Top 6 Giống gà quý tộc có giá hàng ngàn USD tại Việt Nam

Khánh Bình Đinh Xuân 743 2 Báo lỗi

Gà Lamborgini, gà lông xù, gà quý phi,... những giống gà không những tuyệt đẹp mà cái giá cũng ngất ngưởng lên tới hàng ngàn USD. Dân chơi gà không thể không ... xem thêm...

  1. Giống gà đen với cái tên Ayam Cemani, thường được gọi với cái tên dân dã là gà đen Indo hay gà “Lamborghini” (một thương hiệu siêu xe nổi tiếng thế giới) để chứng tỏ độ quý hiếm, đắt đỏ của chúng.
    Đây là giống gà cực hiếm và đắt bởi chúng đen toàn phần, đến cả nội tạng và máu cũng đen. Chúng có nguồn gốc từ đảo Java (miền Trung Indonesia) và được nhiều đại gia trên thế giới săn lùng. Không chỉ đặc biệt bởi vẻ bên ngoài độc đáo, nó còn là một trong những loài vật nuôi được người dân Indonesia cho là có thể đem lại may mắn cho chủ nhân. Một con gà đen Indonesia thường chỉ đẻ được 70-80 quả trứng/năm nhưng tỉ lệ ấp nở thành công thì cực thấp, thường là nở không quá 50%. Đó cũng là một lý do giống gà này hiếm và đắt đến vậy.
    Hiện giống gà này gồm 2 loại, gà lông xù và gà lông mượt, trong đó giống gà lông xù thường được chọn mua nhiều hơn để nuôi làm cảnh. Gà trưởng thành nặng 2-3kg có giá khoảng 2.500 USD (tương đương với hơn 55 triệu đồng/con).
    Gà Lamborghini
    Gà Lamborghini

  2. Gà Serama là giống gà nhẹ nhất thế giới, mỗi con trưởng thành chỉ có cân nặng từ 300-500g. Tuy nhỏ bé, khó nuôi và rất tốn công tập luyện để có được dáng đứng chuẩn, nhưng giống gà đặc biệt này vẫn được giới chơi sinh vật cảnh ở Việt Nam ưa chuộng.Gà con giá khoảng 2,5 triệu đồng/cặp, còn một chú gà trưởng thành được đánh giá là đẹp có thể dao động từ 600 USD đến hơn 1.400 USD tức là từ 12 đến hơn 30 triệu đồng.
    Đặc biệt với dáng đứng thẳng vương giả, ngực nở, cánh thẳng hầu như chạm đất và thân hình thon gọn, ban đầu ở Việt Nam, gà Serama được nuôi phục vụ thú vui chơi chọi, đá gà. Về sau, do cấu trúc cơ thể đặc biệt, những chú gà Serama dần được nuôi chỉ để tham dự các cuộc thi "nhan sắc". Giá của những chú gà chiến thắng có thể lên 50 đến cả 100 triệu đồng.
    Gà Serama
    Gà Serama
  3. Gà lông xù hay còn được biết đến như là gà Silkie là một giống gà rất đặc biệt với một bộ lông xù cực kỳ lạ mắt và đáng yêu. Gà lông xù có đủ các loại màu sắc từ như màu vàng, trắng, đen,... Mỗi con gà Silkie trưởng thành có cân nặng từ 1,5-2 kg, có thể sống tới 7-8 năm, nếu chăm sóc tốt có thể sống được 9 năm.
    Gà Silkie hay còn gọi với cái tên dân dã là gà lông xù đang được rất nhiều người sành chơi gà cảnh lùng mua. HIện nay trên thị trường, gà Silkie có giá 10 triệu đồng/con.
    Đặc biệt là giống gà này đẻ rất ít trứng, chúng chỉ đẻ từ 7-10 quả trong một chu kì. Đây chính là lí do khiến số lượng loại gà này ngày càng hiếm hoi trên thị trường sinh vật cảnh Việt Nam. Hiện tại, giống gà này đang trong tình trạng khan hàng bởi rất nhiều đại gia ở Việt Nam đặt mua. Có người phải chờ nửa năm, thậm chí cả năm trời mới có hàng. Trong khi một con gà bố mẹ có giá tới chục triệu đồng, một con gà Silkie 2 tháng tuổi cũng có giá lên tới 1 triệu đồng/con.
    Gà lông xù
    Gà lông xù
  4. Gần đây, gà vảy cá (hay còn được gọi là gà lai cá, tên quốc tế là Sebright), đang được ưa chuộng đối với những người mê sinh vật cảnh Việt Nam. Điểm đặc trưng của chúng là những chiếc lông vũ tròn trịa với viền đen bao quanh, nhìn khá giống vảy cá. Giống gà tre đặc biệt này có nguồn gốc từ Anh, được nhân giống từ thế kỷ 19.
    Tại Việt Nam, gà vảy cá còn khá hiếm và giá thành rất cao. Để sở hữu một cặp gà vảy cá, bạn sẽ phải trả từ 6-7 triệu đồng. Đặc biệt, với những chú gà màu sắc rực rỡ, cân nặng lý tưởng, dáng đẹp... giá thành có thể đội lên cao hơn rất nhiều.
    Nhiều người sành sinh vật cảnh cho rằng, gà vảy cá là lựa chọn tuyệt vời để nuôi kiểng, bởi một bầy gà vảy cá cần rất ít thức ăn so các giống gà khác. Khi nuôi, có thể thả rông chúng trong sân, vườn hoặc ngoài đồng. Một ưu điểm nữa là kích thước gà vảy cá nhỏ nên rất dễ dàng ôm gà và trẻ em có thể chơi với chúng. Điều đặc biệt, khi gà càng được chơi nhiều thì chúng càng dạn người.
    Gà lai cá
    Gà lai cá
  5. Hiện nay, giới sành ăn chơi rất ưa chuộng giống gà Quý Phi. Đây là giống gà quý, vừa để thịt, đẻ trứng và làm cảnh, mang lại giá trị kinh tế cao. Giống gà này được nhập từ Anh về nhưng rất dễ nuôi vì phù hợp với khí hậu Việt Nam.
    Giống gà này có màu lông đẹp, mã sắc, sức đề kháng tốt nên được một số dân chơi gà chọn làm cảnh. Ngoài màu lông đẹp, gà có mào thẳng đứng nhiều múi như quả phật thủ rất đẹp mắt, tích dài, mắt hồng, cựa nhọn, sắc. Mỗi con Gà Quý Phi cảnh có giá 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồng. Thậm chí, con đẹp mã còn được khách nước ngoài trả chục triệu đồng.
    Gà Quý Phi
    Gà Quý Phi
  6. Mốt của nhiều người, mà đặc biệt là các "đại gia" lắm tiền nhiều của hiện nay là nhậu thịt gà rừng và nuôi gà rừng làm cảnh.
    Phổ biến nhất trong các loại gà rừng đang được nuôi làm cảnh là giống gà đỏ tai trắng, có màu lông sặc sỡ, cựa nhọn, dáng thon. Giá giống gà này khá cao, loại thuần chủng, trưởng thành và đã quen nuôi nhốt thường được chào bán từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng/con, gà mái rẻ hơn gà trống.
    Những con trong giai đoạn sinh sản sẽ có giá khoảng 1,6 triệu đồng/cặp. Riêng gà rừng mới bẫy chưa thuần hóa có giá cao hơn hẳn, thông thường là 1,2 triệu đồng/một con mái và 1,5 triệu đồng/một con trống.
    Thậm chí, một số giống gà rừng được đưa vào sách đỏ Việt Nam như gà lôi hồng tía, gà lôi lam mào trắng hoặc các loài gà đặc hữu như gà lôi vằn, nhỏ con hơn gà lôi giống nhập ngoại, cũng được săn tìm dù với cái giá đắt đỏ và hiếm hơn hẳn. Các giống gà thuần Việt này có giá lên tới 3-4,5 triệu đồng/cặp, tùy vào độ thuần chủng, tức là gấp khoảng 10-15 lần so với gà lôi Tây.
    Gà Rừng
    Gà Rừng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy