Top 14 Điểm đến thú vị nhất trong tháng 9 tại Việt Nam

Nguyen Viet Anh 197 2 Báo lỗi

Mùa thu thường mang theo tiết trời dịu nhẹ, thư thái, một cảm giác dễ chịu trong lành khiến bạn muốn được tận hưởng cảm giác được đi du lịch, khám phá những ... xem thêm...

  1. Cũng giống như các quần đảo khác, đảo Nam Du chào đón các du khách bởi bờ biển xanh mát, bờ cát trắng trải dài và giá hải sản rẻ. Đến với đảo Nam Du, bạn sẽ được trải nghiệm những bãi tắm với không gian đẹp, thú vị. Nhưng, đẹp nhất và nổi bật nhất trong các bãi tắm vẫn là bãi tắm Đá Đen. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những loại đá đa sắc màu, bắt mắt, phong phú về hình dạng và các loại mẫu mã, hoa văn khác nhau. Nam Du là quần đảo xinh đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, trong đó Củ Tron là hòn lớn nhất, xa xa là hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành một vùng non nước hữu tình. Điều thu hút du khách đến với quần đảo này chính là vẻ đẹp hoang sơ và chưa hề khai thác dịch vụ du lịch.


    Vào bất cứ thời điểm nào bạn cũng có thể đi du lịch đến đảo Nam Du được cả. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất là vào tháng 9, thời gian này mặt biển khá tĩnh lặng, êm đềm, thời tiết đẹp sẽ mang lại cho chúng ta những cuộc vui được trọn vẹn hơn. Tại quần đảo Nam Du, ngoài những hòn đông dân như hòn Củ Tron, hòn Ngang, hòn Mấu, số còn lại là hoang đảo hoặc chỉ có một vài gia đình sinh sống như hòn Nồm, hòn Dầu, hòn Đụng… mà đa số cư dân đều sống bằng nghề đánh bắt hải sản và nuôi cá lồng bè. Hiện nay trên đảo cũng có tương đối đa dạng các loại nhà nghỉ, hostel và cả homestay, bạn cũng có thể dựng lều cắm trại ngay tại những bãi biển trên đảo, một số bãi có thu phí vì có người dân ở đó nên họ cũng dọn dẹp vệ sinh luôn nên thu phí cũng rất hợp lý.

    Đảo Nam Du với vẻ đẹp hoang sơ hấp dẫn
    Đảo Nam Du với vẻ đẹp hoang sơ hấp dẫn
    Đảo Nam Du, địa điểm dự lịch hấp dẫn cho các cặp đôi
    Đảo Nam Du, địa điểm dự lịch hấp dẫn cho các cặp đôi

  2. Đèo Long Lanh hay còn được gọi là đèo Omega là địa phận thuộc về Lạc Dương và là con đường Hoa Biển, nối liền Nha Trang và Đà Lạt với nhau. Đèo Long Lanh được dân đi phượt đặt tên là đèo Omega là do đèo có hình dạng của đồ thị omega. Đến với đèo Long lanh, nhiều du khách phải thốt lên rằng: "Đây chính là chốn bồng lai tiên cảnh trong truyền thuyết”. Nơi đây chính là tuyệt tác mà không tấm hình nào có thể lột tả hết được vẻ đẹp của nó.Cung đường dẫn đến đèo Long Lanh đã là một món quà dành tặng cho những ai chọn chuyến hành trình này, với những lối quanh co men qua những rừng thông xanh mướt, mát rượi. Và khi những cánh rừng thông thưa dần, thì lúc này đèo Long Lanh bỗng hiện ra trước mắt.


    Những con dốc cao xuất hiện đầy thử thách, sương mù bỗng dày hơn, những chuyến xe chạy chậm lại vì tầm nhìn xa rất thấp. Lại thêm những khúc cua thực sự khó, kề bên những vực sâu thăm thẳm, có chút gì đó khiến bạn thót tim khi nhìn xuống. Cứ từ từ và vững tay lái, bạn sẽ dần dần chinh phục đèo Long Lanh, từ 1.000m rồi lên 1.500m lúc nào không hay. Và những khoảnh khắc lung linh bắt đầu xuất hiện. Khi mặt trời lên cũng chính là nét vẽ đầu tiên cho một bức tranh tuyệt mĩ. Những tia nắng cố xuyên qua đám sương dày đặc tạo nên một không gian huyền ảo. Và khi đặt chân lên đỉnh đèo, ở độ cao 1.700m một khung cảnh làm nao lòng người, nó hoàn toàn chinh phục bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Một bức tranh như hư như thực, long lanh của sương và nắng như những giọt pha lê rực rỡ.

    Đèo Long Lanh
    Đèo Long Lanh
    Khám phá đèo Long Lanh
    Khám phá đèo Long Lanh
  3. Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 150km, Lagi với biển xanh êm đềm, những đồi cát trắng mịn còn hoang sơ đang là một điểm đến thu hút đông đảo du khách muốn cảm nhận sự bình yên, trốn khỏi những ồn ào, xô bồ của cuộc sống. Biển Lagi hay còn gọi là thị xã Lagi, là nơi thu hút rất nhiều khách đến tham quan, du lịch bởi thiên nhiên, khung cảnh biển thơ mộng cùng với sản vật phong phú và con người thân thiện. Đến với Lagi, bạn có thể đắm chìm vào một khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt, dễ chịu, bạn có thể trải nghiệm chợ cá ở ngay trước chợ Lagi. Hoặc, bạn cũng có thể tiện ghé ngang qua các địa danh nổi tiếng ở gần ngay đó như mũi Kê Gà, Tà Cú, Mỏm Đá Chim…


    Được mệnh danh là “thiên đường sống ảo” của giới trẻ, Coco Beach Camp chính là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Lagi. Đường đi Coco Beach khá đơn giản, từ ngã ba Cam Bình, các bạn rẽ vào đường Lê Công Minh rồi chạy thẳng một đoạn là đến ngay được Coco Beach. Bước chân vào Coco Beach bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự khác lạ so với thế giới bên ngoài. Ở ngay giữa Lagi bình lặng này lại sở hữu một thiên đường biển với không gian mang đậm hơi hướng Hawai, sầm uất và náo nhiệt như thế. Không gian ở Coco Beach đẹp từng milimet luôn, góc nào cũng có view đẹp để bạn tha hồ sống ảo.

    Lagi đẹp thơ mộng
    Lagi đẹp thơ mộng
    Địa điểm du lịch Lagi
    Địa điểm du lịch Lagi
  4. Đầm Môn nằm trong vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố hơn 80km theo Quốc lộ 1A về phía Bắc (cách 45km theo đường biển). Với diện tích tự nhiên 128km², điểm đến Nha Trang mới này hội tụ đầy đủ điều kiện tự nhiên tối ưu cho sự phát triển du lịch sinh thái như khí hậu, bờ biển, rừng núi, cảnh quan, môi trường, cảng biển, nguồn cung cấp hải sản… Đặc biệt, mọi thứ ở địa điểm du lịch Nha Trang này còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ vốn có. Đến với Đầm Môn, chắc chắn bạn sẽ được trở thành người đón ánh nắng của mặt trời đầu tiên. Ngoài việc ngắm nhìn ánh mặt trời sáng sớm lý thú này, thì bạn còn được trải nghiệm thêm rất nhiều sự mới lạ, tuyệt vời tại nơi đây. Đặc biệt, là cảm giác được đi lang thang, tận hưởng những làn gió dịu dàng, tươi mới bên khung cảnh suối nước ngọt thơ mộng cạnh biển của Việt Nam.


    Bán đảo gồm khoảng 20 đảo lớn nhỏ với 30 bãi tắm, có rừng nguyên sinh và một làng chài mộc mạc với 3 thôn: Đầm Môn Hạ, Đầm Môn Thượng và Xuân Đừng. Bán đảo này khá hấp dẫn, thơ mộng với bờ biển hoang sơ và sạch sẽ, nước biển trong xanh, êm đềm có thể thấy được tận đáy biển. Biển ở vùng này được bao bọc bởi một hệ thống đảo nhỏ hình cánh cung vì thế khá lặng sóng. Đặc biệt, nơi đây cũng là một trong những điểm đón ánh bình minh đầu tiên. Thôn Đầm Môn Thượng của làng chài sở hữu những cồn cát cao, du khách có thể leo lên những nơi ấy để ngắm biển xanh thăm thẳm ngoài xa. Tiếp đó, du khách đi ghe qua thôn Xuân Đừng để tận hưởng một trong những bãi biển đẹp và sạch của thành phố Nhà Trang. Đặc biệt, du khách còn được khám phá sự kỳ diệu của thiên nhiên, chỉ cần đào một hố nhỏ sâu khoảng 1m, cách mặt biển vài chục cm, 20 phút sau, bạn có thể dùng tay vớt những giọt nước ngọt trong veo mát rượi. Tại đây, du khách nên đến Đàng Hạ - một làng của người dân tộc thiểu số.

    Đầm Môn nằm trong vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa
    Đầm Môn nằm trong vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa
    Đầm Môn
    Đầm Môn
  5. Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. Hòn đảo là vết tích còn lại của núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. Lý Sơn gồm 2 đảo: Đảo Lớn (Lý Sơn, hoặc gọi Cù Lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo Lớn, và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo Lớn. Trong vài năm trở lại đây, đảo Lý Sơn dường như đang trở thành một cái tên hot cho mọi người đến du lịch, đặc biệt là trong tiết trời dễ chịu của tháng 9. Lý Sơn gây ấn tượng với các du khách và thu hút họ bởi vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, phong cảnh hữu tình cùng làn nước biển trong xanh như nhìn thấy đáy. Đặc biệt, với những bạn trẻ thì đây chính là một địa điểm vui chơi thú vị và lý tưởng nhất.


    Cổng Tò Vò - một vòm đá nham thạch tự nhiên đẹp nhất Việt Nam cao khoảng 2,5m là một điểm đến bạn không thể bỏ qua khi tham quan du lịch đảo Lý Sơn. Từ cầu cảng chính đi vào cổng chào của Lý Sơn, rẽ trái đi meo theo con đường nhỏ đến gần chùa Đục sẽ thấy một mỏm đá nhỏ nằm sát dưới biển. Từ Cổng Tò Vò nhìn về phía Nam là khu làng chài sung túc của các ngư dân trên đảo. Đón hoàng hôn ở cổng Tò Vò là một trải nghiệm thú vị bạn nên thử. Chùa Hang nằm ở phía Đông bắc núi Thới Lới - ngọn núi cao nhất trong năm ngọn núi đều là chứng tích cho sự phun trào của núi lửa trên hòn đảo này. Đường lên chùa Hang cheo leo bám theo mép biển, qua nhiều bậc đá đã được tay người đẽo gọt. Phía trước chùa Hang, trên một vách đá dựng đứng cao khoảng 20m, có khắc 4 chữ Hán, sơn màu vàng “Thiên Khổng Thạch Tự” như để thông báo cho du khách biết rằng trong động đá này có một ngôi chùa. Vào trong chùa thắp một nén hương, khấn bái niệm Phật trong hương khói nghi ngút, du khách sẽ có cảm giác như đang rơi vào cõi động tiên.

    Đảo Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn
    Cổng Tò Vò là một điểm đến bạn không thể bỏ qua khi tham quan du lịch đảo Lý Sơn
    Cổng Tò Vò là một điểm đến bạn không thể bỏ qua khi tham quan du lịch đảo Lý Sơn
  6. Nhắc tới Nha Trang chắc không ai không biết đến Vịnh Vân Phong nổi tiếng, nơi hội tụ những cái đẹp nhất của một vùng biển cần có đó là xinh đẹp, hoang sơ và yên bình. Một điểm đến mà thiên nhiên thực sự ưu ái cho thành phố biển này, một nơi mà chắc chắn bạn sẽ phải hối tiếc nếu như không đặt chân đến du lịch một lần trong đời để chiêm ngưỡng tuyệt tác của thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Vịnh Vân Phong được mệnh danh là một trong những vịnh đẹp nhất trên toàn thế giới bởi những bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước biển trong xanh cùng với các loại sinh vật biển, san hô đầy màu sắc phong phú, đa dạng.


    Vịnh Vân Phong nằm ở giữa biển nước mênh mông, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80km và có thể đi ra bằng đường bộ hoặc đường thủy băng qua biển. Nếu bạn không ngại lênh đênh trên sóng biển và không bị chứng say sóng thì có lẽ đi ra vịnh bằng tàu thủy là một phương án vô cùng hoàn hảo. Tính quãng đường đi trên biển, bạn sẽ chỉ phải đi khoảng 30km và đi qua vịnh Nha Phu. Khi đi trên biển, các du khách không chỉ được thưởng thức cảnh biển bao la, chiêm ngưỡng bầu trời rộng lớn dường như không có điểm dừng, mà còn được hít thở không khí trong lành của biển cả, cảm nhận từng cơn gió biển đùa giỡn trên mái tóc. Tuy nhiên nếu bị ám ảnh bởi những cơn say sóng, bạn hoàn toàn có thể ra tới vịnh bằng đường bộ, với hình thức này, các du khách cũng sẽ có cơ hội thưởng thức cảnh đẹp không hề thua kém so với việc đi trên biển.

    Vịnh Vân Phong
    Vịnh Vân Phong
    Toàn cảnh Vịnh Vân Phong
    Toàn cảnh Vịnh Vân Phong
  7. Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46,2 km². Huyện đảo Cô Tô hiện có 1.500 hộ dân, với gần 6.000 nhân khẩu. Quần đảo Cô Tô có khoảng hơn 50 đảo, đá lớn nhỏ trong đó Cô Tô lớn và Cô Tô con là 2 đảo sở hữu những bãi biển đẹp nhất. Đây cũng là nơi có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn. Thiên đường biển Cô Tô luôn chào đón khách đến tham quan, du lịch bằng bờ biển cát trắng, bãi biển nước xanh mát, thơ mộng cùng với các bữa tiệc hải sản giá rẻ, ngon, chất lượng. Một điểm nhấn khác khiến cho Cô Tô thu hút và nhận được sự yêu thích của du khách chính là bởi nét hoang sơ tự nhiên vẫn giữ được cho đến nay, mặc dù vùng biển này đã được phát hiện ra từ lâu rồi.


    Bãi đá Cầu Mỵ là nơi được mệnh danh là thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ giữa sóng nước Cô Tô. Toàn bộ khu vực có hình giống đuôi chuột, hướng ra biển, nằm phía Nam của đảo Cô Tô Lớn. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan duy nhất trong các đảo của Việt Nam. Ngoài bãi đá, các điểm cao để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực cảnh quan này chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm giác đang ở Địa Trung Hải. Hải đăng Cô Tô thuộc quần đảo phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, nằm trên một ngọn núi cách thị trấn chừng 5km, là điểm cao nhất của đảo, được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX. Đường từ chân núi lên hải đăng quanh co dưới những tán lá rừng rậm rạp, những rặng hoa sim tím, gập ghềnh sỏi đá trên con đường mòn ít người qua lại.

    Vẻ đẹp của Cô Tô
    Vẻ đẹp của Cô Tô
    Cô Tô thứ hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên
    Cô Tô thứ hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên
  8. Vùng đất Mộc Châu - Sơn La được ví von giống như vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng của những cô gái miền cao chính là điểm hút khách du lịch của nơi này. Đến với miền đất này, bạn sẽ được trải nghiệm những khung cảnh thơ mộng, thú vị và mới lạ, khác với vẻ tấp nập, phồn hoa nơi phố phường. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đàn bò sữa đang nhấn nhá gặm cỏ trong nắng, những bãi cỏ vàng bạc cùng các triền đồi được phủ bằng hoa dại. Ngũ Động Bản Ôn là quẩn thể hang động đẹp, kỹ vĩ và là điểm du lịch thu hút khách du lịch tại Mộc Châu. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, với hệ thống 5 hang động nằm sâu dưới quả núi với hình dáng đẹp mắt do chính thiên nhiên ban tặng. Với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, Ngũ Động Bảo Sơn ngày càng là điểm đến thú vị của nhiều du khách miền xuôi.

    Năm hang động trong Ngũ Động Bản Ôn được ví với thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và đều có hệ thống nhũ đá đẹp, được kết tinh qua hàng ngàn năm tạo nên nhiều hình dáng rất ấn tượng. Để đến đường Ngũ Động Bản Ôn, du khách có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau, đi theo đoàn ô tô hoặc đi phượt xe máy. Nhưng theo hình thức nào cũng được, đi tới ngã ba Mộc Châu rẽ phải sang nông trường, rồi đi tiếp 7 km sẽ thấy biển chỉ dẫn vào Ngũ Động Bản Ôn. Bạn cũng đừng quên tới thác Dải Yếm nhé, thác Dải Yếm (thác Nàng, thác Bản Vặt) thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, ầm ào, không chỉ mang đến cho du khách sự thích thú trước một khung cảnh vừa huyền bí vừa kỳ vĩ của đất trời mà còn cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào những ngọn gió mang hơi nước mát lành. Thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, bởi lúc này lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Nhìn từ xa, thác như một “dải yếm” hững hợ nối giữa trời và đất.

    Vẻ đẹp của Mộc Châu
    Vẻ đẹp của Mộc Châu
    Thác dải yếm
    Thác dải yếm
  9. Toạ lạc ở độ cao trên 2000m so với mực nước biển, Y Tý là một xã vùng cao của xã 135, huyện Bát Xát. Y Tý Bát Xát có khí hậu mát mẻ quanh năm, nhưng lại đặc biệt khắc nghiệt vào mùa đông. Nhiệt độ nơi đây có khi xuống dưới 0 độ C, được các bạn trẻ lựa chọn là địa điểm săn tuyết, săn mây độc đáo. Địa danh Y Tý có một sức hút vô cùng lớn với khách du lịch bởi những thị trấn trong sương mờ ảo, huyền bí, các con đường ẩn hiện cùng những ngôi nhà có kiến trúc cổ kính, độc đáo. Y Tý cũng là địa điểm duy nhất có người dân tộc Nhị Hà sinh sống. Với bản sắc văn hoá độc đáo, rừng nguyên sinh Dền Sáng - địa điểm được ví như là “rừng treo” trên núi cao, Y Tý Lào Cai hấp dẫn dân phượt trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá, chinh phục những cung đường, con đèo thử thách, mạo hiểm.


    Từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9: vào thời điểm này, Y TÝ khoác lên mình màu áo vàng ruộm của những đồng lúa đang vào vụ thu hoạch. Y Tý mùa lúa chín được liệt vào danh sách những địa điểm “săn lúa chín” đẹp nhất vùng Tây Bắc. Khi muốn nói đến sự vất vả khi đi qua A Lù, người ở Bát Xát thường hay nói “Dốc A Lù - sương mù Y Tý”. Là một xã nằm trên đường biên giới Việt - Trung, dọc theo sông Lũng Pô, thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai, A Lù cũng như nhiều xã vùng cao khác, địa hình bị chia cắt mạnh bởi các dãy núi cao, thấp dần theo hướng Đông Nam sang Tây Bắc, giao thông không được thuận lợi. Tuy vậy, A Lù lại mang trong mình một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, khoáng đạt. Vào mùa lúa, A Lù trông như một bức tranh vẽ từ trên cao nhìn xuống, có sắc vàng tươi của lúa, điểm thêm những nét uốn lượn của những con sông.

    Y Tý, Bát Xát, Lào Cai
    Y Tý, Bát Xát, Lào Cai
    Ruộng bậc thang vàng óng của Y Tý
    Ruộng bậc thang vàng óng của Y Tý
  10. Mù Cang Chải là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300 km. Với độ cao khoảng 1.000 m so với mặt nước biển, Mù Cang Chải từ lâu đã nổi tiếng bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và đặc biệt còn ghi dấu trong lòng những tín đồ du lịch hình ảnh những cánh đồng ruộng bậc thang vàng ruộm trong tiết thu quyến rũ. Từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 chính là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Mù Cang Chải. Đây là lúa chín, du khách sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp quá đỗi nên thơ của vùng đất này với bức tranh những bậc lúa chín vàng xen lẫn những bậc lúa xanh, mộc mạc và chân thành như những con người nơi đây.


    Nếu đến Mù Cang Chải mà không đến ruộng bậc thang Tú Lệ thì đúng là một thiếu sót lớn. Tú Lệ từ lâu đã là điểm đến được nhiều nhiếp ảnh gia ghé thăm, săn tìm nghệ thuật. Tọa lạc ở huyện Văn Chấn (Yên Bái), nơi đây là một vùng thung lũng nằm giữa ba ngọn núi cao là: Khau Phạ, Khau Thán, Khau Song. Giữa những ngày thu, những cánh đồng lúa xào xạc trên những bản làng mang theo mùi lúa chín - hương đồng gió nội lan tỏa trong không gian. Những “dấu vân tay của trời” là tên gọi đầy yêu kiều mà du khách nhớ đến khi nói về ruộng lúa La Pán Tẩn. Ruộng lúa hình xoáy ốc mỗi độ thu sang tựa như “mâm xôi vàng” - món quà dâng trời đất được tạo nên bởi chính bàn tay đồng bào dân tộc Mông nơi đây. Công trình ruộng bậc thang tuyệt vời này đã được công nhận là Di tích danh thắng cấp Quốc gia từ cuối năm 2007. Không chỉ thế, La Pán Tẩn còn níu chân du khách bởi những bản làng thơ mộng nằm bình yên trên các sườn đồi, thấp thoáng bóng dáng những cô gái Mông duyên dáng trong chiếc váy sặc sỡ.

    Ruộng bậc thang Mù Cang Chải
    Ruộng bậc thang Mù Cang Chải
    Mù Cang Chải mùa lúa chín
    Mù Cang Chải mùa lúa chín
  11. Hà Giang là tỉnh miền núi cao, vùng đất địa đầu Tổ quốc nên khí hậu mang tính nhiệt đới gió mùa, lạnh rõ rệt vào mùa đông. Nhiệt độ trung bình năm rơi vào khoảng 21 - 23 độ C, đặc biệt vào tháng 9 vào thu khí hậu mát mẻ, ôn hòa. Đi Hà Giang vào mùa nào dù mùa nắng hay mưa bạn cũng nên mang theo áo khoác bởi vì buổi tối nhiệt độ thường hạ thấp xuống nhiều hơn. Vào những ngày thu tháng 9, tiết trời ở Hà Giang không còn mưa như mùa hạ mà thay vào đó là một bầu không khí rất trong lành, đến đây và hít một hơi thật sâu thôi cũng đã thấy thích lắm rồi. Bạn sẽ hối tiếc nếu không đi Hà Giang vào thời điểm tháng 9 hằng năm đấy!


    Người ta ví Hà Giang tháng 9 như một tấm dải lụa vàng óng mượt uốn lượn giữa không gian núi rừng Tây Bắc. Du lịch Hà Giang tháng 9, bạn như đang lạc vào bức tranh thiên nhiên khổng lồ được tạo lên một cách tỉ mỉ do chính bàn tay người dân địa phương tạo nên. Đó là những thửa ruộng bậc thang nhuốm vàng của những ngọn lúa trĩu nặng, báo hiệu một vụ mùa thuận lợi ấm no đã về với bà con dân tộc vùng cao. Hình ảnh đâu đâu cũng là những cánh đồng ruộng bậc thang óng ánh khiến cho những du khách đặt chân đến đây không thôi nao lòng, ghi nhớ mãi về Hà Giang tươi đẹp. Những ngày này để chiêm ngưỡng thảm lúa khổng lồ ở Hà Giang, bạn có thể theo chân dân bản địa chu du đến Hoàng Su Phì nổi tiếng - nơi mà bạn sẽ được thu vào tầm mắt hình ảnh lúa trổ đòng đòng tuyệt vời vô cùng. Ngắm thôi chưa đủ, bạn còn ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt của lúa và cảm nhận hương vị quê hương thật thân thương khi đến nơi đây.


    Hà Giang là tỉnh miền núi cao, vùng đất địa đầu Tổ quốc
    Hà Giang là tỉnh miền núi cao, vùng đất địa đầu Tổ quốc
    Người ta ví Hà Giang tháng 9 như một tấm dải lụa vàng óng mượt uốn lượn giữa không gian núi rừng Tây Bắc.
    Người ta ví Hà Giang tháng 9 như một tấm dải lụa vàng óng mượt uốn lượn giữa không gian núi rừng Tây Bắc.
  12. Tháng 9 đến, vùng đất “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” - Phú Yên chào đón du khách bởi ghềnh Đá Đĩa kỳ vĩ, những bãi biển đẹp, hoang sơ, vịnh Xuân Hòa thơ mộng và những món ăn ngon, đặc sản như sò huyết Ô Loan, bún sứa… Ghềnh Đá Đĩa là địa danh thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Nơi đây độc đáo với cảnh quan là các khối đá ở đây hoặc hình tròn, hoặc vuông, đã tạo nên một khung cảnh tự nhiên mà như có chủ ý sắp đặt của tạo hóa. Dựa trên nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu, người ta cho rằng khoảng 200 triệu năm trước, trong quá trình hoạt động của núi lửa ở vùng cao nguyên Vân Hòa, nham thạch phun trào theo dòng chảy dẫn ra biển. Khi đụng phải nước biển lạnh, cộng với hiện tượng di ứng lực khiến các khối nham thạch bị đông cứng rạn nứt phần lớn theo mạch dọc tạo nên những khối đá với hình thù khác nhau.


    Từ trên cao, ghềnh Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ, đen bóng và gồ ghề. Hoặc có thể ví như những chiếc đĩa, lổm nhổm, xếp chồng lên nhau trong lò gạch. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp nên thơ trữ tình, hài hòa non nước, đẹp như một bức tranh thủy mặc. Ghềnh Đá Đãi một kỳ thú tuyệt đẹp là nơi thu hút và níu chân du khách du lịch. Phải đến tận nơi, đứng trên bờ biển tận mắt chứng kiến, bạn mới có thể thực sự tin được sự kì diệu mà thiên nhiên mang lại cho nơi đây. Những viên đá với hình thù khác nhau, nằm lộn xộn như chồng chén, đĩa trong các lò gốm sứ. Sóng biển nơi đây cũng mạnh lạ kì. Ngày đêm vỗ bờ, tạo nên bọt trắng xóa cả một vùng.

    Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên
    Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên
    Hoàng hôn trên Ghềnh Đá Đĩa
    Hoàng hôn trên Ghềnh Đá Đĩa
  13. Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng. Với độ cao 1.500 m trên mặt nước biển, Đà Lạt tiết trời mát lạnh và là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực miền Nam. Từng một thời nổi tiếng với các điểm tham quan như Thung lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi…, Đà Lạt ngày nay không còn giữ được vẻ hoang sơ như xưa. Các điểm tham quan chính hiện nay khi du lịch Đà Lạt gồm có Hồ Xuân Hương, Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm, nhà ga Đà Lạt (Nhà ga Trại Mát)… Chỉ cách Sài Gòn chừng 300km, thành phố Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, giúp du khách thoát khỏi cái oi bức nóng nực của vùng đồng bằng Nam Bộ.


    Vùng đất Đà Lạt từ trước đến nay vẫn luôn là nơi nhận được rất nhiều sự yêu thích của những người mê du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên và hữu tình của nơi đây. Đến với Đà Lạt, bạn có thể trải nghiệm cảm giác được chèo thuyền ở trên hồ Tuyền Lâm, rồi tạt vào một hòn đảo ở ngay giữa hồ, được thong dong đi bộ trong rừng, hít thở không khí trong lành cùng với trải nghiệm khám phá những rừng lá phong hiếm hoi ở đây. Hồ Xuân Hương - Biểu tượng của du lịch Đà Lạt. Sáng sớm, và hoàng hôn là thời điểm Hồ Xuân Hương đẹp nhất. Có các trò chơi đạp vịt, đi xuồng máy hay chèo thuyền cao su trên hồ. Khách du lịch thường ghé thăm vườn hoa Đà Lạt để được chiêm ngưỡng muôn hoa đua sắc và săn những bức hình đẹp.

    Đà Lạt
    Đà Lạt
    Vẻ đẹp của đường Đà Lạt vào thu
    Vẻ đẹp của đường Đà Lạt vào thu
  14. Không mang trong mình vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy như bất cứ mảnh đất phồn hoa nào, nhưng với vẻ đẹp êm dịu và yên bình cộng với con người vô cùng hiếu khách nên ai đã từng đến miền Tây đều “lòng không muốn về”. Các tỉnh miền Tây còn được gọi là đồng bằng sông Cửu Long. Tên đầy đủ phải là miền Tây Nam Bộ nhưng thường được gọi tắt là miền Tây. Khu vực này gồm 12 tỉnh thành và 1 thành phố trực thuộc trung ương là: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và Cần Thơ.


    Vào tháng 9, bạn sẽ được chứng kiến những bông hoa điên điển vàng rực, những cánh đồng ngập đầy nước, cùng các rừng tràm bạt ngàn… Nhắc đến miệt vườn Tiền Giang không thể không nói đến vườn cây trái Cái Bè. Nằm cách Sài Gòn chừng 70 km, miệt vườn Cái Bè nằm dọc theo bờ Bắc của sông Tiền, thuộc huyện Cái Bè. Cái Bè không chỉ là vựa trái cây lớn vào bậc nhất Đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm dừng chân tham quan của nhiều du khách nhờ sở hữu những giống trái cây ngon nổi tiếng như xoài cát, bưởi, nhãn, cam sành, cam mật, ổi, táo, quýt, mít, mận… Đến với miệt vườn Cái Bè, ngoài việc thăm những vườn cây trái xum xuê, trĩu quả, du khách còn có dịp thưởng thức no say các loại trái cây đặc sản được trồng ở đây. So với các miệt vườn ở miền Tây, miệt vườn Cái Bè thuộc hạng “phong phú vào bậc nhất”, trái cây có 4 mùa, mùa nào thức ấy nên du khách đến Cái Bè dù ở mùa nào cũng đầy ắp nhiều loại trái cây chín thơm ngon...

    Miền Tây sông nước, điểm đến hấp dẫn trong tháng 9
    Miền Tây sông nước, điểm đến hấp dẫn trong tháng 9
    Miệt vườn Tiền Giang nổi tiếng miền Tây
    Miệt vườn Tiền Giang nổi tiếng miền Tây



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy