Top 10 Điểm du lịch nổi tiếng khi về Hà Tĩnh

Kẹo Ngọt 5983 1 Báo lỗi

Đi đâu, chơi gì ở Hà Tĩnh là câu hỏi của không ít người. Dù không ồn ào, náo nhiệt như những thành phố khác nhưng chắc chắn nơi đây sẽ có vô vàn những điểm du ... xem thêm...

  1. Top 1

    Biển Thiên Cầm

    Có thể nói biển Thiên Cầm là bãi biển đẹp nhất ở Hà Tĩnh với sóng nước xanh trong du khách có thể nô đùa cùng với những cơn sóng nhẹ, mát mẻ của biển xanh. Còn đẹp hơn nếu mỗi cuối tuần, được cùng bạn bè và người thân dạo bước trên bờ cát trắng mịn màng, cảm nhận sự dịu êm của từng con sóng nhỏ lăn tăn và vô tư nhìn cuộc sống qua tia nắng ló dạng phía chân trời là cảm giác bạn sẽ có được khi tới đây.


    Biển Thiên Cầm xanh và sạch, bạn sẽ như được thả hồn khi đi dạo khắp bờ biển, mọi ưu tư phiền muộn bon chen trong cuộc sống bất chợt tan biến. Thay vào đó là cảm giác bình yên, thư thái trong tâm hồn. Buổi sáng ở biển sẽ tấp nập người dân ra khơi đánh cá cũng như đánh cá về. Tiếng chào mời, tiếng nói cười lẫn vào tiếng sóng sao mà thân thương thế. Chính vì vẻ đẹp trời ban cùng với vẻ đẹp sinh hoạt đời thường hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh biển Thiên Cầm sinh động và đẹp vô ngần.


    Địa chỉ: Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

    Biển Thiên Cầm
    Biển Thiên Cầm
    Biển Thiên Cầm
    Biển Thiên Cầm

  2. Top 2

    Đèo Ngang

    Nếu như bạn đang ấp ủ một chuyến đi khám phá Hà Tĩnh thì có thể cân nhắc check in tại Đèo Ngang. Đèo Ngang tọa lạc trên dãy núi Hoành Sơn, là ranh giới giữa hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đèo Ngang có chiều dài hơn 6km, cao 250m so với mực nước biển. Cung đường đèo quanh co, hiểm trở khá khó di chuyển nhưng lại là tọa độ lý tưởng để ngắm nhìn thiên nhiên và tận hưởng không khí núi rừng. Đặc biệt, trên đỉnh đèo Ngang hiện còn “Cổng Trời” di tích của cửa ải Hoành Sơn Quan bằng gạch đá được xây vào năm 1833.


    Đứng từ Đèo Ngang nhìn ra xa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ, trữ tình với những dãy núi non trùng điệp nối tiếp nhau. Bên cạnh đó, vị trí của Đèo Ngang cũng rất thuận tiện, gần nhiều điểm du lịch khác nên du khách có thể kết hợp ghé thăm. Đã có rất nhiều du khách chụp ảnh và sở hữu "chiến lợi phẩm" ưng ý tại cung đường Đèo Ngang.


    Địa chỉ: ranh giới của hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình

    Đèo Ngang
    Đèo Ngang
    Đèo Ngang
    Đèo Ngang
  3. Top 3

    Núi Hồng Lĩnh

    Núi Hồng Lĩnh với vẻ đẹp thơ mộng đã đi vào bao nhiêu bài hát câu thơ xưa. Đây là ngọn núi có 99 ngọn. Nhìn từ xa, các ngọn núi đan xen chồng chéo lên nhau nhấp nhô vô cùng đẹp mắt. Đến với núi Hồng Lĩnh du khách sẽ thấy được nét đẹp hoang sơ cùng nét đẹp tâm linh vốn có ở đây. Trên núi Lĩnh có đến trăm đền, chùa, miếu trong đó nổi tiếng và cổ kính là chùa Hương Tích hay chùa Chân Tiên, nơi vẫn còn dấu chân người và chân ngựa trên tảng đá (gắn với truyền thuyết Tiên giáng trần). Ngay dưới chân núi là Hồ Thiên Tượng vô cùng thơ mộng. Thực sự không ngoa khi nói rằng đây là biểu tượng của hồn thiêng sông núi.


    Sự kết hợp hoàn hảo giữa núi non và sông biển tạo nên bức tranh thủy mặc đẹp vô cùng. Nếu đã có cơ hội tới và ngắm nhìn núi Hồng Lĩnh một lần, chắc chắn bạn sẽ không khỏi xuyến xao trước vẻ đẹp trời phú của mảnh đất nghèo khó Hà Tĩnh. Núi không quá cao nhưng kích thước giữa các ngon núi có sự chênh lệch, vì vậy tạo nên sự kì diệu mà không một địa phương nào may mắn có được.

    Địa chỉ: Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh

    Núi Hồng Lĩnh
    Núi Hồng Lĩnh
    Núi Hồng Lĩnh
    Núi Hồng Lĩnh
  4. Những ai yêu mến văn chương yêu thích truyện Kiều chắc không thể không biết đến vị đại thi hào kiệt xuất Nguyễn Du. Đến với khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du tất cả du khách sẽ biết rõ hơn về cuộc đời cũng như khối sự nghiệp tài sản văn chương mà người để lại. Nhà thờ cụ Nguyễn Du được bài trí đơn giản gọn nhẹ, hệt như cốt cạc thanh cao và tính cách giản dị mẫu mực của đại thi hào. Tới đây, du khách sẽ có cơ hội hiểu hơn về cuộc đơi, sự nghiệp cũng như những thăng trầm mà ông đã trải qua.


    Bên cạnh Nguyễn Du, trong Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du còn thờ những vị anh hùng họ Nguyễn khác như Nguyễn Huệ, Nguyễn Trọng, Nguyễn Điều... Đây đều là những bậc chí nhân quân tử xưa nay được nhiều người ngưỡng mộ. Hiện nay mặc dù đã được tu bổ ít nhiều nhưng những di tích hiện vật có trong khi du tích vẫn đầy đủ, mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử, để những thế hệ sau hiểu hơn về những đóng góp của dòng họ Tiên Điền nói chung và đại thi hào Nguyễn Du nói riêng. Nếu là người yêu thích lịch sử thì chắc hẳn đây sẽ là điểm đến tuyệt vời bạn nhất định không thể bỏ qua.


    Địa chỉ: Làng Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh

    Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du
    Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du
    Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du
    Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du
  5. Top 5

    Biển Xuân Thành

    Trong các bãi biển đẹp ở Hà Tĩnh, biển Xuân Thành nằm trong dải bờ biển dài 32km của huyện Nghi Xuân, là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Hà Tĩnh với chiều dài lên tới 5km có độ dốc thoai thoải. Nước biển ở đây có độ mặn vừa phải, trong, xanh và rất sạch với hệ thống đảo Mắt, đảo Ngư nối liền trong cảnh sắc thiên nhiên trữ tình. Thêm nữa, do thuộc địa phận huyện Nghi Xuân với vị trí đắc địa tại cửa ngõ phía Bắc của Hà Tĩnh, tiếp giáp TP.Vinh – trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ cũng giúp bãi biển Xuân Thành có thêm nhiều điểm cộng về tính di chuyển, liên kết vùng.


    Biển Xuân Thành cũng là một bãi biển đẹp thuộc địa phận tỉnh Hà Tĩnh với vị trí thuận tiện ngay gần nhiều di tích văn hoá và lịch sử nổi tiếng, Xuân Thành đã và đang thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quan và nghỉ dưỡng. Khám phá biển Xuân Thành, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống đảo Ngư, đảo Mắt nối liền nhau trong trong cảnh sắc thiên nhiên của biển xanh cát trắng trong lành và đắm mình trong không gian mát mẻ, sảng khoái.


    Địa chỉ: xã Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh

    Biển Xuân Thành
    Biển Xuân Thành
    Biển Xuân Thành
    Biển Xuân Thành
  6. Top 6

    Biển Hoành Sơn

    Biển Hoành Sơn nằm cách chân đèo Ngang chỉ 2km, bãi biển Hoành Sơn được bao bọc xung quanh bởi dãy núi Hoành Sơn hùng vĩ. Bãi biển còn nhỏ và hẹp nhưng bãi biển Hoành Sơn lại thu hút nhiều du khách ưa khám phá bởi vẻ đẹp hùng vĩ hoang sơ hiếm có của địa điểm du lịch Hà Tĩnh với trời non nước bình yên và sự giản dị, mộc mạc của con người nơi đây.


    Tuy không quy mô và được đầu tư như những bãi biển ở miền Trung như biển Sầm Sơn, Cửa Lò Nghệ An,… nhưng bãi Hoàng Sơn gây ấn tượng cho du khách bởi khung cảnh hùng vĩ và hoang sơ của núi rừng và biển cả. Bãi tắm Hoành Sơn hoang sơ và dân dã với những bãi đá nhấp nhô đôi chút xen lẫn màu xanh của rêu, màu vàng trầm của vỏ ốc để lại sau mỗi đợt sóng vỗ, những dấu chân bò thủng thẳng dẫn nhau về. Nếu có cơ hội đi du lịch Hà Tĩnh, các bạn đừng quên dành chút thời gian ghé thăm biển Hoành Sơn hoang dã nhưng cũng rất lung linh trong ánh mặt trời nhé!


    Địa chỉ: Kỳ Nam, Kỳ Anh, Hà Tĩnh

    Bãi biển Hoành Sơn
    Bãi biển Hoành Sơn
    Biển Hoành Sơn
    Biển Hoành Sơn
  7. Top 7

    Chùa Hương Tích

    Tọa lạc trên núi Hồng Lĩnh, chùa Hương Tích là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng được xây dựng từ thời nhà Trần. Nằm trên độ cao gần 700m so với mặt nước biển, chùa Hương Tích ẩn sau những làn sương khói huyền ảo, quanh năm mây che khói phủ. Đến với chùa Hương Tích, bạn sẽ được chèo đèo qua dòng sông xanh biếc và thưởng ngoạn phong cảnh sơn thuỷ hữu tình của sông núi. Ngoài ra bạn cũng có thể đi lên chùa bằng cáp treo và chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên bao la trên đường đi.


    Chùa Hương Tích thực chất là một Quần thể di tích văn hóa tôn giáo với rất nhiều công trình và hạng mục khác nhau. Ngoài thờ Phật ra thì tại đây vẫn còn thờ rất nhiều vị Thần khác theo tín ngưỡng văn hóa Việt Nam. Khách hành hương đi Chùa Hương Tích không chỉ để thành tâm lễ Phật mà còn là dịp đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ để thấy lòng thanh thản, an nhiên.

    Địa chỉ:
    Thiện Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh

    Chùa Hương Tích
    Chùa Hương Tích
    Chùa Hương Tích
  8. Top 8

    Vườn Quốc gia Vũ Quang

    Toạ lạc gần dãy Trường Sơn Vườn Quốc gia Vũ Quang là một khu du lịch sinh thái đầy tiềm năng ở tỉnh Hà Tĩnh. Vườn quốc gia Vũ Quang (còn gọi với tên: Vườn quốc gia Vụ Quang) là một vườn quốc gia thuộc tỉnh Hà Tĩnh, nơi có nhiều loài sinh vật đặc hữu chỉ có ở Việt Nam. Được thành lập theo quyết định số 102/2002/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày 30 tháng 7 năm 2002. Đây là vườn quốc gia có loài mang Vũ Quang (Muntiacus vuquangensis), loài mang quý hiếm được đặt theo tên của vườn quốc gia này.

    Đến Vườn Quốc gia Vũ Quang, bạn có thể thực hiện khám phá không gian rừng rộng lớn với hệ sinh thái động thực vật đa dạng và tham gia vào các tour du lịch thể thao hấp dẫn. Ngoài ra, khu bảo tồn thiên nhiên Vũ Quang còn lưu giữ dấu tích của những người anh hùng gắn với sự kiện cuộc khởi nghĩa Cần Vương oai hùng, chờ đợi du khách đến khám phá và tìm hiểu.


    Địa chỉ: Vũ Quang, Hà Tĩnh

    Vườn Quốc gia Vũ Quang
    Vườn Quốc gia Vũ Quang
    Vườn Quốc gia Vũ Quang
    Vườn Quốc gia Vũ Quang
  9. Top 9

    Khu di tích Trần Phú

    Chuyến du lịch đất Hà Tĩnh – Quê hương của nhiều người con yêu nước, bạn không thể bỏ qua khu du tích cố Tổng Bí thư Trần Phú. Khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú được công nhận là khu di tích lịch sử văn hoá quốc gia ngày 11/6/1992, nhưng tại đây, các hoạt động về bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị của di tích đã có từ năm 1977. Ban đầu di tích là một tổ thuộc bảo tàng Nghệ Tĩnh, sau khi Nghệ Tĩnh bị tách ra thì di tích lại do bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh quản lý. Đến ngày 14/6/2002, ban quản lý di tích Trần Phú được thành lập. Kể từ đó đến nay, khu di tích chịu sự quản lý trực tiếp của ban quản lý di tích.


    Khu di tích Trần Phú là một bao gồm nhà thờ Trần Phú, nhà trưng bày và khu mộ. Khu lăng mộ cố Tổng Bí thư nằm trên ngọn đồi Quần Hội thoáng đãng và được bao quanh bởi một hồ nước tự nhiên, trong một khuôn viên nhiều cây xanh mát. Trên đây còn có một nhà trưng bày lưu niệm sưu tầm nhiều bức ảnh quý giá gắn liền với cuộc đời hoạt động Cách mạng của vị cố Tổng bị thư đáng kính.


    Địa chỉ: Đức Thọ, Hà Tĩnh

    Khu di tích Trần Phú
    Khu di tích Trần Phú
    Khu di tích Trần Phú
    Khu di tích Trần Phú
  10. Top 10

    Đồi chè Kỳ Trung

    Đồi chè Kỳ Trung có vị trí nằm cách trung tâm TP. Hà Tĩnh khoảng 50km, thuộc địa phận xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh. Đây cũng là một điểm du lịch được nhiều du khách ưu ái khi đến Hà Tĩnh. Đồi chè này có tuổi đời hơn 40 năm, trải dài trên diện tích rộng lớn lên đến 160 ha. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên xanh mướt, chụp ảnh với khung cảnh những đồi chè xanh nối tiếp nhau trải dài tít tắp. Đặc biệt không khí ở đây rất trong lành và thơm, giúp lòng người thư thái.


    Team sống ảo không cần phải ngại ngần vì với ánh sáng và thiên nhiên tươi tốt tại Đồi chè Kỳ Trung sẽ giúp bạn có được bức ảnh ưng ý nhất. Nằm trên cung đường thuận tiện, bạn dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để đến đồi chè Kỳ Trung. Ngoài ra, sau khi tham gia hái chè tại đồi, du khách cũng có thể tham quan quy trình sản xuất chè Kỳ Trung tại nhà máy.


    Địa chỉ: Kỳ Trung, Kỳ Anh, Hà Tĩnh

    Đồi chè Kỳ Trung
    Đồi chè Kỳ Trung
    Đồi chè Kỳ Trung
    Đồi chè Kỳ Trung



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy