Top 16 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Trung Đông

Tín Mai 568 0 Báo lỗi

Nếu là một người mê du lịch, thích khám phá, nhất là những trải nghiệm độc đáo huyền bí về tôn giáo, lịch sử. Thì hôm nay Toplist sẽ giới thiệu đến các bạn các ... xem thêm...

  1. Kim tự tháp Giza được biết đến là kỳ quan cuối cùng còn sót lại của người cổ đại. Kim tự tháp Giza là một công trình kiến trúc lâu đời nhất có tên trong danh sách Bảy kỳ quan thế giới cổ đại và cũng là công trình cổ đại duy nhất còn sót lại. Kim tự tháp Giza được xem là một tuyệt tác kiến trúc xây dựng của con người cổ đại nói riêng và của cả thế giới. Kích thước và quy mô của Giza thách thức bất kỳ công trình hiện đại nào được xây dựng trong vòng vài trăm năm gần đây. Việc để xây dựng lên một kiến trúc như Giza luôn là chủ đề của nhiều cuộc tranh luận giữa các học giả, bởi vì kích thước khổng lồ và tỷ lệ gần như hoàn hảo của nó thì làm sao để những người có thể xây dựng lên được hoàn hảo như vậy.


    Mặc dù Kim Tự Tháp quá nổi tiếng đôi khi lại khiến nhiều địa điểm du lịch khác ở Giza bị lưu mờ. Tuy nhiên, không thể chối bỏ được thành phố này rất đẹp, với cảnh quan thiên nhiên phong phú, cùng nhiều công trình kiến trúc đậm nét văn hóa của người Ai Cập. Hãy ghé thăm một lần để thấy những thông tin qua sách báo là đúng hay không nhé!

    Giza – Ai Cập
    Giza – Ai Cập
    Giza – Ai Cập
    Giza – Ai Cập

  2. Ngược lại với cái tên "chết chóc" của mình, biển Chết nhưng nó luôn ngập tràn sức sống mãnh liệt và mỗi năm tiếp đón hàng triệu lượt khách đến du lịch, nghỉ dưỡng và tắm biển.


    Nếu dãy núi Himalaya được xem là nóc nhà của thế giới, thì Biển Chết chính là nơi trũng sâu nhất của Trái đất. Biển chết là địa điểm khách du lịch rất được quan tâm, không chỉ vì nó đẹp mà còn do tâm lý lo ngại kỳ quan thiên nhiên này sẽ biến mất vì cạn kiệt. Chuyến hành trình khám phá biển Chết khi đi du lịch đến đây sẽ đem đến cho bạn những cảm giác khó quên khi được bồng bềnh trên mặt nước, nơi bạn thỏa sức thả hồn cho trí tưởng tượng phát huy.


    Biển Chết nằm giữa biên giới 3 nước Israel, Palestine và Jordan trong thung lũng Jordan, cách thành phố Amman khoảng 55km về phía Đông. Đây là điểm du lịch nổi tiếng và khu nghỉ dưỡng được mệnh danh là "cái rốn của Địa cầu" và được gọi là Biển Chết lần đầu tiên bởi một nhà văn Hy Lạp cổ đại.


    Biển Chết không phải là biển mà chỉ là một hồ nước mặn lớn nhất thế giới, nước của hồ thuộc loại siêu mặn. Quanh các sông chảy vào Biển Chết phần lớn là sa mạc và nham thạch đá vôi. Các tầng nham thạch đó có chứa rất nhiều muối khoáng. Vì thế, nước sông chảy vào Biển Chết đều có hàm lượng muối rất cao.

    Biển Chết, Jordan và Israel
    Biển Chết, Jordan và Israel
    Biển Chết, Jordan và Israel
    Biển Chết, Jordan và Israel
  3. Địa điểm tiếp theo chính là Socotra, đây cũng là một trong những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời nhất của Trung Đông. Hòn đảo này nằm cách bờ biển Yemen 250 dặm. Hòn đảo lớn nhất trong quần đảo gồm 4 đảo tại khu vực này, nó nằm lệch với vùng Sừng Châu Phi hướng gần vịnh Aden. Có thể giới thiệu sơ lược về hòn đảo này, Socotra là một tổng thể gồm nhiều núi đá granit cổ, có các vách đá vôi và cao nguyên đá sa thạch đỏ.


    Ngoài ra, quần đảo này còn sở hữu một hệ thảm động thực vật phong phú và khác biệt gồm 825 loài thực vật: 90% số loài bò sát và 95% số loài ốc ở Socotra không có ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Hơn thế nữa, tại hòn đảo này cũng là nhà của 192 loài chim quý hiếm, 253 loài san hô, 730 loài cá và 300 loài cua, tôm.

    Đảo Socotra, Yemen
    Đảo Socotra, Yemen
    Đảo Socotra, Yemen
    Đảo Socotra, Yemen
  4. Lebanon một đất nước xinh đẹp được ví như Thụy Sỹ của Trung Đông, nơi đây nổi tiếng thế giới khi có kỳ quan Jeita Grotto. Quần thể hang động Jeita Grotto có tổng diện tích gần 1.000 hécta, thuộc một phần của khu vực núi đá vôi cổ nhất ở Trung Đông, nó được hình thành theo các nhà khoa học khảo sát khoảng 400 triệu năm về trước.


    Nơi đây mang trong mình những giá trị đặc biệt trong quá trình hình thành và phát triển của trái đất. Các nhà khảo cổ học cũng đã phát hiện ra rằng các hang động nơi đây đã có người ở từ thời tiền sử. Để đến được với Jeita du khách chỉ có thể đi bằng thuyền. Mỗi hang động của Jeita Grotto là những không gian huyền ảo dưới những khối nhũ thạch màu ánh bạc, trong suốt, trong đó có thạch nhũ dài nhất thế giới.

    Quần thể hang động Jeita Grotto, Lebanon
    Quần thể hang động Jeita Grotto, Lebanon
    Quần thể hang động Jeita Grotto, Lebanon
    Quần thể hang động Jeita Grotto, Lebanon
  5. Al-Hasa Oasis là một ốc đảo tự nhiên lớn nhất Ả rập Xê út và cả châu Á. Kỳ quan này nằm cách bờ biển vịnh Ả Rập hơn 40 dặm. Ốc đảo rộng lớn này có diện tích 30.000 hecta và được cung cấp nước từ hơn 60 giếng phun, hệ thống này đang nuôi sống hơn 3 triệu cây cọ và là nguồn cung nước cho hàng triệu con người trong khu vực.

    Al-Hasa Oasis, Ả rập Xê út
    Al-Hasa Oasis, Ả rập Xê út
    Al-Hasa Oasis, Ả rập Xê út
    Al-Hasa Oasis, Ả rập Xê út
  6. Tiếp theo Toplist sẽ đưa các bạn đến với Iran để khám phá một sa mạc đặc biệt. Nó nằm ở Kerman, tỉnh đông nam của nước Cộng hoà Hồi giáo Iran, kỳ quan Kaluts này gồm những bức tường đã bị sa mạc bào mòn theo năm tháng. Sa mạc này là nơi nóng nhất của Iran với nhiệt độ lên tới 65 độ C. Với những người thích du lịch khám phá cũng như chinh phục những vùng đất mới thì có thể ghé thăm Kaluts nhé!

    Kaluts, Iran
    Kaluts, Iran
    Kaluts, Iran
    Kaluts, Iran
  7. Rub 'al Khali trong tiếng Ả Rập có nghĩa là "Vùng trống". Đây được biết đến là sa mạc cát lớn nhất thế giới, bao gồm các vùng đất của Oman, Ả rập Xê út, Yemen và các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Nó sở hữu diện tích lên tới 650.000 km2.


    Đến với Rub’ al Khalim, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đụn cát đỏ chạy dài vô tận, có đụn cát cao lên đến 250 mét, cùng với đó là cái nóng như thiêu như đốt, cháy da cháy thịt. Sự sống gần dường như không tồn tại ở đây nhưng bù lại, Rub’ al Khali lại là nơi có nhiều dầu nhất trên thế giới.

    Sa mạc Rub’ al Khali, bán đảo Ả Rập
    Sa mạc Rub’ al Khali, bán đảo Ả Rập
    Sa mạc Rub’ al Khali, bán đảo Ả Rập
    Sa mạc Rub’ al Khali, bán đảo Ả Rập
  8. Hòn đảo Tinah này là một trong những kỳ quan thiên nhiên có hệ sinh thái quan trọng đối với Trung Đông, nhưng đáng tiếc là Bu Tinah không mở cửa cho khách du lịch. Đây là quần thể các rạn san hô và bãi cát ngầm nằm trong vùng dự trữ sinh quyển Marawah. Các rạn san hô ở đây đang nở rộ vượt xa các rạn san hô ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Đảo Bu Tinah còn là ngôi nhà chung và chứa đựng các loài động vật hoang dã quý hiếm như lợn biển và rùa Hawksbill.

    Đảo Bu Tinah, Abu Dhabi
    Đảo Bu Tinah, Abu Dhabi
    Đảo Bu Tinah, Abu Dhabi
    Đảo Bu Tinah, Abu Dhabi
  9. Wadi Rum đã từng là nơi sinh sống và chứa đựng nhiều nền văn minh thời tiền sử. Đây là thung lũng đá sa thạch và đá granit vô cùng tráng lệ. Cư dân ngày nay của Wadi Rum là bộ lạc Zalabia Bedouin,đây là một bộ tộc chuyên hoạt động kinh doanh du lịch sinh thái phục vụ khách du lịch nước ngoài. Có cơ hội hãy ghé qua thung lũng này một lần nhé!

    Thung lũng Wadi Rum, Jordan
    Thung lũng Wadi Rum, Jordan
    Thung lũng Wadi Rum, Jordan
    Thung lũng Wadi Rum, Jordan
  10. Và một điểm đến khác của Iran chính là núi Damavand, nó cao 5.600 mét là đỉnh núi cao nhất ở Iran và Trung Đông. Vẻ đẹp hùng vĩ và mê hồn của Damavand khiến nó có một vai trò đặc biệt trong thần thoại Ba Tư. Và đây cũng là ngọn núi lửa cao nhất và hùng vĩ ở châu Á. Nơi đây còn là lãnh địa, nơi cư trú của một số loài như gấu nâu, báo, dê hoang dã và loài cừu đỏ.

    Núi Damavand, Iran
    Núi Damavand, Iran
    Thung lũng Wadi Rum, Jordan
    Thung lũng Wadi Rum, Jordan
  11. Nằm ở phía bắc của Kurdistan Iraq, chỉ cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 10km, Amadiya là một ngôi làng rất đáng yêu, ăn ảnh nằm trên đỉnh núi bằng phẳng, có lịch sử không dưới 5.000 năm. Từ người Assyria đến người Ba Tư, cũng như một số cộng đồng Do Thái và Kitô giáo, hàng chục nền văn minh và tôn giáo khác nhau đã để lại dấu chân của họ ở nơi lịch sử này.

    Hơn nữa, Amadiya được cho là nhà của Ba người khôn ngoan, người đã hành hương đến Bethlehem để gặp Chúa Giêsu sau khi sinh. Ngày nay, Amadiya là một ngôi làng người Kurd Hồi giáo, được bao quanh bởi phong cảnh núi non nổi bật nhất, đặc trưng từ phía bắc Iraq và là một trong những nơi đẹp nhất để đi du lịch ở Trung Đông.

    Amadiya, Iraq
    Amadiya, Iraq
    Amadiya, Iraq
    Amadiya, Iraq
  12. Esfahan là thành phố tuyệt vời nhất tại Iran và các nhà thờ Hồi giáo của nó, bao gồm các mái vòm khổng lồ và trần nhà với những hình dạng hình học xa hoa, là những tòa nhà ấn tượng nhất ở Trung Đông, không còn nghi ngờ gì nữa. Nơi đây là một trong những thành phố có bề dày lịch sử lâu đời nhất trong khu vực, Esfahan luôn là nơi có một cộng đồng lớn các học giả và trí thức có uy tín và tầm quan trọng và ảnh hưởng của nó ở khu vực này trên thế giới thường được so sánh với Athens và Rome.

    Ngày nay, Esfahan là một thành phố hiện đại, sạch sẽ và sôi động đáng ngạc nhiên, nơi một số người có trình độ học vấn cao và xuất sắc nhất trong cả nước sinh sống.

    Esfahan - Iran
    Esfahan - Iran
    Esfahan - Iran
    Esfahan - Iran
  13. Mọi thứ ở đây đều rất cũ. Đây chắc chắn sẽ là một trong những điều đầu tiên mà bạn sẽ được nhân viên lễ tân khách sạn nói vào ngày bạn đến thành phố. Damascus thực sự là một trong những thành phố cổ xưa nhất trên thế giới - có lẽ là thủ đô lâu đời nhất - được thành lập vào thiên niên kỷ thứ hai trước Công nguyên, và thủ đô của Umayyad Caliphate từ năm 661 đến 750, một trong những caliphate quan trọng nhất từ trước đến nay từ Iran .

    Địa điểm được các du khách yêu thích tại Damascus là nhà thờ Hồi giáo Umayyad, một nhà thờ Hồi giáo nổi bật được truyền từ một ngôi đền Jupiter trong thời kỳ La Mã đến một nhà thờ Thiên chúa giáo dành riêng cho John the Baptist và sau đó là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trên thế giới. Ngày nay, Damascus là một thành phố an toàn và may mắn thay, Thành phố vẫn giữ được nét cổ kính như thế trong phần lớn cuộc chiến diễn ra tại nơi đây.

    Phố cổ Damascus - Syria
  14. Trải dài từ Tây Âu đến Bắc Phi và Trung Đông, Đế chế La Mã là đế chế vĩ đại nhất từng tồn tại. Ngày nay, hầu hết các tàn tích của nó, một số trong số đó trong tình trạng tương đối tốt, là những điểm thu hút khách du lịch lớn nhận được hàng trăm du khách mỗi ngày.

    Bên ngoài Rome, những tàn tích của Baalbek là một trong những điều ấn tượng nhất, không chỉ do kích thước và sự bảo quản tốt mà còn bởi vì bạn có thể sở hữu những tàn tích cho chính mình. Tại Lebanon bạn có thể trải nghiệm những tàn tích La Mã vĩ đại nhất mà không có nơi nào có được, do đó là một trong những nơi tốt nhất để đi du lịch ở Trung Đông.

    Baalbek, Lebanon
  15. Ả Rập Saudi là một quốc gia mà có rất ít thông tin để tìm hiểu, nhưng, vì đây là quê hương của Mecca, không có gì ngạc nhiên khi Saudi chứa đầy những địa điểm cổ xưa và lịch sử, và một trong những ví dụ điển hình nhất là Al Balad, phần cũ Jeddah, được thành lập 1.300 năm trước đây là cửa ngõ cho người Hồi giáo trên đường đến Mecca, chủ yếu đến bằng đường biển từ châu Phi. Ngày nay là một di sản thế giới của UNESCO, Al Balad là một khu vực sống động với đầy đủ các mặt tiền đầy màu sắc và cho đến nay, Thành phố cổ đẹp nhất từ tất cả các vương triều vùng Vịnh.

    Al Balad - Saudi Arabia
  16. Ngày nay, Jerusalem là một phần của Israel, nhưng, nếu Palestine trở thành một quốc gia độc lập, Đông Jerusalem, nơi chủ yếu là người Ả Rập sinh sống, sẽ là thủ đô của đất nước. Là một trong những nơi quan trọng nhất đối với Kitô hữu, Hồi giáo và Do Thái, Jerusalem là thành phố kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và lịch sử với một thành phố thế kỷ 21, có nghĩa là bạn có thể đi dạo quanh thành phố cổ và các di tích lịch sử của nó trong nhiều ngày và, đồng thời, tận hưởng cuộc sống về đêm bất tận, cảnh ẩm thực và sự hiện đại của phần mới của Jerusalem. Jerusalem là một trong những thành phố đáng để dành nhiều ngày ở.

    Jerusalem - Israel



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy