Top 6 Địa điểm đón Giáng sinh (Noel) lý tưởng nhất Hải Phòng

Gà Con Biết Bay 8897 0 Báo lỗi

Noel là ngày lễ không chỉ của riêng những người theo đạo Thiên chúa mà nó đã trở thành dịp để mọi người gặp gỡ, chia sẻ với nhau những điều tuyệt vời, chuẩn bị ... xem thêm...

  1. Nhà thờ chính tòa của Giáo phận Hải Phòng nằm tại số 46 phố Hoàng Văn Thụ, Hoàng Văn Thụ, Q. Hồng Bàng, TP. Hải Phòng được xây dựng vào những năm 20 của thế kỷ XIX. Nhà thờ được xây theo kiểu kiến trúc Gothique dài 47m, rộng 17m. Tháp chuông hình vuông nhà thờ cao 28m. Tháp chuông hình vuông nhà thờ cao 28m.


    Sau khi được khánh thành, trải qua nhiều thời gian biến động, nhà thờ xuống cấp, hư hỏng. Năm 2000, linh mục chính xứ đã làm đơn xin cải tạo, sửa chữa, nâng cấp toàn bộ nội thất nhà thờ và giữ nguyên kiến trúc như xưa.


    Hàng năm vào mỗi dịp Noel các giáo dân và linh mục cùng chuẩn bị trang hoàng hết sức công phu. Đặc biệt, sự xuất hiện của cây thông cao 9m, được trang trí lộng lẫy với những chiếc đèn nháy, món quà nhỏ nhắn sẽ đem đến cho mọi người đêm Giáng sinh tràn ngập yêu thương. Buổi lễ sẽ được chính thức bắt đầu vào tối ngày 24-12, sau màn thánh lễ, cầu nguyện sẽ đến phần ca nhạc mừng Giáng sinh. Nhiều bạn trẻ tụ tập về đây không chỉ để đón mừng ngày chúa ra đời mà còn để chụp hình, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

    Nhà thờ lớn Hải Phòng
    Nhà thờ lớn Hải Phòng
    Nhà thờ lớn Hải Phòng
    Nhà thờ lớn Hải Phòng

  2. Nhà thờ Xâm Bồ được bắt đầu xây dựng năm 1900 dưới sự điều hành của cha xứ Nam Pháp sau nhiều năm trùng tu tôn tạo đến nay nhà thờ đã trở thành địa chỉ tín ngưỡng của hàng trăm giáo dân quanh khu vực này. Đây là một trong những nhà thờ có kiến trúc, cảnh quan đẹp của thành phố, được nhân dân nhiều nơi biết đến với gần 2/3 chiều dài đường thuộc Nhà thờ Xâm Bồ.


    Chương trình hoan ca mừng Chúa Giáng sinh của giáo xứ thường bắt đầu từ lúc 20h30 với sự tham gia của các ca viên, các em thiếu nhi Thánh Thể, các bé trường mầm non và hội viên của các hội đoàn đạo đức trong giáo xứ, dưới sự hướng dẫn sát sao và tận tình của quý cha, quý sơ dòng Mân Côi. Cha xứ Giuse Phạm Cao Đỉnh cùng Ban tổ chức đã chuẩn bị cho sự kiện này rất công phu chu đáo, về cả nội dung lẫn hình thức. Riêng phần trang trí với màu sắc đẹp đẽ và nội dung phong phú, để diễn tả niềm vui dạt dào trong đêm cực thánh, đồng thời như muốn giới thiệu nét đẹp Giáng sinh, để những người không cùng tôn giáo cảm nhận được sự ấm áp và an bình trong biến cố hồng phúc này.


    Đến với nhà thờ này, bạn sẽ được tận hưởng một không khí Noel tràn đầy hơi ấm với những bài thánh ca đi sâu vào lòng người cùng tiết trời se lạnh thật tuyệt vời phải không nào.

    Nhà thờ Xâm Bồ
    Nhà thờ Xâm Bồ
    Nhà thờ Xâm Bồ
    Nhà thờ Xâm Bồ
  3. Giáo xứ Nam Pháp có kiến trúc khá bề thế, sang trọng và hiện đại. Đây là một đòi hỏi theo bối cảnh của đô thị khi các công trình xây cất ngày một phát triển. Ngoài công năng chính là thờ phượng, nhà thờ cũng được thiết kế cho những không gian phụ khác: “Nhà chờ Phục sinh”, phòng cầu nguyện, sinh hoạt…Một nhà thờ khá cổ kính và cũng là địa điểm thăm quan lý tưởng cho những ai muốn đón Giáng Sinh tại Hải Phòng. Nhà thờ được lắp đèn bao quanh toàn bộ khuôn viên, cây thông khá cao lắp đèn có ánh sáng trắng tạo điểm nhấn cho giáo xứ.


    Những người có đạo sẽ tụ họp về đây khá sớm, cùng thăm quan, chiêm ngưỡng máng cỏ và tưởng nhớ về Chúa như một nét tâm linh đặc biệt. Tiếp đến sẽ là hình thức nghi lễ, hát vang bài thánh ca sau đó là những màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc.

    Nhà thờ Nam Pháp
    Nhà thờ Nam Pháp
    Giáo xứ Nam Pháp
    Giáo xứ Nam Pháp
  4. Không chỉ tại các nhà thờ, mỗi dịp Noel đến không khí dường như tràn ngập mọi nẻo đường trung tâm thành phố Cảng. Trước đó hàng tháng, rất nhiều khách sạn, nhà hàng, cửa hàng trang trí rực rỡ với cây thông, ông già Noel và đèn điện lung linh. Có mặt tại Cát Bi Plaza có thể cảm nhận được không khí, náo nhiệt một cách rõ rệt. Mặc cho cái lạnh giá mùa đông, mọi người đều đổ ra đường náo nức đón đêm Noel. Không khó có thể bắt gặp hình ảnh các đôi tình tứ, các nhóm bạn trẻ hay những gia đình nhỏ hạnh phúc tay trong tay dạo chơi.


    Cát Bi Plaza là trung tâm thương mại lớn của Hải Phòng, ở đây mỗi dịp cuối năm đều có một khu riêng để tổ chức trang trí Noel và nhiều chương trình đặc biệt. Khách đến Cát Bi Plaza sẽ được thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm đồ uống cao cấp và tham gia chương trình vui chơi có thưởng hoặc thưởng thức các món ăn ngon với giá cực kì ưu đãi.

    Noel tại Cát Bi Plaza
    Noel tại Cát Bi Plaza
    Cát Bi Plaza
    Cát Bi Plaza
  5. Khách sạn Hữu Nghị là khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, mang nét cổ kính sang trọng với hệ thống 140 phòng bao gồm: biệt thự, dịch vụ căn hộ cho thuê, phòng ốc cao cấp với nội thất hiện đại, tiện nghi nhìn ra cảng biển và quan sát toàn cảnh thành phố. Chuỗi nhà hàng phục vụ các món ăn Âu - Á mang hương vị độc đáo với không gian phòng Vip riêng tư và quầy bar hiện đại. Hệ thống phòng hội nghị, hội thảo và phòng đa chức năng chuyên nghiệp.Khách sạn có sân chơi tennis, hồ bơi, phòng tập thể dục... nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe và giải trí cho khách hàng.


    Nếu như việc đón Giáng sinh tại nhà thờ đã quá quen thuộc thì tại sao không cùng người thân yêu trong gia đình đón chào Noel tại một địa điểm mới lạ như Khách sạn Hữu Nghị chẳng hạn. Không chỉ trang trí cực kì ấn tượng từ phía ngoài của sảnh với đầy đủ hình ảnh đêm Noel mà bên trong, Hữu Nghị Hotel cũng tổ chức sắp xếp các bàn tiệc phục vụ khách hàng theo nhóm bạn bè, hay gia đình.


    Một số chương trình hấp dẫn như: thưởng thức những ca khúc Giáng Sinh từ các nghệ sĩ nổi tiếng, tận hưởng theo bản nhạc du dương đầy cảm xúc, hòa mình trong những vũ điệu sôi động của Dansport nhí, lôi cuốn li kì với những màn ảo thuật của ảo thuật gia nổi tiếng...hay cùng tham gia quay số may mắn để nhận những món quà hấp dẫn của khách sạn. Giáng sinh tại Khách sạn Hữu Nghị chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

    Khách sạn Hữu Nghị
    Khách sạn Hữu Nghị
    Khách sạn Hữu Nghị
    Khách sạn Hữu Nghị
  6. Mặc dù mới được xây mới và hoàn thiện cách đây hai năm, nhưng Giáo xứ Thư Trung đã trở thành điểm sinh hoạt tín ngưỡng của đông đảo giáo dân theo đạo. Mô hình nhà thờ mới của Thư Trung được thiết kế rất khang trang, bề thế đáp ứng nhu cầu cho gần 1000 người.


    Noel ở đây được chuẩn bị từ khá sớm, mỗi người một công việc và dự kiến hoàn thành trước ngày Chúa giáng sinh để mọi người cùng chung vui. Với nhà thờ kiến trúc hiện đại, được trang hoàng lộng lẫy, Thư Trung càng thêm lung linh hơn trong đêm Con Chúa Giáng trần. Các tiết mục hoan ca đặc sắc thu hút được nhiều người đến tham dự. Đỉnh cao của đêm Noel là cung nghinh tượng Chúa Hài Đồng và Thánh lễ. Đây cũng là điểm "sống ảo" rất tuyệt vời của nhiều bạn trẻ trong mùa Noel năm nay đấy.

    Giáo xứ Thư Trung
    Giáo xứ Thư Trung
    Giáo xứ Thư Trung
    Giáo xứ Thư Trung



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy