Top 5 điểm đến mang tên con gà trong năm Đinh Dậu bạn không nên bỏ qua

  1. Top 1 Hòn Trống Mái (Quảng Ninh)
  2. Top 2 Mũi Kê Gà (Phan Thiết)
  3. Top 3 Đảo Gà (Khánh Hòa)
  4. Top 4 Kênh Gà (Ninh Bình)
  5. Top 5 Núi Mào Gà (Lào Cai)

Top 5 điểm đến mang tên con gà trong năm Đinh Dậu bạn không nên bỏ qua

Nghi Bình 198 0 Báo lỗi

Dưới đây là những địa điểm mang tên con gà rất thú vị, một loài vật rất quen thuộc với văn hóa Việt Nam. Nhân dịp Tết Đinh Dậu sắp đến gần, Toplist sẽ bật mí ... xem thêm...

  1. Hòn Trống Mái nằm ở phía Tây của Vịnh Hạ Long, cách biển Bãi Cháy khoảng 5km. Xuất phát từ bến tàu Bãi Cháy, khi đi tham quan vịnh bằng tàu du khách sẽ đi qua hòn Chó Đá, đỉnh Lư Hương và sau đó sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hình ảnh Hòn Trống Mái với hình dáng như hai con gà khổng lồ với chiều cao khoảng 10m giương cánh trên mặt biển.
    Hình ảnh Hòn Trống Mái đã trở thành biểu tượng của Vịnh Hạ Long. Dù đã hàng trăm triệu năm trôi qua nhưng hai tảng đá ấy vẫn đứng sừng sững hiên ngang trên mặt biển. Để đến tham quan hòn Trống Mái, du khách phải thuê thuyền du lịch mới có thể ra vịnh để chiêm ngưỡng hình ảnh tuyệt tác thiên nhiên này và có cơ hội tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.
    Hình ảnh Hòn Trống Mái với hình dáng như hai con gà khổng lồ
    Hình ảnh Hòn Trống Mái với hình dáng như hai con gà khổng lồ
    Hình ảnh Hòn Trống Mái đã trở thành biểu tượng của Vịnh Hạ Long

  2. Mũi Kê Gà nằm ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Để đi tới được Mũi Kê Gà, nếu di chuyển từ Mũi Né bạn sẽ đi khoảng nửa tiếng vào thành phố Phan Thiết, sau đó đi thêm khoảng 1 tiếng 30 phút nữa sẽ tới Kê Gà. Cung đường này chắc chắn sẽ khiến bạn phấn khích bởi một bên trải dài là núi đá còn một bên là biển xanh bao la. Đoạn đường đến Kê Gà tuy dài nhưng vẻ đẹp tự nhiên và khoáng đạt của nó luôn khiến người ta quên đi những mệt mỏi đường xa. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân tới đây chắc chắn là những bãi đá nhấp nhô với đủ hình dạng, phơi mình dưới nắng bên cạnh là làn nước biển trong xanh.
    Đến với nơi đây thì địa điểm "check-in" nổi tiếng nhất đó chính là ngọn hải đăng Kê Gà. Ngọn hải đăng này không nằm trong đất liền mà nằm ở trên một hòn đảo nhỏ khá gần với bờ biển. Để ra đó bạn phải thuê thuyền và quãng đường ra ngọn hải đăng thì không hề dễ dàng bởi có nhiều mỏm đá lô nhô, nhưng đừng vì điều này mà bỏ qua cơ hội được trải nghiệm cảm giác trên thuyền bạn nhé!
    Ngọn hải đăng Kê Gà là địa điểm
    Ngọn hải đăng Kê Gà là địa điểm "check - in" rất nổi tiếng
    Những mỏm đá nhấp nhô trên làn nước trong vắt
  3. Đảo Gà là tên gọi khác của Khu dã ngoại Làng Cát - Hòn Thơm. Đảo Gà thuộc thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Điểm thú vị của đảo Gà chính là không gian yên tĩnh, bầu không khí trong lành cùng vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi rất thôn quê dù nó nằm ngay tại thành phố biển Nha Trang sầm uất và náo nhiệt.
    Đến với khu dã ngoại đảo Gà, du khách có cơ hội được trải nghiệm những môn thể thao dưới nước rất thú vị như câu cá, chèo thuyền kayak, lướt ván,... hay những trò chơi dân gian hấp dẫn và đầy kịch tính như thi đấu gà chọi, đá dế, đá cá,... Du khách tới đây còn có thể đem theo thức ăn, nước uống để tự tổ chức cho mình những buổi picnic nhỏ, cùng gia đình và bạn bè tận hưởng không khí trong lành và yên tĩnh nhất!
    Đến với đảo Gà du khách sẽ có cơ hội tham gia rất nhiều hoạt động dưới nước
    Đến với đảo Gà du khách sẽ có cơ hội tham gia rất nhiều hoạt động dưới nước
    Điểm thú vị của đảo Gà chính là không gian yên tĩnh
  4. Kênh Gà là khu nghỉ dưỡng suối nước khoáng thuộc thôn Kênh Dà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Nơi đây nổi tiếng với bể nước khoáng nóng rất lớn như bể nước thần để thư giãn, ngắm phong cảnh thiên nhiên, tận hưởng những dịch vụ spa hay bồn tắm ngâm thảo dược.
    Nếu nghỉ đêm ở đây, du khách có thể nghỉ ngơi tại khách sạn hay thú vị hơn là ở nhà sàn. Ở rất nhiều vị trí, du khách đều có thể nhìn ngắm phong cảnh núi sông và cuộc sống thường nhật của người dân địa phương trên sông đánh bắt cá. Sáng sớm là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong ngày bởi vì đó là lúc Kênh Gà yên tĩnh nhất, chỉ có âm thanh của thiên nhiên cùng với những tiếng chim hót líu lo khiến du khách cảm thấy thật thư thái và sảng khoái.

    Kênh Gà nổi tiếng với bể nước khoáng nóng
    Kênh Gà nổi tiếng với bể nước khoáng nóng
    Du khách có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị giữa không gian tràn ngập núi rừng
  5. Núi Mào Gà là tên gọi đã được dịch ra tiếng phổ thông. Trong tiếng Mông, địa danh này được gọi là Sàng Ma Sáo. Đây cũng là tên của một bản làng người Mông nằm heo hút dưới chân núi, nơi địa hình bị chia cắt bởi nhiều vực sâu, bao bọc trong các ngọn núi cao hùng vĩ.
    Nổi bật và đặc trưng nhất ở đây là hình ảnh của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín. Chính vì vậy, thời điểm đẹp nhất để thăm Sàng Ma Sáo là từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9 khi mùa lúa chín kéo dài. Từ trên cao nhìn xuống những cánh đồng ruộng bậc thang lúc nào cũng rực rỡ, bất kỳ góc nhỏ nào cũng trở nên yên bình và quen thuộc .
    Để đến với nơi đây bạn có thể đi từ hai hướng. Đi từ Sapa, quãng đường sẽ kéo dài 70km từ đèo Ô Quy Hồ đi theo cung đường Bản Khoang và tiếp đến là cổng trời Mường Hum. Còn con đường thứ hai là xuất phát từ thành phố Lào Cai theo hướng Trịnh Tường, qua trung tâm huyện Bát Xát để đến với Lũng Pô, Y Tý.
    Điểm nổi bật của nơi đây là những thửa lúa chín vàng
    Điểm nổi bật của nơi đây là những thửa lúa chín vàng
    Nếu có dịp đi đến đây bằng xe máy bạn sẽ cảm nhận rõ hơn về sự hùng vĩ của những con đường dẫn đến Sàng Ma Sáo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy