Top 11 Địa điểm du lịch đẹp nhất tỉnh Bắc Giang

Miu Lee 4268 1 Báo lỗi

Bắc Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc nước ta, nơi được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh đẹp lại không cách quá xa Hà Nội, giao thông rất thuận lợi. ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chùa Vĩnh Nghiêm

    Chùa Vĩnh Nghiêm ở làng Đức La xã Trí Yên huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang, Việt Nam, còn được gọi là chùa Đức La, từ lâu chùa đã được nhiều du khách biết đến không chỉ đơn thuần là một điểm du lịch với vẻ đẹp kiến trúc và phong cảnh hữu tình hiếm thấy mà còn bởi bản sắc đặc biệt của văn hóa Phật giáo Việt Nam nơi đây. Chùa được công nhận là một trung tâm Phật giáo, nơi đào tạo tăng đồ cho cả nước, nơi phát tích Tam Tổ phái Thiền Trúc Lâm của Phật giáo Việt Nam. Năm 2015, chùa được Nhà nước Việt Nam công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt.

    Chùa Vĩnh Nghiêm tọa lạc nơi hợp lưu của sông Lục Nam và sông Thương (gọi là ngã ba Phượng Nhãn). Chùa nhìn ra ngã ba sông, phía Lục Đầu Giang - Kiếp Bạc, vùng Cẩm Lý cửa ngõ ra vào núi Yên Tử. Bao quanh chùa là núi non trong đó có núi Cô Tiên. Bên kia sông là vương phủ của Trần Hưng Đạo, đền Kiếp Bạc.


    Chùa Vĩnh Nghiêm là nơi lưu giữ một kho Mộc thư khố được coi như là bảo vật quốc gia. Các bản mộc thư chủ yếu ghi chép kinh luật nhà Phật, lịch sử hình thành và phát triển Thiền phái Trúc Lâm, trước tác của 3 vị tổ Thiền phái là Trần Nhân Tông, Pháp Loa và Huyền Quang; ngoài ra còn có các tác phẩm thơ, phú, nhật ký của Mạc Đĩnh Chi và một số vị cao tăng.

    Chùa Vĩnh Nghiêm
    Chùa Vĩnh Nghiêm
    Chùa Vĩnh Nghiêm

  2. Tọa lạc tại xã Nham Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng đã gắn bó với người dân Bắc Giang gần 10 năm qua. Nơi đây đã trở thành điểm nhấn du lịch văn hóa tâm linh được người dân địa phương và khách du lịch công nhận. Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng được xây dựng ở đỉnh cao nhất trong dãy Nham Biền với tổng diện tích quy hoạch xây dựng hơn 18 ha. Thiền viện được xây dựng trên đỉnh Non Vua, đây chính là đỉnh núi cao nhất của dãy Nham Biền. Đỉnh núi còn có Giếng trời hay còn gọi là Thiên huyệt chứa dòng nước tươi mát trong xanh. Ngoài ra, dưới chân núi Non Vua là khe Hang Dầu nơi quy tụ Nguyệt Nham của 9 ngọn núi Phượng với nguồn nước dồi dào cùng thảm thực vật phong phú. Vì vậy, bao quanh lấy Thiền viện là thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp mang đến cảm giác thoải mái, giúp khách du lịch hòa mình với thiên nhiên quên đi muộn phiền.


    Các hạng mục được thiết kế hài hòa với kiến trúc đẹp, uy nghi, bảo đảm cảnh quan môi trường và đặc biệt là bảo đảm sự tôn nghiêm. Để đi đến thiền viện, du khách sẽ thả bộ hơn 300 bậc đá rộng thênh thang. Không gian Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng luôn an lành, hoan hỷ, hiện tiền, chan hòa trong cảnh vật, sơn thủy hữu tình, muôn hồng ngàn tía của các loài hoa, ríu ran tiếng chim rừng hòa cùng tiếng chuông ngân vang vào tâm tưởng của mỗi người.

      Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng
      Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng
      Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng
    • Top 3

      Tây Yên Tử

      Từ lâu, Bắc Giang vẫn luôn được biết đến là một vùng đất có lịch sử lâu đời. Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại Bắc Giang đó chính là Tây Yên Tử. Chỉ cách Hà Nội khoảng hơn 100km, khu du lịch Tây Yên Tử có sức hút kì lạ đối với du khách trong và ngoài nước. Tây Yên Tử là một hệ thống các khu di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh thuộc sườn phía Tây và phía Bắc của dãy núi Yên Tử hùng vĩ, thuộc địa bàn của tỉnh Bắc Giang. Đến với Tây Yên Tử, du khách sẽ được hòa mình vào mây núi, những cánh rừng nguyên sinh, cảm nhận được sự yên bình, trong lành cùng sự hùng vĩ, bề thế, uy nghi của cảnh quan và các công trình, kiến trúc


      Mùa xuân hoặc mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đến du lịch Tây Yên Tử. Những lễ hội với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn sẽ được tổ chức vào thời điểm này. Không khí ở Tây Yên Tử lúc nào cũng thoáng mát, dễ chịu. Một số tọa độ check in được khuyên không nên bỏ lỡ khi đến Tây Yên Tử chính là chùa Đồng, Vạn lý Trường Thành phiên bản Việt, chùa Thượng, cổng Trời,...

      Tây Yên Tử
      Tây Yên Tử
      Tây Yên Tử
    • Bắc Giang là một trong những địa phương rất có tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt là loại hình du lịch văn hóa lịch sử với trên 2000 di tích trải khắp trên địa bàn toàn tỉnh. Yên Thế là một trong những huyện nằm trên địa bàn tỉnh cũng được xem là cái nôi của các di tích. Trên mảnh đất lịch sử này đã ghi đậm dấu ấn cuộc khởi nghĩa Yên Thế do người anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám lãnh đạo nhân dân đứng lên dựng cờ khởi nghĩa chống lại thực dân Pháp xâm lược kéo dài gần 30 năm, từ năm 1884 đến năm 1913. Đây là cuộc khởi nghĩa nông dân lớn nhất và kéo dài nhất của dân tộc ta vào cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20 trước khi có Đảng lãnh đạo. Yên Thế - "mảnh đất địa linh nhân kiệt” đã đi vào lịch sử của dân tộc và có tiếng vang trên thế giới. Đã hơn một thế kỉ qua, trên mảnh đất này vẫn còn lưu giữ những di tích quý báu của cuộc khởi nghĩa mà trung tâm là Khu di tích Khởi nghĩa Yên Thế. Đây là một địa chỉ du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước khi đến Bắc Giang. Khu di tích khởi nghĩa Yên Thế là một trong những điểm tham quan quen thuộc được giới thiệu khi du khách đến thăm Bắc Giang. Khu di tích khởi nghĩa Yên Thế thuộc huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang, cách thành Phố Bắc Giang 28 km về phía Tây Bắc theo đường tỉnh lộ 284, là nơi đã diễn ra cuộc khởi nghĩa nông dân chống Thực dân Pháp xâm lược kéo dài suốt 30 năm vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 (1884 – 1913) do vị anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám lãnh đạo.


      Ngày 16/3 hàng năm được lấy làm ngày hội truyền thống ở địa phương. Ngoài ra, khi đến khu di tích Yên Thế bạn còn có thể ghé thăm Hồ Suối Cấy, Hồ Cầu Rễ hoặc nhà lưu niệm nhà văn Nguyên Hồng. Nơi đây lưu giữ nhiều hiện vật mang giá trị văn hóa, lịch sử vô cùng đáng trân trọng. Địa điểm này thường sẽ đông đúc vào mùa xuân vì có lễ hội rất náo nhiệt với nhiều hoạt động.

      Khu di tích Khởi nghĩa Yên Thế
      Khu di tích Khởi nghĩa Yên Thế
      Khu di tích Khởi nghĩa Yên Thế
    • Top 5

      Suối Mỡ

      Khu du lịch Suối Mỡ thuộc địa phận xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, cách thành phố Bắc Giang khoảng 32km về phía Đông Bắc là một thắng cảnh nổi tiếng của Bắc Giang. Nơi đây được chú ý bởi nó là sự kết hợp hài hòa giữa du lịch sinh thái và du lịch tâm linh. Suối Mỡ chảy quanh co trong thung lũng núi Huyền Đinh, Yên Tử - nơi có nhiều thác nước lớn, nhỏ tung bọt trắng xoá và nhiều bồn tắm thiên nhiên.


      Hội Suối Mỡ được tổ chức vào đầu tháng 4 âm lịch hàng năm, thời điểm này, du khách ghé thăm sẽ được khám phá thiên nhiên hùng vĩ, cảm nhận dòng nước mát lạnh và lắng nghe những câu chuyện về công chúa Quế Mị Nương - con gái vua Hùng Định Vương, người có công mở suối mang lại nguồn nước cho nhân dân trong vùng. Ngoài ra, ở khu du lịch Suối Mỡ còn có đền thờ Đức Thánh Trần và một số dấu tích của quân đội thời Trần chống quân phong kiến phương Bắc xâm lược rất thích hợp cho những người muốn tìm hiểu về lịch sử nước nhà. Đền Suối Mỡ với những nét cổ kính và những giá trị văn hóa lịch sử được lưu giữ tại đây đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1988. Lễ hội đền Suối Mỡ diễn ra hằng năm vào ngày 30 tháng 3 và mồng 1, mồng 2 tháng 4 Âm lịch nhằm cầu mong mùa màng tốt tươi và cũng là dịp để mọi người tỏ lòng biết ơn với công chúa Quế Mỵ Nương thu hút hàng nghìn du khách thập phương đến cầu phúc, cầu tài...

      Suối Mỡ
      Suối Mỡ
      Suối Mỡ
    • Nằm cách thành phố Bắc Giang khoảng 50 km và cách Hà Nội khoảng 100 km về phía Đông Bắc, hồ Khuôn Thần thuộc xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang với diện tích rộng khoảng 240 ha, được bao bọc bởi những rừng thông, chàm, keo tai tượng tươi tốt quanh năm. Đến với hồ Khuôn Thần du khách sẽ được đắm chìm trong màu xanh ngút ngàn của rừng, của trời mây, non nước... cùng với một cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, huyền ảo. Lòng hồ có 5 đảo nhỏ là những vùng đồi bát úp được phủ kín bởi xanh của thông.


      Du khách có thể thả hồn trên du thuyền, cảm nhận sự mênh mông tĩnh lặng của nước hồ trong xanh hoặc đắm chìm trong thiên nhiên hoang sơ trên các hòn đảo. Lên đến đỉnh đập nước của hồ Khuôn Thần du khách còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khung cảnh mênh mông, hoang sơ, hùng vĩ mà rất đậm chất thơ.


      Hơn thế nữa, du khách đến đây vào khoảng tháng 6, tháng 7 dương lịch còn có cơ hội ghé thăm những vườn cây ăn trái rộng ngút ngàn. Có lẽ chúng ta không còn mấy xa lạ với thương hiệu vải thiều Lục Ngạn. Đây còn là nơi nơi cư trú, nuôi dưỡng và bảo tồn những giá trị văn hoá độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số như: người Sán Chí, Cao Lan, Tày, Nùng với những làn điệu dân ca tình tứ… Ẩm thực ở đây cũng khá phong phú, sau khi thăm thú hồ bạn có thể thưởng thức rượu tắc kè, mật ong, vải thiều, hạt rẻ,... và đặc biệt là món cá bống nướng trên bếp than của đồng bào dân tộc.

      Hồ Khuôn Thần
      Hồ Khuôn Thần
      Hồ Khuôn Thần
    • Top 7

      Hồ Cấm Sơn

      Hồ Cấm Sơn ở địa phận huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) giáp ranh giới tỉnh Lạng Sơn. Đây là một hồ nước tự nhiên khá rộng, diện tích lên tới 2.600 ha nhưng đến mùa mưa, lũ nhiều, nước dâng cao, mặt hồ lúc này có thể rộng đến 3.000 ha.
      Từ Bắc Giang, theo quốc lộ 1A đi Lạng Sơn khoảng 50 km, rẽ vào thêm khoảng 4km là đến khu đập chính của hồ Cấm Sơn. Đây là nơi rất thích hợp cho loại hình du lịch dã ngoại, bơi thuyền, leo núi, câu cá... Ðến đây, du khách sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp của non nước, mây trời giao hòa kiến tạo bức tranh thiên nhiên vô cùng thơ mộng. Với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, hồ Cấm Sơn là nguồn cảm hứng để nhạc sĩ Phó Ðức Phương sáng tác ca khúc nổi tiếng "Hồ trên núi".


      Điều đặc biệt bờ của hồ chính là những ngọn núi điệp trùng, bao bọc. Cư dân sống gần hồ là những bản làng người dân tộc Nùng, Tày và Kinh, họ vẫn giữ được hình thức di chuyển bằng thuyền tạo nên nét độc đáo và những cảnh quan sơn thủy hữu tình. Ngoài ra đến du khách còn được người dân địa phương kể cho nghe những câu chuyện huyền thoại, ly kỳ về sự tích núi Ba Hòn, suối Cấm, suối Mọc, suối Vảy Rồng, núi Kỉn, làng Mấn, đảo Lăn Lóc...

      Hồ Cấm Sơn
      Hồ Cấm Sơn
      Hồ Cấm Sơn
    • Top 8

      Đồng Cao

      Đồng Cao được người dân ví von là “Mẫu Sơn của Bắc Giang”, là một cao nguyên nhỏ thuộc bản Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Thiên nhiên Đồng Cao mênh mang, rộng lớn với những vách đá tuyệt đẹp và những cánh rừng rậm ngút ngàn sắc xanh ở xa xa. Cùng với những địa chỉ trên, Đồng Cao cũng là một địa điểm không thể không nhắc đến. Đồng Cao nằm cách trung tâm huyện Sơn Động chừng 20 km, thôn Đồng Cao, xã Thạch Sơn có độ cao gần 1.000m so với mặt nước biển. Điểm nhấn của nơi đây chính là thiên nhiên hoang sơ, thoáng đãng, núi rừng trùng điệp, những đồi cỏ xanh mát, những thảo nguyên trải dài rất thích hợp cho những phượt thủ ưa thích sự mạo hiểm.


      Những bãi đá cổ ở đây mang dáng vẻ kì quái nằm rải rác trên những bãi cỏ. Chưa hết, lên đến đỉnh Đồng Cao còn lộ ra một cửa hang, tương truyền có tên là hang Vua với nhiều huyền tích kỳ bí chờ đợi du khách khám phá. Trên đỉnh Đồng Cao Bắc Giang, những đồng cỏ xanh mướt tận hưởng vị sương sớm mơn mởn hòa quyện giữa không khí trong lành thoáng đãng. Đứng trên đỉnh Đồng Cao, bạn ngỡ như đang tắm mình trong sự giao thoa của trời đất, của mây, gió và sương. Mùi vị của núi rừng sẽ xua tan đi bao mệt nhọc, lo toan của cuộc sống hàng ngày.

      Đồng Cao
      Đồng Cao
      Đồng Cao
    • Đối với những ai có ý định du lịch đến Bắc Giang thì có thể cân nhắc Lăng Dinh Hương làm điểm đến của mình. Lăng Dinh Hương thuộc làng Dinh Hương, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Đây là một quần thể kiến trúc điêu khắc đá hoành tráng, độc đáo thời Hậu Lê, được công nhận di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia từ 1965. Lăng sẽ hợp với những đối tượng khách du lịch lớn tuổi hay những bạn thích tìm hiểu về lịch sử.


      Địa điểm này có hệ thống tượng người và thú vật tạc bằng đá xanh được chạm tỉa công phu, đây được coi là kiệt tác của nghệ thuật chạm khắc đá của người Việt xưa. Với những giá trị về lịch sử văn hóa và nghệ thuật kiến trúc tiêu biểu, Lăng đá Dinh Hương không chỉ là điểm tham quan văn hóa nổi tiếng của Bắc Giang mà còn là nơi tôn vinh truyền thống kiến trúc điêu khắc đá của dân tộc. Với những giá trị tiêu biểu đó, lăng Dinh Hương đã và đang hấp dẫn du khách tới tham quan đến hàng năm. Tuy không phải là một địa điểm sống ảo cực chất nhưng Lăng Dinh Hương lại mang vẻ đẹp xưa cũ đáng trân trọng.

      Lăng Dinh Hương
      Lăng Dinh Hương
      Lăng Dinh Hương
    • Top 10

      Núi Dành

      Tọa lạc tại xã Liên Trung, huyện Tân Yên, núi Dành là điểm du lịch tâm linh, sinh thái được khá nhiều khách du lịch ưu ái. Núi Dành có rừng thông phủ xanh rì, luôn tràn đầy sức sống để mời gọi khách thập phương ghé qua. Núi Dành chính là địa điểm lý tưởng nhất để du khách có thể cảm nhận hết được nét đẹp ngây ngất của đất trời, thiên nhiên và sức sống ở Bắc Giang. Đường lên núi Dành được xây bậc gạch với tổng cộng 345 bậc thoai thoải. Ngay dưới chân núi là giếng Mũi Voi, sâu khoảng 2m, đã được xây bó bờ xung quanh. Người dân địa phương cho biết nước giếng luôn trong xanh và không bao giờ cạn.


      Núi Dành thu hút du khách, đặc biệt là khách nước ngoài bởi cảnh sắc thiên nhiên với nhiều loài hoa cỏ tự nhiên. Nhiều du khách đến với Núi Dành không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên tươi đẹp mà còn cảm nhận được không gian mang đậm chất nghệ thuật với những hàng cây, tảng đá. Đến với khu di tích núi Dành, du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản miền quê như sâm nam, nem nướng,… và được nghe các điệu hát Ống, hát Ví của người dân trong vùng làm say lòng biết bao du khách.

      Núi Dành
      Núi Dành
      Núi Dành
    • Tại Bắc Giang có nhiều địa điểm thiên nhiên có thể mang đến những bức ảnh đệp nghìn like, đặc biệt được giới trẻ yêu thích. Trong đó, phải kể đến cánh đồng hoa Hướng Dương ở phố Thanh Mai, phường Đa Mai. Với những bông hoa hướng dương vàng rực lan tỏa, khách du lịch sẽ sở hữu được nhiều bức ảnh tuyệt vời với mọi cảnh vật nơi đây. Đến với vườn hoa, các bạn sẽ được đứng giữa đồi hoa hướng dương rực rỡ trong nắng, cảm nhận tâm hồn thư thái yên bình giữa “thảm hoa” trải dài ngút ngàn. Cách trung tâm Hà Nội 55 km về hướng quốc lộ 1A. Để đến đây, từ trung tâm Hà Nội, du khách có thể lái xe theo Quốc lộ 1A đến Việt Yên, rẽ qua đường DT284. Chạy đến đường Mỹ Độ, bạn rẽ trái Hoàng Hoa Thám là tới vườn hoa hướng dương. Và đích đến ngay trước mắt bạn rồi.


      Tới thăm cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn bạn sẽ lạc vào một thế giới huyền ảo với hàng triệu bông hoa khoe sắc màu. Đến với cánh đồng hoa Hướng Dương ngoài việc chuẩn bị dụng cụ chụp ảnh, bạn có thể thuê một chiếc thang để chụp ảnh toàn cảnh cho đẹp. Các bạn gái đừng quên mang theo một vài bộ váy áo điệu đà để ghi lại những hình ảnh đẹp bên hoa nhé.

      Cánh Đồng Hoa Hướng Dương
      Cánh Đồng Hoa Hướng Dương
      Cánh Đồng Hoa Hướng Dương
      Cánh Đồng Hoa Hướng Dương



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy