Top 7 Đoạn văn nghị luận về yếu tố tạo nên sự thành công hay nhất

Thai Ha 469 0 Báo lỗi

Ai cũng đều khao khát đạt được thành công, nhưng để đạt được điều đó cần phải chuẩn bị cho mình một hành trang thật tốt. Hành trang đó chính là những yếu tố ... xem thêm...

  1. Con người luôn mong muốn có được thành công, nhưng để tạo nên thành công cần có rất nhiều yếu tố. Đầu tiên, thành công là gì? Hiểu một cách đơn giản, thành công có thể hiểu là đạt được một kết quả mà bạn mong muốn, hay hoàn thành mọi thứ trong công việc một cách tốt nhất... Và để dẫn đến thành công, cần có hai yếu tố khách quan và chủ quan. Yếu tố khách quan ở đây chính là thời cơ. Đó là hoàn cảnh thuận lợi nhất mà chúng ta có được trong một thời điểm quan trọng. Nếu biết chớp lấy thời cơ thuận lợi ấy, chúng ta có thể bước trước một bước trên con đường thành công so với những người xung quanh. Một ví dụ điểm hình về việc chớp thời cơ trong lịch sử dân tộc. Vào những năm kháng chiến chống Pháp, Hồ Chủ Tịch đã tận dụng thời cơ quan trọng để tiến hành cuộc Tổng khởi nghĩa tháng tám năm 1945 và giành chiến thắng lịch sử cho dân tộc ta. Nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là yếu tố chủ quan, xuất phát từ chính mỗi người. Chúng ta cần tích cực học hỏi để có được một nền tảng kiến thức vững chắc. Bên cạnh đó, đam mê chính là chìa khóa giúp vượt qua khó khăn. Nếu có đam mê, con người cũng sẽ vạch ra những mục tiêu rõ ràng để thực hiện. Khi học tập hay làm việc bằng đam mê, những nỗ lực của chúng ta sẽ là hai trăm phần trăm. Từ đó, chúng ta càng cố gắng học hỏi không ngừng. Bởi thành công chỉ dành cho những người không ngừng nỗ lực. Ngoài ra, việc trau dồi thêm những ngoại ngữ, kỹ năng mềm cũng giúp ích cho con đường bước tới thành công. Như vậy, sự thành công có được chính là sự kết hợp của tất cả những yếu tố trên. Đối với một học sinh cuối cấp như em khi hiểu được những yếu tố của sự thành công, em sẽ cố gắng để rèn luyện trí tuệ và phẩm chất đạo đức, cũng như tìm được đam mê của bản thân để đạt được mục tiêu trước mắt cũng như những mục tiêu lớn hơn trong tương lai. Tóm lại muốn có được sự thành công, con người phải biết tận dụng tốt những yếu tố khách quan và chủ quan.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Ai cũng đều khao khát đạt được thành công, nhưng để đạt được điều đó cần phải chuẩn bị cho mình một hành trang thật tốt. Hành trang đó chính là những yếu tố tạo nên sự thành công. Yếu tố đầu tiên mà chúng ta có thể kể đến chính là thời cơ. Tuy không đóng vai trò quyết định nhưng đây cũng là một yếu tố khá quan trọng. Nếu như khi cơ hội đến với bạn, và bạn biết cách nắm bắt nó để tận dụng thật tốt thì đó chính là một khởi đầu hoàn hảo. Nhưng thời cơ không quyết định tất quả, mà quan trọng vẫn phải từ mỗi người. Yếu tố tiên quyết chính là việc rèn luyện cho mình một trí tuệ vững mạnh sẽ biến ta thành người nắm lợi thế để đến với thành công nhanh nhất. Học vấn luôn là con đường ngắn nhất đến với thành công. Chắc hẳn ai cũng ý thức được điều đó. Khi bạn am hiểu sâu rộng ở một lĩnh vực nhất định, chắc chắn bạn sẽ có được một nền tảng tốt cho công việc của mình. Người nông dân muốn có vụ mùa bội thu thì phải có hiểu biết về giống cây mình trồng (cách gieo trồng, chăm sóc, tưới tiêu, thu hoạch). Nhờ có trí tuệ mà chúng ta có khả năng phân tích và xử lý những tình huống phát sinh trong công việc một cách tốt nhất. Có trí tuệ thôi chưa đủ, lòng say mê với công việc cũng rất cần thiết. Nếu như làm một việc gì đó vì bị ép buộc sẽ khiến bản thân cảm thấy chán nản, không muốn cố gắng và dễ dàng bỏ dở giữa chừng. Nhưng khi bản thân cảm thấy yêu thích, say mê và muốn cống hiến cho công việc ấy thì hiệu quả công việc sẽ tốt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần phải trau dồi kỹ năng, cũng như phẩm chất tốt đẹp… Không có con đường nào đến với thành công là dễ dàng, mỗi người cần phát huy tối đa khả năng của bản thân để tìm đến đích của trái ngọt.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Chắc hẳn trên hành trình chinh phục thành công, mỗi người đều tự hỏi những yếu tố nào tạo nên sự thành công. Yếu tố đầu tiên làm nên sự thành công chính là tích cực trau dồi kiến thức. Khi bạn am hiểu sâu rộng ở một lĩnh vực nhất định, chắc chắn bạn sẽ có được một nền tảng tốt để hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Một nhà phê bình văn học cần phải hiểu biết nhiều về các tác phẩm văn học, phong cách sáng tác của nhà văn hay những trào lưu văn học… mới có thể nghiên cứu và đánh giá tác phẩm một cách toàn diện nhất. Bên cạnh đó, việc trau dồi những kỹ năng mềm như khả năng lắng nghe, hợp tác cũng sẽ giúp cho hiệu quả công việc của bạn cao hơn. Cuộc sống luôn chứa đựng nhiều thay đổi, có đôi khi thử thách sẽ khiến con người rơi vào thất bại. Khi có được kiến thức vững chắc, kĩ năng linh hoạt thì con người có thể nhanh chóng vượt qua thất bại để tiến về phía trước. Một điều cũng rất quan trọng nữa chính là niềm đam mê hay ước mơ của mỗi người. Khi cảm thấy yêu thích, mỗi người sẽ tự cố gắng học hỏi không ngừng và nỗ lực chạm đến thành công. Chắc không ai là không biết đến Picasso, họa sĩ thiên tài người Tây Ba Nha. Ngay từ khi còn nhỏ, Picasso đã bộc lộ sự say mê và năng khiếu trong lĩnh vực hội họa, theo mẹ ông kể lại thì từ đầu tiên mà cậu bé Pablo nói được chính là “piz”, cách nói tắt của từ “lápiz” (trong tiếng Tây Ba Nha có nghĩa là bút chì). Cha của Picasso là một họa sĩ, ông chính là người dạy cho Picasso những kiến thức đầu tiên về hội họa để đến ngày hôm nay, chúng ta có một họa sĩ tài năng như vậy. Ngoài ra, ở mỗi lĩnh vực khác nhau lại có những yếu tố riêng quyết định đến sự thành công, nhưng những yếu tố kể trên đóng vai trò quan trọng hơn cả. Đối với một học sinh cuối cấp như em thì thành công lớn nhất lúc này là thi đỗ kỳ thi cấp 3. Khi hiểu được những yếu tố của sự thành công, em sẽ cố gắng để rèn luyện trí tuệ và phẩm chất đạo đức, cũng như tìm được đam mê của bản thân để đạt được mục tiêu trước mắt cũng như những mục tiêu lớn hơn trong tương lai. Con người hãy tích cực hoàn thiện bản thân để có thể vươn tới thành công.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Có bao giờ bạn tự hỏi, chúng ta sinh ra để làm gì? Mỗi người chắc hẳn đều có câu trả lời cho riêng mình, nhưng theo tôi, chúng ta sinh ra để thành công và cống hiến. Thành công là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. Con người cần phải nỗ lực, cố gắng, luôn hướng đến mục tiêu của mình và hoàn thiện bản thân theo hướng tốt nhất, tích cực nhất. Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Cuộc đời rất ngắn, để có được thành công chúng ta cần phải nỗ lực rất nhiều, đừng để mỗi giây trôi qua là lãng phí, bạn nhé!

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Con người để hoàn thiện bản thân thì phải không ngừng trau dồi nhiều đức tính quý báu. Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công mà mỗi con người cần phải rèn luyện chính là ý chí, nghị lực ; bởi lẽ: "Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình". Thành công được hiểu là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. Câu nói khuyên nhủ con người sống phải có nghị lực, ý chí, biết vươn lên phía trước thì sẽ sớm có được thành công. Tất cả mọi việc trên đời này không phải dễ dàng mà thành công được, để đạt được thành công, chúng ta phải cần có ý chí theo đuổi mục tiêu. Có thể nói, ý chí, nghị lực chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người. Nếu trong xã hội con người ai khi gặp khó khăn cũng bỏ cuộc thì xã hội sẽ không phát triển được như hiện nay, con người sẽ rơi vào bế tắc. Bên cạnh đó, người có ý chí, nghị lực luôn là tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo, giúp xã hội này tiến bộ hơn. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn có nhiều người nóng vội, muốn đạt được thành quả nhanh chóng, lại có người dễ nản chí, bỏ cuộc khi gặp khó khăn,… những người này đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta ai cũng hiểu được vai trò, tầm quan trọng của ý chí đối với cuộc sống, chính vì thế, chúng ta cần rèn luyện cho bản thân mình một ý chí bền bỉ, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  6. Không ai vươn đến sự thành công mà lại không có sự nỗ lực, cố gắng từng ngày. Bởi vậy chỉ khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình thì thành công mới chạm đến cuộc sống của ta. Thành công cũng không đến với những người không chịu thay đổi theo chiều hướng tích cực và cũng không ở lại quá lâu với những ai dễ dàng hài lòng với bản thân. Con người là chủ thể quyết định suy nghĩ, hành vi của chính mình và kết quả của mỗi việc làm, hành động của họ. Do đó, thành công chỉ gõ cửa nhà bạn khi bạn không ngừng cố gắng và hoàn thiện bản thân. Leonardo Davinci trở thành danh họa kiệt xuất thế giới nhờ tháng ngày khổ luyện vẽ những quả trứng để rồi hoàn thiện kĩ năng của mình hơn qua mỗi bức hình tưởng chừng như đơn giản. Các vận động viên giành được thứ hạng cao trong các đại hội thể thao thế giới do luyện tập gian khổ ngay từ thuở lên năm, sáu tuổi. Đằng sau mỗi tấm huy chương là những giọt mồ hôi, nước mắt nơi phòng tập. Đôi khi, thành công đến sau mỗi thất bại, vì vậy, nếu bỏ cuộc giữa chừng thì bạn không bao giờ vươn tới mục tiêu của mình. Theo đuổi thành công đến cùng không có nghĩa là bất chấp tất cả để có được điều mình mong muốn. Thành công chỉ bền vững nếu con người cố gắng dựa trên nội lực của bản thân và không ngừng hoàn thiện chính mình.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  7. Những nỗ lực của chúng ta ngày hôm nay sẽ nhận lại thành công ở mai sau. Nếu bạn muốn có được thành công, bạn phải không ngừng cố gắng từng ngày. Thành công là khi chúng ta đạt được mục tiêu, mơ ước, có được những thứ bản thân mình đề ra, phát triển con người như mình mong đợi. Đó là cảm giác hạnh phúc, hãnh diện, tự hào về những thứ mình gây dựng được từ mồ hôi công sức của mình. Để có được thành công, điều đầu tiên con người ta cần có đó là đức tính cần cù, chăm chỉ lao động, học hỏi, biết đứng dậy khi vấp ngã, biết vươn lên, vượt qua hoàn cảnh hiện tại. Trong cuộc sống không phải ai cũng vốn thông minh, nhanh nhẹn, khi biết cố gắng, chăm chỉ chúng ta sẽ học hỏi, tích lũy được nhiều kiến thức, điều hay lẽ phải phục vụ cho bản thân mình và đó cũng chính là những nấc thang bền vững nhất giúp con người ta đi đến thành công. Thành công không bao giờ đến với người ỷ lại, dựa dẫm, lười biếng, những giá trị tạo ra từ công sức, từ tìm tòi học hỏi sẽ là những giá trị bền vững của thành công. Khi có được thành công, chúng ta cũng không nên khoa trương, chủ quan mà hãy tiếp tục giữ vững ý chí để tiến xa hơn nữa. Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người lười biếng, chỉ ưa dựa dẫm vào người khác, không cố gắng vươn lên, chăm chỉ lao động. Lại có những người khi có được thành công lại trở nên huênh hoang, chủ quan,… Những người này cần thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực hơn nếu muốn có được thành công trong cuộc sống. Là chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần phải nỗ lực vươn lên trong học tập, tích cực trau dồi bản thân cũng như sống chan hòa, yêu thương với mọi người để không chỉ có được thành công trong tương lai mà còn được mọi người quý mến, tôn trọng.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy