Top 10 Địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phú Yên

Bảo Trân 139 0 Báo lỗi

Nằm giữa 2 tỉnh Khánh Hòa và Bình Định, được ngăn cách bởi 2 con đèo Cù Mông và đèo Cả. Tỉnh Phú Yên được thiên nhiên vô cùng ưu ái ban tặng nhưng danh lam ... xem thêm...

  1. Vân Hòa là cao nguyên nổi tiếng nhất ở Phú Yên, thuộc huyện Sơn Hòa, gồm các xã Sơn Xuân, Sơn Long và Sơn Định. Nằm ở độ cao 400 m, cao nguyên đầy nắng, gió và cả sương mờ.


    Thời điểm tuyệt vời nhất để đến thăm cao nguyên Vân Hòa là vào dịp tết, vì lúc này, dọc theo con đường tới cao nguyên, các loại hoa dại đua nhau khoe sắc khiến hai bên đường nổi bật hẳn lên, chúng làm cho con đường càng trở nên thơ mộng, lãng mạn.


    Khi du khách đến thăm nơi đây, sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh tượng rừng núi bạt ngàn cây xanh, có rất nhiều hồ và thác nước rất đẹp. Vì nằm cách xa thành phố nên không khí trên này rất trong lành và tươi mát, không bị ảnh hưởng bởi khói bụi, ồn ào của thành phố. Vì có khí hậu gần giống Đà Lạt mà lại gần phía nam hơn nên cao nguyên Vân Hòa đang được giới “Phượt” lựa chọn làm điểm dừng chân mới cho mình.


    Cao nguyên Vân Hòa không chỉ nổi tiếng vì phong cảnh hữu tình mà nơi đây còn là một di tích lịch sử. Các di tích như nhà thờ Bác Hồ, hội trường Mùa Xuân đã được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận là khu di tích lịch sử quốc gia vào năm 2008. Đến thăm các di tích này, các khách du lịch có thể tìm hiểu cũng như khám phá hơn về vùng đất phía Đông dãy Trường Sơn hùng vĩ.


    Điều thú vị ở nơi này là vào mùa thu khí hậu luôn thấp hơn ở Tuy Hòa, mỗi buổi sáng sương mờ giăng trên mặt hồ Suối Phẫn, Suối Phèn. Những ngày mùa đông, mưa giăng trắng xóa mọi nẻo đường. Chính vì điều này, cao nguyên được ví như một Đà Lạt của Phú Yên.


    Địa chỉ: Xã Sơn Long, H. Sơn Hòa, T. Phú Yên

      Cao Nguyên Vân Hòa
      Cao Nguyên Vân Hòa
      Cao nguyên Vân Hòa

    • Nằm ngay tại Tp.Tuy Hòa, với vẻ đẹp tự nhiên cùng những giá trị về văn hóa, kiến trúc; núi Nhạn là một địa điểm du lịch không thể thiếu cho du khách khi đến với tỉnh Phú Yên. Núi Nhạn nằm phía bắc sông Đà Rằng, cao khoảng 60 mét so với mặt nước biển, có đường chu vi quanh núi khoảng trên 1 km, nổi bật giữa thành phố Tuy Hòa (Phú Yên). Có nhiều giả thuyết về tên gọi núi Nhạn được người dân Phú Yên kể lại. Đó có thể do hình dáng của núi như con chim nhạn xòe đôi cánh. Cũng có ý kiến cho rằng vì ngày xưa núi này có loài nhạn đến ở.


      Đến thăm quan núi Nhạn có hai cách: Ta có thể đi bộ theo những bậc tam cấp từ chân núi lên đến đỉnh hoặc chạy xe theo con đường vòng. Trên đỉnh núi Nhạn có một ngôi tháp Champa cổ, cao khoảng 25 mét. Tháp Nhạn được công nhận là di tích kiến trúc-nghệ thuật cấp quốc gia. Đứng trên đỉnh núi Nhạn, ta có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Tuy Hòa và con sông Đà Rằng uốn lượn. Với vẻ đẹp cùng những giá trị kiến trúc, văn hóa, núi Nhạn là một địa điểm du lịch không thể thiếu đối với mỗi du khách khi đến với xứ hoa vàng trên cỏ xanh – Phú Yên.


      Địa chỉ: Phường 1, Thành phố Tuy Hòa, T. Phú Yên

      Núi Nhạn
      Núi Nhạn
      Núi Nhạn
    • Nếu có cơ hội ghé thăm Phú Yên thì bạn đừng quên đến tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp Vực Phun mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất này. Vực Phun là một thắng cảnh đẹp của Phú Yên, tọa lạc ở xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa. Bạn đi thẳng Quốc lộ 1A đến Thị Trấn Phú Lâm rồi rẽ qua Quốc lộ 29 lên đến vùng núi Đá Đen ngược về sông Bánh Lái là thượng nguồn. Trước mắt bạn sẽ hiện ra vẻ đẹp hùng vĩ và mát lạnh của Vực Phun thơ mộng.


      Thiên nhiên bạt ngàn như muốn ôm trọn lấy vực Phun Phú Yên. Từ trên cao nhìn xuống vực trông gai góc, mạnh mẽ với nhiều vách đá dựng thẳng đứng, những phiến đá rộng lớn làm cho vực Phun mang nhiều hình dáng thật đa dạng. Không phải tự nhiên mà người dân địa phương gọi là vực Phun. Bởi cấu tạo địa chất phía trên vực Phun là những tầng lớp đá rắn chắc, dưới vực là tầng đá mềm bị bào mòn dần theo năm tháng tạo thành hố sâu. Vì thế mà nước từ thượng nguồn chảy xiết mạnh xuống vực tung bọt trắng xoá khiến cho không gian núi rừng trở nên mờ ảo, huyền bí.


      Không chỉ đắm chìm trong cảnh núi rừng hùng vĩ, du khách có thể tham gia các hoạt động như: Chèo thuyền, leo núi,..cho những ai yêu thích sự mạo hiểm và muốn chinh phục độ cao. Hoặc những hoạt động cắm trại, nướng BBQ ngoài trời sẽ mang lại cảm giác yên bình, vui vẻ. Vực Phun Phú Yên thực sự là “thiên đường sống ảo” hấp dẫn mọi du khách. Đừng quên lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp ở chốn mộng mơ này nhé!


      Địa chỉ: xã Hoà Mỹ Tây, Huyện Tây Hoà, T. Phú Yên

      Vực Phun-Tây Hòa-Phú yên
      Vực Phun-Tây Hòa-Phú yên
      Vực Phun
    • Hòn Yến nằm ở xã An Hòa, huyện Tuy An nằm cách thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên 15 km theo đường bê tông ven biển. Đây cũng là một thắng cảnh đẹp của địa phương thu hút nhiều du khách đến tham quan. Nếu đến đây đúng vào dịp những ngày đầu tháng hoặc giữa tháng, buổi chiều nước thủy triều rút, để lộ một bãi đá và cát vàng óng nối đến chân Hòn Yến.


      Bạn có thể đi bộ ra biển, trèo lên những vách đá, phóng mắt nhìn phong cảnh xung quanh với những mái nhà của ngư dân dưới những tán dừa xanh rợp. Đặc biệt hơn, đến Hòn Yến, bạn có thể tha hồ dùng các loại hải sản tươi của ngư dân nơi này đánh bắt như cá cơm, mực tươi, ốc vú nàng, cua biển… với giá khá mềm hoặc có thể tự câu những con cá dò, cá dìa trong ghềnh đá, bên cạnh những chiếc bè nuôi tôm hùm; rồi ngồi dưới những gốc bàng cổ thụ nhóm lửa nướng, nấu cháo thưởng thức. Nếu thích, bạn có thể tắm biển vô tư.


      Nằm bên làng biển uốn cong với những bãi cát trắng mịn, ngày nay Hòn Yến là điểm đến tham quan du lịch của nhiều người. Đến đây, bạn sẽ tận mắt nhìn cảnh tấp nập tàu thuyền cập bến lúc sớm mai với những con cá biển tươi nguyên; thấy Lăng Ông Nam Hải cổ kính – nơi giữ nét tâm linh của ngư dân; được thưởng thức cảnh thiên nhiên hữu tình giữa trời nước trong xanh; được ngắm những thớ đá rêu phong; những cây bàng cổ thụ và một bãi đá lô nhô nối từ bãi cát chạy dọc chân sóng đến tận những hàng phi lao xanh ngắt. Hay hơn nữa là bạn theo thuyền của ngư dân chạy 30 phút sẽ ra đến Lao Mái Nhà cách đó không xa hoặc chạy ra thẳng đảo Hòn Chùa ngắm những chiếc bè nuôi tôm hùm, nuôi cá, nuôi ốc hương của ngư dân.


      Địa chỉ: thôn Nhơn Hội, xã An Hòa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

      Hòn Yến
      Hòn Yến
      Hòn Yến-Tuy An
    • Vũng Rô là một vịnh nhỏ nhưng xinh đẹp thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả. Vịnh là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa.


      Vũng Rô rộng 1.640 ha mặt nước, độ sâu có thể tiếp nhận tàu trọng tải trên 5.000 tấn, được các dãy núi cao Đèo Cả, Đá Bia, Hòn Bà che chắn cả 3 hướng: Bắc, Đông, Tây. Trong vịnh, có nhiều bãi nhỏ như: Bãi Lách, Bãi Mù U, Bãi Ngà, Bãi Chùa, Bãi Chân Trâu, Bãi Hồ, Bãi Chính, Bãi Bàng, Bãi Lau... Đá Bia - Vũng Rô - Đèo Cả là một trong những địa danh lịch sử, văn hóa và du lịch tiêu biểu ở tỉnh Phú Yên.


      Nếu khách tham quan có thời gian dài, có thể chuẩn bị dụng cụ để câu cá trên những hốc đá hay trên những chiếc bè nuôi tôm, cá của ngư dân. Hoặc xa hơn, thuê hẳn một chiếc thuyền máy nhỏ của ngư dân địa phương để tham quan quanh vịnh hay chạy thẳng một hơi ra hòn Nưa để thưởng ngoạn cảnh biển đảo hoang sơ, tắm mình trong làn nước xanh biếc và được đón bình minh sớm nhất trên đất liền ở Việt Nam.


      Từ đây, nhìn ngược về hướng Bắc, bạn sẽ thấy cảng Vũng Rô hoạt động nhộn nhịp với những tàu có trọng tải lớn "ăn hàng" tấp nập. Xa xa là ngọn Đá Bia được mệnh danh "phương nam đệ nhất trụ" cao 706 m so với mặt nước biển, sừng sững uy nghi trên sông nước Vũng Rô xanh thẳm. Sáng sớm hay về chiều, đỉnh Đá Bia mây trắng tứ bề, lúc ẩn lúc hiện kỳ ảo vô cùng.


      Địa chỉ: Xã Hòa Xuân Nam, H. Đông Hòa, T. Phú Yên

      Vịnh Vũng Rô
      Vịnh Vũng Rô
      Vũng Rô
    • Bãi Môn – Mũi Điện nằm trong số những điểm du lịch Phú Yên khá nổi tiếng của tỉnh, nằm kề liền nhau. Hiện nay, Bãi Môn – Mũi Điện thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Mũi Điện hay còn có tên gọi khác là Mũi Đại Lãnh, Mũi Kê Gà.


      Bãi Môn được Mũi Nạy ở phía Bắc và Mũi Điện ở phía Nam che chắn. Bờ biển ở đây dài khoảng 400 m. Những khoảnh khắc mờ sương đi ngắm biển hay chiều tà xem Mặt Trời xuống núi sẽ là không gian tuyệt đẹp cho máy ảnh của bạn ghi lại. Bờ biển thoai thoải, cát trắng mịn ôm lấy bàn chân, tưởng như bạn đang đi trên một vùng cổ tích vậy. Hòa quyện cát trắng phẳng lì là màu nước biển trong xanh. Những gợn sóng li ti vỗ vào bãi bờ như đôi tình nhân trao gởi lời yêu khiến bạn cũng trở nên lãng mạn cùng tạo vật.


      Bãi biển đẹp Bãi Môn – Mũi Điện là nơi được nhiều du khách chọn đến nghỉ dưỡng trong những kỳ hè kết thúc một năm làm việc bận rộn. Còn là nơi diễn ra những kỳ thể thao biển sôi nổi, thu hút khách tham quan. Và cảm giác được du khách thích thú nhất chính là được leo lên ngọn hải đăng để phóng tầm mắt nhìn ra bao la đại dương. Cảm giác ở lại đêm nơi đây mới thực sự thú vị. Bạn có thể thưởng thức những món ăn hải sản, nhâm nhi, hò hát thâu đêm bên bạn bè, người thân. Tiếng sóng vỗ hòa nhịp cùng lời ca tiếng đàn. Thỏa mãn hơn chính là không khí trong lành, mát mẻ không gợn chút bụi bặm phố thị sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần sảng khoái.


      Địa chỉ: thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, T. Phú Yên

      Bãi Môn - Mũi Điện
      Bãi Môn - Mũi Điện
      Bãi Môn - Mũi Điện
    • Đầm Ô Loan, đầm Ô Loan.
      Nước trời cùng với mây liên hoàn
      Mặt đầm, đôi cánh chim loan mở
      Khí mát lan bay sắc đẹp tràn
      Cao thấp đồi quanh gấm dựng lên
      Lục thêu cùng biếc với xanh lam
      Sắn khoai sức tốt phây phây lượn
      Mía bắp trông xa một sắc liền...
      (Xuân Diệu).


      Đứng trên đèo Quán Cau nhìn xuống, mặt Đầm Ô Loan yên ả được bao bọc bởi dãy đồi thoai thoải với những ruộng mía xanh ngắt… khi tầm mắt chạm đến núi Từ Bi, nơi có dòng suối chảy ngoằn ngoèo qua các khe núi rồi đổ ra đầm, tạo cảnh nên thơ. Xung quanh còn có núi Đồng Cháy, núi Cẩm và cồn An Hải, với những mỏm đá vươn ra tận đầm. Từ mạn Tây Bắc của Đầm Ô Loan chạy tới An Ninh Đông là bãi cát vàng óng, có rừng phi lao xanh mướt.


      Hay đi về phía Bắc đầm Ô Loan có khu ẩm thực cầu An Hải với kiểu quán lá dựng nổi trên mặt nước, lý tưởng để bạn thưởng thức các món đặc sản địa phương như: cá mú, tôm rằn, tôm bạc, ghẹ, điệp, mực, sứa... nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là món sò huyết đầm Ô Loan cơm dày và thịt ngọt, được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.


      Món đặc sản khác ở Đầm Ô Loan là hàu. Nhà thơ Tản Đà có tiếng sành ăn, khi đến Phú Yên nếm món ngon vật lạ cũng khen rằng: “Phú Câu cước cá, Ô Loan miếng hàu”. Hàu sống bám vào các tảng đá ngập mặn, có cạnh rất sắc. Hàu dùng để nấu cháo, nấu canh, xào, nhưng đúng điệu nhất là món hàu tái hoặc hàu trộn với đậu phụng và cà chua.


      Thêm món ngon là cua Đầm Ô Loan có tiếng với loài cua huỳnh đế, mai màu đỏ hoặc vàng đậm. Khi cua còn sống ở dưới nước, đằng sau có một chùm lông ngắn màu vàng. Đặc biệt, loài cua này không bò ngang mà bò tới, vì càng và que đều mọc ở đằng trước đầu. Cua huỳnh đế chỉ cần hấp, chấm muối tiêu chanh là đủ mê.


      Địa chỉ: Quốc lộ 1A, Xã An Hiệp, H. Tuy An, T. Phú Yên

      Đầm Ô Loan
      Đầm Ô Loan
      Đầm Ô Loan
    • Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên – thắng cảnh đẹp nổi tiếng không chỉ trên bản đồ du lịch Việt Nam mà còn vang danh với cả bạn bè quốc tế bởi vẻ đẹp độc đáo và hùng vĩ của thiên nhiên. Ghềnh Đá Phú Yên được xem là một địa danh du lịch đầy kỳ thú với sự kết hợp tuyệt vời của đá nước và bầu trời bao la.

      Ghềnh Đá Đĩa là địa danh thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Nơi đây độc đáo với cảnh quan là các khối đá ở đây hoặc hình tròn, hoặc vuông, đã tạo nên một khung cảnh tự nhiên mà như có chủ ý sắp đặt của tạo hóa. Dựa trên nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu, người ta cho rằng khoảng 200 triệu năm trước, trong quá trình hoạt động của núi lửa ở vùng cao nguyên Vân Hòa, nham thạch phun trào theo dòng chảy dẫn ra biển. Khi đụng phải nước biển lạnh, cộng với hiện tượng di ứng lực khiến các khối nham thạch bị đông cứng rạn nứt phần lớn theo mạch dọc tạo nên những khối đá với hình thù khác nhau.

      Từ trên cao, ghềnh đá như một tổ ong khổng lồ, đen bóng và gồ ghề. Hoặc có thể ví như những chiếc đĩa, lổm nhổm, xếp chồng lên nhau trong lò gạch. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp nên thơ trữ tình, hài hòa non nước, đẹp như một bức tranh thủy mặc. Ghềnh Đá Đĩa một kỳ thú tuyệt đẹp là nơi thu hút và níu chân du khách du lịch.


      Địa chỉ: Xã An Ninh Đông, H. Tuy An, T. Phú Yên

      Ghềnh Đá Đĩa- Tuy An
      Ghềnh Đá Đĩa- Tuy An
      Ghềnh Đá Đĩa- Tuy An
    • Nằm trên tuyến Quốc lộ 1A trải dài chừng 50km ven bờ biển Đông từ thị xã Sông Cầu đến huyện Tuy An ở phía Bắc tỉnh Phú Yên, vịnh Xuân Đài hiện ra đẹp như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Vịnh được tạo thành bởi một dãy núi chạy dài ra biển khoảng 15km, trông giống hình đầu của một con kì lân.


      Ba mặt của vịnh là những dải núi bao bọc và vươn dài ra biển. Phần đá tiếp giáp với mặt biển bị sóng bào mòn, tạo những hình thù lạ mắt. Ít có vịnh nào lại có sự đan xen đa dạng về địa hình như vịnh Xuân Đài - ghềnh nối tiếng vũng, vũng nối tiếp bãi, bãi nối tiếp núi uốn lượn trùng điệp. Chỉ riêng vũng đã có hơn chục cái to nhỏ, nông sâu khác nhau. Chẳng thế mà người ta vẫn thường ngân nga rằng:


      “Vũng La, vũng Xứ, vũng Chào
      Vũng Dông, vũng Mắm, vũng nào cũng thương”.


      Vịnh Xuân Đài còn được biết đến là nới mang đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc. Thời xưa, quân Tây Sơn và nhà Nguyễn đã từng có một trận thủy chiến tại đây. Năm 1832, phái đoàn ngoại giao Hoa Kì mang thư của tổng thống nước này đến đây gặp gỡ Ngoại lang Nguyễn Tri Phương (do vua Minh Mạng cử đến) để xin “giao hảo thông thương”. Vịnh Xuân Đài trở thành nơi bang giao đầu tiên giữa Việt Nam và Hoa Kì, suốt một thời gian dài khu vực này là thủ phủ của tỉnh Phú Yên.


      Vịnh Xuân Đài sở hữu vẻ đẹp đến ngỡ ngàng, làm say lòng biết bao du khách mỗi khi có dịp đến Phú Yên. Trong vịnh biển xinh đẹp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình với những bãi cát trải dài sạch mịn màng, tinh khiết.


      Địa chỉ: Quốc Lộ 1A, Thị xã Sông Cầu, Phú Yên

      Vịnh Xuân Đài
      Vịnh Xuân Đài
      Vịnh Xuân Đài
    • Cù lao Mái Nhà hay còn gọi là Hòn đảo Robinson của Phú Yên nổi tiếng về vẻ đpẹ hoang sơ của minhg trong lòng nhiều khách du lịch hiện nay. Chỉ cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 27 km về phía Bắc, nhưng cù lao Mái Nhà vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và là điểm đến lý tưởng cho những người ưa khám phá, phiêu lưu vào mùa hè. Đây là một trong những điểm đến hàng đầu mà mọi người lựa chọn khi đến với Phú Yên.

      Cù lao Mái nhà thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Mặc dù nằm cách đất liền không xa, nhưng chắc chắn đây là điểm tham quan lý thú để khám phá cảnh đẹp hoang sơ ít người biết đến. Thời gian lý tưởng cho chuyến hành trình tham quan cù lao Mái Nhà là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, do lúc này trời yên biển lặng. Đến với cù lao Mái Nhà, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú và đặc biệt rất ít bóng người, những dãy núi cây cối phủ đầy như lớp rêu phong của thời gian.


      Địa chỉ: Xã An Hải, H. Tuy An, T. Phú Yên

      Cù lao Mái Nhà
      Cù lao Mái Nhà
      Cù lao Mái Nhà



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy