Top 12 Điểm đến hấp dẫn nhất cho dịp nghỉ Tết dương lịch

Lệ Việt 195 0 Báo lỗi

Tết dương lịch đánh dấu sự kết thúc một năm đầy bộn bề, lo âu; cũng là thời điểm khởi đầu cho một năm mới. Tết dương lịch năm 2021 vào thứ Sáu nên các bạn sẽ ... xem thêm...

  1. Tuyên Quang là một tỉnh miền núi phía Bắc, cách Hà Nội hơn 200 km. Thành phố này thường được biết đến với Lễ hội Trung Thu - Lễ hội Đường Phố lớn nhất cả nước. Tuyên Quang là tỉnh thành có sự gắn liền với quá trình phát triển và lớn mạnh của đất nước Việt Nam. Có thể nói nơi đây chính là nơi hội tụ và khởi phát rất nhiều nét đẹp văn hóa khác nhau. Bởi vùng đất Tuyên Quang là nơi sinh sống của rất nhiều các dân tộc thiểu số thuộc khu vực vùng núi phía Bắc. Theo thống kê hiện nay thì tỉnh Tuyên Quang có tới 123 điểm di tích lịch sử văn hóa và 215 di tích văn hóa được tỉnh công nhận. Đây chính là điểm tạo nên thế mạnh cho sự phát triển của du lịch Tuyên Quang. Những năm gần đây, Tuyên Quang đã chú trọng vào việc xây dựng và thúc đẩy thế mạnh này.


    Vùng đất Tuyên Quang có tiềm năng du lịch dồi dào với hồ thủy điện Na Hang mênh mông, bát ngát; thác Mơ hùng vĩ giữa đại ngàn và khu di tích lịch sử cây đa Tân Trào - mái đình Hồng Thái - lán Nà Lừa nơi ghi dấu những thăng trầm của lịch sử. Đến với miền đất này vào dịp cuối năm bạn sẽ được thưởng thức những trái cam Hàm Yên vàng óng ả, thanh mát kết hợp với du lịch vườn đồi. Hay lên Minh Hương để thưởng thức món vịt suối nổi tiếng gần xa. Hoặc tận hưởng cái không khí se lạnh của núi rừng khi chèo thuyền trên hồ thủy điện Na Hang rồi sau đó nướng cá ngay bên hồ. Với vẻ đẹp nguyên sơ, tình người nồng hậu, vùng đất này hứa hẹn sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ.

    Du lịch Tuyên Quang luôn mang lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ nhất.
    Du lịch Tuyên Quang luôn mang lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ nhất.
    Cảm giác được ngồi trên thuyền đi dạo quanh hồ Na Hang thật tuyệt vời và thú vị.
    Cảm giác được ngồi trên thuyền đi dạo quanh hồ Na Hang thật tuyệt vời và thú vị.

  2. Ngay trên đất Việt bạn cũng sẽ thấy hoa anh đào khoe sắc thắm, đẹp lung linh rạng ngời mỗi khi mùa hoa về. Có những mùa hoa anh đào đã tô điểm thắm hồng cho mảnh đất Ðiện Biên, có bao mùa hoa anh đào khiến bao người ngẩn ngơ, say đắm và xao xuyến, có một Mường Phăng ngập sắc hồng anh đào cùng với khung cảnh nên thơ, trữ tình và ngọt ngào trong những ngày xuân đến đang vẫy gọi bao người tìm về! Ai đã từng đặt chân tới vùng đất lịch sử Điện Biên mà chưa ghé thăm đảo hoa đào Mường Phăng thì thật là đáng tiếc. Cách thành phố Điện Biên khoảng 30 km, đảo nằm giấu mình giữa mảnh đất yên bình Mường Phăng. Đến nơi đây vào dịp cuối năm bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những tán hoa đào nở rộ, đua nhau khoe sắc bên mặt hồ Pá Khoan thơ mộng. Mặc dù, những cây hoa đào được trồng ở đây thời gian chưa lâu (gần 10 năm) nhưng cũng đã góp phần tạo nên sự đặc sắc cho vùng đất lịch sử này.


    Khi lênh đênh trên dòng nước miên man hồ Pá Khoang, từ phía xa xa bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm cây anh đào đẹp rực rỡ, rạng ngời, ngọt ngào và lãng mạn, tràn đầy sức sống mơn mởn. Hòn đảo bé xinh ấy đã được phủ lên lớp choàng màu hoa anh đào đẹp mê hồn, khiến bao người không khỏi ngỡ ngàng, choáng ngợp ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ngoài ra, đảo hoa ở Mường Phăng còn hội tụ nhiều loài hoa khác nhau, từ những loài hoa rừng, hoa dại đến những loài hoa đặc trưng của miền ôn đới thay nhau khoe sắc quanh năm. Giữa núi rừng Tây Bắc, đảo hoa anh đào trên đất Mường Phăng không chỉ mê hoặc những người con đất Việt mà ngay cả du khách người Nhật cũng sững sờ, ngẩn ngơ trước vẻ đẹp ấy. Mỗi khi hoa anh đào bung nở khoe sắc, những người lữ khách miền xuôi lại cùng nhau tìm về Mường Phăng, chiêm ngưỡng hoa anh đào, thả hồn phiêu lãng cùng khung cảnh nên thơ và tận hưởng những giây phút an lành, gần gũi với thiên nhiên.

    Đào Mường Phăng đua nhau khoe sắc thắm
    Đào Mường Phăng đua nhau khoe sắc thắm
    Chiếc thuyền nhỏ đưa du khách đến đảo hoa anh đào
    Chiếc thuyền nhỏ đưa du khách đến đảo hoa anh đào
  3. Đến với Hà Giang bạn không chỉ được chinh phục những cung đường hùng vĩ, được tận hưởng tiết trời se lạnh của núi rừng mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản của người dân bản địa như thắng cố ngựa, cháo ấu tẩu hay rượu ngô... Hay tham gia các phiên chợ để hiểu hơn về con người vùng đất này. Từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau là khoảng thời gian Hà Giang ngủ đông. Thời tiết lạnh và sương mù dày đặc khiến cho khung cảnh thiên nhiên nơi đây mờ mờ ảo ảo giống như một bức tranh huyền ảo. Hà Giang dịp Tết dương lịch cũng là mùa mà những loài hoa dại ở Hà Giang thi nhau đơm bông khoe sắc. Những cánh đồng hoa tam giác mạch chạy ngút ngàn, cánh đồng hoa dã quỳ, hoa cúc cam bắt đầu bung nở để giữ chân tái tim du khách.


    Du lịch Hà Giang tết dương lịch chắc chắn sẽ đọng lại trong bạn những dư vị khó quên của mùa trăm hoa đua nở và không khí se lạnh của trời đông. Hà Giang là địa danh thích hợp cho du lịch thiên nhiên lẫn du lịch văn hoá. Với địa hình núi đá lởm chởm cùng những cung đường uốn lượn quanh vách núi, những làn mây trắng bay là là trên đỉnh đầu, những dòng sông chảy qua nhiều ghềnh đá, khách du lịch sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp khác lạ hữu tình của núi, rừng và sông suối hoà vào nhau. Một số cảnh đẹp nổi tiếng bạn nên trải nghiệm trong chuyến du lịch Hà Giang tết dương lịch như Cột cờ Lũng Cú, đèo Mã pì lèng, cổng trời Quản Bạ hay phố cổ Đồng Văn cùng những vườn hoa nổi tiếng nơi này.

    Tới Hà Giang dịp cuối năm có thể bạn sẽ được thấy tuyết rơi
    Tới Hà Giang dịp cuối năm có thể bạn sẽ được thấy tuyết rơi
    Cánh đồng hoa cải vàng - Ảnh Sưu tầm
    Cánh đồng hoa cải vàng - Ảnh Sưu tầm
  4. Được mệnh danh là "Đà Lạt" thứ hai của Việt Nam, Sapa vẫn luôn mang trong mình một vẻ đẹp quyến rũ riêng. Những ngày cuối năm, khi dự báo thời tiết sẽ chuyển lạnh thì Sapa là một lựa chọn tuyệt vời. Hứa hẹn giúp bạn cảm nhận được một cách trọn vẹn cái lạnh của mùa đông đất Bắc. Nếu may mắn, bạn còn được chứng kiến cảnh tượng tuyết rơi vô cùng nên thơ, mới lạ. Đặc biệt, chuyến đi sẽ dễ dàng khi giờ đây các loại hình dịch vụ đều phát triển. Du lịch Sa pa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới đầy thú vị. Đi du lịch Sapa tết dương lịch thì bạn nhất định phải ghé đến nơi đây vì nhà thờ đá Sa Pa được coi là biểu tượng của thành phố mù sương. Đây là nơi ghi lại dấu ấn toàn vẹn nhất của kiến trúc người Pháp vì được xây dựng vào thời Pháp thuộc. Vì thế các du khách tới đây thường check - in sống ảo rất là nhiều, đặc biệt là vào mùa đông khi tuyết rơi, bạn sẽ cảm thấy mình như lạc vào thế giới bên châu Âu.


    Được coi là nóc nhà của Đông Dương với độ cao 3143m, là điểm đến độc đáo trong hành trình du lịch Sapa tết dương lịch. Nếu bạn yêu thích độ cao, muốn chinh phục và có thêm trải nghiệm mới thì hãy đến với ngọn núi Fanxipan. Nhưng các bạn khác đừng lo nhé, nếu như bạn không muốn leo núi thì vẫn có hệ thống cáp treo cực kì an toàn sẽ đưa bạn lên tận đỉnh. Mang toàn bộ vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc với những ruộng bậc thang trải dài từ triền núi này sang triền núi khác, những con suối chảy rì rào và cả những cánh đồng hoa. Chính vì thế mà Bản Cát Cát được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất của Tây Bắc. Chính vì thế nếu có đi du lịch Sapa tết dương lịch 2021 thì nhớ đặt chân tới nơi đây nhé.

    Bạn đã sẵn sàng cho chuyếni khám phá Sapa?
    Bạn đã sẵn sàng cho chuyếni khám phá Sapa?
    Sapa tháng 12
    Sapa tháng 12
  5. Nằm ở phía Tây của Hòa Bình, giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La và Quan Hóa của Thanh Hóa, thung lũng Mai Châu là điểm đến của hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước mỗi năm để hòa mình vào thiên nhiên và khám phá cuộc sống của dân tộc Thái. Không có nhiều điểm thăm quan du lịch hấp dẫn như “người hàng xóm” Mộc Châu, nhưng thung lũng Mai Châu vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch và phượt thủ bởi vẻ đẹp thơ mộng, không khí trong lành mát mẻ, văn hóa đa dạng, phong phú và nét ẩm thực đặc trưng. Cuối tháng 12, đầu tháng 1 đến với Mai Châu bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt vời. Đó là hình ảnh hoa đào, hoa mận nở "trắng trời Tây Bắc".


    Được đứng trên đèo Đá Trắng ngắm nhìn hình ảnh thu nhỏ của thung lũng xinh đẹp này từ trên cao và chinh phục các hang động kỳ bí. Không chỉ vậy, đến với Mai Châu bạn còn được tham quan các làng du lịch, thưởng thức những món đặc sản ngon tuyệt cú mèo. Ngoài ra, việc di chuyển đến Mai Châu khá là thuận lợi, đi bằng ô tô hay xe máy đều được. Đến Mai Châu, bạn có cơ hội khám phá những địa điểm nổi tiếng nơi này như Đèo Thung Khe, Bản Lác, Bản Pom Coọng, Hang Mỏ Luông hay Hang Chiều nằm trên đỉnh dãy núi đá vôi Pù Khà. Cái tên Hang Chiều được người dân Mai Châu đặt cho, bởi mỗi khi chiều về, ánh sáng mặt trời lại chiếu thẳng vào lòng hang, những tia sáng làm tô thêm vẻ lộng lẫy của thạch nhũ, tạo nên một cảnh đẹp như chốn bồng lai.

    Hoa mơ, hoa mận nở trắng trời Mai Châu
    Hoa mơ, hoa mận nở trắng trời Mai Châu
    Khám phá Hang Mỏ Luông Mai Châu một ngày tháng 12
    Khám phá Hang Mỏ Luông Mai Châu một ngày tháng 12
  6. Cái tên đầu tiên nằm trong danh sách những điểm du lịch Tết Dương Lịch 2021 ở Hà Nội đông vui nhất chính là phố đi bộ Hồ Gươm. Hằng năm cứ thời khắc giao thừa đón chào Tết Dương Lịch thì ở đây đại tiệc âm nhạc - Countdown Party sẽ được diễn ra với quy mô hoành tráng, quy tụ hàng nghìn người tham gia. Phố đi bộ Hồ Gươm còn là điểm check in, du xuân hấp dẫn hàng đầu Thủ đô. Vào dịp Tết Dương Lịch, cả không gian ở phố đi bộ ngập tràn trong sắc hồng của hoa đào, sắc vàng củ hoa mai... Bên cạnh đó, Royal City chính là khu trung tâm giải trí thương mại số một Hà Nội. Đây cũng chính là một trong những điểm du lịch Tết Dương Lịch ở Hà Nội hấp dẫn. Đến đây vào những ngày giáp tết bạn sẽ được tham quan, shopping, vui chơi thỏa thích với nhiều hoạt động như bowling, rạp chiếu phim 4D, dreamgames.


    Trong số những điểm du lịch Tết Dương Lịch ở Hà Nội thì thiên đường Bảo Sơn chính là điểm đến hấp dẫn. Cách trung tâm Hà Nội 10km, đây chính khu vui chơi giải trí hiện đại, sở hữu nhiều trò chơi đặc sắc. Với diện tích lớn và đa dạng các thể loại trò chơi dành cho nhiều đối tượng từ người lớn đến trẻ em, thiên đường Bảo Sơn hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một kì nghỉ Tết Dương Lịch sôi động. Đến với nơi đây bạn có thể tham quan những khu phố cổ, bảo tàng bươm bướm, làng nghề truyền thống, vườn lan... Ngoài ra còn có nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc như múa rối nước, xiếc hải cẩu... hay bạn có thể khám phá làng gốm Bát Tràng cùng rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác của thủ đô Hà Nội dịp tết dương lịch sắp tới nhé.

    Đêm nhạc hội đón năm mới tại phố đi bộ Hồ Gươm
    Đêm nhạc hội đón năm mới tại phố đi bộ Hồ Gươm
    Thiên đường Bảo Sơn cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn của Hà Nội dịp Tết dương lịch
    Thiên đường Bảo Sơn cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn của Hà Nội dịp Tết dương lịch
  7. Đến với Đà Nẵng dịp tết dương lịch thì bạn không nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng như bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Bà Nà, đèo Hải Vân, Ngũ Hành Sơn, bảo tàng điêu khắc Chăm Pa, cầu Rồng, cầu quay sông Hàn về đêm và một số bãi biển như bãi biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Mỹ An, Nguyễn Tất Thành… Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp thơ mộng, mà còn được mệnh danh là trung tâm ẩm thực của miền Trung. Đến nơi đây bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo như bánh xèo, bún bò Huế, cao lầu, mì Quảng, bánh tráng cuộn thịt...Hơn nữa, từ Đà Nẵng di chuyển đến Huế, Hội An đều vô cùng thuận lợi.


    Bà Nà Hills sẽ là địa điểm mà hầu như du khách nào cũng chọn Bà Nà hills trong hành trình đi tour du lịch Đà Nẵng tết dương lịch. Khu du lịch Bà Nà Hills nằm cách trung tâm thành phố khoảng 29 km về phía Tây Nam. Đầu thế kỷ 20, Bà Nà là một trong những nơi nghỉ mát nổi tiếng và lớn nhất Đông Dương phục vụ nhu cầu của người Pháp chính vì vậy mà bạn có thể thấy được hơi hướng kiến trúc Phát tại nơi đây. Đà Nẵng về đêm thực sự rất đẹp bởi những ánh đèn lung linh, và các cây cầu đủ màu sắc bắc qua dòng sông Hàn thơ mộng. Một sự kiện đặc biệt diễn ra tại Đà nẵng mà du khách đều háo hức muốn được chứng kiến đó là ngắm ngắm chiếc cầu sông Hàn quay để giúp cho phương tiện sông nước di chuyển về đêm, rồi ngắm cầu tình yêu lãng mạn cùng Cá Chép hóa Rồng được rất nhiều đôi check in lưu lại khoảnh khắc ngọt ngào trong chuyến du lịch Đà Nẵng tết dương lịch.

    Lễ hội bắn pháo hoa chào mừng lễ tết dương lịch tại Đà Nẵng
    Lễ hội bắn pháo hoa chào mừng lễ tết dương lịch tại Đà Nẵng
    Bắn pháo hoa nghệ thuật bên sông Hàn
    Bắn pháo hoa nghệ thuật bên sông Hàn
  8. Đà Lạt được coi là địa điểm nghỉ dưỡng tốt nhất miền Nam, từ khí hậu, phong cảnh, giao thông cho tới con người. Đà Lạt có rất nhiều tên gọi khác nhau như "thành phố sương mù", "thành phố ngàn hoa" hay "thành phố không đèn đỏ". Thời điểm cuối năm cũng là mùa hoa ban trắng nở rộ, tiếp nối đó khoảng tháng 1 - 2 là lúc mai anh đào tô thắm sắc hồng cho Thành Phố Đà Lạt. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cây hoa nở rộ ở Khu vực hồ Tuyền Lâm, quanh Hồ Xuân Hương, Đường Trần Phú hay Hồ Than Thở…Chẳng cần đến tận Tây Bắc hay Nhật Bản bạn đã có những bức hình "triệu like" với hoa ban và hoa đào rồi đấy!


    Hồ Vô Cực - Cổng trời Bali, địa điểm này quen mà lạ, bởi lẽ Hồ Vô Cực - Nơi tình yêu bắt đầu thuộc Khu Du lịch Đường hầm đất sét. Hai điểm check-in này được nhiêu du khách yêu thích chụp ảnh. Với nhiều tiểu cảnh độc đáo, giữa núi rừng hoang sơ, Hồ Vô Cực và phiên bản Cổng Trời Bali tại Đà Lạt là gợi ý thú vị cho chuyến đi của bạn hay nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ yêu du lịch với trải nghiệm hái hồng và check in với Nhà bong bóng huyền thoại. Điểm check in này cực hot từ mùa thu đến cuối năm trùng với mùa hồng chín rộ ở Đà Lạt. Với những view chụp hình "siêu tưởng" thì Vườn hồng Nhà Tôm sẽ đem lại cho bạn những bức ảnh "độc - lạ" chẳng khác gì đi studio đắt đỏ đâu. Những địa điểm du lịch hấp dẫn của Đà Lạt hứa hẹn mang đến cho bạn chuyến du lịch lịch đầy ý nghĩa.

    Mai Anh Đào nở rộ vào tháng 1 và tháng 2 dương lịch
    Mai Anh Đào nở rộ vào tháng 1 và tháng 2 dương lịch
    Khám phá chợ đêm Đà Lạt.
    Khám phá chợ đêm Đà Lạt.
  9. Nếu bạn thích đi biển và đang băn khoăn không biết có nên ra biển? Bởi vì cái lạnh của mùa đông đất Bắc khiến bạn e ngại thì Phú Quốc là một lựa chọn tuyệt vời. Tết dương lịch được cho là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng để bạn ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc. Đây là khoảng thời gian mùa khô tại Nam Bộ, thời tiết vô cùng thuận lòng người, trời nắng đẹp, khí hậu trong lành, biển êm dịu, sóng hiền hòa, gió mát thích hợp cho các hoạt động vui chơi và tham quan của bạn. Đối với các bạn miền Bắc, đây là thời điểm mùa đông, sẽ rất thích hợp để bạn đi tránh rét hay thay đổi không khí, hít hà chút nắng và gió tại Phú Quốc. Đây cũng không phải cao điểm mùa du lịch nên các chi phí như đi lại, ăn ở rất phải chăng, lại còn thoải mái cho bạn tham gia các hoạt động vui chơi, tham quan mà không phải bon chen nữa.


    Đến với Phú Quốc tết dương lịch, bạn sẽ tha hồ được khám phá thiên nhiên, tham quan những địa điểm đẹp và nguyên sơ của đảo ngọc Phú Quốc như: Nhà tù cù lao Phú Quốc, đây là một nơi ghi dấu ấn lịch sử một thời của cha ông ta. Bạn sẽ thêm phần nào hiểu được những hy sinh, mất mát mà dân tộc ta đã phải gánh chịu để có được nền hòa bình ngày nay. Làng chài Hàm Ninh là một trong những làng chài cổ đáng đến nhất tại Phú Quốc. Nơi đây giữ nét sinh hoạt khá bình yên của những người dân chài, đến đây và cảm nhận một nhịp sống khác của cuộc sống nhé! Vườn quốc gia Phú Quốc là một địa điểm tuyệt đẹp cho những bạn yêu thiên nhiên, cây cỏ. Được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên vào dịp năm mới thì còn gì thích hơn phải không nào cùng các địa điểm làng nghề nổi tiếng như cơ sở nuôi cấy và trưng bày ngọc trai Phú Quốc, vườn tiêu, cơ sở làm mắm Phú Quốc, cơ sở làm rượu sim… bấy nhiêu thôi bạn đã thấy rất lôi cuốn rồi phải không nào?

    Đảo Ngọc - Phú Quốc
    Đảo Ngọc - Phú Quốc
    Du lịch Phú Quốc
    Du lịch Phú Quốc
  10. Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm phía Đông tỉnh Ninh Bình, có tổng diện tích gần 2000 ha, được chia làm 5 khu chức năng chính: khu bảo tồn đặc biệt (khu cố đô Hoa Lư), khu trung tâm, khu hang động, khu dịch vụ du lịch, khu tâm linh núi chùa Bái Đính. Toàn khu có 47 di tích lịch sử với nhiều hang động ẩn mình trong những núi đá vôi, các thung lũng và hệ thống sông ngầm đan xen tạo nên một không gian huyền ảo và thơ mộng. Với hàng trăm pho tượng lớn nhỏ, Bái Đính (Gia Viễn, Ninh Bình) được coi là một trong những ngôi chùa lớn nhất và có nhiều tượng nhất Việt Nam. Khu du lịch sinh thái Tràng An được mệnh danh là Hạ Long thứ hai của Việt Nam. Điểm đặc biệt Tràng An không chỉ có hồ nước trong xanh, thực vật thủy sinh ở dưới đáy hồ vô cùng đa dạng mà còn mà mang vẻ đẹp của núi non trùng điệp.


    Chèo thuyền trên mặt hồ bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan dưới đáy hồ, từ những đàn cá tung tăng bơi lội cho đến những cụm tảo xanh tầng tầng lớp lớp, thỉnh thoảng sẽ có những chú vịt trời lặn ngụp ngay bên mạn thuyền. Vào những ngày nắng đẹp, từng đàn khỉ sẽ chui từ trong hang ra để sưởi nắng. Bên cạnh đó, Tràng An còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho hệ thống các hang động hoang sơ và kỳ bí. Đến với Tràng An bạn như được lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Chùa Bái Đính có thể coi là ngôi chùa lớn nhất miền Bắc. Cách Tràng An chỉ khoảng nửa giờ chạy xe. Toàn bộ khuôn viên chùa vô cùng rộng lớn. Quần thể kiến trúc Bái Đính đồ sộ với những cây cột to, nặng hàng tấn. Theo như người dân địa phương kể lại, đây đều là những thân gỗ quý được mang về từ Lào. Hàng nghìn tượng phật được đặt hai bên lối đi, tạo nên vẻ đẹp vừa uy nghiêm vừa thần bí cho ngôi chùa này.

    Khám phá Tràng An, Ninh Bình
    Khám phá Tràng An, Ninh Bình
    Khuôn viên chùa Bái Đính nhìn từ trên cao
    Khuôn viên chùa Bái Đính nhìn từ trên cao
  11. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km, được dân phượt mệnh danh là một Đà Lạt của miền Bắc, Tam Đảo là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời cho du khách trong Tết dương lịch 2020. Do địa hình núi cao, cách mực nước biển khoảng 900m nên nhiệt độ Tam Đảo thường thấp hơn các tình đồng bằng phía Bắc. Vào mùa xuân, cả thị trấn mơ màng bao phủ bởi sương giăng, xen lẫn bạt ngàn núi non và màu xanh của cây cối. Thời gian gần đây, Tam Đảo cũng nổi lên là điểm săn mây lý tưởng cho du khách. Nếu đến đây vào mùa xuân nhất định bạn không nên bỏ lỡ những khoảnh khắc ngắm mây bồng bềnh, phủ kín các sườn đồi, ngôi nhà, cảnh sắc tuyệt đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.


    Tới Tam Đảo, không chỉ được thư giãn bởi không gian yên tĩnh, bầu không khí thoáng đãng, trong lành, thăm thú các danh lam thắng cảnh, các điểm đến nổi tiếng như Cổng Trời, Thác Bạc,Thang Mây, nhà thờ cổ… mà du khách còn được thưởng thức những món ăn ngon, dân dã như ngọn su su xào tỏi hoặc quả su su luộc. Đặc biệt gà đồi Tam Đảo được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như gà đồi rang muối, gà đồi hầm, gà đồi bọc đất nướng vô cùng thơm ngon và béo ngậy hay món thịt bò tái kiến đốt chắc chắn sẽ khiến thực khách nhớ mãi không quên.

    Tam Đảo vào xuân
    Tam Đảo vào xuân
    Khung cảnh Tam Đảo thật nên thơ
    Khung cảnh Tam Đảo thật nên thơ
  12. Một trong những địa điểm thu hút khá đông du khách, đặc biệt là khách nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán tới Quảng Ninh đó là Vịnh Hạ Long, Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới. Năm nào cũng vậy, đặc biệt là vài năm trở lại đây, số lượng khách du lịch quốc tế đến tham quan Vịnh Hạ Long trong dịp Tết khá đông. Họ thường chọn những tour du lịch Hạ Long trên Vịnh để khám phá, chiêm ngưỡng cảnh đẹp tự nhiên có một không hai của di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới này. Du lịch Hạ Long không chỉ thu hút du khách trong và ngoài nước bởi di sản vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận mà còn rất nhiều điểm đến tuyệt đẹp khác mà mẹ thiên nhiên ban cho hay những khu vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất. Một chuyến du lịch Hạ Long vài ngày có lẽ là không đủ để khám phá hết. Vậy nên thành phố biển này là điểm đến thường xuyên của nhiều du khách mỗi khi có dịp được nghỉ. Hạ Long thay đổi từng ngày, xinh đẹp hơn, nhiều điểm khám phá hơn, hoặc chỉ đơn giản là bạn đến đây và nằm dài hưởng thụ trên bãi biển nắng vàng.


    Ngoài Hạ Long, khi đến với Quảng Ninh bạn còn có thể du lịch Yên Tử. Nằm trong cánh cung núi trùng điệp của khu Đông Bắc, đỉnh núi Yên Tử có Chùa Đồng ở độ cao 1.068 m so với mặt nước biển. Từ xưa, núi rừng Yên Tử đã nổi tiếng là nơi ngoạn mục và được liệt vào danh sơn đất Việt. Yên Tử càng nổi tiếng hơn từ khi các vua nhà Trần chọn núi rừng Yên Tử làm nơi tu hành và phát triển đạo Phật, hình thành thiền phái Trúc Lâm. Cũng từ đó hệ thống chùa, am, tháp uy nghi được các triều đại sau tôn tạo, xây dựng suốt từ chân lên tới đỉnh núi. Vẻ đẹp của Yên Tử là sự kỳ vĩ của núi non hoà với nét cổ kính trầm mặc của hệ thống am, tháp cùng với đường tùng; cây đại, trúc, mai mọc ở hai bên đường toả bóng mát khiến khách tới du lịch Yên Tử sẽ quên đi nỗi mệt nhọc đường dốc cheo leo. Ngoài ra, Quảng Ninh còn rất nhiều các danh lam thắng cảnh hay địa điểm du lịch nổi tiếng khác.

    Đỉnh thiêng Yên Tử
    Đỉnh thiêng Yên Tử
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy