Top 6 điều có thể bạn chưa biết về ngày 11/11

Sehun Kris 116 0 Báo lỗi

Nhắc đến tháng 11 chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến ngày 20/11? Nhưng đừng vội lướt qua tháng 11 nhanh như vậy, ngày 11/11 cũng là một ngày khá đặc biệt đấy. ... xem thêm...

  1. Ở Trung Quốc và một số nước trên thế giới, ngày 11/11 trong năm được coi là “ngày độc thân”. Vì có bốn số 1 xếp cạnh nhau, nên ngày này ở Trung Quốc được gọi là “quang côn” (hiểu nôm na là “toàn gậy”), và “quang côn” trong tiếng Trung có nghĩa là “độc thân”. Có rất nhiều câu chuyện xung quanh sự tích “ngày độc thân”. Mặc dù không ai biết “ngày độc thân” bắt nguồn từ ai và từ đâu và câu chuyện về ngày này được truyền tai nhau nhiều nhất là câu chuyện ở ký túc xá của Đại học Nam Kinh. Có 4 sinh viên năm cuối thuộc “hội FA”, trong phòng ký túc xá vào ngày 11/11 tụ họp để đánh bài và nói chuyện, chủ đề chính của câu chuyện là làm sao để “thoát ế”.


    Họ là những người đã khởi xướng phong trào tổ chức kỷ niệm cho sự độc thân vào ngày 11/11 và được đông đảo giới trẻ cùng cảnh ngộ hưởng ứng. Từ đó thì ngày 11/11 cũng được coi như một ngày lễ trong năm và được các nhà kinh doanh nắm bắt như một cách an ủi “dân FA”, tung ra các chương trình mua sắm giá sốc không kém gì Black Friday.

    Ngày độc thân
    Ngày độc thân
    Ngày độc thân
    Ngày độc thân

  2. Không phải ngày ăn mừng của “hội FA” như ở Trung Quốc, ngày 11/11 ở Hàn Quốc lại là một ngày lễ của giới trẻ nói chung và phái nữ nói riêng với ý nghĩa rất đáng yêu. Vào ngày này, các cô gái hay các cặp đôi yêu nhau thường tặng nhau bánh Pepero, một loại bánh nhỏ và dài như hình số 1, như một lời chúc “thon thả”. Trào lưu tặng bánh Pepero bắt đầu vào năm 1996 tại vùng Yeongnam, Busan bởi các nữ sinh cấp 2.


    Việc có một thân hình thon thả luôn là tiêu chí phấn đấu của mọi cô gái, họ đã tặng nhau bánh Pepero như một cách động viên nhau giữ gìn và duy trì vóc dáng. Từ đó ngày 11/11 hàng năm trở thành ngày lễ Pepero day, được không chỉ các nữ sinh mà tất cả các cô gái muốn có một thân hình thon thả hưởng ứng.

    Pepero day
    Pepero day
    Pepero day
    Pepero day
  3. Ngày cựu chiến binh, ban đầu là ngày Ngày đình chiến, là ngày lễ mỗi năm một lần tại Hoa Kỳ để tôn tinh các cựu chiến binh. Nó là một ngày lễ toàn quốc được tổ chức mỗi năm vào ngày 11 tháng 11. Nó trùng ngày với các lễ khác như Ngày đình chiến hoặc Ngày tưởng niệm, là những lễ được tổ chức ở những nơi khác trên thế giới. Ngày này cũng là ngày đánh dấu sự kết thúc của Chiến tranh thế giới thứ nhất. (các chiến trường chính thức ngừng chiến vào lúc 11 giờ ngày 11 tháng 11 năm 1918 khi Đức ký bản ngừng chiến.)

    Ngày Cựu chiến binh không nên bị nhầm lẫn với Ngày Chiến sĩ trận vong; Ngày Cựu chiến binh là ngày kỷ niệm những công sức của tất cả các cựu chiến binh Mỹ dù còn sống hay đã tử vong, trong khi Ngày Chiến sĩ trận vong là một ngày để nhớ những người nam nữ đã hy sinh cuộc sống của họ và những người thiệt mạng trong khi phục vụ.


    Đây cũng là ngày lễ đánh dấu chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc, khi mà các chiến trường chính thức ngừng bắn vào ngày 11/11/1918. Điều thú vị là không còn nghe thấy tiếng súng bắt đầu vào 11 giờ sáng ngày hôm đó. Điều trùng hợp này khiến cho ngày 11/11 càng trở nên đặc biệt hơn.

    Ngày cựu chiến binh
    Ngày cựu chiến binh
    Ngày cựu chiến binh
    Ngày cựu chiến binh
  4. Nhiều người quan niệm 11-11-11 là ngày của may mắn, nhưng cũng có thuyết cho rằng 11 giờ 11 phút sáng 11-11-11 chính là thời khắc mở cửa địa ngục. Ngày “toàn nhất” không chỉ đặc biệt vì trăm năm mới có một lần mà còn do có ý nghĩa lớn trong các lĩnh vực đượm màu sắc thần bí.


    Đối với một số người, thời khắc 11 giờ 11 phút ngày 11-11-11 chính là lúc mở cánh cổng địa ngục. Thời xa xưa, số 11 vốn bị xem là điểm gở, tượng trưng cho ma quỷ hoặc kẻ tội đồ. Ở Ai Cập, chính quyền đã phải đóng cửa Kim tự tháp Giza đến sáng 12-11 với lý do "bảo dưỡng". Tuy nhiên, báo chí nước này thi nhau đưa tin nhiều nhóm tôn giáo muốn lợi dụng nguồn sức mạnh huyền bí của kim tự tháp kết hợp với ngày hiếm gặp để tiến hành các nghi lễ kỳ lạ.


    Các nhà làm phim Hollywood cũng chớp thời cơ bằng cách tung ra bộ phim kinh dị "11.11.11", kể về một người đàn ông sau khi mất vợ và con gái bỗng nhận ra những biến cố lớn của đời mình đều xảy ra vào ngày 11-11.


    Tuy nhiên, các nhà thiên văn học coi ngày “lục nhất” chỉ là ngày bình thường như mọi ngày, chẳng đặc biệt như những gì mà người ta nhào nặn và gán cho nó. Ông Andrew Jacob, người phụ trách mảng thiên văn của Đài quan sát Sydney - Úc, nói: “Ngày tháng đều do con người đặt ra. Ngày này chỉ là sự trùng hợp, không tốt cũng không xấu”.

    Ngày “mở cửa địa ngục”
    Ngày “mở cửa địa ngục”
    Ngày “mở cửa địa ngục”
    Ngày “mở cửa địa ngục”
  5. Ngày 11-11-2011 được xem là ngày "đại cát" với sáu số 1 tiếp nhau, đặc biệt nhất là thời khắc kim đồng hồ chỉ 11 giờ, 11 phút, 11 giây của ngày 11 tháng 11 năm 2011.


    Nếu bạn để ý thì có thể thấy ngày 11/11 năm 2011 có khá nhiều sự kiện:


    • Là ngày khai mạc Seagame 26 tại Indonesia.
    • Là ngày diễn ra Festival Anime của châu Á được tổ chức tại Singapore.
    • Là ngày mà Vịnh Hạ Long của Việt Nam vinh dự nằm trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Và cuộc bình chọn chính thức khép lại lúc 11 giờ 11 phút (giờ GMT) ngày 11/11/2011.
    • Đây cũng là ngày mà ở Trung Quốc số người kết hôn tăng vọt bất chấp đây là “ngày độc thân” hay ngày “mở cửa địa ngục” vì họ cho rằng sự xuất hiện của sáu số 1 là lộc phát, vô cùng may mắn. Cũng có rất nhiều nhà hàng khai trương vào ngày này.
    Ngày 11/11/2011
    Ngày 11/11/2011
    Linh vật Seagame 26
    Linh vật Seagame 26
  6. Nếu để ý thì bạn có thể nhận ra một điều khá thú vị nữa, ngày 11/11 là ngày thứ 315 trong năm (ngày thứ 316 trong năm nhuận). Vậy là chỉ còn chẵn 50 ngày nữa chúng ta sẽ bước sang năm mới. Vậy nên hãy nhanh chóng hoàn thành những gì bạn đang còn dang dở trong năm cũ đi nhé.

    Ngày thứ 315 trong năm
    Ngày thứ 315 trong năm
    Ngày thứ 315 trong năm
    Ngày thứ 315 trong năm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy