Top 10 Điều nên làm để thu nhỏ lỗ chân lông

Luza Ngoc 320 0 Báo lỗi

Lỗ chân lông to khiến da mặt bị rỗ, không mướt mịn luôn là nỗi lo lắng của nhiều chị em. Thế nhưng bạn có biết, lý do khiến lỗ chân lông to không đơn thuần là ... xem thêm...

  1. Nguyên nhân khiến lỗ chân lông nở to là do các cặn bẩn trong môi trường xung quanh xâm nhập, do các hóa chất còn đọng lại trên da khi trang điểm mà lại không được tẩy trang đúng cách, và đặc biệt là bã nhờn do mồ hôi tiết ra. Vì vậy bước đầu tiên để thu nhỏ lỗ chân lông là hãy làm sạch da đúng cách. Muốn thu nhỏ lỗ chân lông trên da, phương pháp đầu tiên là làm sạch da đúng cách. Mỗi ngày bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần.

    Các bước làm sạch da:

    • Bước 1: Chọn sản phẩm phù hợp với loại da mặt
    • Bước 2: Tẩy trang để làm sạch da mặt hiệu quả
    • Bước 3: Dùng sữa rửa mặt là cách làm sạch da mặt
    • Bước 4: Tẩy tế bào chết
    • Bước 5: Lau sạch mặt bằng khăn lông mềm
    • Bước 6: Cân bằng độ ẩm cho da mặt
    Làm sạch da
    Làm sạch da
    Làm sạch da
    Làm sạch da

  2. Hằng ngày làn da của chúng ta phải tiếp xúc với khói bụi, cộng thêm lớp trang điểm sẽ làm da bị ngộ độc. Những chất độc ấy nếu không được loại bỏ thường xuyên sẽ làm bít lỗ chân lông, gây mụn, da xỉn màu. Tẩy tế bào chết là cách giúp bạn làm sạch lỗ chân lông, lấy đi lớp cặn bẩn ẩn sâu trong da, tạo môi trường cho các tế bào mới trên da phát triển.


    Cách tẩy da chết:

    • Có 2 phương pháp loại bỏ tế bào chết cho vùng da mặt bao gồm tẩy da chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học
    • Thoa sản phẩm tẩy da chết vật lý lên da, dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ 1 – 2 phút theo chiều chuyển động từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài
    • Sau đó rửa lại bằng nước sạch

    Tẩy tế bào chết mỗi tuần
    Tẩy tế bào chết mỗi tuần
    Tẩy tế bào chết mỗi tuần
    Tẩy tế bào chết mỗi tuần
  3. Ngoài cách chăm sóc da mặt bằng mỹ phẩm hay sữa rửa mặt thì nước hoa hồng cũng là một phương pháp chăm sóc dưỡng da rất tốt. Sau khi làm sạch da bạn nên thoa nước hoa hồng cho da. Việc làm này sẽ giúp cân bằng độ pH cho da, làm se khít lỗ chân lông và giúp da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm dưỡng da. Thông thường, bạn sẽ lấy nước hoa hồng ra miếng bông rồi thoa khắp mặt. Nhưng những cô gái ở Hàn Quốc lại lấy nước hoa hồng ra lòng bàn tay rồi vỗ trực tiếp lên da, vừa massage da vừa giúp sản phẩm thẩm thấu tốt hơn.

    Nước hoa hồng có thể làm sạch và loại bỏ lớp trang điểm một cách hiệu quả mà không cần sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hỗ trợ nào. Nó giúp nhẹ nhàng mở các lỗ chân lông ra để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn sau đó thu nhỏ lỗ chân lông lại. Với nước hoa hồng, bạn không cần phải mua những hóa chất tẩy trang đắt tiền nữa.


    Cách sử dụng nước hoa hồng:

    • Cách tốt nhất là thoa nước hoa hồng hai lần một ngày vào buổi sáng và tối ngay sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang
    • Sử dụng một lượng nhỏ nước hoa hồng rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng lên khắp mặt và vùng da cổ đặc biệt là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm)
    Nước hoa hồng của hãng Evoluderm
    Nước hoa hồng của hãng Evoluderm
    Dùng nước hoa hồng
    Dùng nước hoa hồng
  4. Đây là điều không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu làn da khỏe đẹp, min màng. Trong thời gian gần đây, các chị em rất ưa chuộng các loại mặt nạ tự nhiên vừa an toàn vừa hiệu quả. Sử dụng mặt nạ cà chua pha cùng dầu oliu và lòng trắng trứng sẽ giúp hút bụi bẩn còn sót lại trong lỗ chân lông, tạo độ đàn hồi, săn chắc cho làn da.


    Một số loại mặt nạ từ thiên nhiên có hiệu quả rất tốt trong việc làm săn chắc da mặt đồng thời làm nhỏ lỗ chân lông giúp da mịn màng hơn. Bạn có thể thử dùng mặt nạ lòng trắng trứng pha cùng dầu oliu hoặc dùng bông thấm nước ép cà chua lên da đều đặn 1-2 lần 1 tuần để cảm nhận làn da săn chắc hơn.


    Cách đắp mặt nạ cho da:

    • Bước 1: Tẩy trang làn da và rửa sạch với sữa rửa mặt
    • Bước 2: Xông hơi với nước ấm hoặc sử dụng toner cho da mềm mịn và thông thoáng hơn
    • Bước 3: Làm khô làn da và thoa đều mặt nạ lột trên mặt
    • Bước 4: Sau khi mặt nạ đã khô lại thì bạn lột đều từ cằm lên trên
    Đắp mặt nạ cho da
    Đắp mặt nạ cho da
    Đắp mặt nạ cho da
    Đắp mặt nạ cho da
  5. Đối với các mỹ phẩm trang điểm, kem dưỡng da sửa dụng hằng ngày, bạn nên cân nhắc vấn đề kết cấu gel-hạt trong thành phần, chọn các sản phẩm có kết cấu nhẹ, che phủ vừa phải, nếu không sẽ khiến làn da nặng nề, gây mắc kẹt bụi bẩn vào lỗ chân lông.


    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng da khác nhau, nhưng không phải loại nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Nếu bạn sử dụng kem dưỡng da hằng ngày thì nên cân nhắc chọn mua những sản phẩm có kết cấu gel, sữa dưỡng thật mỏng nhẹ để sản phẩm không "mắc kẹt" vào các lỗ chân lông khi thoa trên da.

    Nếu da bạn khô thì cần các loại cream dưỡng ẩm đặc hơn, hãy chú ý lấy một lượng vừa đủ (khoảng 1 hạt đậu) để kem được dàn trải đều thành một lớp dưỡng mỏng.

    Kem dưỡng da dành cho mặt
    Kem dưỡng da dành cho mặt
    Chọn mỹ phẩm có kết cấu nhẹ
    Chọn mỹ phẩm có kết cấu nhẹ
  6. Kem/miếng lột mụn cám thường là cứu tinh của các cô nàng khi muốn nhanh chóng lấy đi lũ mụn đáng ghét. Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp càng tăng cao. Các cô nàng tuổi teen chắc chắn không xa lạ gì với miếng dán lột mụn cám. Phương pháp này tuy hiệu quả nhất thời nhưng lại gây tổn thương về sau cho da, bởi cơ chế hoạt động của kem/miếng lột mụn là kéo dãn lỗ chân lông để lấy đi mụn.


    Vì thế nếu sử dụng lâu ngày sẽ khiến lỗ chân lông nở to, đồng thời khiến các vi khuẩn, bụi bẩn dễ dàng xâm nhập vào da của bạn hơn. Làm da nhạy cảm hơn, làm giãn lỗ chân lông khiến da dễ nổi mụn. Mặt nạ lột mụn không phù hợp cho làn da nhạy cảm, có thể khiến da bị kích ứng.

    Hạn chế dùng kem hoặc miếng lột mụn
    Hạn chế dùng kem hoặc miếng lột mụn
    Hạn chế dùng kem hoặc miếng lột mụn
    Hạn chế dùng kem hoặc miếng lột mụn
  7. Mỗi khi ra ngoài bạn luôn ngại ngùng vì lỗ chân lông to hơn hơn bình thường? Đừng lo lắng! Bí quyết để che lấp khuyết điểm về lỗ chân lông cho một làn da không tì vết khi trang điểm chính là kem lót. Những loại kem lót mới hiện nay không chỉ giúp che phủ tốt mà còn có chức năng dưỡng nhẹ, làm đều màu da và còn chứa thành phần làm se khít lỗ chân lông.

    Các dòng kem lót mới hiện nay ngoài chức năng dưỡng nhẹ và làm đều màu da còn giúp làm láng mịn những vùng có lỗ chân lông to như quanh mũi và hai bên má, để sau đó lớp nền lên da thật mượt mịn hoàn hảo.


    Cách dùng kem lót đúng:

    • Bước 1: Làm sạch và thoa toner cho da mềm ẩm
    • Bước 2: Vắt kem lót ra mu bàn tay, dùng ngón tay trộn đều để làm ấm sản phẩm rồi chấm đều lên mặt
    • Bước 3: Nhẹ nhàng thoa kem lót lên da
    • Bước 4: Sau khi kem lót hấp thụ, bạn đã sẵn sàng để thoa kem nền
    Kem lót kiềm dầu, mỏng nhẹ của Maybeline New York.
    Kem lót kiềm dầu, mỏng nhẹ của Maybeline New York.
    Dùng kem lót khi trang điểm
    Dùng kem lót khi trang điểm
  8. Sữa rửa mặt hằng ngày chúng ta sử dụng chỉ có tác dụng tẩy trôi lớp bụi bẩn, lớp trang điểm trên bề mặt da, chứ không thể làm sạch sâu và loại bỏ hoàn toàn những bã nhờn, những hạt phấn hạt gel bám chặt bên trong da. Còn việc sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, lấy đi các gốc bụi bẩn còn sót lại trên da sau khi đã rửa mặt sạch.


    Tuy nhiên, trong các mỹ phẩm thường chứa các gốc dầu, để điều tiết, cân bằng trạng thái cho mỹ phẩm, mà nước hoa hồng thì không thể lấy đi lượng dầu dư thừa sót lại trên da. Chính vì vậy, tẩy trang là một bước vô cùng cần thiết để lấy đi triệt để bụi bẩn, chất nhờn sâu trong lỗ chân lông. Hầu hết trong các sản phẩm tẩy trang đều có chứa thành phần dầu có tác dụng làm sạch da, và trung hòa lượng dầu thừa tiết ra trên da.


    Cách tẩy trang đúng cách:

    • Bước 1: Để nguyên lớp trang điểm trên mặt và dùng ngay tẩy trang
    • Bước 2: Dùng bông tẩy trang lau hết lớp trang điểm trên bề mặt da
    • Bước 3: Lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ da khiến da bị lão hóa
    • Bước 4: Rửa lại mặt thật sạch với sữa rửa mặt
    Tẩy trang
    Tẩy trang
    Tẩy trang
    Tẩy trang
  9. Xông hơi cho da mặt là một cách hiệu quả để lỗ chân lông thu nhỏ đó là dùng hơi nóng để lỗ chân lông dãn nở và làm ấm cho gương mặt, cung cấp nước, độ ẩm cho da, tránh tình trạng lỗ chân ngày càng to, da khô sạm đi. Theo đó, xông hơi thông dụng nhất là lá chanh, lá sả, hương nhu, ngải cứu, tía tô, kinh giới, bạc hà, lá gừng, lá nghệ,...


    Cách xông hơi đúng cách:

    • Cho nước nóng vào tô thủy tinh rộng miệng, sau đó đập dập sả để vào và hòa thêm vài giọt nước chanh để tăng hương thơm và tăng tính sát khuẩn khi xông hơi
    • Tiếp theo dùng chiếc khăn sạch, bản lớn, trùm kín đầu và để mặt cách tô nước khoảng 30 cm để hơi nước phả vào mặt
    • Thực hiện xông trong khoảng 20 phút
    Xông hơi cho da mặt
    Xông hơi cho da mặt
    Xông hơi cho da mặt
    Xông hơi cho da mặt
  10. Thoa đá lên mặt là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng với mục đích hỗ trợ điều trị tổn thương và cải thiện làn da. Thoa nhẹ một viên đá lên da mặt sẽ kích thích lớp biểu bì trên da co lại, se khít lỗ chân lông, đồng thời tính mát của nước đá sẽ giúp lấy đi phần nào lượng dầu thừa trên da.


    Thường xuyên chườm đá sẽ giúp lỗ chân lông trên da mặt nhỏ lại, đồng thời loại bỏ bã nhờn và sạch hơn. Khi thoa đá lạnh lên mặt, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ đưa một dòng máu nóng lên vùng da đó để cải thiện lưu thông máu. Nhờ vậy, da bạn sẽ trở nên sáng mịn, hồng hào hơn. Đặc biệt với da đang bị mụn nhẹ, việc thoa nước đá sẽ phần nào giúp giảm sưng, mang lại cảm giác dễ chịu cho làn da.


    Cách làm:

    • Khi bạn sử dụng đá lạnh chườm lên da và massage nhẹ nhàng, các lớp biểu bì trên da bắt đầu co lại
    • Từ đó lỗ chân lông của mình được thu nhỏ đi đáng kể, từ đó bề mặt da cũng trông nhẵn nhụi, mịn màng hơn
    Đá viên trà xanh
    Đá viên trà xanh
    Thoa nước đá
    Thoa nước đá




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy