà mình. Hoa thủy tiên không chỉ mang một vẻ đẹp kiêu sa, là thú chơi hoa tao nhã, thanh lịch, hoa còn mang ý nghĩa tốt đẹp, khử tà khí, đem đến an lành cho gia chủ. Theo dân gian, nếu như có được cây hoa thủy tiên nở đúng giao thừa hay vào sáng mùng một thì không còn lộc đầu xuân nào quý giá bằng.

    Hoa thủy tiên có vành ngoài trắng muốt, nhụy vàng, tỏa hương thơm dịu nhẹ.
    Hoa thủy tiên có vành ngoài trắng muốt, nhụy vàng, tỏa hương thơm dịu nhẹ.
    Bên cạnh vẻ đẹp kiêu sa, thủy tiên còn khử tà khí và đem đến an lành.
    Bên cạnh vẻ đẹp kiêu sa, thủy tiên còn khử tà khí và đem đến an lành.

  2. Đồng tiền hay cúc đồng tiền là một chi của một số loài cây cảnh trong họ Cúc. Tên gọi Gerbera được đặt theo tên nhà tự nhiên học người Đức Traugott Gerber, một người bạn của Carolus Linnaeus. Chi này có khoảng 30-100 loài sống hoang dã, phân bổ ở Nam Mỹ, châu Phi đại lục, Madagascar và vùng nhiệt đới châu Á. Cây hoa đồng tiền là cây thân thảo, đa dạng về sắc hoa, thường trông chậu hay trồng bồn trang trí nhà cửa, sân vườn. Loài hoa này tượng trưng cho hạnh phúc, nó mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì. Khi bạn tặng cho ai những bông hoa đồng tiền này, chúng không những truyền đạt cho họ những thông điệp sâu sắc đầy ý nghĩa mà còn giúp đêm lại một ấn tượng khó quên.


    Hoa đồng tiền, như tên gọi vốn có của nó đã mang một ý nghĩa đặc biệt, là một trong những loại hoa tượng trưng cho tiền tài, may mắn và sự phát lộc trong những ngày đầu năm mới. Hoa có nhiều màu sắc nổi bật như vàng tươi, hồng, đỏ, cam, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình những bông hoa đồng tiền về trưng bày trong chậu, cắm trong lọ hay treo lên tường. Những bông hoa đồng tiền mang ước vọng sẽ đem lại cho nhà bạn đẹp hơn, thêm bắt mắt, ấn tượng cũng như tạo niềm vui cho cả gia đình trong ngày xuân sum vầy.

    Loài hoa tượng trưng cho tiền tài và sự phát lộc những ngày đầu năm mới.
    Loài hoa tượng trưng cho tiền tài và sự phát lộc những ngày đầu năm mới.
    Màu sắc nổi bật, thích hợp ở nhiều vị trí trong phòng khách của bạn.
    Màu sắc nổi bật, thích hợp ở nhiều vị trí trong phòng khách của bạn.
  3. Hoa đào từ lâu đã là loài hoa không thể thiếu và phổ biến nhất trong dịp Tết nguyên đán của người miền Bắc. Ngày nay, đào có rất nhiều loại như đào bích, đào phai, đào trắng hay những cây đào cảnh, đào thế được trồng chậu hoặc đào cắt cành để cắm lọ. Giống như người con gái miền Bắc, hoa đào mang vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và kín đáo.


    Đặc biệt, cây đào được xem là tinh hoa của ngũ hành nên có thể trị bách quỷ, xua đuổi tà ma, bởi thế đào thông thường được trồng trước cửa nhà. Không chỉ là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ, vẻ đẹp của hoa còn mang lại sự ấm cúng cho mỗi nhà, gieo vào lòng mỗi người niềm vui, niềm tin yêu, hi vọng vào năm mới an khang, thịnh vượng.

    Là loài hoa không thể thiếu và phổ biến nhất trong dịp Tết nguyên đán
    Là loài hoa không thể thiếu và phổ biến nhất trong dịp Tết nguyên đán
    Hoa đào
    Hoa đào
  4. Top 4

    Hoa mai

    Nếu hoa đào là biểu tượng của mùa xuân miền Bắc thì sắc vàng hoa mai lại là đặc trưng rất quen thuộc của miền Nam. Mỗi khi hoa mai nở rộ là mỗi lúc lòng người thêm hớn hở, cảm xúc khó tả như báo hiệu mùa xuân đang về. Hoa mai có màu vàng, mang vẻ đẹp đáng yêu, gần gũi với đời thường nhưng lại là biểu tượng cho sự sang trọng, quý phái.


    Theo quan niệm người xưa, năm cánh hoa của nó là năm thần cát tường, tượng trưng ngũ phúc: vui vẻ, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình. Ngày nay không chỉ người miền Nam chơi mai hay chỉ người miền Bắc chơi đào mà hai loại cây này đã được chuyển đến khắp mọi nơi trên đất nước.

    Hoa mai là loại hoa đặc trưng rất quen thuộc của miền Nam
    Hoa mai là loại hoa đặc trưng rất quen thuộc của miền Nam
    Hoa mai nở rộ báo hiệu mùa xuân đang về
    Hoa mai nở rộ báo hiệu mùa xuân đang về
  5. Hoa hải đường được trồng rải rác khắp các tỉnh miền Bắc, đây là giống hoa quý và thường chỉ nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Hoa có nhiều loại, đủ màu sắc, hoa nở to, đẹp và đặc biệt rất lâu tàn ngay cả khi ngắt cành để cắm vào bình. Tuy nhiên với đặc tính chịu nắng kém nên cần lưu ý khi chọn chỗ đặt hoa, thường để ở những nơi râm mát, tránh ánh nắng mặt trời.


    Nhiều gia đình thường cắm hải đường lên bàn thờ hay trồng trong chậu tròn có độ cao vừa phải và đặt trên bàn chưng trong nhà vào dịp Tết. Theo dân gian, chữ "Đường" mang hàm ý là một ngôi nhà lớn. Chính vì vậy, hoa hải đường tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được trong năm mới. Loại hoa này còn tượng trưng cho anh em hòa hợp, cuộc sống sum vầy.

    Hải đường đa dạng về chủng loại, màu sắc
    Hải đường đa dạng về chủng loại, màu sắc
    Hoa chịu nắng kém nên chỉ thích hợp với phòng khách bố trí nơi râm mát.
    Hoa chịu nắng kém nên chỉ thích hợp với phòng khách bố trí nơi râm mát.
  6. Trong rất nhiều loại hoa để trang trí cho ngày Tết trên khắp mọi miền Tổ quốc, hoa cúc có lẽ là loại hoa quen thuộc hơn cả, rất thích hợp với tiết trời thu đông. Không chỉ được trồng trong những chậu lớn đặt trước hiên nhà, bạn cũng có thể tìm các loại cúc nhỏ để cắm vào bình hay ngắt những bông hoa cúc thả vào bát để trang trí nhà thêm đẹp.


    Hoa cúc biểu trưng cho sự thuận lợi và cân bằng trong cuộc sống. So với các loài hoa khác, sắc hương hoa cúc tuy giản dị nhưng làm say lòng người, không những thế, loại hoa này còn tươi rất lâu. Những bông cúc vàng làm không khí ngày Tết thêm ấp cúng, mang ý nghĩa niềm vui, niềm hân hoan, đem đến những nụ cười trong ngày đoàn viên và được cho là tăng thêm phúc thêm lộc. Hoa cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ, rực rỡ.

    Trên khắp mọi miền Tổ quốc thì cúc là loại hoa chơi Tết quen thuộc hơn cả.
    Trên khắp mọi miền Tổ quốc thì cúc là loại hoa chơi Tết quen thuộc hơn cả.
    Những bông cúc vàng làm không khí ngày Tết thêm ý nghĩa
    Những bông cúc vàng làm không khí ngày Tết thêm ý nghĩa
  7. Nụ tầm xuân (hay còn được gọi là cây Ngân Liễu) là loại cây mọc nhiều theo nách lá, sau đó những chồi non nhanh chóng được mọc ra với lớp lông tơ vô cùng mềm mại. Hình ảnh này được nhiều người xem là ý nghĩa của sự thịnh vượng, nên nó rất được ưa chuộng vào dịp Tết. Mặc dù không nở hoa, khoe sắc như nhiều loài hoa khác, thế nhưng nụ tầm xuân vẫn được nhiều người yêu thích bởi nó mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy lộc, thịnh vượng và may mắn.


    Thu hút người nhìn bởi sắc màu tươi trẻ, những nhánh tầm xuân mang một nét đẹp riêng, không lẫn lộn với bất kỳ loài hoa nào trong ngày Tết. Các nụ hoa mọc liên tiếp nhau với nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng, tím... sờ vào êm ái như nhung cùng một sức sống lâu bền. Đặc biệt, rất dễ cắm và trang trí trong những lọ miệng rộng, thích hợp cho những gia đình có không gian phòng khách lớn.

    Nhánh tầm xuân khẳng khiu nhưng nổi bật bởi sắc màu và nụ êm ái như nhung.
    Nhánh tầm xuân khẳng khiu nhưng nổi bật bởi sắc màu và nụ êm ái như nhung.
    Nụ tầm xuân mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, niềm tin và nghị lực mạnh mẽ.
    Nụ tầm xuân mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, niềm tin và nghị lực mạnh mẽ.
  8. Theo quan niệm truyền thống của người Việt Nam, cây Trạng Nguyên là loại cây có hoa mang sắc đỏ thắm ngoài ý nghĩa may mắn, hạnh phúc. Cây Trạng Nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt trong học hành của con người việt Nam chúng ta. Nó là khát vọng tự nhiên của những con người muốn được bay lên trên đôi cánh của tri thức và sáng tạo. Vì thế cây Trạng nguyên là cây được ưa thích trong dịp Tết.


    Những cánh hoa đỏ thắm tượng trưng cho niềm vui về sự học hành đỗ đạt, nên cũng là một lựa chọn cho nhiều gia đình bày trong dịp Tết. Không chỉ mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn, hoa trạng nguyên còn là sự thể hiện mong muốn một năm mới thành công và may mắn cho cả gia đình.

    Hoa trạng nguyên cũng là một loại hoa có ý nghĩa trong dịp năm mới
    Hoa trạng nguyên cũng là một loại hoa có ý nghĩa trong dịp năm mới
    Hoa tượng trưng cho niềm vui về sự học hành đỗ đạt
    Hoa tượng trưng cho niềm vui về sự học hành đỗ đạt
  9. Top 9

    Hoa lan

    Hoa lan từ xưa đã được mệnh danh là "Nữ hoàng của các loài hoa" bởi vẻ đẹp kiều diễm cùng hương thơm tinh khiết, hoa lan còn là biểu tượng phong thủy của sự sinh sôi nảy nở. Hoa lan rất đa dạng về chủng loại, màu sắc đồng thời hoa có độ bền cao. Việc trang trí hoa lan trong nhà những ngày Tết khiến bạn có cảm giác như mang cả tinh túy của tạo hóa, thể hiện sự quý phái, vừa sang trọng lại vừa trang nhã.


    • Lan hồ điệp chơi tết là loài hoa quen thuộc đối với nhiều người, tương đối dễ trồng, thích nghi với đa dạng khí hậu, từ nóng ẩm đến lạnh giá. Về màu sắc, lan hồ điệp có nhiều màu rực rỡ như vàng, tím, hồng,... và cũng có loại có đốm, có vân trên cánh hoa đẹp mắt.
    • Lan Mokara: là sản phẩm lai kết hợp hoàn hảo từ 3 giống lan Arachnis, Ascoentrum và Vanda. Nhờ vậy, Mokara mang đầy đủ những ưu điểm tuyệt vời từ 3 loại hoa trên như độ thích nghi với thời tiết khắc nghiệt, màu sắc rực rỡ, tươi sáng,...Những năm gần đây, Mokara được nhập khẩu vào Việt Nam nhiều do nhu cầu chơi hoa ngày Tết của người dân tăng nhanh. Lan Mokara cao khoảng 60 - 70cm, thân dài, hoa có nhiều màu sắc. Cánh hoa có độ dày vừa phải và mịn màng, trên cánh thường có những vết đốm đẹp mắt.
    • Lan vũ nữ vàng: Sở hữu vẻ đẹp mềm mại nhưng không kém phần sang trọng, quyến rũ, lan vũ nữ cũng là một loài hoa được lựa chọn nhiều để trang trí nhà cửa. Lan vũ nữ ra hoa quanh năm, thích hợp với thời tiết khắc nghiệt nên bạn không cần lo lắng đến việc thiếu hoa khi tiết trời quá lạnh hoặc quá nóng.
    • ...
    Hoa lan được coi là
    Hoa lan được coi là "Nữ hoàng của các loài hoa"
    Hoa lan thể hiện sự quý phái và sang trọng
    Hoa lan thể hiện sự quý phái và sang trọng
  10. Top 10

    Hoa ly

    Đã từ rất lâu, hoa ly luôn là một loài hoa tượng trưng cho sự thanh tao, quý phái, sang trọng, lịch lãm, nó không chỉ thể hiện cho sắc đep, đức hạnh của con người mà còn là sự kiêu hãnh thể hiện tình yêu cao thượng, thủy chung. Chính bởi thế hiện nay, hoa ly đang được bày bán rất nhiều, không chỉ mang lại nét đẹp cho cảnh quan mà còn thích hợp dùng để tặng mẹ, tặng người yêu hay những ngày như lễ tết, chúc mừng, khai trương, tốt nghiệp…

    Hoa ly
    có màu trắng pha thêm chút xanh hay có màu vàng, màu hồng sọc tím…đặc biệt cây có mùi hương thơm dịu. Một cành hoa ly thường có từ 1 đến 5 hoa. Cánh hoa ly dày màu xanh hơi vàng, thân cây ly chính là củ nằm dưới đất cành lá ở phần trên mặt đất. Cành hoa tương đối cứng nên ít bị đổ gãy do những tác động của môi trường. Hoa ly nở vào dịp cuối xuân đầu hạ tức là vào khoảng tháng tư và chỉ nở rộ trong nửa tháng. Hiện nay hoa ly được trồng phổ biến ở khắp mọi nơi trên nước ta, hoa có thể nở quanh năm, người dân đã biết cách làm cho hoa nở hay ức chế hoa nở đúng dịp, đúng thời điểm nhất là vào dịp Tết.

    Hoa ly có nhiều màu sắc
    Hoa ly có nhiều màu sắc
    Ngày Tết, hoa ly được nhiều gia đình lựa chọn
    Ngày Tết, hoa ly được nhiều gia đình lựa chọn
  11. Hoa hồng cũng là loại hoa phổ biến mà các gia đình hay mua cắm Tết. Hoa hồng đã quá nổi tiếng với nhiều người với giá trị tôn vinh tình yêu. Từ tình yêu đôi lức đến tình yêu gia đình. Trưng bày hoa hồng trong nhà vào dịp Tết không những đem lại sự trang trọng, xinh đẹp cho ngồi nhà bạn mà còn mang theo mong ước tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa luôn nồng thắm, hạnh phúc trong năm mới.

    Bên cạnh để bàn thờ, nhiều gia đình còn trưng những bình hồng rất to ở trong phòng khách. Nó vừa đẹp, vừa trang trọng, lại mang đến may mắn, tốt lành.

    Hoa hồng là loại hoa phổ biến với nhiều người
    Hoa hồng là loại hoa phổ biến với nhiều người
    Hoa hồng mang ý nghĩa đem lại may mắn, tốt lành
    Hoa hồng mang ý nghĩa đem lại may mắn, tốt lành
  12. Đã có thời, hoa thược dược được coi như một trong những loại hoa đẹp nhất để bày trong dịp Tết, "nhất là lay ơn thì nhì là thược dược". Cây hoa thược dược có thể thích nghi với nhiều vùng khí hậu khác nhau, từ khí hậu lạnh đến nóng và ẩm nên kỹ thuật trồng cây hoa thược dược không phải bỏ công chăm sóc quá nhiều, chỉ cần nắm bắt một chút về thời tiết thích hợp sẽ cho ra những bông hoa nở tươi, đẹp đúng dịp Tết.


    Ngày nay, dù xuất hiện thêm nhiều loại hoa nhập ngoại nhưng với vẻ đẹp bình dị, gần gũi, hoa thược dược vẫn có một vị trí đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Trong tiết trời mềm mại của ngày xuân rất thích hợp cho loại hoa mỏng manh và màu sắc sặc sỡ như hoa thược dược. Chỉ cần một bình hoa thược dược trong nhà sẽ giúp cho tâm hồn bạn thư thái, thêm yêu đời hơn.

    Hoa thược dược mang vẻ đẹp bình dị
    Hoa thược dược mang vẻ đẹp bình dị
    Chỉ cần một bình hoa thược dược sẽ giúp bạn thư thái, yêu đời
    Chỉ cần một bình hoa thược dược sẽ giúp bạn thư thái, yêu đời
  13. Trong vài năm gần đây, mai, đào, hay quất…những loại cây truyền thống không còn là lựa chọn duy nhất của các gia đình trong mỗi dịp tết đến xuân về. Mà thay vào đó, người ta thường có xu hướng chơi những loại hoa cảnh nhẹ nhàng hơn như hoa ly, hoa lan, hoa thủy tiên...vừa đẹp, lại vừa có ý nghĩa mà giá cả cũng phải chăng và dạ ngọc minh châu cũng là một loại hoa như thế.


    Trong quan niệm phong thủy, dạ ngọc minh châu còn là loại cây biểu tượng cho công danh, trí tuệ và tài lộc. Chưng một chậu ngọc minh châu trong nhà trong dịp đầu năm, sẽ mang cho gia chủ may mắn, hạnh phúc và tiền tài dồi dào. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên bừng sáng bởi hàng trăm “viên ngọc” tươi tắn rực rỡ khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

    Dạ ngọc minh châu biểu tượng cho công danh, trí tuệ và tài lộc
    Dạ ngọc minh châu biểu tượng cho công danh, trí tuệ và tài lộc
    Dạ ngọc minh châu sẽ mang lại may mắn cho gia chủ
    Dạ ngọc minh châu sẽ mang lại may mắn cho gia chủ
  14. Cát Tường là loài hoa được đa số người Á Đông rất yêu thích vì tên của nó có nghĩa là "May mắn". Ở hoa Cát Tường người ta dễ dàng cảm nhận được một vẻ đẹp nhẹ nhàng, ngọt ngào và quý phái. Và đó cũng là một món quà được nhiều người lựa chọn để gửi đi thông điệp yêu thương của mình.


    Hoa cát tường vốn có nguồn gốc ở miền Tây nước Mỹ, sau đó được du nhập đến nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, Cát Tường được trồng chủ yếu ở Đà Lạt. Hiện nay, hoa cát tường được sử dụng phổ biến ở mọi miền Tổ quốc, đặc biệt khi Tết đến Xuân về, nhà nhà đều muốn chưng chậu hoa cát tường những mong mọi sự may mắn.

    Cát tường, loài hoa may mắn
    Cát tường, loài hoa may mắn
    Hoa cát tường, món quà gửi đi thông điệp yêu thương
    Hoa cát tường, món quà gửi đi thông điệp yêu thương
  15. Cây hoa đỗ quyên không còn xa lạ đối với những người chơi hoa, thích thưởng hoa. Đây là một trong những loại hoa đẹp, có mức giá tầm trung, dễ nhân giống và tiện trong việc chăm sóc mà không quá kỳ công. Đặc biệt, chúng lại là một trong những loại hoa mang đến vận khí may mắn và màu sắc tưới mới mỗi độ xuân sang, vì thế, người chơi hoa rất thích và luôn muốn sở hữu cho mình những chậu đỗ quyên đẹp nhất.


    Cây hoa đỗ quyên chính là loại cây tốt nhất dùng để trang trí và xua tan những luồng khí độc hại đem đến luồng sinh khí mới và hồng vận cho gia chủ. Vì thế, không chỉ mỗi độ Tết đến xuân về mà thường niên các mùa trong năm hoa đỗ quyên cũng được rất nhiều người trồng và trang trí trong nhà. Hoa đỗ quyên còn biểu tượng cho sự ôn hòa, dịu dàng và đầy nữa tính của người phụ nữ. Loài hoa tượng trưng cho sự hạnh phúc, sum vầy của gia đình vào dịp Tết đến xuân về.

    Hoa đỗ quyên mang đến luồng sinh khí mới cho gia chủ
    Hoa đỗ quyên mang đến luồng sinh khí mới cho gia chủ
    Đỗ quyên, loài hoa tượng trưng cho hạnh phúc, sum vầy
    Đỗ quyên, loài hoa tượng trưng cho hạnh phúc, sum vầy



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy