Top 10 điểm du lịch tuyệt vời bạn không thể bỏ qua khi tham quan Brazil

Nguyễn Mai 264 0 Báo lỗi

Nhắc đến Brazil, người ta sẽ nghĩ ngay đến đất nước xinh đẹp của những vũ điệu samba nóng bỏng, uyển chuyển, những trận bóng đỉnh cao và những địa điểm du lịch ... xem thêm...

  1. Cristo Redentor hay Christ the redeemer được xây dựng vào năm 1931 để tượng trưng cho cơ đốc giáo, bức tượng Chúa cứu thế làm bằng bê tông cốt sắt và bên ngoài được phủ bên ngoài bằng các mảnh đá steatite nhỏ ghép lại mà người dân ở đây gọi nôm na là "piedra sabao" hay đá "xà phòng" - Đây là loại đá mềm có thể lấy móng tay cạo ra được rất dễ tạo hình, nhưng lại có sức kháng cự lớn và không bị biến dạng hoặc lở, nứt khi thời tiết thay đổi.

    Bức tượng có chiều cao 38m và chiều rộng là 30m, nặng 635 tấn
    , hai cánh tay giang rộng với khoảng cách gữa các đầu ngón tay là 28m. Đây là một trong những công trình điêu khắc nghệ thuật (Art decor) lớn nhất thế giới và là một trong những biểu tượng của thành phố Rio de Janeiro và đất nước Brazil nói chung. Sau 5 năm xây dựng tượng Chúa cứu thế được khánh thành. Ngày nay tuyến xe lửa từng để chở vật liệu trước được dùng để đưa du khách đi lên tham quan tượng. Bên dưới chân tượng là một nhà thờ nhỏ với sức chứa khoảng 150 người.

    Tượng chúa cứu thế Cristo Redentor
    Tượng chúa cứu thế Cristo Redentor
    Tượng chúa cứu thế Cristo Redentor
    Tượng chúa cứu thế Cristo Redentor

  2. Nằm giữa biên giới Brazil và Argentina, thác Iguazu được cả hai quốc gia ra sức bảo vệ và thu hút hàng trăm nghìn du khách đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Thác Iguazu được người Tây Ban Nha phát hiện ra lần đầu tiên vào năm 1541. Tên thác gọi theo tiếng bản địa Guarani gồm hai âm "I" là lớn và "Guazu" là nước có nghĩa là “nước lớn”. Thác nước hình thành từ sự phun trào của núi lửa, tạo nên khe nứt trong lòng đất. Dòng dung nham rực lửa ngày trước bây giờ đã biến thành những dải nước nối nhau chảy xuống dòng sông xanh mát.


    Một truyền thuyết của những thổ dân da đỏ lại cho rằng sự hình thành của thác Iguazu là kết quả của sự ghen tuông của một vị thần. Chuyện kể rằng, có một thuỷ thần đã lên kế hoạch kết hôn với một thiếu nữ xinh đẹp ở trần gian tên là Naipi con gái của tộc trưởng ở đây. Nhưng cô gái không chấp nhận và bỏ trốn cùng người yêu của mình là chiến binh Taroba trên chiếc thuyền độc mộc. Trong cơn phẫn nộ, vị thần đã tạo ra một dòng thác khổng lồ để nhấn chìm chiếc thuyền của họ. Cũng từ đó, trên dòng sông Iguazu đã xuất hiện dòng thác lớn tồn tại cho đến bây giờ.


    Hệ thống thác Iguazu gồm 275 thác lớn nhỏ, trải dài hơn 2km trên sông Iguazu và cao trung bình hơn 60m, số lượng dòng còn biến đổi và phụ thuộc vào các mùa trong năm. Trong đó, thác Devil’s Throat nghĩa là “Họng của quỷ” là thác lớn nhất và ấn tượng nhất, thác đổ từ độ cao 82m, với chiểu rộng 150m và dài 700m. Trung bình thác Iguazu chảy 1.500m3 nước mỗi giây. Đặc biệt vào mùa mưa lớn có thể lên đến 13.000m3 mỗi giây, đủ lấp đầy được 5 bể bơi Olympic. Iguazu đã được công nhận là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới của tổ chức NOWC.

    Thác Iguazu
    Thác Iguazu
    Thác Iguazu
    Thác Iguazu
  3. Công viên Tangua là một không gian giải trí hấp dẫn, ẩn chứa trong mình nhiều hồ nước, rừng bản địa, ao nước, một đường mòn đi xe đạp và thác nước. Trước đây từng là một mỏ đá cổ, địa điểm rộng 23 hecta này đã được cải tạo vào năm 1996 với mục đích mang đến không gian lý tưởng giữa chốn thị thành để người dân nghỉ ngơi thư giãn. Du khách có thể đến đây tập thể dục, chiêm ngưỡng phong cảnh xanh tươi hay chỉ đơn giản là tìm không gian yên tĩnh và thanh bình.

    Khi bước qua lối vào chính của công viên, du khách sẽ bắt gặp những đường mòn ở phần đất thấp trong công viên, những con đường này được bao quanh bởi những luống hoa rực rỡ. Nếu muốn vận động nhiều hơn, du khách có thể đi xe đạp hoặc chạy bộ dọc con đường dành cho xe đạp và đường chạy bộ hay chèo thuyền trên hồ nước thơ mộng. Công viên Tangua có hai hồ nước kết nối với nhau bởi một đường hầm dài 45 m, ăn sâu vào một bức tường đá vững chắc.

    Du khách có thể đi theo lối đi bộ bằng gỗ trên cao để đi qua miệng hồ đến đài quan sát. Từ đây, phong cảnh tuyệt đẹp của thác nước nhân tạo mở ra trước mắt du khách. Tòa nhà Belvedere ở ngay phía trên thác cũng là vị trí tuyệt vời khác để ngắm cảnh đẹp. Công trình ba tầng này còn có một nhà hàng nhỏ, phòng vệ sinh và cửa hàng đồ lưu niệm. Ngồi bên một trong những ao nước và quan sát bụi nước lan tỏa nhẹ nhàng từ đài phun nước sẽ mang đến cho du khách giây phút thư giãn.

    Công viên Tangua lúc chiều tà
    Công viên Tangua lúc chiều tà
    Công viên Tangua
    Công viên Tangua
  4. Vườn bách thảo Curitiba, nằm ở tiểu bang Parana và là thành phố lớn nhất miền Nam Brazil. Curitiba nằm trong khuôn viên của trường Đại học Liên bang Parana, khu vườn này là điểm thu hút du lịch chính của thành phố. Ngay từ lối vào, được trải thảm hoa để đón chào du khách, đã thấm đậm một phong cách rất Pháp, khu vườn như được đặt ở giữa một ngọn núi, với những đài phun nước và hồ nước sau đó đến nhà kính trung tâm và trưng bày những mẫu thực vật bản địa cực kỳ quý hiếm. Đây là một công trình tuyệt đẹp là một kiến trúc cổ từ giữa thế kỷ XIX được bình chọn là một trong "Bảy kỳ quan của Brazil" năm 2007.


    Curitiba được xây dựng theo kiểu một ngôi vườn của người Pháp, trên diện tích 240.000m2. Ngay từ lối vào, được trải thảm hoa để đón chào du khách, đã thấm đậm một phong cách rất Pháp, ngôi vườn như được đặt ở giữa một ngọn núi, với những đài phun nước và hồ nước. Tiếp đó là một khu nhà kính rộng 458m2, nơi dùng để ươm mầm của rất nhiều loại cây. Khu nhà kính này mang một phong cách nghệ thuật mới nổi với cấu trúc kim loại hiện đại, giống như Crystal Palace được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ XIX ở London. Khu bảo tàng thực vật, nơi cung cấp một bộ sưu tập những tài liệu tham khảo mang tính quốc gia về hệ thực vật bản địa, thu hút rất nhiều nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới.

    Vườn Bách thảo Curitiba
    Vườn Bách thảo Curitiba
    Vườn Bách thảo Curitiba
    Vườn Bách thảo Curitiba
  5. Rừng mưa Amazon là một khu rừng lá rộng đất ẩm ở lưu vực Amazon của Nam Mỹ có diện tích 5,5 triệu km2. Rừng Amazon là nơi sinh sống của khoảng 160.000 loài cây. Khí hậu nóng, ẩm trong rừng khiến cây cối phát triển nhanh chóng hơn so với ở những khu rừng khác. Ở đây có những cây cao đến 40m, điều này giúp hấp thụ tối đa ánh nắng mặt trời. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra cây cối trong rừng Amazon còn có khả năng tự tạo mưa cho mình trước khi mùa mưa đến.


    Rừng Amazon có nhiều sinh vật rất đáng sợ, có thể giết chết người như muỗi anopheles, rắn fer-de-lance, kiến đạn hay trăn Nam Mỹ... Cây pareira với gai độc có khả năng gây nghẹt thở cũng được ví như lưỡi hái tử thần chờ sẵn bên trong khu rừng. Còn nhiều bộ lạc đang sống ẩn dật bên trong khu rừng và không giao tiếp với thế giới bên ngoài. Tại khu vực rừng Amazon, người ta đã tìm ra khoảng 350 ngôi làng của các bộ tộc sinh sống trong rừng. Họ vẫn duy trì các lối sống từ xưa như cúng tế, săn bắn...

    Rừng nhiệt đới Amazon
    Rừng nhiệt đới Amazon
    Rừng nhiệt đới Amazon
    Rừng nhiệt đới Amazon
  6. Bảo tàng Niterol nằm ở thành phố Niterol, Rio de Janeiro, Brazil. Công trình hoàn thành vào năm 1996. Ngay khi hoàn thành Niterol đã trở thành địa điểm du lịch lý tưởng thu hút du khách khắp nơi trên thế giới bởi nét độc đáo trong thiết kế kiến trúc. Công trình được kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Oscar Niemeyer trực tiếp thiết kế với sự hỗ trợ của kỹ sư kết cấu Bruno Contarini. Bảo tàng được thiết kế 3 tầng cao 16m, mái vòm có đường kính 50m. Ở dưới 3 tầng có cột trụ nâng đỡ. Xung quanh công trình là vịnh Guanabara rộng mênh mông. Theo kiến trúc sư Niemeyer thì ông thiết kế công trình theo hình dáng một bông hoa đang lơ lửng trên mặt nước. Tuy nhiên theo nhiều du khách thì công trình giống như một chiếc đĩa bay.


    Bên trong bảo tàng nghệ thuật Niteroi là nơi trưng bày những bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc, dệt may, sơn trong và ngoài nước. Các bộ sưu tập này sẽ được thay đổi thường xuyên theo từng thời gian và chủ đề. Từ bảo tàng nghệ thuật Niteroi du khách có thể bao quát toàn bộ cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh với vịnh Guanabara trong xanh và núi Sugarloaf cao sừng sững.

    Bảo tàng Niterroi
    Bảo tàng Niterroi
    Bảo tàng Niterroi
    Bảo tàng Niterroi
  7. Nhà thờ Brasilia là một kiệt tác của nghệ thuật tôn giáo hiện đại ở Brasilia, tại Brazil. Nó được thiết kế bởi Oscar Niemeyer và là nhà thờ Công giáo La Mã phục vụ cho Tổng Giáo Phận Brasília. Brasilia được tạo thành từ 16 cột bê tông uốn cong y chang nhau được kết nối bởi các tấm kính. Thiết kế này mang ý nghĩa tượng trưng cho bàn tay đang vươn tới thiên đường. Phong cách hyperboloid của nhà thờ đã thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nhà thờ mở cửa cho du khách hàng ngày, nhưng sẽ không cho phép khách vào tham quan trong suốt thời gian cầu nguyện.


    Nhà thờ Brasilia dành cho Đức Mẹ đồng trinh Mary, người dân Brazil xem nhà thờ này như là nữ hoàng của đất nước. Đây được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất trên thế giới, được thiết kế theo hình vành hoa mận gai vô cùng ấn tượng. Phần nóc nhà được thiết kế ấn tượng bởi các dải hình ruy băng màu xanh da trời, xanh lá cây và màu trắng nhờ nhờ làm từ sợi thủy tinh ngoằn nghoèo, cùng với đó là 3 bức tượng thiên thần treo lơ lửng đã tạo nên sự độc đáo và đặc sắc cho nhà thờ. Từ những tạo hình có một không hai ấy đã làm nên tên tuổi cho Oscar Niemeyer và Brasília được coi là nhà một trong những nhà thờ đẹp nhất thế giới thu hút hàng triệu lượt khách tới Brazil mỗi năm.

    Bên trong của Nhà thờ Brasilia
    Bên trong của Nhà thờ Brasilia
    Nhà thờ Brasilia
    Nhà thờ Brasilia
  8. Porto de Galinhas là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Brazil với nhiều hồ bơi xinh đẹp được tạo thành từ những hồ nước tự nhiên và nằm xen kẽ nhau giữa những rạn san hô lộng lẫy. Nước biển ở đây trong suốt như pha lê là thiên đường cho những ai thích bơi lội và lặn tự do. Khi thủy triều xuống thấp, du khách có thể đi thuyền để ngắm cá đang bơi lội trong những rạn san hô đầy màu sắc. Bên cạnh những hoạt động du lịch biển, du khách còn có thể tham gia rất nhiều hoạt động du lịch khác nữa ở bãi biển như xem xiếc, nhảy múa... Nói đến đây thôi là bạn đã muốn tới Porto de Galinhas lắm rồi phải không nào?


    Porto de Galinhas đã được bình chọn là "Bãi biển Brazil tốt nhất" lần thứ tám liên tiếp bởi các độc giả của tạp chí Voyage & Du lịch Brazil. Theo tạp chí này, những lý do chính được đưa ra là vẻ đẹp của các hồ bơi tự nhiên (gần bờ biển nhất ở Brazil), những con đường mòn sinh thái, cơ sở hạ tầng khách sạn và gần một thành phố lớn và sân bay ở Recife.

    Bãi biển Porto de Galinhas
    Bãi biển Porto de Galinhas
    Bãi biển Porto de Galinhas
    Bãi biển Porto de Galinhas
  9. Teatro Amazonas là nhà hát được xây dựng từ thế kỉ 19 tại Avenida Eduardo Ribeiro, Centro, Manaus. Nhà hát xây theo kiến trúc Phục Hưng bởi kiến trúc sư người Ý Celestial Sacardim có sự hỗ trợ từ khắp thế giới: Gạch ngói dùng để lợp mái được nhập từ vùng Alsace, Pháp; tường thép cung cấp bởi Glasgow của Anh, nội thất từ Paris và cầu thang, cột chống cẩm thạch được làm bởi các nghệ nhân Ý. Teatro Amazonas được coi là một trong những nhà hát tuyệt vời nhất thế giới và là niềm tự hào của người dân vùng Amazone.


    Nhà hát Teatro Amazonas là một kho báu chứa 198 đèn chùm, 32 trong số đó được làm từ thủy tinh Murano. Bức màn, với bức tranh của nó, cuộc họp của vùng biển, ban đầu được tạo ra ở Paris bởi Crispim do Amaral và mô tả ngã ba của Rio Negro và Solimões để tạo thành Amazon. Mái vòm của tòa nhà được bao phủ bằng 36.000 viên gạch trang trí được thiết kế theo kiểu khảm mô tả lá cờ Brazil. Nhà hát mở cửa vào ngày 7 tháng 1 năm 1897 với phần trình bày về La Gioconda của nhà soạn nhạc người Ý Amilcare Ponchielli.

    Trung tâm của nhà hát Teatro Amazonas
    Trung tâm của nhà hát Teatro Amazonas
    Nhà hát Teatro Amazonas
    Nhà hát Teatro Amazonas
  10. Canoa Quebrada là một bãi biển nằm trên bờ biển phía đông của bang Ceara, trước đây là một làng chài yên tĩnh đã được phát hiện bởi một nhóm người hippies. Cảnh quan của nó được đặc trưng bởi những đụn cát và những vách đá đỏ vô cùng độc đáo và tươi tốt. Những điểm thu hút khách du lịch để tận hưởng ánh nắng mặt trời tuyệt vời ở Canoa Quebrada như Ponta Grossa, Họng devil, sông Jaguaribe và Dunes và Lakes Park. Tắm nắng ở bãi biển tuyệt đẹp này sẽ khiến bạn thư giãn, xua đi mọi mệt mỏi trong cuộc sống đầy áp lực hàng ngày.


    Làng chài nhỏ này giữa cồn cát và vách đá, có tầm nhìn tốt và đang trở nên phổ biến với khách du lịch. Con phố chính của Canoa, nơi tập trung hầu hết nhà ở, nhà hàng và cửa hàng, được biết đến với cái tên Broadway, mặc dù tên thật của nó là "Rua Dragão do Mar" để vinh danh Francisco Jose do Nascimento, một anh hùng của phong trào bãi bỏ ở Ceará, người vào năm 1881 đã từ chối vận chuyển nô lệ để được bán ở phía nam trong nước. Cơ quan Du lịch Ceará đánh giá Canoa Quebrada là điểm thu hút khách du lịch quan trọng nhất của bang, sau Fortaleza. Các hoạt động du lịch bao gồm các hoạt động ngoài trời như du ngoạn trên những chiếc xe đẩy cồn cát, cưỡi ngựa, chèo thuyền trên thuyền, đi xe đạp leo núi, trượt cát, lướt ván...

    Canoa Quebrada
    Canoa Quebrada
    Canoa Quebrada
    Canoa Quebrada



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy