Top 5 Đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ trả lời câu hỏi "Bạn đã sống cuộc đời của chính mình chưa?" hay nhất

  1. Top 1 Bài tham khảo số 1
  2. Top 2 Bài tham khảo số 2
  3. Top 3 Bài tham khảo số 3
  4. Top 4 Bài tham khảo số 4
  5. Top 5 Bài tham khảo số 5

Top 5 Đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ trả lời câu hỏi "Bạn đã sống cuộc đời của chính mình chưa?" hay nhất

Thai Ha 261 0 Báo lỗi

Tuổi trẻ của chúng ta là những tháng ngày không biết mỏi, làm việc hết mình bằng bầu nhiệt huyết. Thế nhưng, đôi khi ta mải miết chạy theo vòng xoáy bộn bề mà ... xem thêm...

  1. Tuổi trẻ của chúng ta là những tháng ngày không biết mỏi, làm việc hết mình bằng bầu nhiệt huyết. Thế nhưng, đôi khi ta mải miết chạy theo vòng xoáy bộn bề mà quên đi yêu thương chính mình và tự hỏi: “Liệu ta có đang sống cuộc đời của chính mình chưa?”. Cuộc sống ngày càng phát triển, đời sống vật chất của con người được nâng cao đáng kể nhưng ta lại gặp phải nhiều vấn đề về tinh thần. Xã hội hiện đại hóa đặt lên vai chúng ta áp lực về điểm số, tiền bạc và chứa đựng biết bao định kiến. Chúng ta muốn thành công nhanh, sợ thua kém người khác, đóng khung bản thân trong những công việc chán ngắt nhưng ổn định,… Về lâu dài, lối sống này biến chúng ta thành những người vội vã, thiếu tự do và bi quan, mệt mỏi. Sống theo cách mình muốn, hành động vì ước mơ khiến con người trở nên năng động, giàu nghị lực và niềm tin. Không có đam mê đồng nghĩa với không có hứng khởi, không có sự sáng tạo. Sự tự do thực sự phải bắt nguồn từ trong tâm hồn. Chọn cho mình đường đi đúng đắn, trân trọng mỗi giây phút trong đời khiến cuộc sống của ta trở nên ý nghĩa. Cuộc sống vốn dĩ là một bức tranh đa sắc màu. Hãy bước qua rào cản trong tâm hồn để khai phá hết tiềm lực bản thân, bạn nhé!

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Mỗi người chúng ta sinh ra là một cá thể riêng biệt, mang một cá tính riêng, màu sắc riêng, không ai giống ai và cũng không có ai sống để làm bản sao của người khác. Có bao giờ bạn tự hỏi: Bạn đã sống cuộc đời của chính mình chưa? Luôn là chính mình mang ý nghĩa mỗi người hãy biết trân trọng bản thân, bằng lòng với nó và cố gắng phát triển bản thân mình, trở thành một người tốt, có ích cho xã hội. Bạn có thể không học giỏi nhưng bạn lại có tài vẽ đẹp, hát hay. Bạn có thể gầy nhưng bạn lại có gương mặt xinh đẹp. Bạn có thể không xinh nhưng bạn lại có giọng nói ấm áp. Bạn có thể không giỏi cầm, kỳ, thi, họa nhưng bạn lại biết nấu ăn ngon... Giá trị của bạn không phải bạn sinh ra ở đâu, bạn bắt đầu như thế nào mà ở cái đích bạn đạt được có bao nhiêu sự cố gắng nỗ lực của bạn. Để đi đến được thành công chưa bao giờ là dễ dàng và quá trình bạn đi trên con đường đó sẽ giúp bạn tìm ra giá trị đích thực của bản thân. Chối bỏ bản thân mình là bạn đang đánh mất đi cơ hội để bạn được hoàn thiện mình hơn. Bất kỳ ai sinh ra cũng có những điểm mạnh nhất định của mình mà chính bản thân ta phải tự mình tìm lấy nó. Tự mình vun đắp cho tâm hồn mình, sống một cách đơn giản cho cuộc đời đơn giản. Khi ấy, bạn sẽ tìm được con đường đúng đắn và có hạnh phúc, đừng vì ngưỡng mộ mà cầm bản đồ của người khác miệt mài dò đường của mình.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Thời gian không đợi bất kỳ ai, cuộc đời có những chuyện chúng ta cần làm nhưng lại chẳng thể làm xong, những mơ ước tốt đẹp ngày nào giờ cũng đành dang dở. Cuộc sống như con thuyền trôi bất định giữa dòng đời phiêu lãng khiến cho ta cứ mãi quay cuồng bận rộn với bốn bề cuộc sống. Tuy nhiên chúng ta lại chẳng thể hoàn thành được một việc gì đó đến nơi đến chốn. Thời gian cứ thế trôi đi, và chúng ta cũng không ngừng trở nên già cỗi, tóc điểm màu tiêu da thêm phần nhăn nhúm, trên khuôn mặt những vết chân chim cũng không ngừng xuất hiện. Chúng ta cũng đã từng hồn nhiên với tuổi trẻ vô lo vô nghĩ, với tâm hồn thơ ngây thuần thiện. Và thời gian, thời gian đã lấy đi tất cả để đổi lại bằng sự thành thục của mỗi người. Quá khứ qua đi, đời người cũng gặp quá nhiều khổ đau, sóng gió, thị phi. Có lúc nào đó chúng ta hãy thử tĩnh lặng mình lại và tự hỏi: Phải chăng cuộc đời mình cứ mãi như thế này hay sao? Từng ngày qua đi, thời gian thì không dừng lại và chúng ta cũng ngày càng già hơn, có những lúc trách nhật nguyệt vô tình, thời gian trôi đi quá nhanh, mỗi ngày mỗi tuổi, lưng còng, gối mỏi, chân chùn. Nửa đời trước đã qua, nửa sau còn chưa tới, chúng ta có hay chăng sống đời tự tại như lời ca khúc kia đã hát? Có hay chăng có thể buông bỏ muộn phiền sống đời tự tại vô ưu để chẳng uổng một kiếp người?

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Cuộc sống này vốn khó khăn hơn chúng ta tưởng, không thể lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc. Sẽ có những lúc chúng ta cảm thấy đau thương, có những lúc muốn rơi nước mắt và gục ngã. Thế giới này đầy hỗn loạn và phức tạp, mỗi bước đi đều khiến chúng ta phải đắn đo vì không biết làm sao cho đúng, cho không lầm đường. Nhưng chỉ cần bạn tin tưởng, nhắm mắt lại tĩnh lặng một chút, suy nghĩ cẩn trọng bạn sẽ tìm được mục tiêu khiến mình muốn kiên định mà tiến lên. Đến khi ấy, thế giới sẽ nhường cho bạn một con đường, còn bạn sẽ tìm được con đường đúng đắn cho bản thân. Cuộc sống là một chuỗi những ngày nối tiếp nhau, nếu hôm qua bạn phiền lòng vì một điều gì đó mà đem phiền lòng đó đến tận hôm nay, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể nhìn thấy tương lai tươi sáng đang đón chờ mình phía trước. Có những đau thương cần phải học cách buông bỏ thì chúng ta mới có thể trưởng thành. Khi khó khăn, mệt mỏi thì học cách nhẫn nhịn, chịu đựng. Chuyện lớn hay chuyện nhỏ của bản thân hãy tự giác làm đừng thoái thác cho bất kỳ ai. Khi trông chờ quá nhiều, con người ta thường thất vọng. Có một số chuyện buông bỏ không phải là điều tồi tệ nhất. Có một số người, nhớ mãi chưa hẳn đã vui. Tự mình vun đắp cho tâm hồn mình, sống một cách đơn giản cho cuộc đời đơn giản. Khi ấy, bạn sẽ tìm được con đường đúng đắn và có hạnh phúc, chứ đừng vì ngưỡng mộ mà cầm bản đồ của người khác miệt mài dò đường của mình.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Mỗi con người chỉ được sống một lần, bạn đã bao giờ tự hỏi rằng cuộc sống của mình đã đem lại hạnh phúc và sự thỏa mãn hay chưa? Hạnh phúc không phải là điều quá to lớn, nó tồn tại trong việc ta biết sống cho chính mình. Mỗi người có những đặc điểm riêng, sứ mệnh khác nhau, từ đó có những ước mơ, mục tiêu riêng của mình. Chúng ta cần trân trọng những giá trị bản thân đang có, chấp nhận những khuyết điểm của mình và cố gắng để cải thiện nó, trau dồi và hoàn thiện bản thân theo mục tiêu mà mình mong muốn. Chắc hẳn ai cũng có một hình mẫu mà mình muốn trở thành. Mọi người đều mong muốn có một nhan sắc đẹp, một thân hình cân đối, một trí tuệ cao hơn, và một cuộc sống đầy đủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được tất cả điều này. Chúng ta chỉ cần cố gắng để hoàn thiện bản thân, khắc phục những điểm chưa tốt của mình. Nhận ra khuyết điểm của bản thân là điều tốt, nhưng để yêu nó, chấp nhận nó, giúp nó tốt lên là điều không phải ai cũng làm được. Thời gian của chúng ta là có hạn, nếu ta không yêu chính mình, không cố gắng để hoàn thiện mình, thì cuộc sống của ta sẽ không bao giờ đem lại hạnh phúc. Có thể chúng ta không hài lòng với bản thân, cuộc sống hiện tại, nhưng ta không biết có bao nhiêu người khác đang mong muốn có những thứ mà chúng ta đã có. Hãy yêu cuộc sống, trân trọng nó, và trân trọng bản thân hơn mỗi ngày để ta cảm thấy tốt hơn. Không ai có thể sống thay cho ta, vì vậy hãy luôn nỗ lực và cố gắng vì chính mình từng ngày.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy