Top 12 Điểm đến hấp dẫn nhất mỗi tháng trong năm

Phạm Hồng Hạnh 55 0 Báo lỗi

Trong các chuyến đi của cuộc đời mình, sẽ có những địa điểm đi rồi là sẽ lãng quên ngay, chẳng có thời gian lâu dài trong tâm trí người du ngoại. Thế nhưng ... xem thêm...

  1. Người ta chỉ nghĩ đến hoa anh đào giữa trời Nhật Bản, nhưng không hề biết rằng, hoa mai anh đào ở Đà Lạt cũng đã trở thành biểu tượng, khiến thiên nhiên Đà Lạt trở nên có hồn có sắc hơn. Tuy nhiên, mai anh đào chính là của riêng, của trời ban cho Đà Lạt vì loài hoa này có dáng đứng mọc thẳng như cây mận và có 5 cánh nhỏ như hoa mai chứ không giống như hoa anh đào của Nhật Bản, Hàn Quốc.


    Đây là một loài hoa bản địa, hoa nở theo chùm và có mùi hương nhẹ chứ không quá nồng nàn như hoa sữa Hà Nội. Từ tháng 1 đến tháng 2 dương lịch, sắc hồng phấn của những cánh đào nhỏ tí hon bao phủ khắp thành phố Đà Lạt từ vùng trung tâm thành phố cho đến những vùng ngoại ô. Với mỗi thời khắc trong ngày, mai anh đào lại thay đổi diện mạo với những vẻ đẹp khác nhau. Nếu sáng sớm, bạn thấy mai anh đào mong manh và quyến rũ bởi lớp sương mai còn đọng lại thì giữa ngày bạn lại thấy một mai anh đào rất khỏe khắn, ngạo nghễ khoe mình khi ánh nắng đã lên cao làm sắc hồng thêm hồng thắm.


    Mỗi năm, vào khoảng tháng 1, “Lễ hội hoa mai anh đào” sẽ được tổ chức tại đây để du khách có thể tham quan, chụp ảnh. Ngoài những địa điểm quen thuộc ở trung tâm thành phố như: khu Hồ Xuân Hương, khu phố cổ Trần Hưng Đạo, đường Lê Đại Hành,…thì bạn có thể di chuyển xuống Trại Mát, Đa Nhim hoặc Lạc Dương để ngắm nhìn những cây hoa mai anh đào vươn mình tự nhiên bên sườn núi.

    Đà Lạt: Tháng 1 – mùa mai anh đào
    Đà Lạt: Tháng 1 – mùa mai anh đào
    Hoa anh đào
    Hoa anh đào

  2. Sài Gòn vào tháng 2 sẽ là khoảng thời gian tốt nhất cho bạn nếu muốn đến đây du lịch. Ghé Sài Gòn vào thời gian này, bạn sẽ được tham gia vào đại lễ hoa đăng tết Nguyên Đán trên sông Sài Gòn và lễ hội rằm tháng giêng. Đến đây, du khách trong và ngoài nước sẽ có cơ hội thả hoa đăng xuống sông Sài Gòn với những lời cầu nguyện bình an về sức khỏe cho công việc, người thân trong gia đình mình được viết trên những cánh hoa đăng.


    Những ánh đèn được gắn trong mỗi hoa đăng được thả xuống sông trôi dạt vào nhau làm con song như được dát vàng dát bạc, cả một không gian ấm cúng tình người, đầy tính thẩm mỹ và đậm màu sắc truyền thống. Mỗi ngọn hoa đăng như mang đi ưu lo, phiền muộn và mang đến những hy vọng, mơ ước tốt đẹp của mỗi du khách đến đây. Có lẽ, so với Sài Gòn nhộn nhịp, hối hả đời thường thì có lẽ Sài Gòn trong lễ hội hoa đăng sẽ khiến bạn có cảm giác khác biệt – một Sài Gòn an yên, ấm áp và lung linh lấp lánh.

    Con sông lung linh bởi hoa đăng
    Con sông lung linh bởi hoa đăng
    Đại lễ hoa đăng
    Đại lễ hoa đăng
  3. Hoa ban Mộc Châu luôn là một trong những mùa hoa được mệnh danh là “nàng thơ” Tây Bắc. Tháng 3 về là lúc cả cao nguyên như được phủ lên tấm lụa trắng tinh khôi, đan xen chút sắc tím và đỏ hồng của cây hoa ban. Tháng 3, Mộc Châu như khoác lên mình chiếc áo choàng trắng lộng lẫy, thanh tao. Màu trắng hoa ban phủ lên trắng cả trời, cả núi; trắng cả làng, cả bản; trắng cả những con đường đèo, dốc núi; sắc trắng tỏa muôn nơi.


    Nếu tháng 12 là mùa của những bông cải vàng rực rỡ, tháng 1 - 2 là lúc sắc hồng mơn mởn ngự trị khắp núi đồi và màu trắng tinh khôi của hoa mận lên ngôi thì tháng 3 là mùa của hoa ban nở rộng khắp mảnh đất Mộc Châu. Khi hoa trên cây bung nở hết nó che lấp hết lá ban, trông từ xa cả cây hoa ban như một cây kẹo bông cỡ lớn vô cùng đẹp mắt khiến du khách đi du lịch Mộc Châu mùa xuân thích thú. Mùa xuân dễ chịu với tiết trời cực đẹp mà còn điểm xuyết bởi những cành hoa ban trắng phau, đẹp mơ màng dưới bầu trời xanh ngắt thì còn gì bằng!

    Mộc Châu: Tháng 3 – Hoa ban nở trắng trời
    Mộc Châu: Tháng 3 – Hoa ban nở trắng trời
    Mộc Châu: Tháng 3 – Hoa ban nở trắng trời
    Mộc Châu: Tháng 3 – Hoa ban nở trắng trời
  4. Nhắc đến Đà Nẵng – Hội An là người ta nhắc đến một thành phố năng động, phát triển, đáng sống, hưởng thụ và rực rỡ. Đặc biệt, Đà Nẵng vào cuối tháng 4 lại càng có hình ảnh lộng lẫy, nhộn nhịp hơn với lễ hội pháo hoa mang tầm quốc tế được chuẩn bị tỉ mỉ, công phu. Với châm ngôn “ cùng Đà Nẵng trở thành điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu lục”, lễ hội đã mang đến cho du khách cơ hội được trải nghiệm các hoạt động vui chơi, thư giãn, những màn trình diễn ca múa nhạc đầy sống động, mang lại cho du khách cảm giác mới lạ và khó phai mờ.


    Kết thúc những màn pháo hoa rực rỡ, “đã mắt”, bạn có thể ghé thăm khu phố cổ Hội An để chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính và trầm lắng nơi đây.

    Một mà trình diễn pháo hoa tại Đà Nẵng năm 2018
    Một mà trình diễn pháo hoa tại Đà Nẵng năm 2018
    Đà Nẵng – Hội An: Tháng 4 – Lễ hội pháo hoa
    Đà Nẵng – Hội An: Tháng 4 – Lễ hội pháo hoa
  5. Đến Tam Cốc (Ninh Bình) vào trung tầm tháng 5, người ta không khỏi ngây ngất bởi bức tranh lúa chín đầy “sơn thủy hữu tình” nơi đây. Tam Cốc được thiên nhiên phú cho một nét đẹp đậm chất của làng quê Bắc Bộ với những hang động, đá vôi, nổi bật là những cánh đồng lúa nước vàng óng trải dài tít tắp. Khi ngắm nhìn bình minh trên những cánh đồng lúa chín đang vươn mình thức giấc đầy kiêu hãnh, du khách sẽ cảm thấy như được bước vào một thế giới mộng mơ, yên bình và sảng khoái. Giữa núi rừng trùng trùng, điệp điệp, xanh tươi bạt ngàn, màu vàng của lúa chín vẫn không bị “thua nhường” hay “kém sắc”.


    Để tận hưởng mỹ mãn nhất chuyến đi Ninh Bình này, bạn hãy thuê xe đạp để thoải mái vi vu trên những con đường đất hay chèo thuyền giữa hai bên ruộng lúa để ghi lại bức tranh vàng ươm của Tam Cốc (Ninh Bình) vào tháng 5 nhé!

    Cánh đồng lúa vàng óng trải dài giữa núi rừng hùng vĩ, tráng lệ
    Cánh đồng lúa vàng óng trải dài giữa núi rừng hùng vĩ, tráng lệ
    Một góc chụp khác của mùa lúa chín Tam Cốc
    Một góc chụp khác của mùa lúa chín Tam Cốc
  6. Tọa lạc nơi núi rừng Tây Bắc, thung lũng Mai Châu hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để trở thành địa điểm du lịch lý tưởng: khí hậu ôn hòa mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nên thơ, con người hiền hậu thân thiện, và bản sắc văn hóa truyền thống đặc trưng. Những trải nghiệm độc đáo và tươi mới là điều bạn chắc chắn sẽ nhận được khi lựa chọn Mai Châu, Hòa Bình làm nơi dừng chân của mình.


    Nếu bạn băn khoăn vào tháng 6 nên đi du lịch ở đâu là đẹp nhất thì có lẽ bạn không nên bỏ qua Mai Châu (Hòa Bình) vào khoảng thời gian này. Khi tháng 6 bắt đầu với khí hậu nóng, và sự tăng cao của nhiệt độ thì tại Mai Châu (Hòa Bình) diễn ra lễ hội Cầu Mưa của người Thái.


    Mai Châu vào tháng 6 không hề nắng nóng khó chịu mà lại rất mát mẻ, trong lành rất xứng đáng là địa điểm để bạn “trốn mưa, tránh nóng”.

    Lễ hội cầu mưa ở Mai Châu, Hòa Bình
    Lễ hội cầu mưa ở Mai Châu, Hòa Bình
    Mai Châu - Hòa Bình
    Mai Châu - Hòa Bình
  7. Tháng 7 Cần Thơ chính là thời điểm hoàn mỹ nhất cho chuyến đi về miền Tây Miệt vườn đương độ chín rộ. Du khách ghé thăm xứ Tây Đô vào khoảng thời gian này sẽ được thỏa thích ngắm nhìn những vườn trái cây sai trĩu, chín mọng. những quả trái ngọt lành, thơm ngon của vùng đất bồi đắp phù sa Nam Bộ. Nếu có cơ hội đến Cần Thơ, bạn có thể chọn những khu vườn lớn như: vườn trái cây Mỹ Khánh, vườn trái cây 9 Hồng, vườn trái cây Sinh thái Rạch kè,…


    Du Khách đến đây không chỉ cảm nhận được không khí xanh mát, trong lành của vườn cây tiếng chim hót trong veo nhộn nhịp mà bạn sẽ còn được trải nghiệm cảm giác ngồi xuống luồn lách dưới những con mương, tán lá xòe rộng để tự tay thu hoạch trái chín mọng, thơm lừng như: sầu riêng, vú sữa, chôm chôm,…


    Ngoài ra, du khách có dịp ghé đến vùng miền Tây sông nước này cũng sẽ được hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây với các hoạt động hằng ngày: tát ao, bắt cá,…

    Vườn trái cây Cần Thơ phục vụ du khách tham quan
    Vườn trái cây Cần Thơ phục vụ du khách tham quan
    Trái cây vào mùa tháng 7
    Trái cây vào mùa tháng 7
  8. Thành phố biển Nha Trang đẹp nhất có lẽ là vào tháng 8 khi ánh nắng vẫn còn dịu nhẹ, trời vẫn trong xanh và không khí vẫn còn dễ chịu. Bởi lẽ, nếu bạn du lịch Nha Trang vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 thì những cơn mưa dài, bầu trời âm u, ảm đảm sẽ cản trở bạn có những “shot” hình đẹp.

    Biển Nha Trang vào thời tiết khô mát tháng 8 như một nam châm hút cực mạnh, nước biển xanh trong tác vẽ cả bầu trời xanh mát trong đó, cùng với những con sóng trắng nối đuôi nhau đuổi bắt vào bờ, cùng với cát vàng lấp lánh khoe mình dưới ánh nắng. Đối với thành phố lớn sầm uất, nhộn nhịp này để kiếm những bãi biển nghỉ mát là điều không quá khó, nhưng để tận hưởng trọn vẹn mùa biển hẹn này thì bạn nên đến các khu bãi biển như: bãi Dài, bãi Dương, bãi Dốc Lết,...


    Nếu quá khó để suy nghĩ xem tháng 8 nên đi đâu thì biển Nha Trang luôn là sự chọn lựa thỏa đáng cho bạn, hãy đến nghỉ dưỡng, thưởng thức giai điệu của biển và sóng, ngắm biển xanh cát trắng và nhâm nhi ly nước giải nhiệt, nghĩ thôi sao cũng thấy thú vị?

    Biển Nha Trang trong và xanh
    Biển Nha Trang trong và xanh
    Bãi biển sạch sẽ đem lại cảm giác hài lòng cho du khách
    Bãi biển sạch sẽ đem lại cảm giác hài lòng cho du khách
  9. Hà Nội là đáp án chính xác cho câu hỏi “Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu?”. Thời điểm này chính là thời điểm Hà Nội mộng mơ nhất, trữ tình nhất. Những tia nắng thu dịu nhẹ, bầu trời cao xanh vời vợi, mùi hoa sữa nồng nàn thoang thoảng đưa mình chu du khắp các con phố, ngõ ngách. Và cái hương vị thanh nhã của hương Cốm cũng không thể làm người ta đừng được cảm giác yêu mến Hà Nội. Ẩn hiện giữa trời thu là mùi hương lúa nếp thơm lừng tinh nghịch bay lượn, những mẻ cốm xanh mượt mà nõn nà được lá sen tươi ôm trọn vào lòng hương cốm thanh khiết. Dường như, dưới trời thu mát mẻ, ngồi nhâm nhi từng hạt cốm mềm ngọt đã trở thành thú vui thi vị của người dân Hà Thành.


    Cốm Hà Nội là đặc trưng, là thứ cảm tình khó quên của người xa thứ, là thứ hấp dẫn ánh nhìn, khẩu vị, sự tò mò của những du khách nước ngoài. Vậy nên nếu có cơ hội đến Hà Nội hãy đến làng Vòng, ăn cốm làng Vòng để được thưởng thức một cách vẹn tròn hoàn mỹ nhất vị thu Hà Nội.

    Cốm xanh non, mềm dẻo được gói trong lá sen tươi
    Cốm xanh non, mềm dẻo được gói trong lá sen tươi
    Hàng cốm bán rong của các bà, các cô - nét đặc trưng của thu Hà Nội
    Hàng cốm bán rong của các bà, các cô - nét đặc trưng của thu Hà Nội
  10. “Đảo ngọc” phú quốc đẹp nhất có lẽ là vào khoảng tháng 10 hàng năm. Biển và trời xanh vời vợi, trong vắt, cùng nắng vàng dịu nhẹ rải ánh vàng trên nền cát êm dịu, không một chút ồn ào, dữ dội.


    Phú Quốc với những bãi biển hoang sơ, thoáng đãng sạch sẽ luôn là điểm thu hút du khách đến đây nghỉ dưỡng. Tiếng sóng biển du dương, tiếng gió biển thủ thỉ tâm tình, tiếng nói cười trò chuyện của du khách hợp tấu vào nhau như một bản nhạc diệu kì, êm ái. Bên cạnh đó, làng chài Hàm Ninh với ánh sáng bình minh đỏ rực với hoàng hôn chiều tà lãng mạn như tranh như thơ cũng để lại ấn tượng đậm sâu trong lòng du khách.


    Hãy đến Phú Quốc, hãy đến bãi Sao, bãi Dài, bãi Khen để nghe hương vị mặn mòi của biển cả tháng 10 nhé?!

    Bãi biển Phú Quốc
    Bãi biển Phú Quốc
    Du khách đến nghỉ dưỡng vào tháng 10 là đông nhất trong năm
    Du khách đến nghỉ dưỡng vào tháng 10 là đông nhất trong năm
  11. Nếu ai đó hỏi “Nên du lịch Hà Giang vào mùa nào đẹp?” tôi sẽ không ngần ngại trả lời rằng “Hà Giang mỹ lệ nhất là vào tháng 11”. Bạn có thể nói Hà Giang tháng nào cũng có hoa nở nhưng tháng 11 mới chính là mùa đẹp nhất của Hà Giang khi sắc tím của hoa tam giác mạch trải dài bạt ngàn. Sắc tím lãng mạn của loài hoa này luôn biết cách làm say lòng người du khách đến đây, màu hoa nổi bật giữa không gian núi rừng hùng vĩ.


    Trong bức thanh thiên nhiên Hà Giang, người ta không chỉ thấy nét mạnh mẽ, khô cứng của núi rừng mà người ta còn thấy cả nét mềm mại, quyến rũ, dịu dàng của những đồi hoa tam giác mạch nở rộ. Hơn nữa, nếu đặt chân đến Hà Giang vào khoảng thời gian này bạn cũng sẽ được hòa mình vào Lễ hội hoa tam giác mạnh và tham gia vào các hoạt động, các trò chơi thú vị nữa đấy.


    Để ngắm nhìn hoa tam giác mạch khoe mình đẹp nhất, trổ bông đẹp nhất bạn có thể đến các địa điểm như: Sủng Là, Cột Cờ Lũng Cú, bản Phó Bảng,…

    Bông hoa tam giác mạch nhỏ tí hơn với những cách hoa trắng, hồng phớt
    Bông hoa tam giác mạch nhỏ tí hơn với những cách hoa trắng, hồng phớt
    Mùa hoa tam giác mạch
    Mùa hoa tam giác mạch
  12. Sapa vào tháng 12 có thể nói là lạnh nhất trong năm, thậm chí có nơi xuất hiện băng tuyết và mưa tuyết. Nhưng chính thời tiết ấy đã tạo nên phong cảnh kì thú cho Sapa, hấp dẫn khách du lịch tới thăm.


    Băng tuyết như chiếc áo choàng khổng lồ phủ lên núi non, bảng làng. Lễ hội mùa đông Sapa sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc như: hát giao duyên, chơi nhạc cụ dân tộc, chơi trò chơi dân gian, thưởng thức các món ăn đặc sản,…


    Lễ hội đã thực sự trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, riêng có của Sa Pa và là điểm đến không thể thiếu trong mùa đông của những du khách yêu quý xứ sở mù sương.

    Thành phố Sapa chìm trong tuyết trắng
    Thành phố Sapa chìm trong tuyết trắng
    Du khách vui chơi tại Lễ hội mùa đông Sapa
    Du khách vui chơi tại Lễ hội mùa đông Sapa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy